จริงๆแล้ว สิ่งที่ทำมันก็สอดคล้องทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ของโลก นะครับ
ถ้าคุณไม่มองแต่เฉพาะผลประโยชน์ หรือเงินของตนเองที่เสียไป
ก็จะพบว่า ลูก หลาน ของเราก็จะได้มีอากาศหายใจที่ดีขึ้นในระดับนึง
หรือ บริษัทรถยนต์ก็เปลี่ยนแปลงเอาเทคโนโลยีใหม่ๆมาขายให้กับคนไทยใช้งาน เช่น
เครื่องยนต์เล็ก + ระบบเครื่องอัดอากาศ Turbo หรือ เครื่องเบนซินหัวฉีดตรง (Direct Injection)
ส่วนเรื่องเงินภาษีที่เพิ่มขึ้นนั้น มันไม่ได้มากมายหรอกครับ
เพราะบริษัทรถยนต์ เขามีเทคโนโลยีรองรับอยู่แล้ว และขายอยู่ในต่างประเทศ
ดังนั้น รถรุ่นต่อๆไป เขาก็ต้องคำนวณราคา เพื่อการแข่งขันอยู่แล้วครับ
มันก็จะลดลงมาอยู่ในฐานภาษีที่ถูกลง
แต่ราคาจะลดลง หรือไม่ ....คุณก็คอยดูว่าบริษัทรถยนต์จะยอมลดกำไรลงหรือป่าว ?
เอาอีกละ
โทษ แต่ OEM อีกละ
เค้า ลงทุน พัฒนา เพื่อให้ได้คุณภาพ ดีตาม มาตราฐาน นานชาิตอยู่แล้วครับ
ราคา รถเค้าก็ขายกันทั่วโลก ที่ราคาเท่ากัน
ถ้ามันจะต่างก็ แต่ ภาษี ที่รัฐบาล ยัดเข้าไป
แล้ว OEM และ ประชาชน ผิดอะไร ทำไม ต้องยอม
OEM ก็คง งง ครับ
ที่ ตลาดรถบ้านเราเป็นแบบนี้
ที่อยู่ได้ ทุกวันนี้ หลายๆ ค่ายเพราะ ยอดส่งออกซะมากกว่า
ผมรู้แล้วว่า เราได้อะไร
รัฐบาลก็เอาไปแจก กองทุนหมู่บ้าน ละล้าน
แจก มันทุกๆ รอบการเลือกตั้งไง
รวมแล้ว แจกที ไม่ต่ำกว่า 35,000 ล้านบาท ต่อครั้ง
ลองคำนวณ ก็ ปีนึง ได้ ภาษีจากรถยนต์มา ยอดขายรถปีนึง 900,000 คัน ภาษี เฉลี่ย 20 %
เฉลี่นคันละ 700,000
ก็ ได้รายด้เข้ารัฐไป 120,000 ล้านบาท