ผู้เขียน หัวข้อ: ถามแบบซื่อ ๆ เลย เราได้อะไรจากภาษีใหม่ในครั้งนี้บ้างครับ  (อ่าน 11926 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
จุดประสงค์หลักก็น่าจะรู้ๆกันอยู่นะครับ ไม่พูดดีกว่า
ที่เหลือๆคือรองๆลงมาครับ อิๆ
คันต่อไปผมรอสอยมือสองปีใหม่ๆละครับ ราคาร่วงแบบโหดร้ายจริงๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
นโยบายนี้เท่ากับรัฐสนับสนุนในการลดการประหยัดพลังงาน กับปล่อยมลพิษ ลดลง 

ส่งเสริมให้คนมาใช้ รถที่มลพิษลดลง เท่ากับคุณได้ อากาศที่ดีขึ้น

ตอนนี้เห็นไม่ชัดเพราะเป็นการหวังผลระยะยาว   

แต่ถามต่อว่า คุณไม่ได้จำเป็นต้องใช้รถที่ Eco กับโลก เพราะบ้านคุณอาจจะทำสวนปาล์ม ทำประมง  คุณจะได้อะไรมั่งนอกจากค่างวด กับราคารถที่แพงขึ้น

รัฐอาจจะนำ ภาษีตรงนี้ไปพัฒนาระบบการจัดเก็บขยะที่เป็นมิตรต่อโลกมากขึ้นก็ได้ครับ

รัฐอาจจะนำเงินตรงนี้ไปเพิ่มบุคลากรเพื่อดูแลป่าไม้ก็เป็นไปได้ครับ

รัฐอาจจะนำเงินตรงนี้ไปพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเพื่อลดการใช้รถก็ได้

รัฐอาจจะนำเงินไปตัดถนนเส้นใหม่ ลดระยะทาง เพื่อลดมลพิษก็ได้ครับ


อยู่ที่มองครับ คุณมองเห็นอะไร



รัฐอาจจะนำ ภาษีตรงนี้ไปพัฒนาระบบการจัดเก็บขยะที่เป็นมิตรต่อโลกมากขึ้นก็ได้ครับ >> ไหนโคีงการ

รัฐอาจจะนำเงินตรงนี้ไปเพิ่มบุคลากรเพื่อดูแลป่าไม้ก็เป็นไปได้ครับ >> ป่าไม้ลดลงทุกปี เปลี่ยน ป่าเป็น รีสอร์ทเรื่อยๆ

รัฐอาจจะนำเงินตรงนี้ไปพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเพื่อลดการใช้รถก็ได้ >> รถไฟฟ้า ก็ขึ้นแค่กทม แค่ระบบ รถไฟรางคู่ ระหว่างเมือง ยังพัฒนาเลยครับ

รัฐอาจจะนำเงินไปตัดถนนเส้นใหม่ ลดระยะทาง เพื่อลดมลพิษก็ได้ครับ >> รัฐก็ ตัดถนน คอนกรีต เข้าซอย ผู้มีอำนาจ อบต หรือ ทำ มอเตอร์เวบ์ เก็บเงินเราเพิ่มเรื่อยๆครับ


ครับ ๆๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
จริงๆรถใหม่ราคาแพงขึ้นน่าจะทำให้ราคารถมือสองไม่ตกมากนะครับไม่ใช่ราคาตก ถ้ารถใหม่ๆราคาถูกลงซิ รถมือสองนี่ยิ่งตกกระจาย

มือสองไปได้ดีขึ้นจริงๆ

สำหรับเฉยๆ eco car ราคาถูกลง แต่ผู้ผลิตก็ไม่ให้เต็มๆ เหมือนที่ลด e20 e85 จนรัฐต้องมาบอกว่าให้ลดเต็มๆ สุดท้ายก็ราคารถเดิม คือไม่ได้ลด แต่บอกว่าลดแล้ว

ครั้งนี้ขึ้นราคา หวังว่าในเมื่อผู้ผลิตเคยทำแบบนั้น ก็ลองทำดิ คือต้นทุนเพิ่มแต่ไม่เพิ่มราคา
แต่ก็คงไม่

