ผู้เขียน หัวข้อ: เบื่อมั้ย กับคำที่ช่างศูนย์พูดว่า " อ๋อ ปกติครับ เป็นแบบนี้ทุกคัน"  (อ่าน 4627 ครั้ง)

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
 เวลารถเรามีอาการผิดปกติ แต่เวลาเอาเข้าศูนย์ ช่างศูนย์ก็มักจะบอกว่า
" มันเป็นปกติครับ รุ่นนี้เป็นแบบนี้ทุกคัน"
แล้วก็จบ...
ทั้ง ๆ ที่บางอย่างเราใช้รถอยู่เราก็รู้ว่ามันไม่ใช่ มันผิดปกติแน่ ๆ ถึงแม้บางอย่างปัญหามันไม่มาก แต่มันก็ทำให้รำคาญอ่ะนะ

เจอแบบนี้เพื่อน  ๆ จะทำอะไรต่อครับ  ผมเองก็จะพยายามหาต่อว่าปัญหามันเกิดจากอะไร เช่นมาตั้งกระทู้ถามในนี้บ้าง
ไปหาข้อมูลในคลับบ้าง หรือไม่ก็ไปหาช่างนอกศูนย์ที่เค้ามีประสบการณ์ ซึี่งหลาย ๆ อย่างก็แก้ไขได้ครับ

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
เคยครับ ผมขอดูคันอื่นเลยครับ ว่าจริงไหม

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
เป็นประโยชน ยอดนิยม เพื่อให้ฟังแล้วสบายใจไป สำหรับคนที่พึ่งใช้รถหรือมือใหม่ นะครับ
One Day.

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
เบื่อมากๆๆๆ ตอบเหมือนไม่รู้จะแก้ยังไง ตอบส่งๆ  ผมนี้ขี้เกียจคุยต่อเลยครับ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
ผมเจอบ่อยมาก โดยเฉพาะมาใช้ Proton ช่างจะไม่อธิบาย ไม่สนและไม่แคร์เลยว่ารถเป็นยังไง เหมือนตอนที่ผมเกียร์มีปัญหา ช่างก็ยังบอกว่าปรกติ ทั้งๆที่ผมไปตายกลางทางหลายรอบ  โทรหาช่างก็ยังบอกว่าปรกติ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เจอแบบนี้ผมมักจะถามกลับว่า

"แปลว่าคุณกำลังทำให้ผมเข้าใจว่าโรงงานประกอบรถของพวกคุณมันห่วย ถ้ามีปัญหาแค่บางคัน แปลว่าปกติประกอบดีมีพลาดพลั้งบ้าง แต่ถ้าเป็นทุกคันนี่ไม่ใช่ห่วยธรรมดา แต่ต้องห่วยบัดซบด้วย เพราะรู้ว่ามีปัญหาแต่ก็ยังทำออกมาอย่างต่อเนื่อง"

ปกติผมไม่ปากจัดใส่คนทำงานบริการนะ แต่ถ้าบางทีผมโมโหมากผมก็ซัดไปแบบนี้จริงๆ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
เจอแบบนี้บ่อยครับ ไม่ว่าขับยี่ห้อไหน เวลาเจอปัญหาแบบนี้บ่อยๆเข้า จนเป็นเรื่องปกติของรถรุ่นนั้นไปแล้ว

ช่างอาจแก้ปัญหาไม่ได้แล้ว จนปัญญาซ่อม ไม่รู้จะตอบยังไงกับเจ้าของรถแล้ว ก็เนียนๆแถไปแบบนี้ละครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ขอบคุณ 0 นิสสันมาก ที่ทำให้เริ่มเถียงคนเป็น

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ห่วยทุกคันว่างั้น

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ถูกครับ โคดรำคาญ ผมมีปัญหากับเสียงสวิสฉีดกระจกของ G9 มันมีเสียงนิดนึงจิงๆไม่ได้ซีเรียสอะไรแต่ รถคันเก่า G7 ใช้ตั้งนานไม่ดัง

ผมก้บอกไป มาเลยปกติครับดังเสียงสวิส หึๆ รุ่นเก่าไม่ดังรุ่นนี้ดัง ดีเว้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2016, 16:55:37 โดย AkE »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
เคยถามกลับไปครับว่า ถ้าแบบนั้นก็ซ่อมได้เร็วเลยใช่มั๊ย ปัญหามีอะไรบ้าง บ้างคนก็อึกๆอักๆ เลยรู้เลยว่า ขี้โม้

