ผู้เขียน หัวข้อ: รัฐเล็งฟัน"ดีเซลเกรดพรีเมี่ยม"ขายแพงเผยลงทุนลิตรละ 50 สตางค์ แต่คิดเพิ่มถึง 3บาท  (อ่าน 10489 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
อ่านแล้วรู้สึกโดนเอาเปรียบเลย มันเรื่องจริงมั้ยครับเนี้ย :-X
    "มีแนวคิดที่จะกำหนดคุณลักษณะและคุณภาพน้ำมัน (สเปกน้ำมัน) ดีเซลใหม่เพื่อไม่ให้มีการจำหน่ายน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมี่ยมที่ขณะนี้มีการจำหน่ายเกือบทุกค่ายยกเว้นค่ายบางจากฯ เนื่องจากเห็นว่าดีเซลปัจจุบันมีการผสมบี 100 จำนวน 5% เพื่อเป็นไบโอดีเซลหรือบี 5 ซึ่งเป็นนโยบายส่งเสริมพลังงานทดแทนในการช่วยเหลือราคาให้กับเกษตรกรชาวส่วนปาล์ม แต่ดีเซลเกรดพรีเมี่ยมเป็นการนำดีเซลมาผสมสารเพิ่มประสิทธิภาพหรือ Additives เท่านั้นจึงเป็นการสวนทางนโยบายรัฐบาล

ขณะเดียวกันยังพบว่า ต้นทุนของการเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพในดีเซลเพื่อให้เป็นเกรดพรีเมี่ยมคิดเป็นต้นทุนเพียง 0.50 บาทต่อลิตรแต่การกำหนดราคาที่แพงกว่าดีเซลปกติ 3 บาทต่อลิตรนั้นเนื่องจากมีการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์จึงเป็นต้นทุนทางการตลาดที่สูงมาก ดังนั้นจุดนี้ถ้าประชาชนบางกลุ่มมีความรู้ไม่เพียงพอก็อาจจะกลายเป็นเหยื่อของการโฆษณาชวนเชื่อได้ ธพ.จึงเห็นว่าจุดนี้ก็จะต้องคุ้มครองผู้บริโภค"

http://m.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1450066301

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ดีครับ ผมจะได้แรงๆ ในราคาถูกลงหน่อย (REVO)

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Why diesel!?

They should have rather brought back octane 95 and 98.

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,002

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ก็มันคือทางเลือกสำหรับคนเติมดีเซลไง
ถ้าไม่พอใจก็เติมแบบธรรมดา ผมก็เติมแบบธรรมดา
ไม่ง้อดีเซลพรีเมี่ยมซักครั้ง
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
น่าจะหมายถึง บวกราคาเกินจริงไปหน่อยครับ

แต่ผม เติมธรรมดาตลอด ไม่เห็นว่าจะจำเป็นต้องเติมตัวเกรดดีๆ ทำไม

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ลด V-power ด้วยกีดีนะครับ
ราคาโดดจัง
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
อันนี้เห็นด้วย มากไป 3 บาท
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ของ Caltex ตัวพรีเมี่ยมก็ผสม B5 ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
จริงๆผมว่า มันก็อยู่ที่ความพอใจนะครับ ใครจะเติมก็เติม ใครไม่เติม ก็เติมธรรมดาไป แค่นั้นเอง

ถ้าจะหาว่า ค้ากำไรเกินควร ก็ได้ครับ แต่ปั๊มก็ไม่ได้บังคับให้เติมนะครับ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ก็อย่างว่า ถ้าแพงกว่ากันไม่มากคนก็คงเติมดีเซลเกรดพรีเมี่ยมกันหมด

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
ถ้าลดได้ก็ดีครับ จะได้ประหยัดหน่อย เติมแล้วสิ่งที่ผมได้รับคือ ควันรถจะไม่ค่อยเหม็นครับเวลาถอยรถเข้าบ้าน และก็ตอนสตารท์ ถ้าเติมเกรดธรรมดาเหม็นมากๆครับทั้งตอนถอยรถเข้าบ้าน และตอนสตารท์

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
น้ำตาจิไหล ดีครับ จะได้เติมของดีๆ ราคาถูกลง ผมจะได้วีเพาเวอร์ทุกวัน

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
เมื่อก่อนแพงกว่าไม่เกิน 10%(29.99+3บาท)ผมก็เต็มเดือนล่ะครั้ง2ครั้งนะ ออกต่างจังหวัดก็เติมตลอด (ความรู้สึกมันได้เพิ่ม1km/l)แต่มาตอนนี้แพงกว่า3.5บาทแล้วนะเกือบๆคิดดูเกือบ15%แล้วรู้สึกไม่คุ้มเลย ตอนหลังเลยเติมเกรดธรรมดาตลอดครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
อย่างนี้ 95 premium ก็โดนด้วยนะซิ เพราะต่างอยู่ 3 บาทกว่าๆ เข้าข่ายแหง่ ???
One Day.

