ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมคนที่กำลังมอง SUV/PPV ถึงไม่สนใจระบบความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก  (อ่าน 12838 ครั้ง)

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
งงกับหลายๆท่านที่บอกว่าผมขับปลอดภัย, ขับไม่เร็ว คุณกำลังมองเหรียณด้านเดียวหรือเปล่า ชีวิตจริงเหรียญมี3ด้านนะครับ มีหัว,ก้อย,ขอบเหรียญ ถ้าวันนึงชีวิตคุณดันไปเจอด้านขอบเหรียญละครับ อะไรจะเหลือ?

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,902
  ก็ความต้องการของคนซื้อรถประเภทนี้คืออะไรล่ะ   ข้อที่คิดออกมา
1. ต้องการรถครอบครัวกว้างนั่งสบาย
 2.ต้องการรถที่ลุยได้นิดหน่อย หนีน้ำท่วมหลุมบ่อ
3. ต้อกงการรถนั่งสบาย นั่งหลายคน
4. อื่น ๆ บลา ๆ  ๆ ๆๆๆ  รวมถึงต้องการประหยัดน้ำมันจากรถประเภทนี้

 น้อยคนนักที่จะพิจราณารถที่ ว่ามันมีระบบ 4wd หรือไม่ มีระบบช่วยการทรงตัวหรือไม่  ถุงลมมีหรือเปล่า อ๊อพชั่นมีอไรบ้าง  โครงสร้างรถเป็นอย่างไร   มีจุดยึดที่นั่งสำหรับเด็กเพียงพอหรือไม่   ระบบนิรภัยอื่น  ๆ  ระยะเบรคเพียงพอหรือเปล่า  การขับขี่ดีหรือไม่
สิ่งที่ผมพูดมาทั้งหมด เคยอธิบายบางคน  เขาบอกไม่จำเป็น   ตัดบทดื้อ ๆ   ด้วยประโยคที่ว่าขับรถไม่เร็ว ใช้รถแต่ในเมือง  ไม่เข้าป่าลุยที่ไหน  อยากได้ที่นั่งกว้าง ๆ  ให้ลูกวิ่งเล่นในรถ   (ซื้อรถมาให้ลูกวิ่งเล่นในรถ   ตลกไหม   แทนที่จะให้ลูกนั่งเบาะนิรภัย)       คือไปบังคับความคิดเขาไมไ่ด้ 
ผมบอกเลยอีกนานและยังต้องใ้ช้เวลาอีกนาน    ปล่อยเขาไปเถอะ  แต่ถ้าเป็นผมไม่ทำ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,846
งงกับหลายๆท่านที่บอกว่าผมขับปลอดภัย, ขับไม่เร็ว คุณกำลังมองเหรียณด้านเดียวหรือเปล่า ชีวิตจริงเหรียญมี3ด้านนะครับ มีหัว,ก้อย,ขอบเหรียญ ถ้าวันนึงชีวิตคุณดันไปเจอด้านขอบเหรียญละครับ อะไรจะเหลือ?

เห็นด้วยครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
ก็เพราะเรื่องความปลอดภัยมันสัมผัสไม่ได้ทันที มองไม่เห็นทันทีที่ซื้อ จนกว่าจะถึงคราวที่ต้องใช้ซึ่งในเวลานั้นมันมักจะสายไปแล้ว ต่างกับรูปลักษณ์ความสวยงามที่สัมผัสได้ทันทีที่พบเห็น คนส่วนใหญ่เลยมองที่รูปโฉมก่อน

มีเพื่อนๆหลายคนท่ีผมรู้จักมักจะชอบพูดแหน็บแนมว่าทำไมเอารุ่นนั้นรุ่นนี้มาใช้ให้มันสิ้นเปลือง ทั้งๆที่เค้าก็ใช้รถที่ราคาถูกกว่ากันหลายบาท มันก็ขับได้เหมือนกันไปถึงเหมือนกัน เค้าว่าเสียดายตังค์...ผมฟังแล่วก็ไม่อยากพูดอะไรได้แต่คิดว่าชีวิตคุณ เงินคุณเชิญตามสะบาย

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,931
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ระบบพวกนี้ช่วยคนจากขอบเหรียญได้จริงหรือเปล่าหละ ?

ไม่เอาที่ทดสอบในสนามทดสอบนะ  มีสถิติไหม ว่าในการใช้รถยนต์ในชีวิตจริง คนลงข้างทางส่วนใหญ่รถไม่มีระบบความปลอดภัย หรือเค้าบอกว่าปลอดภัยก็เชื่อเลย


ระบบความปลอดภัยเพียบ รถแบบแบบโซนิคจะซื้อไหม/ ?

