ผู้เขียน หัวข้อ: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน  (อ่าน 68302 ครั้ง)

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 22:18:11 »
มีใครลองใช้น้ำเกียร์ cvt ของวาโวลีนหรือยังครับ ผมใช่ใส่ในอีเอ็กก็ดีนะครับไม่มีปัญหา
เพื่อนก็ใช่กันหลายคันทั้งแต่งแรงและไม่แรง

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2016, 22:31:38 »
มีใครลองใช้น้ำเกียร์ cvt ของวาโวลีนหรือยังครับ ผมใช่ใส่ในอีเอ็กก็ดีนะครับไม่มีปัญหา
เพื่อนก็ใช่กันหลายคันทั้งแต่งแรงและไม่แรง

ไม่เคยใช่คับ แต่เห็นคนบอกว่าดีกว่าของศูนย์ ผมเองว่าจะไปฟลัชออกไปใช้ตัวนี้เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2016, 22:36:44 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2016, 22:34:41 »
เอามาฝากคับ part และราคาของโอริง กรองเกียร์ ตอนนี้เบิกศูนย์ได้แล้วนะคับ

รายละเอียดตามภาพเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2016, 22:36:20 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 07:24:41 »
เรื่องเปลี่ยนกรองเกียร์ cvt นี้ผมมึนจริงๆ   โทรไปจองคิวศูนย์นิสสันแพร่   เขาบอกว่าไม่เคยเปลี่ยน  ไม่มั่นใจทำ  เออนั้นเต๊อะ 

ผมเลยจะมาเปลี่ยนที่ตาก  พอดีมาระเบิดเขาดอยรวกอยู่  จองคิวได้วันพฤหัสบดี  คงผ่านไปด้วยดี  เฮ้อ...

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 11, 2017, 21:03:05 »
เข้ามา update คับ

ล่าสุดผมเพิ่งไปเปลี่ยนกรองเกียร์ และน้ำมันเกียร์มา หมดไป 1,800 บาท

ที่ระยะ 48,100 กิโล รถ 5 ปีกว่า

แนะนำเลยคับ ควรเปลี่ยนกรองเกียร์ได้แล้ว เพราะผมรู้สึกนะ ว่าพอเปลี่ยนนี้ เกียร์ดีดไวขึ้นมาก



ทั้งนี้แนะนำว่า หากจะเปลี่ยนกรอง หาร้านดีๆ หน่อยนะคับ เอาที่เขาผ่านประสบการณ์การเปลี่ยนกรองเกียร์ March มาแล้ว เพราะการถอดนั้นไม่ง่าย การใส่ต้องระวัง ถ้าใส่ไม่ดี มีรั่ว ต้องการคนที่ใส่เป็นและตรวจงานดีๆ คับ ในคลับมีหลายที่คับ เลือกเอาตามใจเลยคับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 19, 2017, 12:41:38 »
เมื่อวันสองวันที่ผ่านมา ผมเอารถไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ ที่ระยะ 48,300 กม.

ตัวนี้เป็นของ GS รุ่น MFX70L

ผมคงไม่ใช้ระบบ i-stop แล้วเพราะทำให้แบตเสื่อมเร็ว เลยใช้รุ่นนี้ซึ่งร้านก็แนะนำ (มีรีวิวเขียนด้วยครับ ลองหาดู)

ราคา 1,900 บาท (รวม turn)

ครั้งต่อไปที่เปลี่ยน คงขายรถพอดีครับ

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 26, 2017, 20:42:29 »
เรื่องแบต รถผมโชคดีผุดๆ  แบตหมดตอน 8 หมื่นโล  6 ปี  ผ่อนงวดสุดท้ายหมดพอดี   สุดยอดความทนทาน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2017, 13:34:19 »
เรื่องแบต รถผมโชคดีผุดๆ  แบตหมดตอน 8 หมื่นโล  6 ปี  ผ่อนงวดสุดท้ายหมดพอดี   สุดยอดความทนทาน

คับ แต่เสี่ยงไดชาร์ทพังนะคับ คงทำงานหนักน่าดูเลย

ว่าแต่ใช้รุ่นไหนแทนคับ

...........................................................

