ผู้เขียน หัวข้อ: หลังจากที่ได้ลอง eco car มาเกือบทุกรุ่น ผมกลับชอบรถที่ขายได้น้อยที่สุด  (อ่าน 10862 ครั้ง)

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ย้อนไปปี 2554 - 2555

ผมมีงบดาวน์รถอยู่ 1 แสนกลางๆ หารถ Eco - car ซักคันเพื่อขับไปทำงานอย่างเดียว (เทื่ยวต่างจังหวัดจะนั่งเครื่องไป)

ขณะนั้นเองมีตัวเลือกในตลาดอยู่สามราย คือ

- Brio
- Mirage
- March

ความรู้สึกผมนะ

- Brio ขับสนุกมาก ช่วงล่างเยื่ยม แถมเกียร์ไม่เย่อ แต่ภายในห่วยแตก พลาสติกก๊อกแก๊ก แถมบริเวณแผงข้างประตูยังเปลือยเห็นเนี้อเหล็กอีก นี่ยังไม่นับห้องเก็บของท้ายรถที่แทบจะใส่อะไรไม่ได้เลย

- March / Almera ขับก็งั้นๆ อัตราเร่งไม่เด่นอะไร ช่วงล่างนิ่มๆ พวงมาลัยน่ากลัวจริงๆครับ โยกทีรถไปทั้งคัน แต่ข้างในตกแต่งดี วัสดุสมราคา ตัวถังใหญ่ นั่งไม่อึดอัด

- Mirage อัตราเร่งดี ข้างในนั่งพอสบาย แต่ไม่ชอบตรงเวลาเดินเบามันสั่นมากกว่า March อย่างรู้สึกได้ ทั้งๆที่เป็น 3 สูบเหมือนกัน ห้องเครื่องเก็บสายไฟไม่ค่อยเรียบร้อย ส่วนข้างในวัสดุก๊อกแก๊ก พอๆกับบรีโอ้ แต่ดีกว่าตรงที่ปิดส่วนที่เป็นเหล็กหมด 

สรุป ผมเลยเลือกมาร์ช เพราะตอนนั้นตัวเลือกจำกัดจริงๆ เพราะ สวิฟท์ กับ ยาริส ยังไม่เปิดตัวครับ

ออฟไลน์ aunj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
ผมเป็นคนยุให้แฟนซื้อ Amaze ตั้งแต่ออกมาตัวแรก  บอกเลยเป็น Eco car ที่แซบมาก (ส่วนตัวผมรัก Honda อยู่แล้ว)

ส่วน Eco อีกคันที่ออกให้แม่ใช้ คือ Almera ด้วยที่ต้องเป็นรถให้คนแก่ไว้ไปรับเพื่อนพ้องทานข้าวด้วย แม่ชอบมาก บอกกว้าง แต่ผมว่า พวงมาลัยมันไวแปลกๆ รถโคลงและอืดพอสมควร

ปล.ส่วนมากเจอพวก almera เดิมๆ สวนที่ 140 ผมยังสงสัยเลยว่า "เค้ากล้าขับได้ยังไง"

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ย้อนไปปี 2554 - 2555

ผมมีงบดาวน์รถอยู่ 1 แสนกลางๆ หารถ Eco - car ซักคันเพื่อขับไปทำงานอย่างเดียว (เทื่ยวต่างจังหวัดจะนั่งเครื่องไป)

ขณะนั้นเองมีตัวเลือกในตลาดอยู่สามราย คือ

- Brio
- Mirage
- March

.
.
.

สรุป ผมเลยเลือกมาร์ช เพราะตอนนั้นตัวเลือกจำกัดจริงๆ เพราะ สวิฟท์ กับ ยาริส ยังไม่เปิดตัวครับ
ผมจำได้ว่า mirage กับ swift เปิดตัวห่างกันหนึ่งวัน คือวันที่ 21 กับ 22 มีนาคม 2012 ครับ หรือว่าผมจำผิด ฮ่า ๆ

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ผมจำได้ว่า mirage กับ swift เปิดตัวห่างกันหนึ่งวัน คือวันที่ 21 กับ 22 มีนาคม 2012 ครับ หรือว่าผมจำผิด ฮ่า ๆ
เปิดดูแล้ว จำผิดจริง ๆ ครับ เป็นวันที่ 20 กับ 21 มีนา ไม่ใช่ 21 กับ 22  ;D

ออฟไลน์ WiNNz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
honda พลาด ecocar เพราะภายในจริงๆสำหรับผม ทุกวันนี้ผมยังชอบและคิดว่าภายนอกมันสวยนะ พอbrio ไมเนอร์เอาที่ปัดน้ำฝนหลังมาใส่ผมก็โอเคกว่าเดิม แต่พอพาที่บ้านไปดู ถึงกับบอก บายเลยไปดูเจ้าอื่นแทน เพราะภายในเลย

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ขายไม่ได้เพราะที่ปัดน้ำฝนกระจกหลังต่างหาก
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Economic ภายใน บริโอ้ ชนะ
เครื่อง เกียร์ บริโอ้ก็ทำมาดีทั้งออโต้และกระปุก

