ผู้เขียน หัวข้อ: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด  (อ่าน 12884 ครั้ง)

ออฟไลน์ Neokv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 17:45:27 »
ในรุ่นขับสองนะครับ
ตัวไหนเก็บเสียงดี ช่วงล่างดีสุดในกลุ่มครับ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 17:52:29 »
ช่วงล่างดีสุดก็มีแค่ Everest ครับ

2 ตัวที่เหลือมันไล่ๆกัน ถ้า FTN มันไม่เด้งแปลกๆออกจะน่านั่งกว่า PJS ด้วยซ้ำ

แต่ใน คห. ผม บรรดา PPV ใหม่ 3 ตัวหลังปรับราคาภาษีแล้ว Everest น่าสนใจน้อยสุด ทั้งๆที่ตอนแรกมีแต่คนบอกว่าสวย แต่ตอนนี้ผมว่าหน้าตามันไม่สวย สู้ 2 ตัวที่เหลือไม่ได้

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 18:00:23 »
ถ้าขับ  2 ผมว่า Everest น่าเล่นสุดถ้าไม่ค่อยซีเรียสเรื่องค่าบำรุงรักษานะ แต่ถ้าเน้นศูนย์เยอะอะไหล่หาง่ายรออะไหล่ไม่นานถ้าซ่อมก็ Fortuner 2.8 ที่จริงปาเจโร่ก็ดีนะแต่ได้ถุงลมแค่ 2 ใบเอง

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,611
    • อีเมล์
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 18:06:54 »
ถ้าไม่เกี่ยงเรื่องราคาและศูนย์ ก็หนีไม่พ้น everest





ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,170
  • I'm............................
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 18:35:50 »
Everest  คือที่สุด.. ในทุกด้านจริงๆ ครับ เก็บเสียงและช่วงล่างด้วย
ราคา 2WD ไล่ๆ Fortuner 2.4 ครับ น่าสนใจกว่าจริงๆ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 20:00:13 »
อืม...ที่ผมลองมาครบทั้ง 3 ค่ายแล้ว ถ้าเป็นตัวขับสองขอโหวตให้ FN ครับ ตัว 2.4 หรือ 2.8 ก็ได้แล้วแต่งบ ส่วน EV ได้ลองตัว 2.2 เหมือนกัน ช่วงล่างดีกว่าเพื่อนแต่เรี่ยวแรงน้อยไปนิด คือออกตัวกระฉับกระเฉงดี แต่เวลาเร่งแซงตอนที่ความเร็วขึ้นกลางๆ ไปแล้วต้องเค้นกันเสียงกระหึ่ม ส่วน PJS ลองเสร็จเมารถเพราะนุ่มเกินบวกกับขาติดคันเกียร์

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,702
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 20:14:15 »
ผมว่ารอดู MU-X 1.9 ก็ดีนะครับ ราคาแนวโน้ม น่าจะถูกกว่าทุกเจ้าในตัวเริ่มต้นและตัวกลาง

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 20:23:39 »
ผมนี่รอ อ่าน รีวิว MU X 1900cc

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 20:36:41 »
ขับ 2 ช่วงล่างดีสุด เสถียรภาพดีสุด โคลงน้อยสุด และเก็บเสียงดีที่สุดก็ต้องเป็น everest 2.2 ละครับ

เรื่องอื่นก็ตามที่ท่านทราบ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 21:03:27 »
ตั้งโจทย์ มาแบบนี้ก็ต้อง EV แล้วแหละครับ เงียบ นิ่ง อืดกว่าคู่แข่ง ไม่สนศูนย์บริการ ไป EV จบ

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 362
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 21:11:57 »
หลังจากที่ลองขับมา เรียงตามส่วนตัว
1. Eve 2.2  นิ่งเลยแบบนั่งเรือเลย แต่นั่งแล้วอึดอัดมาก เข้าใจว่าส่วนตัวไม่ถูกกับ noise cancellation โดยรวมก่อนปรับราคาก็ยังชอบมากสุดอยู่ ถ้าไม่นับ 0
2. PJS แคบกว่า FTN ช่วงล่างด้านหลังนิ่มมากๆ ออกย้วยเลย เวลานั่ง 2 คน แล้วซัดโค้งแรงๆ แต่ไม่ถึงกับแย่มาก พอไหว
3. FTN 2.4v ช่วงล่างหลังดีด พอควรดีกว่า revo หน่อย แต่ก็ยังดีด ออฟชั่นโล้นมาก
4. Mu-x 2.5 ช่วงล่างออกแนวเอาใจผู้ใหญ่ไปหน่อย คือนิ่มนั่งสบาย ออฟชั่นมีพอตัว แต่ไม่ดึงดูดเท่าไร (ถ้าตอนนั้นมี 1.9 จะน่าสนมากๆ ถามเซลบอกไม่มี ให้จัด 2.5ไปเลยไม่ต้องรอ แต่มันก็มา)