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ถ้าจะเน้นความปลอดภัยทำไมไม่ไปซื้อวอลโว่

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
เค้าไม่มาถามไม่ได้แปลว่าไม่ใส่ใจหรือไม่สนใจนี่ครับ คือระบบความปลอดภัยทั้งหลายในโบชัวร์ก็มีเขียนอยู่ เว็บของแต่ละยี่ห้อก็มี ครบกว่าด้วย มาถามตามเวบบอร์ดได้ข้อมูลไม่ครบเท่า เผลอๆเจอแต่ติ่งบลัฟกันไปมา หาเองง่ายและถูกต้องกว่า
ในขณะที่ข้อมูลที่คุณว่ามามันไม่มีใครเขียน ต้องถามเอาจากคนที่เคยขับ เลยต้องมาตั้งกระทู้ถามในเวบบอร์ดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 19:17:55 โดย shando »

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ระบบพวกนี้ช่วยคนจากขอบเหรียญได้จริงหรือเปล่าหละ ?

ไม่เอาที่ทดสอบในสนามทดสอบนะ  มีสถิติไหม ว่าในการใช้รถยนต์ในชีวิตจริง คนลงข้างทางส่วนใหญ่รถไม่มีระบบความปลอดภัย หรือเค้าบอกว่าปลอดภัยก็เชื่อเลย


ระบบความปลอดภัยเพียบ รถแบบแบบโซนิคจะซื้อไหม/ ?


รู้สึกคุณจะไปคนละโลกกับที่ผมตั้งกระทู้เลยนะครับ ผมสโคปชัดเจนรถประเภท และผู้ซื้อส่วนมากเอาไปใช้งานแบบไหน

แล้วยังไงสำหรับคุณถึงจะปลอดภัยจริงหละครับ ไปลองชนลองคว่ำจริงๆ เองยังงั่นเหรอพ่อคุ๊ณ

แทนที่จะช่วยกันสะท้อนกลับไปหาผู้ผลิตรให้คำนึงถึงระบบความปลอดภัยกลับมาแขวะผมซะงั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 19:36:20 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ถ้าจะเน้นความปลอดภัยทำไมไม่ไปซื้อวอลโว่

คนละเรื่องกันเลยนะครับ รถทุกวันนี้ระบบความปลอดภัยมันมีครบๆ รุ่นที่ขายในบ้านเรา แต่ส่งขายเมืองนอกระบบเหล่านั้นครบครันเลยนะ

แลกเปลี่ยนความคิดและทรรศนคติไม่ใช่แสดงความเห็นแบบเด็กเมานมแบบนี้นะครับ ไม่น่ารัก
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
คำถามไม่น่าจะร้อน เป็นกระทู้ที่ดีกระทู้นึง
แต่ทำไมคอมเม้นที่ตอบๆกัน บางช่วงมันออกนอกทะเลชวนไมเกรนเสียจริง

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
คนส่วนใหญ่ผมว่าสนใจนะครับเรื่องความปลอดภัย แต่ความปลอดภัยมันมาพร้อมราคาที่สูงขึ้น

คนงบน้อยๆอย่างผมได้ถุงลม 2 ใบ+ระบบควบคุมก็บุญแล้วครับ เพราะปัจจัยไม่พาไปหาถุงลม 6 ใบครับ

ถ้าผมมีปัจจัยเยอะหน่อยให้มีถุงลม10ใบก็ซื้อครับ




ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
ผมขับรถมามากหลายสิบปี อาจจะมากกว่าอายุเฉลี่ยของสมาชิกwebนี้ก็ได้
เคยเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์2-3ครั้ง แค่เฉี่ยวๆไม่เคยชนหน้าหรือถูกชนท้ายเลย
และไม่เคยเป็นฝ่ายผิดแม้แต่ครั้งเดียว
ผมขับรถค่อนไปทางเร็ว แต่ที่สำคัญคือต้องอยู่ในวิสัยที่ควบคุมได้อยู่และตามสภาพการจราจรด้วยเสมอ

แม้กระนั้นก็ตามเวลาซื้อรถผมจะเลือกทั้งสองอย่างคือทั้งActiveและPassive Safetyเท่าที่จะหาได้ตามยุคสมัย
ส่วนใหญ่เลยไปลงกับแบรนด์ยุโรปตลอดมา และจะเป็นยี่ห้อตลาดๆหนีไม่พ้นBenzและBMWสักที