บอกตรงๆ รัฐ ผู้ผลิต  ผมเกลียดผู้ผลิตมากกว่า มีแต่ต่างชาติด้วย ผมว่าที่ผ่านมาเสือนอนกินมากไปแล้ว ควรให้อะไรๆที่ดีขึ้นกับผู้บริโภคกว่านี้
เช่นเบนซิน คงได้เจอรถแรงๆมลพิษต่ำ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
มันก็ดูแปลกๆครับ บอกว่าเพื่อช่วยลดมลพิษงั้นก็เก็บภาษีรถที่ปล่อยมลพิษน้อยให้น้อยๆสิครับไม่ใช่เท่าเดิมหรือเพิ่มแน่ๆ เช่น City ถ้าเข้าเกณฑ์ก็ลดจาก 25% เป็น 20% ถ้าไม่ได้ก็ 35% ไม่ใช่ทำแทบแย่ได้เท่าเดิม  รุ่นอื่นๆก็เหมือนกันทำได้แทนที่จะลดลงกลับเพิ่มขึ้นมีแต่เพิ่มมากเพิ่มน้อย แล้วมันจะไปจูงใจให้คนเปลี่ยนรถมาใช้รถที่มลพิษน้อยลงได้ยังไงก็ขับคันเก่ามลพิษมากๆต่อไป

เป้าหมายหนะดีแต่ผมว่าตัวเลขการจัดเก็บหนะมันไม่ใช่
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
    • อีเมล์
นโยบายนี้น่าจะถูกใจคนบางกกลุ่ม ที่เคยออกมาด่าโครงการรถคันแรกนะ

รถแพงๆอ่ะดีแล้วคนจะได้ไม่ต้องแย่งกันซื้อรถมาแย่งถนนเค้าขับ

ไม่ต้องมาห่วงว่าไฟแนนซ์จะต้องตามยึดรถเกิดหนี้เสียกันมา

สรุปคือ ไม่ว่านโยบายไหนก็มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยทั้งนั้นครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ทุกการเปลี่ยนแปลงมีผลกระทบมากกว่าด้านเดียวเสมอครับ

ปัญหาหลักของบ้านเราไม่ใช่เรื่องความคิดริเริ่มเรื่องมลภาวะ ไม่ใช่เรื่องกลุ่มรถไหนเสียภาษีถูกแพง

แต่เจตนาดีเหล่านี้ไม่ถูกนำไปใช้โดยคนที่ไม่คอรัปชั่นครับ ในทางอุดมคติประเทศเป็นของส่วนรวม

ถ้าไม่มีวิกฤติศรัทธาในเรื่องการโกงกินที่หนักมากในทุกภาคส่วน ประชาชนที่ออกมาบ่นจะเข้าใจได้เองครับว่าในทุกนโยบายมันมีได้มีเสีย ไม่มีได้ทุกคนเสียทุกคนอยู่เเล้ว เพียงแต่เรื่องไหนส่วนรวมได้มากกว่ากัน

ผมเชื่อว่าความขัดเเย้งจะมีไปอีกนานถ้าการยอมรับในการคอรัปชั่นยังเป็นอยู่แบบนี้

วันนี้ขัดเเย้งทางความคิดกันเรื่องนี้ วันหน้าก้อกลับข้างอีก วนไปวนมา

คนมีอำนาจก้อสบายนั่งกอบโกยเนียนๆต่อไป.

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
พี่น้องชาวสวนยางและชาวนาจะได้มีเงินช่วยเหลือครับ ขำๆนะ ::)

ออฟไลน์ VooZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ได้ระบบความปลอดภัยเพิ่มหน่อยใน vios altis จาก ภาษีใหม่น่าจะคุ้มแล้วสำหรับผมนะ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ผมมองว่า รัฐไม่ได้เอาเปรียบนะครับ บ้านเมืองมีของสะอาดๆใช้ นั่นเป็นสิ่งดี


แต่มีคนไม่ยอมปรับตัวตามกฏ ปล่อยให้ราคาขึ้นไปก็ด้ะ! "เพราะว่ามีคนซื้ออยู่ดี"


ขึ้นอยู่กับตัวเราครับ ถ้าเราไม่ซื้อ เขาก็เลิกผลิต หรือไม่ก็ไปปรับปรุงให้ได้สิ่งที่คนซื้ออยากซื้อ

เหมือนปล่อยนก ปล่อยปลา ถ้าเราไม่ซื้อ เขาก็ไม่ขาย

ถ้าเราอยากให้เขาขายหนมปังเยอะๆ ขนมปังดีๆ ก็ซื้อหนมปัง อย่าไปซื้อปลา

อย่าปล่อยให้เขาขึ้นราคาปลาไปเรื่อยๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ผมมองว่า รัฐไม่ได้เอาเปรียบนะครับ บ้านเมืองมีของสะอาดๆใช้ นั่นเป็นสิ่งดี


แต่มีคนไม่ยอมปรับตัวตามกฏ ปล่อยให้ราคาขึ้นไปก็ด้ะ! "เพราะว่ามีคนซื้ออยู่ดี"