สรุปตอนนั้นตัดสินใจเลือก PJS ไปแต่ตัวขับ 4 เลย เพราะ eve ไม่มีรถรอนานมากๆ แถมชื่อเสียง 0 ก็อย่างที่เห็น ส่วน FTN ขอเซลล์แถมเซ็นเซอร์ 2 จุด ไม่ให้ บอก 2,3xx บาท
Mu-x ส่วนตัวเฉยๆ ไปสนออฟชั่นใน PJS ไปแล้วเลยผ่าน ถ้าตอนนั้นมี 1.9 อาจจะสนใจมากกว่านี้ น่าจะเหมาะใช้ในเมืองประหยัดดี

ออฟไลน์ Neokv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 21:17:30 »
อ่านรีวิวแล้วมันดีคนละอย่าง เลือกไม่ถูกจริงๆครับ
ชอบหมดเลยใช้ได้หมดถ้ามีคนให้ฟรีหุหุ
ปกติใช้รถวิ่งไม่เยอะในแต่ละวัน
แต่ใช้นาน10ปีขึ้น คันเก่าcrv10ปีพอดีครับตอนนี้
ตอนนี้เอนมาทางevนิดๆ แต่ห่วงเรื่องศูนย์จริงๆ
กับระบบไฟฟ้าทั้งหลาย รองลงมาpjs
เพราะประหยัดตังค์ลงไปได้อีก แต่ไม่ห่วงเรื่องศูนย์เท่าฟอร์ด ทีนี้ถ้าเรามาปรับปรุงช่วงล่างเช่นเปลี่ยนโช๊ค
ให้pjsจะทำให้ช่วงล่างพอฟัดevได้หรือไม่ ส่วนเรื่องเสียงถ้าเราใส่ยางขอบประตูเพิ่มรวมแดปประตูอะไรแบบนี้จะช่วยให้มันเก็บเสียงดีขึ้นไหมครับ
ส่วนfor2.4นี่ราคาแรงจริงเป็นตัวเลือก3เลยเพราะราคานี่แหละรู้สึกจ่าย1.4ล้านได้เครื่อง2.4เองประมาณนั้น



ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 21:55:42 »
ถ้าไม่รวมเรื่องศูนย์บริการ และไม่มีระบบคีย์เลส ผมก็ว่า เอฟฯ ล่ะครับ
ถ้าเอากลางๆ ไม่เน้นสมรรถนะ 3 ตัวนี้ ผมว่าเลือกได้หมดครับ

ที่เหลือลองดูเลยว่าวิ่งดีไหม เงียบไหม นะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 22:00:20 »
คำว่าช่วงล่างดีมันกว้างนะครับ
หนึบแน่นขับมั่นแต่แข็ง ซับแรงสะเทือนดี นุ่มนวลนั่งสบายแต่ขับเร็วแล้วย้วยกว่า คุณชอบแบบไหนละ

ถ้าขับสองผมคงเลือก FTN EV
ถ้าขับสี่คงเลือก PJS EV

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 362
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 22:06:12 »
อย่าอ่านอย่าเดียวครับ ต้องไปลองที่ศูนย์เลย ขนคนที่มีส่วนได้-เสียไปหมด ใครคิดจะขับจะนั่ง เพราะ

PJS ถ้าท่านั่งขับปกติคุณ หัวเข่าเจอเบียดเข้าไปคือ ผ่านเลย (ผมนั่งแล้วพอดี ไม่เบียด) เวลาขับไกล คุณจะมานั่งทนเข่าเบียด หรือจะเปลี่ยนท่านั่งใหม่ คงไม่ใช่

