ขอความเห็นซื้อรถคันใหม่ อยากได้ที่ Handling ดี ๆ ครับ

Odrecranon

ปัจจุบันผมใช้ Focus ตัว 2.0 มาได้เกือบ 4 ปีแล้ว
ตอนนี้ทำงานได้เงินเก็บพอสมควร จึงอยากได้รถคันใหม่ ที่มันดีกว่าเดิมครับ
ผมมีงบประมาณ 2 ล้าน แต่ถ้าไม่เกิน 3 ล้านผมยัง OK กับมัน

ตัวเลือกมันกว้างมาก เลยอยากขอความเห็นเพื่อน ๆ สมาชิก มาแชร์ก่อนไปลองขับครับ
ผมไม่ได้เลือกว่าต้องเป็นรถรูปแบบไหน แต่อยากได้รถอัตราเร่งดี, handling ที่ดีกว่าเดิม
แต่ขอนั่งได้ 3 คนสบาย ๆ

ผมกำลังหาข้อมูลอยู่โดยตัวเลือกผม คือ
กลุ่ม Sedan/Hatchback
- Teana 250XV
- V40 T5R; คันเล็กไปหน่อยพอ ๆ กับ Focus
- Volvo S60 T5; เหมือนพี่จิมมี่เคยพูดว่าช่วงล่างแย่กว่า V40
- BMW 330***; หรือ 320 พอ
- Mercedes C350e***
- Audi A4 1.4 TSI; ไม่มีข้อมูลเลยครับ
- WRX 6MT***;

กลุ่ม SUV/PPV
- Everest 3.2+; อัตราเร่งอืด?
- X-trail 2.0 hybrid
- CX5 2.5
- XC60 T5

ผมไม่เคยใช้รถกลุ่ม premium มาก่อน ซึ่งเท่าที่ผมอ่านมา ผมรู้สึกไม่ OK ที่ต้องจ่ายค่าเช็คระยะหลักหมื่น(รู้สึกเสียดายเงิน)
ส่วน BMW กับ Volvo ช่วง 5 ปีแรกคง OK แต่หลังจากนั้นผมก็ไม่แน่ใจว่าควรขาย หรือใช้ต่อ
เลยทำให้คิดว่า หรือผมควรใช้รถตลาดทั่วไป

อยากขอความเห็นเพื่อน ๆ สมาชิกว่า รถคันไหน อัตราเร่ง กับ handling ดี ๆ บ้างครับ แล้วมีตัวเลือกอื่น ๆ อีกไหม
ผมเป็นคน indy ไม่ได้สนใจ brand หรือศูนย์มากนัก

ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2016, 21:40:05 โดย Odrecranon »



AkE

กลุ่ม ppv ผมตัดทิ้งนะคับ งบเกินอยุ่ ถ้าเป็นผม 3 นิดๆได้ผมเอา C350e คับน่าจะแรงและฟีลพวงมาลัยกับช่วงล่างขับมันดีคับผมเคยขับแต่ C300 bluetec นะ 330i ก้แรงสะใจดีแต่บอดี้หลายปีแล้ว ถ้าจะประหยัดงบ V40 ก้ได้อยู่คับ 3 คนนั่งได้คับรถพวกนี้โออยุ่อาจจะไม่ได้ใหญ่มากแต่ก้ไม่เล็กไปคับ



despinaauto lci

   BMW 320i อัตราเร่งเหลือเฟือ ไม่ต้องห่วงค่าซ่อม 5 ปีแรก ค่าน้ำมันยังคงถูกอีกนาน แต่ถ้าจะใช้เกินห้าปี คงเปนรถญี่ปุ่นครับ

   ที่ผมขับมานานๆ ไม่ใช่ขับแบบทดลองขับ ในบรรดา camry accord teana ผมชอบ accord ที่สุด แต่คันอื่นก็ไม่แย่ครับ ต้องลองเองว่อบแบบไหน