ขึ้นอยู่กับตัวเราครับ ถ้าเราไม่ซื้อ เขาก็เลิกผลิต หรือไม่ก็ไปปรับปรุงให้ได้สิ่งที่คนซื้ออยากซื้อ

เหมือนปล่อยนก ปล่อยปลา ถ้าเราไม่ซื้อ เขาก็ไม่ขาย

ถ้าเราอยากให้เขาขายหนมปังเยอะๆ ขนมปังดีๆ ก็ซื้อหนมปัง อย่าไปซื้อปลา

อย่าปล่อยให้เขาขึ้นราคาปลาไปเรื่อยๆ

ใช่ครับ ชาวบ้าน เค้าซื้อขนมปัง (กะบะ single + กะบะ Cab +Eco car) จนยอดขาย รวม ขนมปังเหยียบ 100,000 คันต่อเดือน เพราะ ขนมปังมันถูก เพราะ ไม่มีกฏหมายมาบวกราคามัน

ในขณะที่ยอดขายปลาตกฮวบๆ เพราะ ขายแพงกว่ามาก แถมคุณภาพไม่ได้ต่างกันมาก
สุดท้าย พ่อค้าปลา ยกเลิกเอาปลา มาขาย เพราะ ขายได้น้อยไม่คุ้ม เจอ ภาษีปลา วิบัติ  ต้นทุนก็ต่ำ กว่า แต่ต้องมาขาย แพงกว่า ขนมปังซะอีก


สุดท้าย ชาวบ้านก็ ก้มหน้า ก้มตาใช้แต่ ขนมปัง และ ไม่มีวันได้เห็นปลา อีกต่อไป เพราะ พ่อค้าไม่เอามาขาย




ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ผมมองว่า รัฐไม่ได้เอาเปรียบนะครับ บ้านเมืองมีของสะอาดๆใช้ นั่นเป็นสิ่งดี


แต่มีคนไม่ยอมปรับตัวตามกฏ ปล่อยให้ราคาขึ้นไปก็ด้ะ! "เพราะว่ามีคนซื้ออยู่ดี"


ขึ้นอยู่กับตัวเราครับ ถ้าเราไม่ซื้อ เขาก็เลิกผลิต หรือไม่ก็ไปปรับปรุงให้ได้สิ่งที่คนซื้ออยากซื้อ

เหมือนปล่อยนก ปล่อยปลา ถ้าเราไม่ซื้อ เขาก็ไม่ขาย

ถ้าเราอยากให้เขาขายหนมปังเยอะๆ ขนมปังดีๆ ก็ซื้อหนมปัง อย่าไปซื้อปลา

อย่าปล่อยให้เขาขึ้นราคาปลาไปเรื่อยๆ

ใช่ครับ ชาวบ้าน เค้าซื้อขนมปัง (กะบะ single + กะบะ Cab +Eco car) จนยอดขาย รวม ขนมปังเหยียบ 100,000 คันต่อเดือน เพราะ ขนมปังมันถูก เพราะ ไม่มีกฏหมายมาบวกราคามัน

ในขณะที่ยอดขายปลาตกฮวบๆ เพราะ ขายแพงกว่ามาก แถมคุณภาพไม่ได้ต่างกันมาก
สุดท้าย พ่อค้าปลา ยกเลิกเอาปลา มาขาย เพราะ ขายได้น้อยไม่คุ้ม เจอ ภาษีปลา วิบัติ  ต้นทุนก็ต่ำ กว่า แต่ต้องมาขาย แพงกว่า ขนมปังซะอีก


สุดท้าย ชาวบ้านก็ ก้มหน้า ก้มตาใช้แต่ ขนมปัง และ ไม่มีวันได้เห็นปลา อีกต่อไป เพราะ พ่อค้าไม่เอามาขาย

เปล่าหรอกครับ คุณอย่ามองโลกในแง่ร้าย

เราจะได้เห็นปลาที่ปล่อย CO2 น้อยกว่า 200 กรัม ต่อกิโลเมตร ในราคาพอๆกับของเดิม หรือแพงกว่านิดหน่อย แทนสิครับ แหม่


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
มันก็ดูแปลกๆครับ บอกว่าเพื่อช่วยลดมลพิษงั้นก็เก็บภาษีรถที่ปล่อยมลพิษน้อยให้น้อยๆสิครับไม่ใช่เท่าเดิมหรือเพิ่มแน่ๆ เช่น City ถ้าเข้าเกณฑ์ก็ลดจาก 25% เป็น 20% ถ้าไม่ได้ก็ 35% ไม่ใช่ทำแทบแย่ได้เท่าเดิม  รุ่นอื่นๆก็เหมือนกันทำได้แทนที่จะลดลงกลับเพิ่มขึ้นมีแต่เพิ่มมากเพิ่มน้อย แล้วมันจะไปจูงใจให้คนเปลี่ยนรถมาใช้รถที่มลพิษน้อยลงได้ยังไงก็ขับคันเก่ามลพิษมากๆต่อไป