FTN คนไม่ชอบนี่นั่งแล้ว เมารถ พอควรจากอาการดีด เด้ง ไม่มีที่จับมาให้ช่วยเวลาขึ้นนั่ง (บ้านมี ผู้สูงอายุหลายคน ตอนลองก็ก้าวพลาดล้ม พอดีระวังอยู่แล้วคว้าทัน)

EVE ตัดทิ้งไป ผู้สูงอายุก้าวไม่ขึ้น และ แถวสามเข้าออกลำบาก และ ผมนั่งขับแล้วอึดอัด แบบอู้อี้ตลอด เหมือนทึบๆ

Mu-x ตอนนั้นที่ซื้อ เปิดตัวสักพักแล้ว โปรไม่มี เลยไม่มีแรงจูงใจ มันไม่มีความสด แล้วก็เครื่องเดิม

ซึ่งปัญหาส่วนนี้ บางคนรับได้ บางคนรับไม่ได้ คุณควรไปลองเอง ผมก็เวียนๆไป อาทิตย์ละ ยี่ห้อ

ปล. ส่วนช่วงล่างนี่ ยาวเลยแล้วแต่ คนชอบ คนชอบขับสบายๆ น่าจะเลือก Mu-x แข็งแบบ sport คงไป eve แนว off road ไป PJS ส่วน FTN เหมือนยำรวม ไม่สุดซักทาง ครึ่งๆกลางๆ แบบงงๆ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 22:21:23 »
เรื่อง 0 บริการ  ใช้จริงๆ  ก็ไม่ถึงกับแย่นะ เพียงแต่เยอะสาขาสู้เจ้าตลาดไม่ได้  ถ้าในเรื่องการเข้าเช็คตามระยะ ไม่มีปัญหาใดๆ 
แต่ถ้าต้องซ่อมหนักจริงๆ  นั้น หลายๆ คนก็บ่นว่ารออะไหล่นาน เพราะอะไหล่เทียมไม่มี ต้องสั่งแบบข้ามน้ำข้ามทะเลกันมาว่างั้น
อย่างกระบะเรนเจอร์  มีหลายๆ  ชิ้น มาจากยุโรป อเมริกา เม็กซิโก เลยนะครับ เห็นแล้วปวดตับ มิน่าถึงรอนาน


แต่ทั้งหมดทั้งมวล ผมว่ามุ่งไปในทางที่ดีขึ้น โดยแปรผันตรงกับระยะเวลา ในเวลา 3 - 5 ปีต่อจากนี้น่าจะฝากผีฝากไข้ได้มากขึ้น

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 22:39:42 »
ตอบโจทย์

ความเงียบ Fortuner เงียบที่สุด ณ ความเร็วเท่ากัน
ช่วงล่างดีที่สุด Everest เพียบพร้อมที่สุด