    ถ้ายอมใช้รถยุโรป ก็จะได้ความรู้สึกการขับขี่ที่ดีกว่าเยอะครับ อยากให้ในชีวิตหนึ่งได้ใช้ ถ้าเป็นไปได้ แต่แลกมากับความสิ้นเปลืองที่ไม่คุ้มค่าในแง่ตัวเลขการเงิน แต่คุ้มค่ามากในด้านจิตใจครับ
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power



pongisra

320i/320d + ช่วงล่าง M Performance + กล่องเพิ่มแรงม้า

จะได้รถระดับ 200ม้า handling ดี และไม่มีค่าบำรุงรักษา 5ปี แรกมากวนใจครับ



ซิ่งเข้าส้วม

ไม่รอ Ecoboost 1.5 ล่ะครับ Handling รถญี่ปุ่นน่าจะสู้ Ford ไม่ได้นะ

ส่วนพวก PPV สู้ GDi 2.0 เรื่องอัตราเร่งไม่ได้ครับ

SUV CX-5 2.5 เค้าเลิกขายแล้วครับ ส่วน X-trail hybrid แรงจริง ถ้าอยากได้แรงก็น่าจะโอ

รถ premium ไม่ค่อยสนับสนุนตรงที่คุณบอกว่าไม่อยากเสียค่าเช็คระยะแพง ถ้าคุณเปลี่ยนรถทุก 4-5 ปี ราคามันตกแบบส่วนต่างที่หายไป คุณซื้อ D-seg ได้อีกคันเลยครับ

ส่วนตัวเชียร์ตระกูล Mazda เครื่อง 2.0 เอามาจูนแบบ Racing 0-100 7 วินาที แบบใช้แล้วทิ้ง ยังไงก็ยังประหยัดกว่าซื้อพรีเมี่ยมครับ



IS2000

ถ้าเน้น handling + อัตราเร่งไปที่ WRX เลยครับ
ถ้าอยากได้ฟีลรถพรีเมี่ยมด้วยมี VW Golf GTI เป็นอีกตัวเลือก
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



Oah

handling ดี นั่งได้ 3 คน ขอนำเสนอ mini 5 door แล้วครับ



wa330

ยากตรง handling ที่ดีกว่าเดิม
focusนี้ช่วงล่างมันหาตัวมากินยาก



Impulse

BRZ MTหล่ะครับ อาจไม่แรงแต่คิดว่ามีวิธีทำให้แรงเพียบ



Devil13

เชียร์ WRX เป็นการส่วนตัว
เคยไปนั่งที่ญี่ปุ่นแล้วลืมไม่ลงจริงๆ

ถ้าถูกรางวัลที่ 1 เมื่อไหร่ จะไปสู่ขอ  8)



mile

ถ้าเน้น handling ดีๆ ผมแนะนำ subaru xv. ครับน่าจะให้ความรู้สึกที่ต้องการได้



rotaryman

ผมขอจิ้มไปที่ WRX 6MT กับ Outback 2.5 ครับ  :-*



jaesz

ซื้อรถก็เหมือนซื้อเสื้อครับ คนสิบคนลองเสื้อแบบเดียวกันก็สิบความเห็น

ผมว่าไปลองขับครับ บางคนชอบรถขับหน้า บางคนชอบรถขับล้อหลัง บางคนชอบพวงมาลัยเบาๆ บางคนชอบพวงมาลัยหนัก บางคนขับรถเบาๆมาเคยมือเจอรถหนักก็บอกว่าหนักไป

แต่ถ้าเอาความเห็นผม รถในตัวเลือกที่ว่ามาผมคงเลือก BMW ไม่ก็เบนซ์ครับขับทุกวันได้  A4 นี่แข็งไป แต่คุณใช้โฟกัสอยู่อาจจะรับได้ มันแข็งพอๆกัน

