ได้สีขาวเบาะเเดงมาครับ
จากที่ลองขับเทียบกับ C300 Bluetec Hybrid รู้สึกไปเองรึเปล่าไม่เเน่ใจนะครับว่า ล้อ 19 นิ้ว ทำให้ช่วงล่างแข็งขึ้นกว่าเดิม ระบบ AirMatic ทำให้คนนั่งหลังกระเด้งกว่ารุ่นก่อนเล็กน้อยนะ เเต่คนขับจะขับมันเเละขับสนุกกว่าตัวเก่า การออกตัว เเรงมากครับ ประทับใจ เเต่อย่าไปคาดหวังการออกตัวกระชากแบบสไตล์ BMW คือ เรียกได้ว่า เร็วมาก ตัวเลข 0-100 km เเรงกว่า BMW 320d m เเต่ยังไงก็ยังนิ่มแบบผู้ดี สไตล์ Benz อยู่ดี คืออารมว่า มาเร็ว ไม่กระชากแต่จะลากขึ้นไปถึง 100 ไม่มีเเผ่วปลายครับ ซึ่งผมชอบนะ เร็วด้วย เเถมไม่เวียนหัวดี
ส่วนเครื่องเบนซิน เงียบกว่าดีเซลมากๆครับ ดูเป็นรถมากขึ้น ไม่ใช่เรือยนต์เเล้ว ถ้าใช้ไฮบริด สตาทรถนี่ไม่รู้เลยครับ นึกว่าดับเครื่อง คือเงียบมากๆจริงๆ ระบบเปลี่ยนน่ำมันกับไฮบริดได้ดีมาก ไม่มีจังหวะกระตุกให้เลยเเบบตอนลองเครื่อง Bluetec Hybrid เลยครับ (เอาจริงๆผมว่า Bluetec ใน C class ตัวใหม่ก็กระตุกไม่เยอะเเล้ว เพราะเคยลองขับ E class นี่กระตุกมากกว่าชัดเจน)
เรื่องชาทไฟนี่ เท่าที่ขับวันนี้ยาวๆเทสรถ คิดว่าแทบไม่ต้องชาทเลยครับ เพราะมันชาทอัตโนมัตระหว่างวิ่งอยู่เเล้ว คนที่ต้องชาทบ่อยๆ คือคนที่กะใช้ไฟฟ้าอย่างเดียว ไม่ใช้น้ำมันเลยสักหยด อาจจะต้องชาทวันละครั้ง เเต่ถ้าขับผสมทั้งไฮบรืดเเละน้ำมัน แทบไม่ต้องชาทไฟบ้านเลยนะครับ
ส่วนเวลาการชาทเห็นเวปฝรั่งบอกว่า 2 ชมได้ 80% นะครับ ยังไม่ได้ลองเหมือนกัน
ออ อีกอย่าง ที่น่าสนใจคือประเทศเราได้ใช้เครื่องนี้เป็นที่แรกๆของโลกเลยครับ ที่อเมริกากับยุโรปเห็นว่าจะขายประมาณมิถุนา ราคายังไม่ออก ยังไม่เปิดรับจองกันเลยครับ ของเราปล่อยให้ลูกค้ารับรถกันเเล้ว
ปัญหาเสียงลมเบาะหลังของรุ่นก่อน ผมไม่ได้ยินนะครับ เพราะเค้าแก้แล้ว หรือผมหูไม่ดีไม่ทราบได้ แต่เห็นเซลล์แจ้งว่าคนที่รับรถพร้อมผมอีกคันก็ไม่ได้ยินเช่นกัน
ถือว่ามาเล่า first impression ให้ฟังครับ สำหรับคนที่มองรุ่นนี้อยู่ คงไม่ได้นับเป็นรีวิวนะครับ โดยรวมประทับใจครับ ราคาอาจแพงกว่ารถคันอื่นในซีรี่เดียวกัน เเต่สิ่งที่ได้มาจัดว่าคุ้มครับ
)