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ดีเลย จะได้เติมดีเซลเกรดพรีเมี่ยม ถูกลงครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ฝากไปเชือด 95E10 V Power ด้วยครับ

ราคานี่แบบอีกแค่ 3 บาท จะริขึ้นไปเทียบชั้นเบนซิน 95 ปกติแล้ว

ออฟไลน์ ขนุนน้อย

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
จริงๆผมว่า มันก็อยู่ที่ความพอใจนะครับ ใครจะเติมก็เติม ใครไม่เติม ก็เติมธรรมดาไป แค่นั้นเอง

ถ้าจะหาว่า ค้ากำไรเกินควร ก็ได้ครับ แต่ปั๊มก็ไม่ได้บังคับให้เติมนะครับ

เห็นด้วยกับความเห็นนี้ครับ

สินค้า premium แบบนี้มันขึ้นอยู่กับความพึงพอใจลูกค้ามากกว่านะว่าเลือกเติมหรือไม่เติม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
จริงๆผมว่า มันก็อยู่ที่ความพอใจนะครับ ใครจะเติมก็เติม ใครไม่เติม ก็เติมธรรมดาไป แค่นั้นเอง

ถ้าจะหาว่า ค้ากำไรเกินควร ก็ได้ครับ แต่ปั๊มก็ไม่ได้บังคับให้เติมนะครับ

เห็นด้วยกับความเห็นนี้ครับ

สินค้า premium แบบนี้มันขึ้นอยู่กับความพึงพอใจลูกค้ามากกว่านะว่าเลือกเติมหรือไม่เติม

ผมก็เห็นด้วยนะ ตอนแรกๆผมก็เติม หลังๆส่วนต่างมากเกินไปก็ไม่เติมและไม่ได้มีปัญหาใดๆ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
เห็นด้วยนะครับในแง่ผู้บริโภค ของยิ่งถูกยิ่งดี แต่คิดง่ายไปครับกว่าจะคิดค้นสูตรออกมา ค่าการวิจัยหมดไปกี่ร้อยกี่พันล้าน พวกนี้ต้องเเอามาคิดเป็นต้นทุนด้วยรู้จักไหม "จุดคุ้มทุน?" ถ้าบอกค้ากำไรเกินควรก็มีอีกหลายสินค้าที่ควรโดนด้วย เช่น สินค้าพวกเทคโนโลยี ต้นทุนหลักพันขายหลักหมื่น, ภาพวาดของจิตกรชื่อดัง ต้นทุนหลักร้อย ขายหลักล้าน, วงการพระเครื่อง ต้นทุนหลักสิบ ขายหลักพันหลักหมื่น โดยเฉพาะน้ำดื่มตามร้านอาหารต่างๆ ต้นทุน 6-8 บาท ขาย 20 บางร้านล่อไป 40

รัฐบาลนี้ชอบคิดอะไรง่ายๆ...

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
เห็นหลายท่านว่า อยูที่ความพอใจ ไม่ได้บังคับ
ก็จริงครับ (คาดว่าท่านที่คิดแบบนี้ คงไม่ค่อยได้ใช้เป็นประจำ)

แต่สำหรับผมที่เติมดีเซลพรีเมียมเกือบตลอด
ทุกครั้งที่เติม ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่เสียดายส่วนต่างนะ
แต่รักรถและใช้รถเยอะ ก็อยากให้อะไรดีๆ กับรถเรา

ถ้ามันถูกลงได้ โดยที่บริษัทเค้ายังอยู่ได้มีกำไรเหลือ
(เชื่อว่า  กำไรเหลือๆ ยิ่งยี่ห้อหลังๆ  ไม่ได้เป็นผู้นำนวัตกรรม  ต้นทุนไม่ได้สูงมากหรอก)

ผมก็ยินดี ไม่ขัดข้องเลย 55
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2015, 08:06:16 โดย TRcdi »

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
จริงๆผมว่า มันก็อยู่ที่ความพอใจนะครับ ใครจะเติมก็เติม ใครไม่เติม ก็เติมธรรมดาไป แค่นั้นเอง

ถ้าจะหาว่า ค้ากำไรเกินควร ก็ได้ครับ แต่ปั๊มก็ไม่ได้บังคับให้เติมนะครับ

เห็นด้วยกับความเห็นนี้ครับ

สินค้า premium แบบนี้มันขึ้นอยู่กับความพึงพอใจลูกค้ามากกว่านะว่าเลือกเติมหรือไม่เติม


ไม่จริงครับ ขอยืนยันว่าไม่จริง

เพราะปั๊มพวกนี้มันมียอดบีบให้ทำ สำหรับตัวพรีเมียม

ลองดูก็ได้ครับ ขับเข้าไปแล้วทำหน้างงๆ บอกเติมดีเซล มั่นใจว่าได้พรีเมียมมาแน่นอนครับ


ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ถ้าบังคับให้ถูกลงได้ก็ดีครับ ตอนนี้ราคาvpowerแพงเกินไปจริงๆ ส่วนต่างมากกว่า3บาท

