เบื่อมั้ย กับคำที่ช่างศูนย์พูดว่า " อ๋อ ปกติครับ เป็นแบบนี้ทุกคัน"

adis

 เวลารถเรามีอาการผิดปกติ แต่เวลาเอาเข้าศูนย์ ช่างศูนย์ก็มักจะบอกว่า
" มันเป็นปกติครับ รุ่นนี้เป็นแบบนี้ทุกคัน"
แล้วก็จบ...
ทั้ง ๆ ที่บางอย่างเราใช้รถอยู่เราก็รู้ว่ามันไม่ใช่ มันผิดปกติแน่ ๆ ถึงแม้บางอย่างปัญหามันไม่มาก แต่มันก็ทำให้รำคาญอ่ะนะ

เจอแบบนี้เพื่อน  ๆ จะทำอะไรต่อครับ  ผมเองก็จะพยายามหาต่อว่าปัญหามันเกิดจากอะไร เช่นมาตั้งกระทู้ถามในนี้บ้าง
ไปหาข้อมูลในคลับบ้าง หรือไม่ก็ไปหาช่างนอกศูนย์ที่เค้ามีประสบการณ์ ซึี่งหลาย ๆ อย่างก็แก้ไขได้ครับ



ichamz

เคยครับ ผมขอดูคันอื่นเลยครับ ว่าจริงไหม



yourturle

เป็นประโยชน ยอดนิยม เพื่อให้ฟังแล้วสบายใจไป สำหรับคนที่พึ่งใช้รถหรือมือใหม่ นะครับ
One Day.



DriveOnly

เบื่อมากๆๆๆ ตอบเหมือนไม่รู้จะแก้ยังไง ตอบส่งๆ  ผมนี้ขี้เกียจคุยต่อเลยครับ



Sammy_

ผมเจอบ่อยมาก โดยเฉพาะมาใช้ Proton ช่างจะไม่อธิบาย ไม่สนและไม่แคร์เลยว่ารถเป็นยังไง เหมือนตอนที่ผมเกียร์มีปัญหา ช่างก็ยังบอกว่าปรกติ ทั้งๆที่ผมไปตายกลางทางหลายรอบ  โทรหาช่างก็ยังบอกว่าปรกติ



Pan Paitoonpong

เจอแบบนี้ผมมักจะถามกลับว่า

"แปลว่าคุณกำลังทำให้ผมเข้าใจว่าโรงงานประกอบรถของพวกคุณมันห่วย ถ้ามีปัญหาแค่บางคัน แปลว่าปกติประกอบดีมีพลาดพลั้งบ้าง แต่ถ้าเป็นทุกคันนี่ไม่ใช่ห่วยธรรมดา แต่ต้องห่วยบัดซบด้วย เพราะรู้ว่ามีปัญหาแต่ก็ยังทำออกมาอย่างต่อเนื่อง"

ปกติผมไม่ปากจัดใส่คนทำงานบริการนะ แต่ถ้าบางทีผมโมโหมากผมก็ซัดไปแบบนี้จริงๆ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



kris-lack

ขอบคุณ 0 นิสสันมาก ที่ทำให้เริ่มเถียงคนเป็น



ps000000

ห่วยทุกคันว่างั้น



AkE

ถูกครับ โคดรำคาญ ผมมีปัญหากับเสียงสวิสฉีดกระจกของ G9 มันมีเสียงนิดนึงจิงๆไม่ได้ซีเรียสอะไรแต่ รถคันเก่า G7 ใช้ตั้งนานไม่ดัง

ผมก้บอกไป มาเลยปกติครับดังเสียงสวิส หึๆ รุ่นเก่าไม่ดังรุ่นนี้ดัง ดีเว้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2016, 16:55:37 โดย AkE »



SM.