แถมโจทย์
แรงที่สุด Pajero Sport (0-100 ชน ะ Fortuner เพียงเสี้ยววินาที) หลังจากนั้น จะค่อยๆ ห่างออกไป ส่วน Everest ถูกทิ้งตั้งแต่ออกตัวแล้ว
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,730
  • Born To Race
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 22:59:31 »
ตอนแรกชอบกลุ่มนี้ 3รุ่นนี้ มองไปมองมา เริ่มหันๆกลับไปรอ CX-5 MC เหมือนเดิมดีกว่า รู้สึกลงตัวกว่า SUVแท้ด้วย อิอิ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 23:10:21 »
หลังจากผมใช้ PJS มา 6 พันโล พบข้อดีข้อด้อยดังนี้ครับ
- กำลังเครื่องแรง แต่รอบต่ำมันจะอืดๆตื้อๆเพราะบูสช้า
แต่ถ้าพ้นสองพันรอบ กำลังเหลือเฟือครับ แซงพ้น แซงขาด ไม่ต้องลุ้น 0-140 สบายๆครับ
- เกียร์ สมูทดีครับ อัตราทดชิดยังกับมอไซต์ แต่บางจังหวะมีอาการกระตุกเพราะเลือกเกียร์ไม่ลงตัว(เยอะเกิน) ตอบสนองไว แพดเดิ้ลชิพไว ตอบสนองดี
- ขับง่าย วงเลี้ยวแคบ น้ำหนักพวงมาลัยจะหนักๆหน่อย ระยะฟรีน้อย กล้องรอบคันกับเซ็นเซอร์รอบคันใช้ได้จริง
- ทัศนวิศัย ครึ่งคันหน้ามองเห็นได้ชัดเจน ส่วนครึ่งคันหลังพอใช้เพราะเสาซี เสาดี หนามาก
- ช่วงล่าง ออกแนวนุ่ม ย้วยนิดๆ ในเมืองขับสบายซับแรงสะเทือนดี นุ่ม  ความเร็วสูงถ้าไม่เกิน 140 ผมว่ามันก็นิ่งดีนะ โคลงน้อย ช่วงล่างหน้าหลังบาลานซ์ดีครับ นุ่มเหมือนกัน
- เบาะหน้า สบายเหมือนนั่งโซฟา เบาะหลังพอใช้ เบาะแถวสามพอนั่งได้
เบาะหน้าเจอปัญหาเข่าเบียดคอนโซล แต่ก็รับได้(ซื้อมาแล้วนิ)
- แอร์เย็นสะใจ ตอนหน้าแยกฝั่งซ้ายขวา ไม่ต้องทะเลาะกับแฟนว่าแอร์เย็นเกิน 
- เครื่องเสียง เสียงใสดี เสียงเบสน้อย ถ้าใครชอบเสียงดีๆึงต้องทำเพิ่มครับ. มีจอหลัง เล่นแผ่นแท้ได้ แผ่นก็อปไม่อ่าน
- ไฟหน้า Bi-Led ไม่ค่อยสว่าง คือดูจ้า. ดูเหมือนสว่าง แต่ความเข้มแสงน้อย แสงดูกลืนไปกับพื้นถนน ไฟสูงแย่ มองไม่ค่อยเห็น (ฟิลม์บานหน้า 40)
- อัตราสิ้นเปลือง GT 4wd ในเมือง 7-8-9 โลลิตร
ทางไกล 100-120 ได้ 10-12 โลลิตร
- ระบบเตือนการชนใช้ได้จริง แต่บางครั้งมีเอ๋อๆ มีอยู่วันนึงขับๆอยู่มีถุงพลาสติกปลิวผ่าน พี่แกเบรกเองเฉยเลย.
- การเก็บเสียง ความเร็วต่ำเงียบ แต่ยังได้ยินเสียงเครื่องยนต์ชัดเจน(ไม่ถึงกับดัง)  ความเร็วสูง เกิน 110. เสียงลมดังชัดเจน

ลองเอาไปเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาดูนะครับ
นอกนั้น เรื่องรูปร่างหน้าตา ก็แล้วแต่ชอบเลยครับ
เรื่องบริการหลังการขาย ก็ลองมิตซูดูครับว่าจะไปได้แค่ไหน
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
    • อีเมล์
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 23:13:28 »
แนะนำให้ไปลองเองครับ  ล่าสุดผมเพิ่งอึ้งกับ  fortuner  ตัวทอปมา  รถที่คิดเอาเองว่าช่วงล่างเหมือนรุ่นเก่านี่คงไม่ไหว
ขับดีมาก  เทียบกับ  ranger  3.2 mc ที่เพิ่งซื้อ โดยรวม  ผมว่ามันน่าใช้กว่าอีก
ไม่รู้จะสาธยายยังไง   ดีทุกเรื่อง มีติแค่เบรค  กะ  ยางติดรถนะผมว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,505
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 23:17:17 »
Everest

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,828
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 07:34:03 »
Everest ใหม่เก็บเสียงดี ช่วงล่างเกาะถนนดีมากครับ แต่เวลานั่งแถว2สำหรับผมคิดว่าช่วงล่างหลังดีดแรงไปตอนเจอถนนขรุขระทำให้นั่งไม่สบายครับ แต่ถ้าวิ่งบนถนนเรียบๆจะเยี่ยมเลยครับ และล่าสุดลูกน้องขับไปเจอน็อตยึดเพลากลางหลวม2ตัวทำให้มีเสียงด้านล่าง ต้องจอดให้ช่างข้างทางขันและเอาเข้า0ภายหลัง 0บอกหน้าตาเฉยว่าไม่เป็นอะไร ตรวจสอบแล้ว ผมกำลังทำจดหมายถึงฟอร์ดให้ตรวจสอบสาเหตุนี้ด้วย ไม่ได้ซื้อฟอร์ดมาสิบกว่าปี ซื้อคันแรกก็เจอกับเขาบ้างซะแร้ว
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 07:54:39 »
ส่วนตัวชอบ PJS เพราะออปชั่น เต็มจิงๆ