พวกSUV ผมไม่เห็นมันจะขับดีซักคัน  ขับเร็วๆเสียวเหมือนกันหมด



Aggressor

จากโจทย์และตัวเลือกที่ให้มา ผมตัดออกเหลือ2อันดับครับ

1) 330i (เปลี่ยนช่วงล่างเป็นM Performance)
2 WRX



PunTam

ถ้าเอาเรื่องการขับเพียว ผมเลือก WRX เกียร์ธรรมดาไม่ก็ Golf GTi(ถ้ายังมีขายและไม่เกินงบ)ครับ แต่ถ้าเอาภาพลักษณ์ด้วย Series 3 F30 ก็เป็นตัวเลือกที่โอเคครับ ส่วน SUV ถ้าขนาดห้องโดยสารไม่ใช่ปัญหา CX-5 ดีเซลกับ Subaru Forester XT ก็น่าสนใจมากๆครับ



nuttapatJazz

WRX ไม่ก็ 330i เปลี่ยนช่วงล่างเป็น M Performance อีกเสียงครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13



Slipknot`

SUV PPV ตัดทิ้งไปให้ไกลครับ
D seg ถ้างบขนาดนี้เลยไปเลยดีกว่า
330i ไม่รู้ว่าปรับช่วงล่างมาหรือยัง แต่ถ้ายังจับเปลี่ยนช่วงล่าง จบเลยครับ
C350e ไม่เคยขับ แต่ถ้าอยากลองไฮบริดก็น่าสนใจ
WRX MT ก็แจ่มครับ

แต่ถ้าไม่โอเคเรื่องเช็คระยะแพงๆ สงสัยได้จบที่Teana 2.5 ครับ
ปล.อยากให้ไปลองพวกยุโรปก่อนนะ ถ้าลองแล้วอาจจะอยากเสียเงินเช็คระยะแพงๆก็ได้ครับ



Champ GK

ถ้าเป็นผมนะคับ BMW 320D+M Performance โลด



Tomz

WRX mt สิครับ เท่ดี
https://PrivateLadyEscorts.com - Local Secret Dating - No Selfie - Anonymous Casual Dating -   Local Private Lady



Tha10050



WRX MT ครับ

เเต่ถ้าเอายุโรป ก็ 330i ครับ




YenChar

330i ครับ
ช่วงล่างรุ่นนี้ย้วย ย้วยกว่าซีรี่ห์ 3 รุ่นก่อน
แต่เทียบกับรถทั่วๆไป กินเรียบ หาตัวจับยากครับ



44er

เคยใช้ชีวิตกับ Focus อยู่พักนึง ถ้าจะเน้น handling ดีๆจากโจทย์ที่ให้มา เลือก WRX ครับ แต่ถ้าเป็นผม ผมจะเลือก Outback :-X แบบไม่ต้องคิดมาก พรีเมี่ยมยุโรปส่วนตัวผมเข็ดแล้ว ยิ่งถ้าใช้เกิน 5 ปีอย่างที่ผมใช้อยู่ เวลามีปัญหาขึ้นมาแต่ละที เสียดายค่า maintenance กับค่าเปลี่ยนอะไหล่มากๆ



SuperY

Handling กับการขับขี่ที่สมดุลย์ทั้งการควบคุมและความแรงของเครื่องยนต์ที่พอดีๆ
BMW 320D M Sport ไปเลยครับ มันเป็น Ultimate Driving Machine หล่ะ
พวงมาลัยไฟฟ้าที่ทำมาดีกว่าพวงมาลัยไฮโดรลิค 

สุดยอดแห่งการขับขี่ที่คุณหาได้ในรถบ้านพรี่เมี่ยม

นอกนั้น ไปไกลๆ  พวงมาลัยไฟฟ้า ไร้ชีวิตชีวา ขับไปก็งั้นๆ เครื่องแรงแต่ระบบอื่นๆ
เอาไม่อยู่ไม่มีประโยชน์ ยกเว้นวิ่งตรงๆ