เคยถามกลับไปครับว่า ถ้าแบบนั้นก็ซ่อมได้เร็วเลยใช่มั๊ย ปัญหามีอะไรบ้าง บ้างคนก็อึกๆอักๆ เลยรู้เลยว่า ขี้โม้



Nikle_pk

เคยคุยยาวจนถึง call center เลย
ก็ยังยืนยันว่าเป็นอาการปกติคนอื่นไม่มีปัญหา
กรณี คันเร่ง camry acv40 ทั้งๆที่ในคลับ
รวมกลุ่มกัน 20-30 คันส่งเรื่องปัญหาเดียวกัน

Call center แจ้งว่าปกติ
ผมก็ถามกลับเบาๆว่า

คุณเคยขับ camry มั้ย
เพราะถ้าคุณบอกว่าเป็นปกติ
นั่นคือการเปิดตำราตอบไม่มีทางที่เคยขับ
แล้วจะไม่รู้สึกถึงอาการ callcenter ก็อึกอัก
แล้วก็ยอมรับว่าไม่เคยขับ เจ้าหน้าที่ๆสั่งให้มา
รับสายบอกให้ตอบตามคู่มือที่วางไว้ตรงหน้า
ถ้าอะไรที่ไม่มีให้ตอบว่า "ปกติ" ไปก่อน

หึหึหึ ดูมัน
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Auto

ต้องใช้ความรู้ในการสู้กับเรื่องพวกนี้
 ตอบโดยใช้อาราณ์ไม่ดีทุกฝ่ายเพาะไม่มีใครแก้ปัยหาให้เรา



Fly to dream

ผมไปด้วยข้อมูลที่มากกว่าเค้าก็ไม่ค่อยเถียงละ ยืนยันเลยว่าไม่ปกติ เพราะไม่ปกติ  ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



anuwatku55

เคยเจอคำถามใกล้เคียงหนะครับ   รถผมใช้มาประมาณ 1 ปี มีคราบสนิมขึ้นในห้องเครื่อง เข้าศูนย์ไป เจอคำถามแรก เอารถไปวิ่ง ใช้ริมทะเลมาหรือเปล่า  หุหุ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2016, 04:07:43 โดย anuwatku55 »
Toyota mighty-X 2.5 SGL X-TRA CAB
Isuzu D-max 3.0 SLX SPACECAB
Toyota Vigo 3.0 G X-TRA CAB
Isuzu HI-LANDER 3.0 i-TEQ CAB-4  
Isuzu Mu-X 3.0 (DVD Navi)
Honda City 1.5 V i-VTEC
Toyota Hilux Vigo 2.5 E X-TRA CAB
Isuzu Mu-X 3.0 ULTIMATE 2WD
Toyota Hilux Vigo Double Cab 3.0G Auto



ไทบ้าน

ผมเกลียดคำว่า "อ๋อ" ถ้าไม่พูดคำนี้ไม่มีโมโห



แมวดราม่า

ผมกล้าบอก จขกท. เลยว่า ศูนย์ไหนที่มันกล้าพูดกะผมแบบนี้ ผมสวนเงิบหมด

ไม่ชอบ เกลียด และแบล็กลิสต์ไม่เข้าศูนย์ดังกล่าวอีกเลย ทำแบบนี้มาสองศูนย์แล้ว
ศูนย์แรกคือ โตโยต้าแถวๆ ดอนเมือง อีกศูนย์คือนิสสันแถวๆ ธูปะเตมีย์

การพูดแบบนี้ใส่ลูกค้าคือ นอกจากไร้จิตวิทยาทำให้ของคุณดูห่วยโดยไม่จำเป็นแล้ว
ยังทำลายบรรยากาศและทำให้ลูกค้ารู้สึก "โง่" ด้วยครับ เหมือนประมาณ ตรูศึกษามานะเฟร้ย

ทั้งๆ ที่หลายคนเลือกจะซ่อมกะศูนย์เพราะขี้เกียจแค่นั้น ฝีมือจริงๆ ถอดประกอบเองสบายๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



FyGI

คำว่า ปกติ ผมเจอกับ ศูนย์ ฮอนด้า จนเบื่อเลยหละ

จนวังนึงหมั่นไส้ เลยสวนกลับว่า "ขับๆ อยู่ล้อหลุด ฟาดเสาไฟ ก็คงปกติใช่ไหม แล้วอะไรบ้างที่ไม่ปกติสำหรับฮอนด้า"



Impulse

เคยเจอที่ศูนย์ Benz ครับ ระบบไฟรวนน จอกลางร้อนทอดไข่ดาวได้ แต่ช่างบอกปรกติครับ



promt

เบื่อครับ

หากเลือกได้ ขายทิ้งทุกราคา



Micjty

เจอแบบนี้ผมมักจะถามกลับว่า

"แปลว่าคุณกำลังทำให้ผมเข้าใจว่าโรงงานประกอบรถของพวกคุณมันห่วย ถ้ามีปัญหาแค่บางคัน แปลว่าปกติประกอบดีมีพลาดพลั้งบ้าง แต่ถ้าเป็นทุกคันนี่ไม่ใช่ห่วยธรรมดา แต่ต้องห่วยบัดซบด้วย เพราะรู้ว่ามีปัญหาแต่ก็ยังทำออกมาอย่างต่อเนื่อง"