เนื่องจากศูนย์ Nissan แจ้งว่า โช๊คหลังผมรั่ว คราวนี้รั่วทั้ง 2 ข้างเลยคับ
ของเดิมเป็น ของศูนย์ แต่ยี่ห้อ Tokiko อันเลื่องชื่อลือชาเรื่องรั่ว

update คับ วันนี้ผมไปเปลี่ยนโช๊คหลังมาคับ

ตอนแรกผมจะเอา โช๊ค sylphy ข้างละ 1,100 บาท แต่พี่ที่อู่แนะนำว่า ของศูนย์เป็นของ Tokiko ผมเลยตัดสินใจเอาโช๊ค Kayaba Excel-G ราคาตัวละ 800 บาทคับ

เพราะของ คายาบ้า ทนทานเชื่อใจได้กว่าแน่นอนคับ

ตามภาพนะคับ ราคาอาจจะแตกต่างบ้านขึ้นกับร้านคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2017, 14:07:59 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2017, 16:27:45 »
วันนี้ล่าสุด ที่ระยะ 50,000 กิโล รถ 6 ปี

ผมได้เอาไปทำที่ Nissan SMT สาขาสิรินธร

ดำเนินการเปลี่ยนโช๊คฝาประตูท้าย

สาเหตุที่ทำที่ศูนย์เพราะเผื่อมันเสีย ผมจะได้เคลมง่ายๆ คือ เปลี่ยนเองน่าจะทำได้แต่ขี้เกียจเถียงกับช่างว่าสินค้ามีปัญหา เลยเอาแบบนี้ดีกว่า

ราคาตามภาพเลยครับ

แนบภาพ ของใหม่ ซ้ายขวา กับราคาพร้อมส่วนลด Nissan SMT

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2017, 16:29:11 »
ต่อมา ภาพโช๊คเก่า (ตัดเฉพาะของเดิมมา) กับราคารวม VAT คับ

รับประกันปีนึงคับ คงเอาให้คุ้มค่าคับ

แปะ สรุปรวมค่าใช้จ่ายรถในรอบ 6 ปีของผมตาม link นี้คับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58878.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2017, 16:31:15 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2017, 18:34:26 »
ผมคิดว่ารถ 1200, 1000, 660cc พวกนี้ยังคงไปต่อได้อีกนานบนโลกครับ
ส่วนรถที่ใหญ่กว่านั้น อีกหน่อยจะโดนบีบให้เป็นรถ Hybrid หรือ EV
ผมมโนเอาน่ะฮะ

ออฟไลน์ joesamui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2017, 20:19:26 »
ขอแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ ของผมรุ่น EL อายุ 6 ปี วิ่งไป 12X,XXX กิโลเมตร

ปัญหาที่เคยเจอมี เสียงสายพานดัง โช็คฝาท้ายเสีย ลูกปืนปั๊มน้ำแตก เบรกหลังดัง

โบเวอร์เสีย พัดลมหม้อน้ำ 2 ตัว เปลี่ยนตู้แอร์ไป 2 ครั้งและสงสัยว่ากำลังจะได้เปลี่ยนอีกครั้งเพราะแอร์ตอนกลางวันเริ่มไม่เย็น

เกียร์ที่คนอื่นเขาว่ากระตุกผมไม่เคยเจอจนหลังจากไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาล่าสุดเจอเลย เอาซะหัวโยก

สำหรับผมคันตอนไปถ้าจะซื้อรถคันต่อไปราคาประมาณ 5-6 แสน ข้ามไปเล่นพวก jazz ดีกว่า

ประหยัดสู้อีโค่คาร์ไม่ได้แต่น่าจะไม่จุกจิกแน่นอน เคยใช้ jazz ตัวแรกมีแค่ครัชคอมแอร์เสียแค่นั้นเลย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2017, 20:26:18 »
ขอแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ ของผมรุ่น EL อายุ 6 ปี วิ่งไป 12X,XXX กิโลเมตร