เป้าหมายหนะดีแต่ผมว่าตัวเลขการจัดเก็บหนะมันไม่ใช่
  ผมก็รู้สึกแบบเดียวกัน  คือนโยบายดีแต่การเก็บภาษีด้วยตัวเลขนี้มันไม่ใช่   เพราะรถใหม่แทบทุกรุ่นพาเหรดขึ้นราคาเป็นหมื่นเป็นแสนกันทั้งนั้น   ราคารถบ้านเราที่ว่าแพงอยู่แล้วก็แพงหนักเข้าไปอีก 
ถามว่าคนใช้รถน้อยลงไม๊  บอกเลยว่าคนใช้รถไม่ได้น้อยลงเพราะเขายังต้องใช้                แต่คนซื้อป้ายแดงน้อยลงแน่นอนและมีการพิจาณราในการซื้อมากขึ้นไปอีก

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ผมมองว่า รัฐไม่ได้เอาเปรียบนะครับ บ้านเมืองมีของสะอาดๆใช้ นั่นเป็นสิ่งดี


แต่มีคนไม่ยอมปรับตัวตามกฏ ปล่อยให้ราคาขึ้นไปก็ด้ะ! "เพราะว่ามีคนซื้ออยู่ดี"


ขึ้นอยู่กับตัวเราครับ ถ้าเราไม่ซื้อ เขาก็เลิกผลิต หรือไม่ก็ไปปรับปรุงให้ได้สิ่งที่คนซื้ออยากซื้อ

เหมือนปล่อยนก ปล่อยปลา ถ้าเราไม่ซื้อ เขาก็ไม่ขาย

ถ้าเราอยากให้เขาขายหนมปังเยอะๆ ขนมปังดีๆ ก็ซื้อหนมปัง อย่าไปซื้อปลา

อย่าปล่อยให้เขาขึ้นราคาปลาไปเรื่อยๆ

ใช่ครับ ชาวบ้าน เค้าซื้อขนมปัง (กะบะ single + กะบะ Cab +Eco car) จนยอดขาย รวม ขนมปังเหยียบ 100,000 คันต่อเดือน เพราะ ขนมปังมันถูก เพราะ ไม่มีกฏหมายมาบวกราคามัน

ในขณะที่ยอดขายปลาตกฮวบๆ เพราะ ขายแพงกว่ามาก แถมคุณภาพไม่ได้ต่างกันมาก
สุดท้าย พ่อค้าปลา ยกเลิกเอาปลา มาขาย เพราะ ขายได้น้อยไม่คุ้ม เจอ ภาษีปลา วิบัติ  ต้นทุนก็ต่ำ กว่า แต่ต้องมาขาย แพงกว่า ขนมปังซะอีก


สุดท้าย ชาวบ้านก็ ก้มหน้า ก้มตาใช้แต่ ขนมปัง และ ไม่มีวันได้เห็นปลา อีกต่อไป เพราะ พ่อค้าไม่เอามาขาย

เปล่าหรอกครับ คุณอย่ามองโลกในแง่ร้าย

เราจะได้เห็นปลาที่ปล่อย CO2 น้อยกว่า 200 กรัม ต่อกิโลเมตร ในราคาพอๆกับของเดิม หรือแพงกว่านิดหน่อย แทนสิครับ แหม่

ครับ แต่ ชาวบ้านก็กำเงินซือ้ได้แค่ ขนมปัง อยู่ดี

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
    • อีเมล์
จาก d-seg เริ่มต้น อาจจะเหลือ c-seg top แทน

ผมว่าอาจจะแนวๆนี้มากกว่าคนจะใช้ยังไงก็ต้องซื้ออยู่ดี

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
มันต่อยอดได้หลายทางครับ รัฐก็มีรายได้มากขึ้น มลพิษก็ต่ำลง 

แต่ผมมองว่าตัวผู้บริโภคได้รับผลกระทบจากราคารถที่แพงขึ้นไปเต็มๆ 
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
หลักๆคือรัฐได้รายได้จากภาษีมากขึ้น ซึ่งหวังว่าจะเอาไปพัฒนาประเทศในเรื่องอะไรสักอย่าง อีกมุมนึงมันก็เป็นการลดมลพิษและจำกัดจำนวนรถใหม่ไปในตัว(มั้ง)

