อยากทราบความเห็นท่านแพนครับ
ถ้าอยากซื้อมาแล้วโมต่อ
ขอ0-100สัก8กลาง
ท้อปไม่ต้องเพิ่ม
เครื่องเดิมเกียร์เดิม จะมีแนวทางไหนมั้ยครับ
เอาเป็นว่าขอ4ปีไม่พอใจหลังจากนั้นขายทิ้ง
เรื่องกินน้ำมันเฉยๆ
เอาแบบไม่กินข้าวลิงพอ
8 กลางดูแล้วน่าจะยากครับ ต้องแก้ที่ 2 จุดคือการจับส่งพลังของเกียร์ ตรงนี้ผมไม่รู้มีใครทำได้หรือเปล่า
ถ้าทำได้ ก็ยังมีปัญหาเรื่องการใช้ระยะยาวว่าอายุจะสั้นลงครับ ของเดิม 11 วินิดๆ ถ้าจะลดให้ได้ 2.5 วินี่
มันเหมือนความต่างระหว่าง Teana 2.0 กับ 2.5 เลย กล่าวคือคุณต้องมีแรงม้าเพิ่มราว 40 ตัว แรงบิด
ต้องเพิ่มอีกราว 30-40Nm (ถ้าจะไม่ทำอะไรกับเกียร์เลย) การ Reflash ผมเชื่อว่าเพิ่มม้าได้ราว 10 ตัว
ถ้าไม่เปลี่ยนประเภทเชื้อเพลิง (ไม่ใช่เอารถเดิมมาวัดม้า แล้วไปเติม E85 แล้วจูนแล้วได้ 20 ม้าแล้วบอกว่า
จูนอย่างเดียวเพิ่ม 20 ม้า..ไอ้ E85 นี่เพิ่มม้าได้ไม่ใช่ขี้ๆถ้าจูนลงตัว)
แต่ถ้าอยากได้ 10 วิถ้วน ผมว่าพอมีลุ้น Reflash เน้นกำลังที่ 4,000-6,000 น่าจะเพิ่มได้เพราะ
ธรรมชาติ Subaru ชอบปล่อยน้ำมันหนา (เข้าใจว่า Boxer จำเป็นต้องหนานิดๆเพราะลักษณะห้องเผาไหม้)
ถ้าลองวัด A/F ดูแล้วหนา ก็ลดน้ำมันลงหน่อย แต่ช่วงหลัง 5,700 รอบไม่ต้องลดน้ำมันมาก
ผมคิดว่าแบบนี้พอได้ หรือถ้าใจกล้ายัด E85 เลยแล้ว Reflash ด้วยนี่ม้าอาจจะเพิ่มได้ 15-20 ตัว
แล้วออกตัวโดยใช้ M Mode ผมว่า 9.5-10 วิถ้วนได้ครับ
ปล.
แต่ถ้าเป็นผม ผมไม่ทำอะไรนะ ถ้าต้องการเค้นพลังจริงๆใช้เกียร์ M ช่วย 0-100 จะดีขึ้น
ใช้ให้เบื่อๆสักพัก เก็บเงินรอหน้าตัด Levorg 2.0T มาลงเลยดีกว่า ผมเห็นในเพจไทยเรสซิ่ง
มีไปอู่ซูบารุ ทำอยู่คันนึง เอาของ Levorg มานอนใน XV หมด 450,000 บาท ผมงี้ตาลุกวาว
เจ๊ดเข้ XV หน้าตาเดิมล้อเดิม วาง 300 ม้า กับ CVT8 นี่มัน Sleeper ไทยแลนด์มากๆ