ปกติผมไม่ปากจัดใส่คนทำงานบริการนะ แต่ถ้าบางทีผมโมโหมากผมก็ซัดไปแบบนี้จริงๆ

พูดประโยคคล้ายพ่อผมมากเลยครับ ช่างบอกปกติครับ พ่อผมก็ตอบกลับเลยครับ "อ๋อโรงงานเค้าออกแบบรถมาโง่ๆห่วยๆแบบนี้แต่แรกนี่เอง เลยเป็นมันทุกคัน ควายชัดๆเลยคนออกแบบรถเนี่ย" จบประโยคเท่านั้นแหละ ช่างรีบพูดเลย "เดี๋ยวผมขออนุญาตนำรถขึ้นไปตรวจหาสาเหตุอีกรอบได้มั้ยครับ" ไม่เข้าใจจริงๆต้องให้ด่าก่อนถึงจะได้คำตอบรึไงกัน



Slipknot`

ไม่เคยครับ โชคดีจัง เจอแต่รถไม่มีปัญหา
Accord G8, Swift Eco ว่าเหี้ยนๆ ยังไม่ได้กินผม อิๆ



musicman1892

อ้างถึง
เจอแบบนี้ผมมักจะถามกลับว่า

"แปลว่าคุณกำลังทำให้ผมเข้าใจว่าโรงงานประกอบรถของพวกคุณมันห่วย ถ้ามีปัญหาแค่บางคัน แปลว่าปกติประกอบดีมีพลาดพลั้งบ้าง แต่ถ้าเป็นทุกคันนี่ไม่ใช่ห่วยธรรมดา แต่ต้องห่วยบัดซบด้วย เพราะรู้ว่ามีปัญหาแต่ก็ยังทำออกมาอย่างต่อเนื่อง"

ปกติผมไม่ปากจัดใส่คนทำงานบริการนะ แต่ถ้าบางทีผมโมโหมากผมก็ซัดไปแบบนี้จริงๆ

ผมก็อยากพูดออกไปแบบนี้เหมือนกันแต่ ติดสงสารคนบริการ



Disk™

เคยเจอ เปลี่ยนศูนย์เลยครับ เถียงไปไม่มีประโยชน์ครับ พนักงานไม่ใช่เจ้าของครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



Volta

เคยเจอเคสลูกปืนล้อมีปัญหา มีเสียงหอน
ช่างบอกเป็นปกติ เสียงจากยาง
ผมเถียงว่าคุณยังเช็กไม่ทั่วเลย ลองจับปีกนกแล้วหมุนล้อดูว่ามันสั่นใหม

ช่างทำตาม เดินกลับมาบอกผมเสียงอ่อยๆว่าเป็นที่ลูกปืนล้อจริงๆ

ผมนึกในใจ นี่ตูจบการจัดการมานะเฟร้ย ไม่ได้จบช่างยนต์ ผมยังรู้มากกว่าช่างศูนย์อีก
สวัสดีทุกๆคนครับ



swan

ผมว่ามันเป็นข้อแก้ตัวของพวกสิ้นคิด ไร้ความรับผิดชอบใดๆ ตอบเพื่อปัดสวะให้พ้นตัว ผมล่ะเกลียดจริงๆ



Darkart

ปัดความรับผิดชอบ เหมือนตอบส่งๆไปที ลูกค้าฟังก็แย่สิ หดหู่ใจ ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนให้กับลูกค้า สงสัยคิดว่าลูกค้าไม่มีความรู้ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Nonlamer

เบื่อมากๆครับ และช่างศูนย์หลายๆที่ก็ชอบใช้คำนี้ซะด้วย



john

ถ้าเขามั่นใจว่าเป็นทุกคัน บังคับเขาออกหนังสือรับรองมาเลยครับว่าเป็นทุกคัน ไว้เป็นหลักฐานในชั้นศาล
ถ้าปัญหาหนักมากและอันตรายก็ขอให้ระงับการขายไปเลยจนกว่าจะปรับปรุงได้ (อันนี้จำมาจากเคสคนอื่นนะครับ แต่ได้ผลใช้ได้)