แต่พูดถึงเรื่องมลพิษนี่ ทำไมรัฐไม่ออกกฎหมายเก็บภาษีกับรถเก่าๆสักที บางคันปล่อยมลพิษเยอะกว่ารถรุ่นใหม่ไม่รู้กี่เท่า
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
เรื่องสิ่งแวดล้อมกับมลพิษปรับเป็นมาตรฐานEURO5จะเห็นผลมากกว่าครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,719
  • Blue. Just BLUE.
ลดมลพิษในอากาศให้น้อยลงไงครับ ปัจจุบันชั้นบรรยากาศกรุงเทพฯ ก็เป็นสองสีตัดกันชัดเจนอยู่แล้ว อยากให้มันตัดกันชัดเจนขึ้นและลามไปยังต่างจังหวัดด้วยไหมล่ะครับ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ CBC

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
อยู่ในห่วงโซ่ของผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ อย่างที่คนภายนอกพอทราบๆกัน โบนัสสวย สวัสดิการดี เป็นแบบนี้มาพักใหญ่ๆ เจ้าของธุรกิจแและผู้บริหารชาวต่างชาติ ก้อพากันพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ราคารถยนต์ ที่ทำตลาดและขายในบ้านเรา แพงมว๊ากกกกก คือหลังๆมาภาพค่อนข้างชัด เนื่องจากมีการนำรถที่วางขายในตลาดบ้านเค้า มาทำตลาดที่เมืองไทยควบคู่กันไปด้วย มาแบบราคานำไปซักช่วงตัว อุปกรณ์ ออฟชั่นตามหลังซักครึ่งช่วงตัว อีกทั้งยังมีรุ่นที่ผลิตในไทยไปขายที่โน่นด้วย ซึ่งก้อตามเคยหน้าเปลี่ยนนิด อุปกรณ์ออฟชั่นดูดีกว่าที่ขายในบ้านเรา เคยลองถามเพราะเห็นเจ้าของไม่ใช้รถชาติเดียวกับตัวเอง ไปอุดหนุนฝั่งยุโรป ได้คำตอบมาประมาณ ราคาขายมันก้อเท่าๆกัน อยากซื้อ อยากใช้ที่มันมีสมรถนะที่ดีกว่า เลยไปฝั่งยุโรป ฟังมามองไป เลยรู้สึกว่ากลไลการหารายได้เข้ารัฐ มีมากมายหลายแบบ แต่แบบมาขึ้นภาษีแล้วทำให้ราคาขายขยับสูงไปอีก ผู้บริโภคคงต้องรับภาระไปเต็มๆ เหมือนผู้ผลิตคงไม่กระทบเท่าไหร่ เพราะมีการปรับปรุงเพิ่มประสิทะิภาพในการผลิตและลดต้นทุน กันอย่างต่อเนื่องอยุ่แล้ว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ลดมลพิษในอากาศให้น้อยลงไงครับ ปัจจุบันชั้นบรรยากาศกรุงเทพฯ ก็เป็นสองสีตัดกันชัดเจนอยู่แล้ว อยากให้มันตัดกันชัดเจนขึ้นและลามไปยังต่างจังหวัดด้วยไหมล่ะครับ

แก้ปัญหาที่ต้นเหตุดีกว่าไหมครับ
ต้นเหตุ คือ ปริมาณ ประชากรที่ หนาแน่นเกินไป

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
หลักๆคือรัฐได้รายได้จากภาษีมากขึ้น ซึ่งหวังว่าจะเอาไปพัฒนาประเทศในเรื่องอะไรสักอย่าง อีกมุมนึงมันก็เป็นการลดมลพิษและจำกัดจำนวนรถใหม่ไปในตัว(มั้ง)

แต่พูดถึงเรื่องมลพิษนี่ ทำไมรัฐไม่ออกกฎหมายเก็บภาษีกับรถเก่าๆสักที บางคันปล่อยมลพิษเยอะกว่ารถรุ่นใหม่ไม่รู้กี่เท่า
ปัญหาคือมันจะไม่ไหวนะสิครับ    ถ้าเป็นประเทศเจริญแล้วราคารถยนต์เทียบกับเงินเดือนค่าครองชีพมันซื้อรถใหม่ได้สบาย คนที่เก็บรถเก่าไว้เพราะใจรักรุ่นนั้นจริง ๆ         แต่ถ้าเป็นประเทศไทยราคารถใหม่แพงมากแต่เงินเดือนค่าครองชีพเรามันเทียบเค้าไม่ได้   การมีรถคันนึงยากมากสำหรับคนทั่วไป  ถ้าเกิดรถเก่า 0 ปีบังคัยบโล๊ะทิ้งหรือเก็บภาษี  คนจนร้องกันระงมแน่ครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
หลักๆคือรัฐได้รายได้จากภาษีมากขึ้น ซึ่งหวังว่าจะเอาไปพัฒนาประเทศในเรื่องอะไรสักอย่าง อีกมุมนึงมันก็เป็นการลดมลพิษและจำกัดจำนวนรถใหม่ไปในตัว(มั้ง)