แต่ถ้าซื้อ คง FTN อะคับ
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 08:08:54 »
ถ้าเอาเรื่องช่วงล่าง ความนิ่ง ev ครับ อีก 2 รุ่นยังห่างมาก ไม่ใกล้เคียงกันเลยครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 08:40:09 »
    รถแต่ละคันมีข้อดีและข้อเสีย แนะนำให้ไปขับเอง บางทีเราอาจรับข้อเสียที่คนอื่นว่าแย่ๆได้ แต่ข้อเด่นที่คนอื่นชมนักกลับไม่ทำให้เราชอบหรือประทับใจเท่าใด
    เตรียมทำการบ้าน 15นาทีแล้วไปทำแบบฝึกหัดจริงอีก 45นาที  ประสบการณ์ดีๆจะตามมา จะจบแบบเจ็บน้อยที่สุด
    ปล. ตอนไปทดลองขับ ขอขับยาวๆสักหน่อย หาทางหลายๆแบบ(ถ้ามี) ทางลูกรัง คอนกรีต ลาดยาง คือเส้นทางหลักของชีวิต  ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 685
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 10:50:53 »
ช่วงล่างดีสุด ดีด้านไหน ถามแบบนี้ตอบไปยังไงก็ไม่ถูกหมด

คนขับมีทักษะดีพอจะควบคุมรถรึยัง เข้าใจระบบทรงตัว กันส่ายดีแค่ไหน
ที่บางคนว่าไม่เคยใช้ คงนึกไปเอง เพราะระบบรถยุ่นเวลาทำงานจะไม่ขึ้นไฟ
การขึ้นไฟหมายถึงระบบวิกฤตแล้ว ส่วนเสียงกระป๋องกลิ้งที่ซุ้มล้อคือabsทำงาน
เวลาหักเลี้ยววงแหวนแล้วรถไม่ดื้อโค้ง ลองปิดระบบดูถ้าเลี้ยวแล้วดื้อ
ที่เข้าง่ายๆคือระบบบช่วยไว้ แล้วไม่ต้องเหยียบเบรค ชะลอด้วยความเร็วคงที่เท่ากัน
แล้วปล่อยไหลเข้าโค้ง เท้ารอที่แป้นเบรค ค่อยๆหักเข้าไป เพราะรถppvพวงมาลัยไม่แปรผัน

ถ้าไม่ได้ทดสอบระบบกันส่ายในถนนเปียก พื้นลื่น ตอบไม่ได้ว่าใครดีกว่ากัน
เวลารถหมุนที่ความเร็วเกิน20-60กม.ขึ้นไป ใครท้ายปัดน้อย แก้รถง่ายกว่าคงดีสุด
ส่วนที่เกิน100กม.จองเมรุง่ายกว่า ยังไงรถโย่งๆทรงตัวสู้เก๋งตลาดถูกๆมีกันส่ายไม่ได้
(ขับหน้า เมื่อท้ายปัดแค่ยกคันเร่ง รถแทบหยุดแล้ว บางยี่ห้อถึงเลิกทำขับหลัง
เพราะบ้านเขามีแต่หิมะเกือบทั้งปี ต้นทุนพัฒนาต่ำกว่า ชิ้นส่วนน้อยกว่า)

การนี้ไม่สามารถทดสอบเปรียบเทียบกันได้ เพราะคนขับต้องมีทักษะไม่งั้นรถพัง
ต้องมีสนามทดสอบ และนิตยสารไทยคงไม่จับทุกยี่ห้อมาทดสอบในเงื่อนไขเหล่านี้

