ไม่ใช่เจ้าของนะคุณแมว...
แต่มองจากแมพ ปรับชดเชยแล้ว รถวิ่งดีขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย (ผลพลอยได้)...
เหมือนรถผม ปรับม้าขึ้นไปอีกระดับ ปรากฎว่า มันประหยัดขึ้นอีก (เมื่อวิ่งเรื่อย ๆ เหมือนเดิม)
นั่นสิครับ
เจ้าคันเล็กผม เปลี่ยนหัวฉีดจากเดิม 170 > 270 ซีซี
แรงต้นมาเยอะดี ตามหลักน่าจะกิน เหยียบยาวๆ ประหยัดขึ้นเฉย - -a
กำลัง เก็บข้อมูล ความสิ้นเปลืองครับ
ระวังเรื่องปลี่ยนหัวฉีดนิดนึงครับ
หลังจาก ศึกษา ECU รถมาซักพัก
พบว่า
ECU จะมี Scale ของขนาด หัวฉีด บันทึกไว้ เช่น Lancer EX 250 cc/min ก็จะ Scale ใน ECU เป็น 230
ความถึง ระยะ Fuel Injector Lag Time ที่แตกต่างกัน ต้งมีการ ปรับใหม่ครับ
ถ้าเปลี่ยนหัวฉีด จะต้องปรับ Scale และ Lag Time ให้ตรงตาม หัวฉีดนั้นๆ ครับ
ช่างคนไหน จับเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น ไม่ Re-Map ค่า ใน ECU นี่ ..... ถือว่า ช่างคนนั้น ไม่เข้าใจ ระบบ ECU รถจริงๆ