แต่พูดถึงเรื่องมลพิษนี่ ทำไมรัฐไม่ออกกฎหมายเก็บภาษีกับรถเก่าๆสักที บางคันปล่อยมลพิษเยอะกว่ารถรุ่นใหม่ไม่รู้กี่เท่า
ปัญหาคือมันจะไม่ไหวนะสิครับ    ถ้าเป็นประเทศเจริญแล้วราคารถยนต์เทียบกับเงินเดือนค่าครองชีพมันซื้อรถใหม่ได้สบาย คนที่เก็บรถเก่าไว้เพราะใจรักรุ่นนั้นจริง ๆ         แต่ถ้าเป็นประเทศไทยราคารถใหม่แพงมากแต่เงินเดือนค่าครองชีพเรามันเทียบเค้าไม่ได้   การมีรถคันนึงยากมากสำหรับคนทั่วไป  ถ้าเกิดรถเก่า 0 ปีบังคัยบโล๊ะทิ้งหรือเก็บภาษี  คนจนร้องกันระงมแน่ครับ

จะทุบรถเก่าเหรอ
แปลว่า รถไม่ใช่ สิ่งของ ฟุ่มเฟือย สิครับ แต่มันจำเป็น ต้องทุบ และ ซื้อรถใหม่
งั้น รถภาษี สิครับ

รถทุกคัน ราคาจะลงมาไม่ถึงหลักล้าน Eco car จะเหลือ สามแสน
คนจะได้ ทุบรถเก่า มาซื้อรถใหม่ครับ

55555555555555

promt

  • บุคคลทั่วไป
วันนี้ยังเรายังไม่ได้อะไร นอกจากเสีย

วันหน้าเราจะได้เทคโนฯ ใหม่

เป็นการเร่งให้ผู้ผลิต คิดอะไรใหม่ๆ ขึ้น

แต่จะได้ หรือ เฟล อีกเรื่อง
วันหน้า คือวันไหน ผมไม่รู้ครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ที่เห็นได้ชัดๆ ทางตรง ที่พอนึกออก นะครับ
1. บีบให้ผู้ผลิตรถยนต์ มีการพัฒนาเทคโนโลยี ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งอากาศที่พวกเราทุกคน หายใจเข้าไปด้วย
2. บีบให้ผู้ผลิตรถยนต์ มีการพัฒนาเทคโนโลยี ด้านการประหยัดเชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้น คือทั้งแรงและประหยัดขึ้น
3. รัฐบาลเอาเงินภาษีไป สร้างถนนใหม่ๆ ให้เราได้วิ่งทั่วประเทศมากขึ้น และ ถนนเก่าก็มีงบประมาณซ่อมแซมให้ใช้ได้ดีต่อไป
4. รัฐบาลเอาเงินภาษีไป พัฒนาระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เช่น รถเมล์,รถไฟใต้ดิน-บนดิน-ลอยฟ้า
5. คนมีรายได้น้อย สามารถเป็นเจ้าของรถยนต์แบบ Eco Car ได้ง่ายขึ้น
6. คนที่อยากมีรถซีซีสูงๆ เครื่องแรงๆ อยากหรู อยากใช้รถยนต์สเปคสูงเกินกว่าชาวบ้านตามปรกติ ต้องจ่ายภาษีแพงขึ้น
;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2016, 23:55:21 โดย นครอัญมณี »
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
ที่เห็นได้ชัดๆ ทางตรง ที่พอนึกออก นะครับ
1. บีบให้ผู้ผลิตรถยนต์ มีการพัฒนาเทคโนโลยี ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งอากาศที่พวกเราทุกคน หายใจเข้าไปด้วย
2. บีบให้ผู้ผลิตรถยนต์ มีการพัฒนาเทคโนโลยี ด้านการประหยัดเชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้น คือทั้งแรงและประหยัดขึ้น
3. รัฐบาลเอาเงินภาษีไป สร้างถนนใหม่ๆ ให้เราได้วิ่งทั่วประเทศมากขึ้น และ ถนนเก่าก็มีงบประมาณซ่อมแซมให้ใช้ได้ดีต่อไป
4. รัฐบาลเอาเงินภาษีไป พัฒนาระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เช่น รถเมล์,รถไฟใต้ดิน-บนดิน-ลอยฟ้า
5. คนมีรายได้น้อย สามารถเป็นเจ้าของรถยนต์แบบ Eco Car ได้ง่ายขึ้น
6. คนที่อยากมีรถซีซีสูงๆ เครื่องแรงๆ อยากหรู อยากใช้รถยนต์สเปคสูงเกินกว่าชาวบ้านตามปรกติ ต้องจ่ายภาษีแพงขึ้น
;)

