ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ

ซิ่งเข้าส้วม

สรุปเข้าใจแล้วครับว่าคนซื้อ Crossover หลักๆ มาจากความชอบซะส่วนมาก กับบางส่วนมองว่าเป็น B-seg premium ซึ่งก็เข้าใจได้ครับ เหมือนกับเวลาเราเลือกแฟนซักคน คนหนึ่งอาจจะดีกว่า แต่เราชอบอีกคนมากกว่า สุดท้ายเราก็เลือกคนที่เราชอบครับ

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2016, 19:46:04 โดย ซิ่งเข้าส้วม »



Stp

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 16:13:44 »
อย่าตีความว่า Crossover = CX-3 สิครับ รถ Crossover ไม่ได้มีแต่ตัรถขนาดเดียว แต่ที่สำคัญรถ Crossover ด้านหลังก็ไม่แคบเหมือน CX-3 ไปซะทุกรุ่น

อีกอย่างถ้าคุณชอบขี่จักรยานตามสไตล์เทรนด์ยุคนี้ รถ Crossover 5 ประตูที่เปิดประตูท้ายได้ ก็น่าจะขนจักรยานไปสะดวกกว่ารถเก๋ง 4 ประตู รถหนึ่งคันใช่ว่าจะต้องนั่งแค่ 2 คนด้านหน้านี่ครับ รถ Crossover ท้ายก็ใส่ของได้สะดวกกว่า ขนของขึ้น/ลงก็ง่ายกว่า
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Pasakorndvm

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 16:35:01 »
มันมี 5 ประตู เอาของขนาดเข้ารถ 4 ประตูไม่ได้ ไปด้วยได้
+หยิบของข้างหลัง ไม่ต้องลงจากรถ
'19 Honda Civic EL



mrcna

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 16:43:51 »
ตอบในฐานะคนใช้ HR-V นะครับ คำตอบสั้นคือ มันเป็นเป็ด ครับ  8)

ส่วนเหตุผลเป็นข้อก็ประมาณนี้
1. ต้องการพื้นที่สัมภาระพอสมควร (มากกว่า Civic ตัวเดิม)
2. ไม่ต้องการขนาดใหญ่กว่าเดิมมาก (เดิม Civic ตีซะว่าเป็น C Segment) เนื่องจากรถคันใหญ่ จำเป็นต้องใช้พื้นที่เยอะ ไม่ว่าจะมุด จะจอด จะเบี่ยงหลบกันในซอยแคบๆ
3. อยากได้มุมมองที่สูงขึ้น (ขับ CRV แล้วติดใจในทัศนวิสัย) แต่ไม่อยากได้ความโคลงเคลงแบบรถตู้ (รถสูง)
4. อยากได้ทรง SUV แต่ชีวิตไม่ได้ลุยเข้าป่าผ่าดง ถ้าเอา SUV เลย กลัวจะไม่คุ้มกับการใช้งาน และอาจจะเข้าข่ายข้อ 2 ด้วย
5. ชอบการพับเบาะ แบบ Jazz แต่ไม่อยากได้ B segment
6. ขับรถไม่เร็วมาก (100-120) อัตราเร่งของเครื่อง 1.8 + CVT ตัวนี้ (CVT ตัวแรกที่ได้ขับจริงจัง) เพียงพอ



Activehybrid

Re:
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 16:47:20 »
ออกตัวไว้ก่อนว่าผมเป็นสาวกรถไม่ยกสูง ชอบMazda2 3 Civic2016 เพราะผมชอบขับรถแข่ง แต่ผมเข้าใจว่า

ข้อ1.ฟ้ากำหนดมาแล้วครับว่ามันสวยกว่ารถที่ ไม่สูงไม่เตี้ยทั่วไปแบบCivic Mazda3 ถ้าเตี้ยไปเลยแบบBRZก็อีกเรื่องนึง (Mazda3 กับCivic2016 ก็ดูเตี้ยเป็นพิเศษ สวยดีผมชอบ แต่ต้องเตี้ยกว่านี้ก็จะยิ่งสวยขึ้นไปอีก)

ข้อ2.ล้อและช่วงล่างมันจะต้องลงทุนมากกว่า Mazda3 (ดูได้จากขนาดล้อยางใหญกว่าMazda3) เพื่อให้สมรรถนะดีแบบรถที่ไม่ยกสูง