โดยทั่วไปคนบางกลุ่มเข้าใจผิดๆว่า ช่วงล่างดีคือ วิ่งเร็วระดับ150กม. รูดได้หมด
บรรทุกเต็มหรือเกินด้วย ต้องคุมได้ เบรคได้แบบเก๋งระดับอีคลาสขึ้นไปถึงดี
ทั้งที่ค่าตัวรถต่างกันสามเท่าห้าเท่า พอขับรถประมาท เกือบตายโทษแต่รถ
แล้วไปเสียเงินหลายหมื่น หลายแสน เพื่อแต่งรถ ทั้งที่เพิ่มเงินผ่อนรุ่นแพง
หรือซื้อรุ่นที่มีขับสี่แบ่งกำลังหน้าหลังได้ เพื่อวิ่งถนนราดยางได้ดีกว่ามาก

แต่..แต่มักจะมีบางคนบอกว่า ไม่เคยได้ใช้ เปลืองค่าซ่อม แล้วเวลารถสองตัน
วิ่งด้วยความเร็วเกิน80กม. ต้องเบรค หรือเลี้ยวกระทันหัน เช่น หลบหมา รถเครื่อง
แล้วจะรู้ว่ามีกับไม่มีต่างกันขนาดไหน แรงเฉื่อยที่กระทำกับรถมากกว่ารถเก๋งเยอะ
รถที่ช่วงล่างดีๆ อะไหล่ก็แพงตามคุณภาพ ประเภทซื้อถูกซ่อมแพงมากก็มี

ซึ่งโรงงานออกแบบให้รถppvวิ่งแบบควบคุมได้ไม่เกิน100-110กม.
ตามกม.ทางหลวงเท่านั้น ระวางบรรทุก 500-750กก. ช่วงล่างก็เต็มกลืนแล้ว
ยิ่งฝนตก ถนนลื่นความเร็วต้องไม่เกิน40-60กม. เพราะรถโย่ง เบรคต้องการระยะ
มากกว่าเก๋งขั้นต่ำ10-20เมตร และอาจมีท้ายปัดตามมาเมื่อบรรทุกหนัก

ตามกม.ทางหลวง รถแต่ละคันต้องมีระยะห่างระหว่างคันขณะวิ่งบนถนนอย่างต่ำ5ม.
เมื่อคันหน้าเบรคท้ายโด่ง จนรถเราเบรคไม่ทันแล้วชนท้าย เรื่องนี้จะเป็นประเด็นการหาคนผิด

ทั้งนี้ยาง โช้ค ต้องมีสถาพดี ส่วนใหญ่รถตลาดที่ติดรถมาแล้วแต่จะประมูลได้
สปริงเดิมๆ ออกแบบเผื่อบรรทุก หรือเข้าพื้นที่กันดาร ถ้าเปลี่ยนค่าkน้อยลง
ระวางบรรทุก การซับแรงจะด้อยลง ถ้าเข้าไร่ เข้าเหมือง มากกว่าถนนลาดยาง
ไม่เล่นเดิมๆก็ต้องหาที่ดีเท่าเดิมแต่หนึบแทน

ถ้ามีเส้นทางที่ใช้ประจำและครอบคุมการใช้งาน ลองขับหลายยี่ห้อในเส้นทางนี้
โดยใช้ความเร็วเท่ากัน เกียร์เดียวกัน จุดเบรครถเข้าโค้งเดียวกัน คงหาคำตอบไม่ยาก
ส่วนเรื่องซ่อมบำรุง ถ้าไม่คิดเข้าศูนย์ ขายต่อไม่ใช้ประเด็น ระบบไฟแก้เองได้
เล่นอะไรก็ได้ที่ลองแล้วดี แต่ถ้าทำไม่ได้ เน้นอะไหล่เชียงกง ยี่ห้อเทียบ คงเหลือไม่กี่ยี่ห้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 11:37:13 โดย bahamu »

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 11:48:25 »
อย่าอ่านอย่าเดียวครับ ต้องไปลองที่ศูนย์เลย ขนคนที่มีส่วนได้-เสียไปหมด ใครคิดจะขับจะนั่ง เพราะ

PJS ถ้าท่านั่งขับปกติคุณ หัวเข่าเจอเบียดเข้าไปคือ ผ่านเลย (ผมนั่งแล้วพอดี ไม่เบียด) เวลาขับไกล คุณจะมานั่งทนเข่าเบียด หรือจะเปลี่ยนท่านั่งใหม่ คงไม่ใช่