สุดท้ายไปเจ๊งที่งานดีไซน์ ออฟชั่น เรตราคา และภาพรวมอื่นๆ
บ้านผมเองก็ถอยมิราจมาใช้เงียบๆ จะ 2 ปีละ ให้น้องใช้ที่หัวหิน
ภายในกว้าง นั่งสบาย เครื่องเรี่ยวแรงดี เกียร์กระเด้า ช่วงล่างยังไม่โอ แต่ที่เอาคือตัวท็อปมันลด 70000 เมื่อต้นปี 57
สี่แสนแปด ได้จอดีวีดี เนวิ ซึงก้ไม่ได้ใช้เลย แต่ช่างเหอะ ส่วนลดดีเลยเอา

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
เชื่อไหม นอกจากดีไซน์แล้ว การที่มี B-Seg เป็นตัวเปรียบเทียบบนโชว์รูม

ทำให้ขายไม่ได้ เกียร์ออโต้เริ่มที่ 508,500 ในขณะที่ พี่สาวCT SAT 599,000 เพราะเพิ่มเงินดาวน์นิดนึง ผ่อนต่างกันห้าร้อย แถมได้ส่วนลดเอามาแถมประกัน หรือซับดาวน์


ในขณะที่บริโอ้แถมแค่กรอบป้าย ออก CITY S AT เลยคุ้มกว่า

เจอ Mirage ลด 10,000 มาแรงอีก

ไหนจะอัลเมร่าที่ตามมา

สุดท้ายออก S CVT มาในวันที่สายไป จุดไม่ติด

แต่ยอมรับว่าเครื่องและเกียร์ ดีจริง แต่ไม่ประหยัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2016, 16:51:13 โดย 5thAvenue »

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
ตอนนี้ใช้ผมซื้อ Brio ให้แฟนผมขับใช้งานในเมืองอยู่
อยู่ใครจะไงก็ช่าง แต่ไอ้รถที่สุดแสนจะเล็กและอันตรายของหลายๆคน กลับหาที่จอดตามรูเล็กได้ง่ายที่สุดเลย ขับ Jazz ยังจอดเข้าได้โครตแคบ แต่ บริโอน้อยสุดแสนจะชิว แฟนผมชอบ ตอบโจทย์เค้า เล็กขับง่าย คนนั่งหลังไม่อยู่แล้วก็เลยไม่ได้ซีเรียสอะไร

ส่วนตัวผมขับเองด้วยบางที ด้วยความที่ขับโครตโหดจริงๆเป็นทุนเดิมอยุ่แล้ว บริโอน้อยคันนี้ เลยต้องอัพเกรดชุดใหญ่เช่นกัน ในเกือบทุกส่วน
เครื่องยนต์ ล้อ ยาง เบรค ช่วงล่าง ผมเปลี่ยนหมด ปลดกล่องวิ่งจมไมล์ด้วย หลายคนจะว่ามันอันตราย แต่ผมต้องทำเพราะ เวลาเร่งแซงมันพ้นแน่ๆ แต่มันมาตันที่ 140 เนี๊ยแทบขาดใจเลยบอกตรงๆ

สรุป
ขับใช้งานได้ ขับซิ่งได้ วิ่งในสนามได้ด้วย ตอบโจทย์ จบด้วยประการเช่นนี้ ครับ
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เคยขับ Amaze ครับ การขับขี่ลงตัวมาก
ข้อเสียที่ขายไม่ออกคือหน้าตา สั้นกุดทั้ง 2 ตัว
Brio ตัวแรกท้ายน่ากลัวมาก ใบปัดน้ำฝนไม่มี บานประตูมีแต่กระจกและพลาสติก
ส่วน Amaze ดีไซน์ออกมาเพื่อให้ได้ภาษีถูกที่อืนเดีย ไม่ได้ทำเพื่อให้มันดีที่สุดในคลาสของมันจริงๆ
อีกประเด็นคือออพชั่น ออพชั่นฟรุ้งฟริ้งแบบ eco car ค่ายอื่นไม่มีเลย
(กุญแจอัจฉริยะ, ปุ่มสตาร์ท, แอร์อัตโนมัติ, สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย)
พลาสติกภายในก็ไม่ดี พนักพิงศีรษะเบาะหน้าปรับสูงต่ำไม่ได้ จบข่าว...
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เป็นรถที่โคตรเจ๋งที่สุดในหลายๆแง่ครับ รถคันต๋อยนึง แต่ผมนั่งได้ทุกตำแหน่ง และสบายด้วย

โคตรเทพแจ้  :-*




แต่งานออกแบบ...อินเดียชัดๆ
H.

ออฟไลน์ news

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
ก่อนอื่นต้องขอบคุณ เว็ปนี้ก่อนที่ทำไห้ได้ซื้อ honda amaze เพราะเข้ามาอ่านในนี้มีคนมาตั้งกระทู้ว่าลด แสนนึง ตอนแรกไม่เชื่อแต่พอไปถามตามศูนย์เห้ยมันลดจริงๆ เลยได้มาใช้คันนึง เท่าที่ใช้ เป็นรถที่ขับดีมาก เครื่องยนต์ตอบสนองดี ช่วงล่างถ้าวิ่งประมาณ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงนิ่งดี การเก็บเสียงก็ดี ภายในโดยเฉพาะด้านหลังกว้างมาก แต่ที่เป็นข้อเสียสำคัญเลยคือ การออกแบบทั้งภายนอก ภายในมันไม่สวยเลย วัสดุภายในพวกพลาสติกก้องแก้งมาก