+1

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ผมไม่คิดเลยว่าจะได้อะไร คิดแต่ว่า จะทำยังไงกับมัน เวลาจะซื้อรถใหม่

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

สรุปให้ครับ รถรุ่นใหม่ ยังไงก็ต้องทำออกมาให้ Co2 ต่ำอยู่แล้ว
ถ้าทำได้ ก็เท่าตัวครับ
ทำไม่ได้ รถรุ่นเก่า ปิดกิจาร รถรุ่นใหม่ ไม่มี OEM  ไหนโง่ผลิตรถ ออกมาไม่ได้ ตาม เรทภาษีที่รัฐบาลกำหนดครับ

รถที่ รัฐบาล แนะนำให้คน เมืองใช้คือ Eco car และ ก่อน OEM จะทำรถ Eco car ต้องมาขออณุญาติก่อน ไม่ใช่ ผลิตกมารับภาษีได้ ต้องขายเยอะๆด้วย
รถที่ รัฐบาล แนะนำให้ ชาวบ้าน คนชนบทใช้คือ Truck Single/Spec cab ทั้งที่ความ จริงแล้ว พวกรถนี้ ต้นทุน สูง กว่า B-Segment ยันไปถึง D-Segment อีกครับ

รถที่ ไม่แนะนำให้ใช้ คือ Double Cab , B-Segment , C-Segment ,D-Segment, PPV
ถือ อยากได้ รถใหญ่ รถกินน้ำมัน รถครอบครับ รถเอกประสงค์ เหรอ คุณ ต้องมีเงิน จ่ายเพิ่มจากราคา ปกติไปอีก 30 % ไปถึง 40 %
ถ้าไม่มีเงินก็กลับ


สุดท้าย เกิดอะไรครับ

ยอด Eco car
ผมซื้อ Vigo Cab มาขับไปทำงาน เพราะมันประหยัดน้ำมันและ ราคาถูกกว่า
เด็ก แวนซ์ ออก กะบะ Cab มาแต่งซิ่ง ควันดำ เพราะ ราคา แสนถูก ได้รถ ตามราคา ที่ควร จะเป็น คุ้มแสนคุ้ม

ฺB-segment , C-Segment , D-segment , PPV ยอดขายต่อเดือนในระยะ ยาว ไปเรื่อยแบบ ต่ำ ๆ เตี้ยเรี่ยดิน จน OEM เอามือก่ายหน้าผาก ไม่รู้จะเอาไง ดี

คนไทยเลยได้แค่ มองตา ปริบ เปลื่อย ฝรั่งใช้รถผลิตบ้านเราในราคาถูกกว่าบ้านเรา หลักหลายแสน


สุดท้าย ยอดขาย กะบะ บ้านเรา ก็แซงหน้า
คนซื้อนะ ใจไม่ได้อยากได้ กะบะ หรอกครับ
อยากได้ รถยกสูงหน่อย ประหยัด ดีเซลได้
แต่พอมอง  ไป ปุ๊บ
อ้าว ราคา แม่ม 800,000 ขึ้น
เอาดีหน่อย 700,000 ก็ อืด ลากคน 4 คนแทบไม่ออก

สุดท้ายก็มาจบที่
กะบะ Cab ดีเซล Turbo
ที่ จะบรรทุก คนซัก 10 คนก็ไม่มีปัญหา

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
จริงๆแล้ว สิ่งที่ทำมันก็สอดคล้องทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ของโลก นะครับ

ถ้าคุณไม่มองแต่เฉพาะผลประโยชน์ หรือเงินของตนเองที่เสียไป

ก็จะพบว่า ลูก หลาน ของเราก็จะได้มีอากาศหายใจที่ดีขึ้นในระดับนึง

หรือ บริษัทรถยนต์ก็เปลี่ยนแปลงเอาเทคโนโลยีใหม่ๆมาขายให้กับคนไทยใช้งาน เช่น

เครื่องยนต์เล็ก + ระบบเครื่องอัดอากาศ Turbo หรือ เครื่องเบนซินหัวฉีดตรง (Direct Injection)


ส่วนเรื่องเงินภาษีที่เพิ่มขึ้นนั้น มันไม่ได้มากมายหรอกครับ

เพราะบริษัทรถยนต์ เขามีเทคโนโลยีรองรับอยู่แล้ว และขายอยู่ในต่างประเทศ

ดังนั้น รถรุ่นต่อๆไป เขาก็ต้องคำนวณราคา เพื่อการแข่งขันอยู่แล้วครับ

มันก็จะลดลงมาอยู่ในฐานภาษีที่ถูกลง

แต่ราคาจะลดลง หรือไม่ ....คุณก็คอยดูว่าบริษัทรถยนต์จะยอมลดกำไรลงหรือป่าว ?