สุดท้ายคือตัวเลือกน้อย ตลาดกำลังขยายตัว ย่อมขายได้ราคาดี ขายก่อนกำไรก่อน

ต่อไปรถพวกนี้จะมากขึ้นๆๆกว่านี้อีก เพราะความสวยและขายได้กำไรดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2016, 18:23:15 โดย Activehybrid »



nuttapatJazz

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 16:53:36 »
CX3ความสูงจากพื้นมันเท่าๆกับรถเก๋งทั่วๆไปนี่ครับ

เท่าที่ผมใช้รถCrossoverที่ไม่ใช่CX3 ถึงไม่ได้ลุยป่าลุยเขา แต่ผมใช้วิ่งทางที่ถนนไม่ค่อยดีมีหลุมมีบ่อได้สะดวกกว่ารถเก๋งคันเก่ามากๆ ทัศนวิสัยก็ดีกว่ารถเก๋งมาก

เรื่องกินน้ำมัน อัตราความสิ้นเปลืองก็เท่าๆกับรถเก๋ง ตราบใดที่รถเก๋งยังใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง มันก็ไม่มีอะไรแตกต่างกันอยู่แล้ว

การเอาไปใช้เป็นรถครอบครัว ส่วนตัวรถผมนั่งอย่างมากก็ผู้ใหญ่4คน ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความแคบนะ

ส่วนเรื่องเอาไปใช้บนมอเตอร์เวย์ เท่าที่เจอมาส่วนใหญ่ รถที่เกะกะขวางทางวิ่งช้าๆอยู่ในเลนขวาเป็นก็รถเก๋งทั้งนั้น ที่บอกว่าสู้ไม่ได้นี่คือไม่ได้ในด้านไหนครับ?

ถ้ามองกลับกัน รถเก๋งไม่สามารถขนของที่มีความยาวเกิน1.8เมตรด้าน ไม่สามารถวิ่งถนนบางเส้นที่เป็นหลุมเป็นบ่อได้ ในขณะที่รถกระบะ ก็วิ่งในเมืองไม่คล่องตัว วิ่งทางไกลหรือวิ่งทางด่วนความเร็วสูงๆก็ไม่มั่นใจ แต่รถCrossoverมันตอบโจทย์ตรงนี้ได้ไงครับ

ฉะนั้นคำถามในประโยคสุดท้าย ถ้าผมต้องการรถที่สามารถวิ่งทางที่มันไม่ค่อยดีได้ ขนของได้บ้าง แต่ต้องวิ่งในเมืองคล่องตัว และวิ่งความเร็วสูงได้มั่นใจ ผมต้องซื้อทั้งกระบะและเก๋งเพื่อตอบโจทย์นี้รึเปล่าครับ??
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13



ภูมิใจไหม?

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 17:19:03 »
crossover เหมาะกับคนในจังหวัดใหญ่ ๆ ครับ

- เข้าจอดง่าย ตามห้าง ข้างทาง ตลาดนัด

- เหมาะกับถนน ตจว ที่อาจจะเจอทางลูกรัง

- รถเก๋งจะเข้าบ้านเพื่อนบางคนไม่ได้ ไอ้พวกที่ทำบ้านสูงเว่อ ๆ

สำหรับคนกรุงเทพฯ ลองหา crossover ที่ประหยัดน้ำมันที่สุดดูครับ

เอาไว้ขับประจำวัน พอวันหยุดก็เที่ยวกาญฯ เขาใหญ่ เข้ารีสอร์ทที่แอบอยู่ลึก ๆ ได้สบาย ๆ

แต่ cx3 มันสูงจากพื้นเท่ารถเก๋งเองเหรอ? เด๋วจะลองหาข้อมูลดูครับ



Abzolute

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 17:43:10 »
มันจะมีเหตุผลอะไรมาก ?

