ไม่รู้ว่าที่บอกว่า E85 แรงกว่านี่ จับตัวเลขกันหรือเปล่าครับ
รถภรรยา Civic FB ใช้ E85 วิ่งไม่เอาอ่าวเลย ปลายไม่ไหล
ผมเลิกเติมไปนานแล้วครับ เจ้า E85 เนี่ย
เหตุผลหลักคือวิ่งไม่ได้เรื่องเลย
มีผลขึ้นไดโน่ วัด
กับผลวัดแรงม้า จากเครื่อง รวมถึงแรงบิดครับ
ไม่ได้เอาความรู้สึกมา เพราะ ความรู้สึกวัดไม่ได้
ถ้าจะจูน E85 ให้แรง ให้แก้ที่การ Flash ECU ครับ
เพราะอย่างที่ผมบอก E85 ต้องการ A/F ที่ 9.8
ถ้าเอารถเดิม ECU เดิม ไป ใส่กล่องเพิ่มแค่น้ำมัน
แต่ A/F ของทำได้แค่ 14.7
ผลที่ได้คือ
น้ำมันบาง ต่อให้ เพิ่มน้ำมันยังไงก็ยังบาง
เปลืองน้ำมัน
ความรู้สึกคือ อืด
ผลตามมาคือ ความร้อนสะสม
ฝาโก่ง วาวล์รั่ว สูบพัง
เพราะ สุดท้าย รถ ที่ไม่ใช่ FFV ก็ยังทำ Close Loop ที่ 14.7 อยู่ดี
ต่อให้เราเพิ่ม น้ำมันยังไง พอเข้า Close Loop ก็มาที่ 14.7 กลายเป็น พอดีสำหรับ ECU แต่ Lean แบบรุนแรงสำหรับ E85
ดังนั้น รถเดิมๆ พึงระวัง ครับ เวลา ติดกล่อง E85
เพราะ พังมา ไม่มี ใครมารับผิดชอบซ่มให้นะ
ผมเห็น ก้านสูบหัก หรือ คด มาก็เคยเห็นละ
กล่อง E85 กับช่างบ้านๆ ราคา 5,000
แต่ซ่อมเครื่องที 50,000 เพราะปรับ ส่วนผสมไม่พอดี