FTN คนไม่ชอบนี่นั่งแล้ว เมารถ พอควรจากอาการดีด เด้ง ไม่มีที่จับมาให้ช่วยเวลาขึ้นนั่ง (บ้านมี ผู้สูงอายุหลายคน ตอนลองก็ก้าวพลาดล้ม พอดีระวังอยู่แล้วคว้าทัน)

EVE ตัดทิ้งไป ผู้สูงอายุก้าวไม่ขึ้น และ แถวสามเข้าออกลำบาก และ ผมนั่งขับแล้วอึดอัด แบบอู้อี้ตลอด เหมือนทึบๆ

Mu-x ตอนนั้นที่ซื้อ เปิดตัวสักพักแล้ว โปรไม่มี เลยไม่มีแรงจูงใจ มันไม่มีความสด แล้วก็เครื่องเดิม

ซึ่งปัญหาส่วนนี้ บางคนรับได้ บางคนรับไม่ได้ คุณควรไปลองเอง ผมก็เวียนๆไป อาทิตย์ละ ยี่ห้อ

ปล. ส่วนช่วงล่างนี่ ยาวเลยแล้วแต่ คนชอบ คนชอบขับสบายๆ น่าจะเลือก Mu-x แข็งแบบ sport คงไป eve แนว off road ไป PJS ส่วน FTN เหมือนยำรวม ไม่สุดซักทาง ครึ่งๆกลางๆ แบบงงๆ

ถูกต้องที่สุดครับ

ซื้อของ อย่าถามคนอื่น

ต้องถามคนในครอบครัวที่จะต้องใช้งานครับ
พาไปนั่งให้หมด เลือกด้วยกัน

บางคัน คนขับชอบ แต่ครอบครัวของเรา คนที่นั่งเบาะหลัง ส่ายหัวรับไม่ไหว นะครับ

ที่ผมไม่ซื้อ PPV ก็เพราะคนในครอบครัวนั่งเบาะหลังแล้วทนอาการเด้ง กระด้างของช่วงล่างไม่ไหว

 ;)

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,321
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 14:31:45 »
ถ้าเอาตัวสินค้าเป็นหลัก
1.ev
2.pjs
3.ftn

แต่ถ้าจะซื้อ ผมเลือกเอา
1. ftn
2. pjs
3. ev

แนะนำ test drive ทั้ง 3 รุ่นเลยครับ ชอบแบบไหน เลือกคันที่เป็นตัวเราและเหมาะกับสไตล์เราดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 14:37:01 »
ผมสงสัยจริงๆ ทำไมถามแต่สมรรถนะ การเก็บเสียง ไม่สนใจความปลอดภัยเหรอครับ

ในนี้ก็พูดกันจังเลย คันนั้นเร็ว 0-100 ดี แต่คุณซื้อรถประเภทนี้ไปเป็นรถครอบครัวไม่ใช่เหรอครับ ต้องคิดก่อนเลยอยู่ในคันไหนที่ภรรยา ลูก คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ญาติที่ไปด้วยจะได้รับการปกป้องที่ดีที่สุด สิ่งแรกที่ควรจะคิดคือระบบความปลอดภัยครับ มีระบบ active และ passive safety ยังไงบ้าง ความแรง การเก็บเสียง สมรรถนะช่วงล่างมันอัเกรดกันได้ไม่ยากเลย แต่ความปลอดภัยต่างหากที่ทำเพิ่มกันไม่ได้
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 18:27:20 »
ผมสงสัยจริงๆ ทำไมถามแต่สมรรถนะ การเก็บเสียง ไม่สนใจความปลอดภัยเหรอครับ

ในนี้ก็พูดกันจังเลย คันนั้นเร็ว 0-100 ดี แต่คุณซื้อรถประเภทนี้ไปเป็นรถครอบครัวไม่ใช่เหรอครับ ต้องคิดก่อนเลยอยู่ในคันไหนที่ภรรยา ลูก คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ญาติที่ไปด้วยจะได้รับการปกป้องที่ดีที่สุด สิ่งแรกที่ควรจะคิดคือระบบความปลอดภัยครับ มีระบบ active และ passive safety ยังไงบ้าง ความแรง การเก็บเสียง สมรรถนะช่วงล่างมันอัเกรดกันได้ไม่ยากเลย แต่ความปลอดภัยต่างหากที่ทำเพิ่มกันไม่ได้

+1