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เคยคุยยาวจนถึง call center เลย
ก็ยังยืนยันว่าเป็นอาการปกติคนอื่นไม่มีปัญหา
กรณี คันเร่ง camry acv40 ทั้งๆที่ในคลับ
รวมกลุ่มกัน 20-30 คันส่งเรื่องปัญหาเดียวกัน

Call center แจ้งว่าปกติ
ผมก็ถามกลับเบาๆว่า

คุณเคยขับ camry มั้ย
เพราะถ้าคุณบอกว่าเป็นปกติ
นั่นคือการเปิดตำราตอบไม่มีทางที่เคยขับ
แล้วจะไม่รู้สึกถึงอาการ callcenter ก็อึกอัก
แล้วก็ยอมรับว่าไม่เคยขับ เจ้าหน้าที่ๆสั่งให้มา
รับสายบอกให้ตอบตามคู่มือที่วางไว้ตรงหน้า
ถ้าอะไรที่ไม่มีให้ตอบว่า "ปกติ" ไปก่อน

หึหึหึ ดูมัน
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ต้องใช้ความรู้ในการสู้กับเรื่องพวกนี้
 ตอบโดยใช้อาราณ์ไม่ดีทุกฝ่ายเพาะไม่มีใครแก้ปัยหาให้เรา

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมไปด้วยข้อมูลที่มากกว่าเค้าก็ไม่ค่อยเถียงละ ยืนยันเลยว่าไม่ปกติ เพราะไม่ปกติ  ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ anuwatku55

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
เคยเจอคำถามใกล้เคียงหนะครับ   รถผมใช้มาประมาณ 1 ปี มีคราบสนิมขึ้นในห้องเครื่อง เข้าศูนย์ไป เจอคำถามแรก เอารถไปวิ่ง ใช้ริมทะเลมาหรือเปล่า  หุหุ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2016, 04:07:43 โดย anuwatku55 »

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ผมเกลียดคำว่า "อ๋อ" ถ้าไม่พูดคำนี้ไม่มีโมโห
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ผมกล้าบอก จขกท. เลยว่า ศูนย์ไหนที่มันกล้าพูดกะผมแบบนี้ ผมสวนเงิบหมด

ไม่ชอบ เกลียด และแบล็กลิสต์ไม่เข้าศูนย์ดังกล่าวอีกเลย ทำแบบนี้มาสองศูนย์แล้ว
ศูนย์แรกคือ โตโยต้าแถวๆ ดอนเมือง อีกศูนย์คือนิสสันแถวๆ ธูปะเตมีย์

การพูดแบบนี้ใส่ลูกค้าคือ นอกจากไร้จิตวิทยาทำให้ของคุณดูห่วยโดยไม่จำเป็นแล้ว
ยังทำลายบรรยากาศและทำให้ลูกค้ารู้สึก "โง่" ด้วยครับ เหมือนประมาณ ตรูศึกษามานะเฟร้ย

ทั้งๆ ที่หลายคนเลือกจะซ่อมกะศูนย์เพราะขี้เกียจแค่นั้น ฝีมือจริงๆ ถอดประกอบเองสบายๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
คำว่า ปกติ ผมเจอกับ ศูนย์ ฮอนด้า จนเบื่อเลยหละ

จนวังนึงหมั่นไส้ เลยสวนกลับว่า "ขับๆ อยู่ล้อหลุด ฟาดเสาไฟ ก็คงปกติใช่ไหม แล้วอะไรบ้างที่ไม่ปกติสำหรับฮอนด้า"

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เคยเจอที่ศูนย์ Benz ครับ ระบบไฟรวนน จอกลางร้อนทอดไข่ดาวได้ แต่ช่างบอกปรกติครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
เบื่อครับ

หากเลือกได้ ขายทิ้งทุกราคา

ออฟไลน์ Micjty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 570
เจอแบบนี้ผมมักจะถามกลับว่า

