เร็วๆนี้ (คาดว่า) จะมีใครทำกระบะเครื่องเล็กกว่า 1.9 มาขายบ้านเรามั้ย

kris-lack

จากความร้อนแรงของอีซุซุ 1.9 จึงเกิดคำถามเหมือนหัวข้อเลย
เราคิดว่า ถ้ามีคนทำต้องทำให้เล็กกว่า 1.9 เพราะถ้าทำมาเท่ากัน มันจะเป็นเหมือนลอกการบ้านกัน และมันจะขายไม่ได้
พอดิบพอดี เราว่าเอา 1.8 แล้วกันเลขสวยดี

ขอบคุณค่ะ

ปล.พึ่งเห็นว่าปีนี้อีซุซุซื้อพื้นที่หน้ายานยนต์ของไทยรัฐฉบับวันอาทิตย์ เพราะก่อนหน้านี้เป็นของโตโยต้านะ
ที่รู้เพราะพ่อเราจะซื้อฉบับวันอาทิตย์มาอ่านคอลัมพระเครื่องประจำ



rut191

น่าจะไม่มีแล้วนะครับถ้าภายในเร็วๆนี้ แต่ถ้าอีก4-5ข้างหน้าอาจจะมีมาแต่คงไม่ต่ำกว่าพิกัด2.0แน่ๆ



Volta

เร็วๆนี้ ผมว่าน่าจะยังนะครับ หลายค่ายก็เพิ่งเอาเครื่องใหม่มาประจำการ
- Revo 2.4 ก็เป็นเครื่องบล็อกใหม่ล่าสุด
- Triton 2.4 นี่ก็บล็อกใหม่ซิงๆ
- Ford ก็เพิ่งปรับจูนเครื่อง 2.2 ของตนเองให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
- Chev 2.5 เจ้านี้ก็เพิ่งปรับจูนเครื่องของตนเองไป

ถ้าจะมีก็มี BT50 เนี่ยล่ะครับ ที่ยังใช้เครื่อง 2.2 ตัวเดิม ไม่ได้ใช้รุ่นปรับจูนเหมือนของ Ranger  แต่ดูจากท่าทีมาสด้าแล้ว ผมว่ามาสด้าคงปล่อยกับกระบะรุ่นนี้แล้วล่ะครับ

ส่วน Navara 2.5 mid power ผมว่าอนาคตเขาอาจจะยุบบล็อก mid ทิ้งไป แล้วทำตลาดบล็อก high power อย่างเดียวเหมือนของ triton ก็ได้นะ

อีกอย่าง พฤติกรรมการซื้อรถของคนไทยตอนนี้ก็เปลี่ยนไปเยอะ คือไม่ได้เน้นที่ความประหยัดเป็นเรื่องใหญ่แล้ว
ดูอย่างเคส ranger คนซื้อเพราะความสวยล้วนๆ เรื่องความประหยัดเป็นเรื่องรองไปเลย

หลายค่ายแนวโน้มเครื่องบล็อกเล็ก ผมว่าคงมีตามมาแน่ๆครับ แต่คงไม่ใช่เร็วๆนี้  น่าจะได้เห็นตอนเปลี่ยนโฉมไปเลย
สวัสดีทุกๆคนครับ



yourturle

เร็วๆนี้คงยาก ถ้านานๆไม่แน่ ต้องใช้เวลาปรับตัว
อีซุ ซุ่มอยู่ตั้งนาน กว่าจะกล้าเปิดตัวให้ทันภาษีใหม่
One Day.



jumpon77

คงจะไม่นะครับคงอาจจะปีหรีอ2ปีอาจจะมานะครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003



promt

ในกระบะคงไม่มีในเร็วๆ นี้ครับ



pladaek

ต้องรอหมดอายุโมเดลล่ะครับ
เชฟอีก 6-7 ปี
รีโว่ 9-10 ปี
เรนเจอร์ 6-7 ปี
มาสด้า 6-7 ปี
นาวาร่า 7-8 ปี
ไตรตั้น 7-8 ปี

แต่ในสีสองปีนี้อาจจะมีปรับจูนเครื่องเดิม
ไม่ก็นาวาร่าเครื่อง 2.3 แบบตัวเมืองนอก (แต่คงยาก)
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



ps000000

ลงรถเก๋งมีลุ้นกว่า พันกว่า CC ดีเซลเทอโบ



rotaryman

ถ้ามาสด้าครึ้มอกครึ้มใจเอาเครื่อง MZ2 1.5D มาลงในตัวถังกระบะเพื่อย้อนร้อย Mazda familia ก็น่าสนุกนะครับ



Arado_kung

มีเครื่องดีเซล 1.6 Turboของกระบะ Renult คู่แฝด NP300 ครับ แต่ไม่รู้ว่าจะมาไทยรึเปล่า



mile

อนาคตผมว่าคงไม่มีต่ำกว่านี้แล้วครับ  แต่ความจุสูงสุดอาจไม่เกิน 2500 อีกอย่างพฤติกรรมการใช้รถของคนไทยเปลี่ยนไปมาก  หลายๆคนออกกระบะ 4ประตูยกสูงมาใช้งานทั่วไปโดยที่ไม่ได้บรรทุกเลยเยอะมากครับในยุคนี้  เพราะความเอนกประสงค์ใช้งานได้ครอบคลุม  และความหรูหราที่มาใกล้เคียงรถ d segment หรือบางรุ่นนี่ออปชั่นนำหน้าไปแล้ว



Darkart

ถ้าเร็วนี้ๆคงยาก และอีกหลายปี เร็วเกินไปสำหรับรถค่ายอื่นๆที่จะลดจำนวน CC ของเครื่องยนต์ลงมาแข่งขันครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



H3T

น้อยกว่าหรือเท่ากับ 1.9L ยังไม่มีอีกหลายปี

แต่มากกว่ากัน ไม่ถึง 100 cc มีอีกไม่นานนักครับ



Slipknot`

น่าจะยากอยู่ครับ



SM.

น่าจะมี กระบะ คันเล็กหน่อย กลับมาขายด้วยนะครับ ปัจจุบันคันใหญ่คับซอยมากเลย



kumpol2511

น่าจะมี กระบะ คันเล็กหน่อย กลับมาขายด้วยนะครับ ปัจจุบันคันใหญ่คับซอยมากเลย
   เห็นด้วยครับ ในซอยต่างๆขนาดเท่าเดิม กะบะวิ่งมาต้องชิดขอบทางสุดๆ