ผู้เขียน หัวข้อ: มีข้อสงสัยเกี่ยวกับความตึงตังของสตรัทปรับเกลียวครับ  (อ่าน 1906 ครั้ง)

ออฟไลน์ mew123765

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
    • อีเมล์
ผมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับความตึงตัง ในแง่ของเสียงนะครับ
ของสตรัทปรับเกลียวที่ mount ด้านบนเป็นโลหะ
ซึ่งรถเดิมๆช็อคเดิมๆจะเป็น Mount ยาง

ข้อสงสัยของผมคือว่า
1. เสียงตึงตังของรถที่ใส่ สตัรทที่ Mount เป็นโลหะ
แต่บุชยางปีกนกหน้าหลัง ลูกหมากทุกตัว ล้อ 15" กับยางใหม่

เทียบกับ
2. ช็อคเดิมติดรถ Mount เดิมเป็นยาง
แต่ชิ้นส่วนที่เป็น บุช ลูกหมาก เป็นของเก่าที่ต้องเปลี่ยน (อายุ 10ปี)
และล้อเป็น 17" ยางเก่าเนื้อยางแข็ง
(Mount ยาง ลูกยางกันกระแทกของช็อคเดิม คาดว่าเสื่อมหมดแล้ว)

เทียบแค่เรื่องเสียงตึงตังจากช่วงล่างนะครับ เคสแรกจะตึงตังน้อยกว่าเคสหลังรึเปล่าครับ?
ไม่นับเรื่องความแข็งนะครับ เอาแค่เรื่องเสียงตึงตังของช่วงล่าง

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
ใส่ Pillow Ball Mount ยังไงก็ดัง ขึ้นอยู่แค่ว่าจะช้าหรือเร็ว เอาจริงรถบ้านก็สงสัยมานานจะใส่กันทำไม จำเป็นต้องตั้งมุม Camber ปรับมุม Caster กันขนานนั้นเลยหรอ ถ้าว่าทำรถ Circuit สไตล์ Flush ก็ว่าไปอย่าง (ปกติยี่ห้อถูกๆ ปรับได้แต่ Camber ด้วย)

คหสต. คิดว่าในไทย Pillow Ball Mount ของ Cusco นี่ผ่านมาตราฐานผมแต่หลายๆยี่ห้อที่ตามคลับนิยมกัน โช๊คผ่านได้แต่เบ้าโช๊คไม่ผ่าน

ออฟไลน์ mew123765

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ
กำลังลังเลว่าจะไปช็อคเดิมหรือช็อคแต่งดี เพราะราคาเบิกใหม่รวมค่าขนส่งกับภาษีมันต่างจากของแต่งไม่กี่พันเอง ถ้าเสียงมันไม่ดังไปกว่าช่วงล่างเก่าๆปัจจุบันก็จะโอเค

ปล.MX5 NB อะไหล่มันไม่มีผลิตในประเทศเลยต้องโดนภาษี+ค่าขนส่งเพิ่ม เลยลังเลนิดนึงครับ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ขอบคุณครับ
กำลังลังเลว่าจะไปช็อคเดิมหรือช็อคแต่งดี เพราะราคาเบิกใหม่รวมค่าขนส่งกับภาษีมันต่างจากของแต่งไม่กี่พันเอง ถ้าเสียงมันไม่ดังไปกว่าช่วงล่างเก่าๆปัจจุบันก็จะโอเค

ปล.MX5 NB อะไหล่มันไม่มีผลิตในประเทศเลยต้องโดนภาษี+ค่าขนส่งเพิ่ม เลยลังเลนิดนึงครับ

ผมใส่ตัว nc ช้อค tein บอกได้เลยว่า ไม่มีเสียงอะไร นุ่มหนึบกว่าของ std เยอะมากๆๆ