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
จริงๆแล้ว สิ่งที่ทำมันก็สอดคล้องทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ของโลก นะครับ

ถ้าคุณไม่มองแต่เฉพาะผลประโยชน์ หรือเงินของตนเองที่เสียไป

ก็จะพบว่า ลูก หลาน ของเราก็จะได้มีอากาศหายใจที่ดีขึ้นในระดับนึง

หรือ บริษัทรถยนต์ก็เปลี่ยนแปลงเอาเทคโนโลยีใหม่ๆมาขายให้กับคนไทยใช้งาน เช่น

เครื่องยนต์เล็ก + ระบบเครื่องอัดอากาศ Turbo หรือ เครื่องเบนซินหัวฉีดตรง (Direct Injection)


ส่วนเรื่องเงินภาษีที่เพิ่มขึ้นนั้น มันไม่ได้มากมายหรอกครับ

เพราะบริษัทรถยนต์ เขามีเทคโนโลยีรองรับอยู่แล้ว และขายอยู่ในต่างประเทศ

ดังนั้น รถรุ่นต่อๆไป เขาก็ต้องคำนวณราคา เพื่อการแข่งขันอยู่แล้วครับ

มันก็จะลดลงมาอยู่ในฐานภาษีที่ถูกลง

แต่ราคาจะลดลง หรือไม่ ....คุณก็คอยดูว่าบริษัทรถยนต์จะยอมลดกำไรลงหรือป่าว ?

เอาอีกละ
โทษ แต่ OEM อีกละ
เค้า ลงทุน พัฒนา เพื่อให้ได้คุณภาพ ดีตาม มาตราฐาน นานชาิตอยู่แล้วครับ

ราคา รถเค้าก็ขายกันทั่วโลก ที่ราคาเท่ากัน
ถ้ามันจะต่างก็ แต่ ภาษี ที่รัฐบาล ยัดเข้าไป

แล้ว OEM และ ประชาชน ผิดอะไร ทำไม ต้องยอม
OEM ก็คง งง ครับ
ที่ ตลาดรถบ้านเราเป็นแบบนี้
ที่อยู่ได้ ทุกวันนี้ หลายๆ ค่ายเพราะ ยอดส่งออกซะมากกว่า


ผมรู้แล้วว่า เราได้อะไร

รัฐบาลก็เอาไปแจก กองทุนหมู่บ้าน ละล้าน
แจก มันทุกๆ รอบการเลือกตั้งไง
รวมแล้ว แจกที ไม่ต่ำกว่า 35,000 ล้านบาท ต่อครั้ง

ลองคำนวณ ก็ ปีนึง ได้ ภาษีจากรถยนต์มา ยอดขายรถปีนึง 900,000 คัน ภาษี เฉลี่ย 20 %
เฉลี่นคันละ 700,000

ก็ ได้รายด้เข้ารัฐไป 120,000 ล้านบาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2016, 17:17:58 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
สิ่งที่จะเห็นคือ
นักการเมืองรวยขึ้นทุกระดับชั้น

ผมเคยทำงานร่วมกับราชการในการจัดซื้อจัดจ้าง
เจอราคาที่แต่ละท่านขอ เจอ % ที่แต่ละท่านเรียก
แล้วจะรู้เลยครับ ว่าภาษีเรามันหายไปไหนหมด

กาแฟซื้อเองซองละ 7 บาท พอผ่านการจัดซื้อจัดจ้าง ซองละ 30 บาท
ปากกาซื้อเองแท่งละ 5 บาท พอผ่านการจัดซื้อจัดจ้าง แท่งละ 30 บาท

นี่แค่งานเล็กๆพวกสมุดดินสอปากกานะครับ

งานภาคขนส่ง รคเครนไปยกวัสดุในสถานที่ราชการ
ค่ายกจริง 3500 พอผ่านการจัดซื้อจัดจ้าง 30,000 บาท

ภาษีเราที่หลายท่านคิดว่ามันจะไปพัฒนาประเทศ
มันหล่นหายไปมากกว่า 60-70 % ที่เหลือมันจะมาพัฒนาได้สักแค่ไหนเชียว
เดี๋ยวก็หาช่องมาขึ้นภาษีอีก เป็นกงกรรมกงเกวียน ของประชาชนตาดำๆต่อไป
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0