ในเมื่อเห็นแล้ว"ชอบ"ก็ซื้อ จะมาคิดแทนคนอื่นทำไม พวกชอบสงสัยแทนคนอื่นเครียดแทนคนอื่น ไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อ

เห้นมานานและพวกนี้
- ซื้อโตโยต้าทำไม รถไม่ดี
- ซื้อมาสด้าทำไมรถแคบ
- ซื้อยาริสทำไม ออฟชั่นกุด
- ซื้อเทียน่าทำไม เปลืองน้ำมัน
- ซิลฟี่เทอร์โบหน้าตาห่วย จะซื้อทำไม

คนเค้าชอบ จะมาขัดเค้าทำไม เห้อออ


ของแรงกับคนพวกนี้หน่อย พวกคิดแทนคนอื่นเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2016, 20:10:55 โดย Abzolute »



ซิ่งเข้าส้วม

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 19:01:06 »
มันจะผลอะไรมาก ?

ในเมื่อเห็นแล้วชอบก็ซื้อ จะมาคิดแทนคนอื่นทำไม พวกชอบสงสัยแทนคนอื่นเครียดแทนคนอื่น ไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อ

เห้นมานานและพวกนี้
- ซื้อโตโยต้าทำไม รถไม่ดี
- ซื้อมาสด้าทำไมรถแคบ
- ซื้อยาริสทำไม ออฟชั่นกุด
- ซื้อเทียน่าทำไม เปลืองน้ำมัน
- ซิลฟี่เทอร์โบหน้าตาห่วย จะซื้อทำไม

คนเค้าชอบ จะมาขัดเค้าทำไม เห้อออ


ของแรงกับคนพวกนี้หน่อย พวกคิดแทนคนอื่นเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง

คิดมากไปรึเปล่าครับ ที่ผมถามเพราะผมสงสัยจริงๆ แล้วผมบอกเหรอครับว่ามันไม่ดี ไม่ชอบ ที่ผมถามเพราะกำลังหาเหตุผลซัพพอร์ทตัวเองอยู่ครับว่าจะเอาคันไหนดี คือผมก็มีรถที่เล็งไว้หลายคันน่ะนะ ในงบเท่านี้มันก็ซื้อได้หลายรุ่น และกำลังคิดว่าจะ Civic ดีมั้ย แต่ว่ามีรถ C-segment อยู่แล้วเลยอยากหา Segment อื่น ซึ่ง B-segment มันก็อ็อปชั่นโล้นไป เลยดูๆ พวก Crossover เพราะ Option เยอะกว่า CX-3 ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือก ถ้าไม่สนใจผมไม่ไปลองนั่งดูหรอกครับ



nimnim_thailand

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 19:16:00 »
คือถ้าเอาเฉพาะ cx3 กับ hr-v ผมก็ไม่ซื้อ ต่อให้ราคามันถูกกว่าที่ขายอยู่ เหลือสัก 7 แสน ผมก็ไม่ซื้อ
ผมซื้อเก่งดีกว่า  ผมว่ารถมันไม่ได้สัดส่วน 
ถ้าจะเสียตังค์ซื้อรถราคา ล้านนึง ลักษณะแบบนี้จริงๆ  ตัวเลือกเดียวคือ xv



adsajan

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 19:21:53 »
ผมชอบนะ ผมมองว่ามันเป็น B-seg ที่วางเครื่อง 2000 เห็นมีคนเอาไปรีแมพกันแล้วได้มาเพิ่มอีกร่วม20ตัว
(ขออนุญาตรูปจากกลุ่มเฟสบุ๊คนะครับ ชอบมากแนวนี้)



nl2br

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 19:22:07 »
ง่ายๆเลยครับ "รสนิยม" ครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



pulp

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 19:26:35 »
อเนกประสงค์กว่า แต่ไม่ที่สุด

สูงกว่า ลุยได้ดีกว่า แต่ไม่ที่สุด

สปอรตกว่า (รึเปล่า) ก้อไม่ที่สุด อยู่ดี เทียบกับรถทั่วไป

แต่มันเป็นของใหม่ ใครๆก้ออยากลอง

1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA



adsajan

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 19:27:36 »
แต่ถ้า cross country จริงๆผมนึกถึงรุ่นนี้ครับ อารมณ์รถเก๋งยกสูง แอบลุยนิดๆ



beau_t

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 19:30:34 »
เพราะถนนบ้านเรามันห่วยครับ



archian

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 19:49:53 »
suv มันก็แพงนะ  อันนี้แหละคล้ายๆกัน



shando

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 19:53:34 »
crossoverมันไม่ได้มีแค่cx3นี่ครับ hrv cx5 crv xtrail xvพวกนี่crossoverทั้งนั้น
แต่คนไทยชอบเข้าใจผิดคิดว่าพวกนี้คือsuvแท้ แล้วคิดว่าppvคือsuvเทียมซะงั้น



ps000000

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 20:04:57 »
มาสด้าเค้ามีครบครัน