ที่ยังเติมอยู่เพราะทั้งศูนย์ทั้งเกรแนะนำว่ารถดีเซลนำเข้าให้เติมvpower ที่กลัวคือหัวฉีดมีปัญหาเพราะถ้าเปลี่ยนคงเป็นแสน ยอมจ่ายเพิ่มเติมvpower3บาทกว่า เติมหมื่นลิตรวิ่งได้แสนกว่าโล คิดเป็นเงินแค่สามหมื่นกว่าบาท

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ออกมาบังคับควบคุมมั่งก็ดีครับ  จะบอกว่าเขาไม่ได้บังคับให้เติมก็ไม่ถูกนัก
ตอนนี้เทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบฉีดเชื้อเพลิงพัฒนาไปมาก  และถ้าเสียหายค่าซ่อมบำรุงยังค่อนข้างสูง บางครั้งมันก็เหมือนจำเป็นต้องเติมนะ
ถูกแล้วที่บริษัทน้ำมันคิดค้นน้ำมันเกรดพรีเมี่ยมออกมาสำหรับรถดีเซลรุ่นใหม่ๆ
ส่วนตัวเดิมเกรดธรรมดาราคาถูกก็เอาไว้ให้ชาวไร่ชาวนาชาวสวน หรือรถรุ่นเก่าๆที่ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันเกรดดีๆ ไว้เป็นทางเลือก

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,643
    • อีเมล์


ไม่จริงครับ ขอยืนยันว่าไม่จริง

เพราะปั๊มพวกนี้มันมียอดบีบให้ทำ สำหรับตัวพรีเมียม

ลองดูก็ได้ครับ ขับเข้าไปแล้วทำหน้างงๆ บอกเติมดีเซล มั่นใจว่าได้พรีเมียมมาแน่นอนครับ

จริงครับ บางสาขาเล่นแบบไม่มีตัวธรรมดา แล้วเขียนดีเซลตัวใหญ่ๆหน่อย แต่ตัวที่เหลือเล็กๆ

GAS 95 บางสาขาก็ไม่มีให้เลือกเลยก็มี

อยากทราบเหมือนกันครับว่า ตามกฏหมาย หรือข้อบังคับ มีกำหนดมั๊ยครับว่าปั๊ม ต้องมีตัวไหนเป็นตัวบังคับ หรือตัวไหนเป็นตัวเลือก รบกวนผู้รู้ด้วยครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212


ไม่จริงครับ ขอยืนยันว่าไม่จริง

เพราะปั๊มพวกนี้มันมียอดบีบให้ทำ สำหรับตัวพรีเมียม

ลองดูก็ได้ครับ ขับเข้าไปแล้วทำหน้างงๆ บอกเติมดีเซล มั่นใจว่าได้พรีเมียมมาแน่นอนครับ

จริงครับ บางสาขาเล่นแบบไม่มีตัวธรรมดา แล้วเขียนดีเซลตัวใหญ่ๆหน่อย แต่ตัวที่เหลือเล็กๆ

GAS 95 บางสาขาก็ไม่มีให้เลือกเลยก็มี

อยากทราบเหมือนกันครับว่า ตามกฏหมาย หรือข้อบังคับ มีกำหนดมั๊ยครับว่าปั๊ม ต้องมีตัวไหนเป็นตัวบังคับ หรือตัวไหนเป็นตัวเลือก รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เคยเข้าปั้มหอยที่นึงโบกเข้าช่องv-powerเลยครับ พอบอกเติมดีเซลธรรมดา ทำหน้าไม่พอใจซะงั้น
อืมคือขับวีโก้เก่าๆใจคอจะให้เต็มvเลยหรอ

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
เคยคุยกับเจ้าของปั๊ม พวก เกรดพิเศษ ได้ส่วนต่างลิตรละ 5-6 บาท  กำไรดีครับ

 

ออฟไลน์ A K24A4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
จริงๆผมว่า มันก็อยู่ที่ความพอใจนะครับ ใครจะเติมก็เติม ใครไม่เติม ก็เติมธรรมดาไป แค่นั้นเอง

ถ้าจะหาว่า ค้ากำไรเกินควร ก็ได้ครับ แต่ปั๊มก็ไม่ได้บังคับให้เติมนะครับ

เห็นด้วยกับความเห็นนี้ครับ

สินค้า premium แบบนี้มันขึ้นอยู่กับความพึงพอใจลูกค้ามากกว่านะว่าเลือกเติมหรือไม่เติม

จริงครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,866
ผมว่าของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับความพอใจนะครับใครมีตังก็เติมไป
แล้วคือบอกว่าพวกรถนำเข้า รถใหม่ๆจำเป็นต้องเติมนี่ก็นะ มีปัญญาซื้อรถตั้งหลายล้านแต่ไม่มีปัญญาเติมน้ำมันแพงขึ้น3บาท นี่ราคาถูกกว่าเบนซิน95ตั้งหลายบาท
ที่ต้องจัดการจริงๆคือบางปั๊มที่"ยัดเยียด"น้ำมันแพงให้โดยลูกค้าไม่เต็มใจมากกว่า
โดนมากับตัวบอกแก้ส91เต็มถังไปกดตังแป้บเดียวพี่แกยัดวีพาวเวอมาซะเต็มถังทำหน้ามึนๆแล้วบอกฟังผิด