320i ก็ได้นะครับ แต่ผมว่าแรงบิดช่วงแรกๆ 320D มันได้มากกว่า และกินน้ำมันน้อยกว่า

ส่วนช่วงล่างไม่รู้รุ่น lci เป็นไง แต่ตัวก่อนนิ่มไปนิด แต่ผมว่าเหมาะสำหรับ
ถนนบ้านเรามากๆ  แต่สำหรับคนที่ขับเร็วมากๆ อาจต้องเปลี่ยนเป็นช่วงล่าง M Performance

น้ำหนัก ขนาดและความจุต่างๆ ก็น้องๆ D-Seg ครับ  F30 มันไม่เล็กนะครับ



NavaneS

ถ้าจะเอาตอบโจทย์ พรีเมียมและHandling ด้วย คงต้องไป BMW ละครับ F30 330i  หรือ F10 520i
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival



ps000000

ส่ง CX5 ไป



chaithawat

ตามช้อยที่ว่ามา ถ้าจะจบๆไม่ค้างคา ได้อารมณ์และอิมเมจดี f30 ไม่ก็ w205  วันหน้าจะได้ไม่บ่นเสียดายว่ามาเล่นค่ายญี่ปุ่น น่าจะอัพยุโรปไปเลยตั้งแต่แรก รถดีจริงแต่อารมณ์มันไม่จบเปลี่ยนบ่อยๆเสียดายเงินนะ
ถ้าเน้นแฮนด์ลิ่ง ตัดกระบะคราบเก๋งไปได้เลยไม่มีทางให้ได้ กระเด้งกระดอนตลอดทาง
f30 ตอบโจทย์ได้เต็มที่สุด นิ่ง นุ่มหนึบ ไม่ย้วยนิ่มแบบญี่ปุ่นแน่ๆ แค่มันไม่ดิบกระด้างเหมือนเจนก่อนๆแค่นั้นคนเคยขับเจนก่อนจะชินแล้วเหมาไปว่าย้วย ครับ 160 ยังขับสบายๆไม่เสียว กดแค่ครึ่งคันเร่งก็แซงหนีรถบ้านเดิมๆได้แล้ว




sudhor

ยากตรง handling ที่ดีกว่าเดิม
focusนี้ช่วงล่างมันหาตัวมากินยาก

แสดงว่าไม่เคยขับ รถพรีเมียมสินะ
รถขยะอเมริกัน ไม่ได้มีอะไรต่างจากรถญี่ปุ่นเลย
ไอ้ focus ที่บอกว่าช่วงล่างดีๆเนี่ย เอาจริงๆแทบไม่ต่าง หรือไม่ได้ดีกว่า camry ใหม่



0%

เทียบกัน focus ก็ดีกว่ารถระดับ seg เดียวกัน อาจจะ ขึ้นไปเทียบขั้นกับ seg สูงกว่าได้นิดนึง






zhalvia

ยากตรง handling ที่ดีกว่าเดิม
focusนี้ช่วงล่างมันหาตัวมากินยาก

แสดงว่าไม่เคยขับ รถพรีเมียมสินะ
รถขยะอเมริกัน ไม่ได้มีอะไรต่างจากรถญี่ปุ่นเลย
ไอ้ focus ที่บอกว่าช่วงล่างดีๆเนี่ย เอาจริงๆแทบไม่ต่าง หรือไม่ได้ดีกว่า camry ใหม่

รู้เเต่ที่บ้านผมมีแคมรี่ไฮบริด นั่งสบายจริง เเต่การขับขี่ ผมอีกเสียงที่ยืนยันว่าสู้โฟกัสไม่ได้

ก็อยู่เเล้ว รถที่เน้นขับสบายมันจะไปขับเเรงๆ ซิ่งมันๆได้ไง คอมม่อนเซ้นนะครับ

เเคมรี่นี่ถ้าไม่ใช่ตัวทอปนี่ อัตราเร่งต้องเหยียบเร่งกันมิดเลยนะเวลาเเซง เหนื่อยเอาเรื่อง



faora

Subaru Levorge ครับ
สองล้านกลาง
ไทยได้โควต้ามาเดือนละ 10คัน
ไม่โหลครับ