ปัญหาที่เคยเจอมี เสียงสายพานดัง โช็คฝาท้ายเสีย ลูกปืนปั๊มน้ำแตก เบรกหลังดัง

โบเวอร์เสีย พัดลมหม้อน้ำ 2 ตัว เปลี่ยนตู้แอร์ไป 2 ครั้งและสงสัยว่ากำลังจะได้เปลี่ยนอีกครั้งเพราะแอร์ตอนกลางวันเริ่มไม่เย็น

เกียร์ที่คนอื่นเขาว่ากระตุกผมไม่เคยเจอจนหลังจากไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาล่าสุดเจอเลย เอาซะหัวโยก

สำหรับผมคันตอนไปถ้าจะซื้อรถคันต่อไปราคาประมาณ 5-6 แสน ข้ามไปเล่นพวก jazz ดีกว่า

ประหยัดสู้อีโค่คาร์ไม่ได้แต่น่าจะไม่จุกจิกแน่นอน เคยใช้ jazz ตัวแรกมีแค่ครัชคอมแอร์เสียแค่นั้นเลย

ผมคงหนีไป Yaris Sedan ไม่ก็ Toyota อะไรก็ได้เหมือนกันคับ

จากรายการที่เสีย ผมว่ามันไม่น่าเสียไวขนาดนี้คับ

ออฟไลน์ Clcohol

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2017, 17:26:04 »
ผมขอพูดจากคนใช้จริงนะครับ ผมก็ใช้ March อยู่เหมือนกัน ผมว่าคนรักอีโค คาร์ มาร์ชมันตอบโจทย์มากนะครับ อยู่ในเมืองขับสบายประหยัดน้ำมัน หาที่จอดง่าย ถึงตอนนั้นจะเป็นอีโค คาร์ไม่กี่รุ่นที่มีให้เลือก แต่มาจนถึงตอนนี้ผมก็ยังชอบและไม่เสียใจเลยที่เลือกมาร์ชครับ ใช้มาถึงตอนนี้ผมว่าผมใช้คุ้มมากๆแล้วนะ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2017, 17:59:47 »
ผมขอพูดจากคนใช้จริงนะครับ ผมก็ใช้ March อยู่เหมือนกัน ผมว่าคนรักอีโค คาร์ มาร์ชมันตอบโจทย์มากนะครับ อยู่ในเมืองขับสบายประหยัดน้ำมัน หาที่จอดง่าย ถึงตอนนั้นจะเป็นอีโค คาร์ไม่กี่รุ่นที่มีให้เลือก แต่มาจนถึงตอนนี้ผมก็ยังชอบและไม่เสียใจเลยที่เลือกมาร์ชครับ ใช้มาถึงตอนนี้ผมว่าผมใช้คุ้มมากๆแล้วนะ

ในยุคเมื่อ 6-7 ปีก่อน ผมว่ามาร์ชมันตอบโจทก์นะคับ

ในยุคนั้น eco car ไม่มี มี Vios ที่ใกล้เคียงแต่ก็แพงมาก และของเล่นน้อยกว่า

ผมในยุคนั้นซื้อมาร์ชเพราะราคาและความเป็น eco car คับ

ทุกวันนี้ Vios Yaris ใหม่ ผมอาจจะต้องซื้อแต่บางจุดก็ไม่ได้ดีไปกว่ามาร์ชเลย เบาะของมาร์ชสูงนั่งสบายกว่าคับ

แต่...เมื่อถึงเวลาก็ต้องเปลี่ยนนะคับ :)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2017, 22:03:55 »
ขออนุญาตทุกท่านปิดกระทู้ในส่วนของผมเองนะครับ

พอดีผมขายรถ March ไปแล้ววันนี้

......................................

ผมหวังว่าสิ่งที่ผมเอามาลงจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านไม่มากก็น้อยครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กันยายน 01, 2017, 15:27:47 »
ขออนุญาตทุกท่านปิดกระทู้ในส่วนของผมเองนะครับ

พอดีผมขายรถ March ไปแล้ววันนี้

......................................

ผมหวังว่าสิ่งที่ผมเอามาลงจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านไม่มากก็น้อยครับ

คนเราย่อมต้องมองหาสิ่งที่ดีขึ้นครับ ยนิดีกับรถใหม่ครับ