Mazda 3 (C-Segment) >>>> CX4 (C-Crossover) >>>> CX5 (C-SUV)



shando

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 20:14:29 »
สรุปเข้าใจแล้วครับว่าคนซื้อ Crossover หลักๆ มาจากความชอบซะส่วนมาก กับบางส่วนมองว่าเป็น B-seg premium ซึ่งก็เข้าใจได้ครับ เหมือนกับเวลาเราเลือกแฟนซักคน คนหนึ่งอาจจะดีกว่า แต่เราชอบอีกคนมากกว่า สุดท้ายเราก็เลือกคนที่เราชอบครับ

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
หลายๆคนอุตส่าพิมพ์ซะเยอะ คุณสรุปได้แค่นี้เองเหรอครับ สงสารคนที่พิมพ์มาตั้งนาน
งั้นผมสรุปประโยชน์ของcrossoverให้ละกัน
นั่งสบายแบบเก๋ง
ขับสบาย วงเลี้ยวแคบ จอดง่าย
ประหยัดน้ำมันแบบเก๋ง
มุมมองสูง
ขนของได้เยอะ
ลุยทางขรุขระ ลุยน้ำท่วมได้



Ty ESC

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 20:34:39 »
ผมอยากได้ ครอสโอเวอสักคันครับ


1.ไม่ขับกระบะบ้านอยู่ในเมือง ที่จอดแคบเข้าห้างขี้เกียจสาว

2.ซอยบ้านเวลาฝนตกหนักท่วม แถวที่ทำงานก็ท่วม ทางแถวโรงงานมี ระนาดดักควาย รถเก๋งครูดท้องบ่อยๆ
3.เส้นทางขับ95% เก๋งเข้าได้แต่บางทีทุลักทุเลาบ้างแต่ส่งนใหญ่ขับไฮเวย์ ขับในเมือง ใช้ความเร็วสูง ชอบการขับขี่แบบเก๋ง ไม่ชอบการขับขี่แบบกระยะ

4.ผมซื้อรถตามฟังชั่นไม่ซื้อเผื่อ มีรถกระบะขนของ มีรถตู้ขนคน รถครอสโอเวอเอาไว้เข้าพื้นที่ที่ก้ำกึ่ง และขนจักรยานผมได้ เบาะไม่เลอะ

Cx3 ผมว่าเตี้ยไป เล็กไป และแพงเมื่อเห็นมาสด้า2คันเท่าๆกันเลย
HRv ผมว่าแพงเทียบกับสิ่งที่ได้
XV เข้าตามาก อยากให้แรงกว่านี้

ถ้าซื้อผมคงเอา Subaru Outback เพราะชอบรถทรงแวน V70cross country คือรถในฝันเลย แต่ในชีวิตจริงไม่กล้าใช้กลัวค่าซ่อม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2016, 20:44:16 โดย Ty ESC »



promt

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 21:26:10 »
ค่ายรถ
คนซื้อ

ตัวกลาง = เงิน = รถแปลกใหม่ที่จะทำให้คนซื้อหลายๆ คัน



rotaryman

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 21:27:16 »
มันคือความแปลกใหม่ครับ คนเบื่อซีดานอัตถประโยชน์มันน้อย ความรู้สึกแรกที่ผมเห็นคอสโอเวอร์คือมันเป็นรถที่ดูสมบุกสมบันกว่าซีดานแต่ไม่เทอะทะจนเกินไปครับ



เซลล์ขายรถ

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 21:30:57 »
CX3ความสูงจากพื้นมันเท่าๆกับรถเก๋งทั่วๆไปนี่ครับ

เท่าที่ผมใช้รถCrossoverที่ไม่ใช่CX3 ถึงไม่ได้ลุยป่าลุยเขา แต่ผมใช้วิ่งทางที่ถนนไม่ค่อยดีมีหลุมมีบ่อได้สะดวกกว่ารถเก๋งคันเก่ามากๆ ทัศนวิสัยก็ดีกว่ารถเก๋งมาก

