Isuzu MU-X 3.0VGS DVD Navi 4x2 5A/T1,319,000 บาท
J!MMY said :
รถของคุณผู้อ่านท่านหนึ่ง ที่อยากให้เราลองทำตัวเลขดู เราเลยขอทำตัวเลขเก็บไว้
โดยไม่ทำรีวิว เพราะตัวเลขจะไปรวมกับรีวิว MU-X 1.9 ในอนาคต (ถ้ามีโอกาส
หรือมีผู้คุณผู้อ่านใจดี ให้เรายืมเอามาเทสต์ได้เหมือนเช่นเคย)
อุณหภูมิ ตอนจับเวลา 22 - 25 องศาเซลเซียส กรณีนี้บอกเลยว่าอุณหภูมิ
ไม่ค่อยมีผลกับตัวเลข (เพราะเป็นอุณหภูมิตามปกติที่เราเทสต์กับรถทดสอบ
ทุกคัน เพราะเราเทสต์ช่วงกลางคืน) อีกทั้ง เครื่องรุ่นนี้เป็นเวอร์ชันใหม่
ปรับจูนรองรับ มาตรฐานไอเสีย Euro 4 รุ่นปี 2014 (ต่างจาก D-max
3.0VGS Double Cab ปี 2012 ที่เราเคยทดสอบของน้องหมูนั้น
เป็น Version Euro3)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h#1 10.94 sec
#2 10.91 sec
#3 10.99 sec
#4 10.94 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.94 วินาที--------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h#1 8.54 sec
#2 8.58 sec
#3 8.55 sec
#4 8.56 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.55 วินาที--------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ D)
เกียร์ 1 40 km/h @ 3,750 rpm
เกียร์ 2 70 km/h @ 3,750 rpm
เกียร์ 3 100 km/h @ 3,500 rpm
เกียร์ 4 135 km/h @ 3,400 rpm
เกียร์ 5 182 km/h @ 3,300 rpm
ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ D โหมด M +/-)
เกียร์ 1 50 km/h @ 4,300 rpm
เกียร์ 2 82 km/h @ 4,300 rpm
เกียร์ 3 119 km/h @ 4,200 rpm
เกียร์ 4 160 km/h @ 4,100 rpm
เกียร์ 5 182 km/h @ 3,300 rpm
--------------------------------------------------------------------------------
Top Speed 182 km/h @ 3,300 rpm (ที่เกียร์ 5)
--------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วมาตรวัด 100 km/h ความเร็ว GPS 94.5 km/h
ความเร็วมาตรวัด 110 km/h ความเร็ว GPS 104.5 km/h
Fortuner 93 km/h
Pajero Sport 94 km/h
Everest 96 km/h
--------------------------------------------------------------------------------
ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ที่เกียร์ 5)
80 km/h @ 1,400 rpm
100 km/h @ 1,750 rpm
110 km/h @ 1,900 rpm
--------------------------------------------------------------------------------
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงระยะทางบน Trip Meter A 93.8 กิโลเมตร
เติมน้ำมัน Diesel Techron Power D แบบไม่เขย่ารถ 7.18 ลิตร
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร / ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 13.06 km/l--------------------------------------------------------------------------------
พวงมาลัย เหมือน D-Max 3.0 คือหนืดและหนัก น้ำหนักโอเคแล้ว แต่รถคันนี้ วิ่งมา
27,340 กิโลเมตร แล้ว พวงมาลัยเริ่มมีอาการสั่นสะเทือนนืดๆ จากพื้นถนน ขึ้นมาถึงมือคนขับ
อัตราเร่ง ถือว่า ใช้ได้ดี ไม่ต่างจากตัวกระบะ 4 ประตู มากนัก มีเรี่ยวแรงใช้ได้ แต่คันเร่ง
ยังตอบสนองช้านิดๆ เหมือน D-Max 5A/T 4 ประตูไม่ผิดเพี้ยน
ช่วงล่าง แม้จะยังมีบุคลิกที่ยังไม่ก้าวข้ามความเป็น SUV/PPV แต่ถือว่า เดินทางไกลใช้ได้
หนึบขึ้นกว่า MU7 รุ่นเก่าขัดเจน นุ่มแต่ในความเร็วต่ำ ซับแรงสะเทือน บนลูกระนาดเล็กๆได้ดี
แต่ถ้าลูกระนาดใหญ่ๆ จะยังพบความแข็งแบบกระบะให้เห็นอยู่ เข้าโค้ง เหมือน Trailblazer
ภาพรวมช่วงล่าง จะใกล้เคียง Trailblazer
เบรก นุ่มเท้า แป้นหยุ่น แต่ถ้าเบรกแรงๆ มีอาการ Fade และเบรกสั่น
อันเป็นผลจากการใช้งานโดยเจ้าของรถ
ชอบภายในสีสว่าง แม้จะเลอะง่ายอยู่บ้าง ชอบลายไม้แบบผิวด้านมากๆ
--------------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบ กับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
ตารางรวบรวม อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง แบ่งตาม Segment
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0