"แปลว่าคุณกำลังทำให้ผมเข้าใจว่าโรงงานประกอบรถของพวกคุณมันห่วย ถ้ามีปัญหาแค่บางคัน แปลว่าปกติประกอบดีมีพลาดพลั้งบ้าง แต่ถ้าเป็นทุกคันนี่ไม่ใช่ห่วยธรรมดา แต่ต้องห่วยบัดซบด้วย เพราะรู้ว่ามีปัญหาแต่ก็ยังทำออกมาอย่างต่อเนื่อง"

ปกติผมไม่ปากจัดใส่คนทำงานบริการนะ แต่ถ้าบางทีผมโมโหมากผมก็ซัดไปแบบนี้จริงๆ

พูดประโยคคล้ายพ่อผมมากเลยครับ ช่างบอกปกติครับ พ่อผมก็ตอบกลับเลยครับ "อ๋อโรงงานเค้าออกแบบรถมาโง่ๆห่วยๆแบบนี้แต่แรกนี่เอง เลยเป็นมันทุกคัน ควายชัดๆเลยคนออกแบบรถเนี่ย" จบประโยคเท่านั้นแหละ ช่างรีบพูดเลย "เดี๋ยวผมขออนุญาตนำรถขึ้นไปตรวจหาสาเหตุอีกรอบได้มั้ยครับ" ไม่เข้าใจจริงๆต้องให้ด่าก่อนถึงจะได้คำตอบรึไงกัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่เคยครับ โชคดีจัง เจอแต่รถไม่มีปัญหา
Accord G8, Swift Eco ว่าเหี้ยนๆ ยังไม่ได้กินผม อิๆ

ออฟไลน์ musicman1892

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
อ้างถึง
เจอแบบนี้ผมมักจะถามกลับว่า

"แปลว่าคุณกำลังทำให้ผมเข้าใจว่าโรงงานประกอบรถของพวกคุณมันห่วย ถ้ามีปัญหาแค่บางคัน แปลว่าปกติประกอบดีมีพลาดพลั้งบ้าง แต่ถ้าเป็นทุกคันนี่ไม่ใช่ห่วยธรรมดา แต่ต้องห่วยบัดซบด้วย เพราะรู้ว่ามีปัญหาแต่ก็ยังทำออกมาอย่างต่อเนื่อง"

ปกติผมไม่ปากจัดใส่คนทำงานบริการนะ แต่ถ้าบางทีผมโมโหมากผมก็ซัดไปแบบนี้จริงๆ

ผมก็อยากพูดออกไปแบบนี้เหมือนกันแต่ ติดสงสารคนบริการ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
เคยเจอ เปลี่ยนศูนย์เลยครับ เถียงไปไม่มีประโยชน์ครับ พนักงานไม่ใช่เจ้าของครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
เคยเจอเคสลูกปืนล้อมีปัญหา มีเสียงหอน
ช่างบอกเป็นปกติ เสียงจากยาง
ผมเถียงว่าคุณยังเช็กไม่ทั่วเลย ลองจับปีกนกแล้วหมุนล้อดูว่ามันสั่นใหม

ช่างทำตาม เดินกลับมาบอกผมเสียงอ่อยๆว่าเป็นที่ลูกปืนล้อจริงๆ

ผมนึกในใจ นี่ตูจบการจัดการมานะเฟร้ย ไม่ได้จบช่างยนต์ ผมยังรู้มากกว่าช่างศูนย์อีก
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ผมว่ามันเป็นข้อแก้ตัวของพวกสิ้นคิด ไร้ความรับผิดชอบใดๆ ตอบเพื่อปัดสวะให้พ้นตัว ผมล่ะเกลียดจริงๆ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ปัดความรับผิดชอบ เหมือนตอบส่งๆไปที ลูกค้าฟังก็แย่สิ หดหู่ใจ ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนให้กับลูกค้า สงสัยคิดว่าลูกค้าไม่มีความรู้ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
เบื่อมากๆครับ และช่างศูนย์หลายๆที่ก็ชอบใช้คำนี้ซะด้วย

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ถ้าเขามั่นใจว่าเป็นทุกคัน บังคับเขาออกหนังสือรับรองมาเลยครับว่าเป็นทุกคัน ไว้เป็นหลักฐานในชั้นศาล
ถ้าปัญหาหนักมากและอันตรายก็ขอให้ระงับการขายไปเลยจนกว่าจะปรับปรุงได้ (อันนี้จำมาจากเคสคนอื่นนะครับ แต่ได้ผลใช้ได้)