เรื่องกินน้ำมัน อัตราความสิ้นเปลืองก็เท่าๆกับรถเก๋ง ตราบใดที่รถเก๋งยังใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง มันก็ไม่มีอะไรแตกต่างกันอยู่แล้ว

การเอาไปใช้เป็นรถครอบครัว ส่วนตัวรถผมนั่งอย่างมากก็ผู้ใหญ่4คน ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความแคบนะ

ส่วนเรื่องเอาไปใช้บนมอเตอร์เวย์ เท่าที่เจอมาส่วนใหญ่ รถที่เกะกะขวางทางวิ่งช้าๆอยู่ในเลนขวาเป็นก็รถเก๋งทั้งนั้น ที่บอกว่าสู้ไม่ได้นี่คือไม่ได้ในด้านไหนครับ?

ถ้ามองกลับกัน รถเก๋งไม่สามารถขนของที่มีความยาวเกิน1.8เมตรด้าน ไม่สามารถวิ่งถนนบางเส้นที่เป็นหลุมเป็นบ่อได้ ในขณะที่รถกระบะ ก็วิ่งในเมืองไม่คล่องตัว วิ่งทางไกลหรือวิ่งทางด่วนความเร็วสูงๆก็ไม่มั่นใจ แต่รถCrossoverมันตอบโจทย์ตรงนี้ได้ไงครับ

ฉะนั้นคำถามในประโยคสุดท้าย ถ้าผมต้องการรถที่สามารถวิ่งทางที่มันไม่ค่อยดีได้ ขนของได้บ้าง แต่ต้องวิ่งในเมืองคล่องตัว และวิ่งความเร็วสูงได้มั่นใจ ผมต้องซื้อทั้งกระบะและเก๋งเพื่อตอบโจทย์นี้รึเปล่าครับ??

ตำแหน่งติดตั้งเบาะคุ้นๆว่าสูงไม่เท่ากันครับ ไม่แน่ใจเท่าไหร่ไม่ได้จับรถมาสด้าอีกเลยตั้งแต่เลิกเป็นเซล์ยกเว้นรถกระบะของพ่อตา -*-
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



mrpich

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 21:33:00 »
ตอบในฐานะคนใช้ xv นะครับ คือมันเป็น subaru ในราคาที่ผมเอื้อมถึง (เกี่ยวมั๊ยเนี่ยะ)
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



CJ.

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 22:11:47 »
รู้สึกทะมัดทะแมงกว่าครับ ทัศนวิสัยสูงกว่าหน่อย แต่คล่องตัวไม่แพ้ซีดาน

ถึงแม้จะมี ground clearance เท่าๆรึเกือบน้อยกว่าก็ตาม อย่างเช่น macan
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2016, 22:14:58 โดย CARTOONCD41 »
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



rega

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 22:54:59 »
มุมผู้ผลิต ขายได้ ทำขาย, ขายไม่ได้ หยุด

มุมผู้บริโภค ไม่พึงใจ ไม่ซื้อ, พึงใจ ซื้อ

 
หากอิงรสนิยมส่วนตัว คือ ไม่เป็นสากล


รถขนาดกระทัดรัด เครื่องใหญ่ 1.8 - 2.0 ลิตร

ความปลอดภัยเหมาะสมที่ควรได้ หรือใกล้เคียงรถส่งออก

ไม่ต้องคิดอะไรมาก เหมาะกับเราหรือไม่ กับขีวิตประจำวัน


ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
มีเงาไม่มีตน



Kkkong

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 17, 2016, 01:01:49 »
เอาที่ชอบเลยครับ :-X

เพิ่งออกเก๋งมาครับ อยู่กรุงเทพและทางไปทำงานซึ่งก็อยู่ในกรุงเทพ บอกเลยว่าสงสารรถครับ

Crossover อาจจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ แต่ผมก็ไม่เคยลองไม่รู้ว่าช่วยได้มากน้อยแค่ไหน อยากให้พี่แพนและพี่จิมมี่ทดสอบเรื่องการวิ่งบนทางวิบากสำหรับรถประเภทนี้มั่งโดยเฉพาะcx-3ครับ แต่ต้องเป็นตัวที่คนใช้ชอบล่ะครับ ส่วนตัวผมยังไม่เจอcrossover ที่ชอบ. ในบรรดาcrossoverผมชอบXVที่สุด(แต่น้อยกว่าเก๋งอยู่ดี)ดันไม่เข้าตาคนข้างๆ  HR-Vเคยเป็นคนนั่งครับทั้งหน้าทั้งหลังพอรับได้แต่ส่วนตัวดันไม่ชอบเท่าไหร่ทั้งๆที่optionไม่ได้แย่เลย cx-3 แค่เข้าไปนั่งก็รู้ว่าคงไม่ชอบคันนี้แน่ๆเพราะมันเล็กจนไม่น่าให้อภัย   ส่วน juke ไม่เคยสัมผัสครับแต่designแปลกตาดี

ดังนั้นถ้าคนเจอ condition ทางแบบผมและชอบhondaหรือถูกใจ HR-V หรือคนข้างๆอนุมัติXVอาจตกลงปลงใจกะรุ่นใดรุ่นหนึ่งนี้ไม่ยากครับ

แต่อย่าใช้ crossover กันหมดนะครับขอร้อง ไม่งั้นคนอาจไม่ร้องเรียน กทม.ที่ทำน้ำท่วมหรือถนนขรุขระ (ถ้าcrossoverลุยได้มากกว่าเก๋งจริงๆ)



morphling14

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 17, 2016, 11:58:45 »
รถคันต่อไปผมจะไปพวกครอสโอเว่อนี่ละครับ   เหตุผลเพราะ

อยู่ทาวน์เฮาส์จอดรถได้คันเดียว
ทำงานที่บ้านหน้าคอม อาทิตย์นึงขับรถสัก2วันไปซื้ออาหารที่ห้างใกล้บ้านหรือนานๆทีแว่บเข้าเมืองไปหาอาหารอร่อยๆ
แต่ชอบเที่ยวต่างจังหวัด 80% ของรถวิ่งต่างจังหวัด ทางดินทางลูกรัง

รถเก๋งเจอถนนรูพรุนก็หลบกันปวดแขน
กระบะ 4x4 เข้าเมืองนี่ คันใหญ่โต
มันเลยมีครอสโอเว่อออกมาแทรกตรงนี้ละมั้งครับ XV, forester, CX-5, CRV



thdeann

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 17, 2016, 12:03:00 »
ที่ผมเห็นว่าน่าใช้จริงๆก็ CRV นี่ล่ะครับ
หาก Gen หน้า พับเบาะแบบ Jazz ได้ ผมเสียตังค์แน่
HRV ก็ชอบครับ แต่เล็กไปหน่อย นั่งแล้วอึดอัดครับ CX3 ไม่ต้องพูดถึง



PunTam

Re: ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของรถ Crossover ครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 17, 2016, 13:13:28 »
ตอบตามความเข้าใจของผมนะครับ
ด้วยวิถีชีวิตของคนในปัจจุบันคือ เป็นมนุษย์กิจกรรมกันมากขึ้น ทั้งปั่นจักรยาน เปิดท้ายของตามตลาดหรือส่งของที่ไปรษณีย์ตามออเดอร์ที่ขายบนโลกออนไลน์ และบางคนก็เป็นแฟนกัน ไปไหนแค่ 2 คน หรือแต่งงานแล้วแต่ไม่มีลูก แต่ที่จอดรถน้อยและแคบ จะซื้อรถเก๋ง มันก็ขนอะไรมากไม่ได้ เตี้ย ขับไหนก็ต้องคอยระวัง หรือจะซื้อรถกระบะและ SUV ก็แพงเกินเอื้อม และขนาดใหญ่เกินความจำเป็น แถมช่วงล่างก็แข็ง และคนกลุ่มนี้สนใจเรื่องความอนเกประสงค์มากกว่าภาพลักษณ์ที่ดูดี รถพวกนี้เลยต้องเกิดมาเพื่อตอบโจทย์คนกลุ่มดังกล่าวครับ ไม่แปลกที่อุปกรณ์ต่างๆในรถจะเยอะแยะอย่างเราๆท่านๆเห็นครับ