ผมไม่Modifyเครื่องยนต์หรือช่วงล่างเลยทั้งสิ้น เพราะหนึ่งจะขาดประกัน และสอง วิศวกรเขาออกแบบมาน่าจะเหมาะสมกับสภาพการใช้งานแบบลงตัว
ถ้าจะซื้อรถแรงม้ามากๆระบบเบรคและช่วงล่างต้องดีพอรองรับได้เลยโดยไม่ต้องไปเปลี่ยนช็อคอัพหรือสปริงเป็นต้น
รถที่ใช้ต้องสามารถเข้าขากันได้และปรับตัวได้ไม่ยากในการควบคุมต่างๆ เช่นการกะจังหวะในการเปลี่ยนเกียร์หรือเปลี่ยนเลนส์ยามฉุกเฉินเป็นต้น

รถบางคันอาจจะขับเร็วๆตรงๆได้ดี แต่เมื่อไหร่ต้องเจอสถานการณ์ที่ใช้สมรระนะรถได้เต็มที่ต้องทำได้ การขับเร็วนั้นแม้แต่ลิงก็กดคันเร่งได้ถ้าเราสอนมัน
แต่มันมีอย่างอื่นที่ต้องคำนึงมากกว่านั้นมาก

ในเรื่องSUV PPVสำหรับผมซึ่งเคยลองของญี่ปุ่นมา3คันไม่ตอบโจทย์เลยสักคัน ไม่ว่าจะพยายามปรับตัวเข้ากับรถอย่างไรก็ไม่สำเร็จ
ดังนั้นการจะซื้อรถแบบนี้ผมเคยตั้งใจว่าจะลองBenz MLหรือBMW X5 แต่ด้วยอายุที่มากขึ้นการจะจ่ายเงินมากเพื่อแลกกับความปลอดภัยก็ต้องพิจารณาให้ดี

หลังจากที่ได้ข่าวเรื่องPPVยุคใหม่มีการปรับปรุงไปมากจนใกล้เคียงกับSUVในเรื่องของประโยชน์ใช้สอยที่หลากหลายกว่า และราคาต่ำกว่ามาก
ผมจึงได้ศึกษาว่ามีรถที่น่าจะอยู่ในข่ายที่ได้ทั้งActiveและPassive Safetyที่มีราคาไม่สูงนัก
ผมจึงได้จองรถFord Everestไป และได้ทดลองขับเทียบความรู้สึกกับพวกSUV ML250ของพรรคพวก อาจจะไม่สู้ในรเรื่องความหรูหราและนุ่มนวลในบางจังหวะที่มีดีดเด้งบ้าง
แต่การขับขี่ตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยมเรียกว่าไม่แพ้กันสักเท่าไหร่(ทางโคังเผลอๆEVจะกินด้วยซ้ำ) อีกอย่างหนึงรถลักษณะนี้ผมไม่นิยมขับเร็วมากเพราะมันก็ไม่ได้สนุกอะไรมาก
มันเหมาะกับการเดินทางท่องเที่ยวแบบสบายๆมากกว่า เพราะจะเอาไปMoไปจูนยังไงๆก็ยังอืดสำหรับผมอยู่ดีเพราะรถที่ใช้อยู่มันเร็วกว่าอยู่แล้ว

ถ้าผมใช้Benzไปปีกว่าแล้วต้องขาย จะขาดทุนเหมือนเสียFord Everestไปทั้งคัน ดังนั้นผมจึงคิดว่ามันเหมาะสมมากกว่า

เรื่องความสวยงามก็แล้วแต่บุคคลไม่มีถูกผิด คนอายุมากแบบผมแบบFortunerและLexusไม่เคยทำให้มันสวยได้เลย
ผมชอบแบบดุๆและเส้นสายสวยเรียบๆ Interiorก็เหมือนกัน มันดูลงตัวกับภายนอก

ตอนนี้ใช้ไปหมื่นห้าพันกิโลยิ่งชอบมากขึ้นเพราะปัญหาที่มีมันเป็นเรื่องจุกจิกเล็กๆน้อยที่แม้แต่รถแพงๆที่เคยใช้ก็มีมากกว่าด้วยซ้ำไป

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
รถราคาล้านกว่าๆ ผมว่า บางคนยิ่งคิดเยอะ มองทุกมุม กว่าจะซื้อ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,759
    • อีเมล์
ก็แปลกดีนะครับ เวลารถออกผมก็กางดูว่ามีออฟชั่นอะไรบ้าง  แต่เวลาเงินมีเงินมาจะซื้อรถจริงผมกลับเลือกรถที่มันถูกชะตา หลงรักตั้งแต่แรกเห็น  ส่วนมากเลือกตัวท็อปเท่าที่จะมีปัญญาในคลาสนั้นๆดังนั้นจึงไม่ได้มองออฟชั่นเรื่องความปลอดภัยเท่าไหร่เพราะดีสุดเท่าที่จะจ่ายได้อยู่แล้ว  ส่วนตัวใช้แต่เก๋งนะไม่เคยใช้ppv ครั้นจะลดจากd>c segเพื่อเอาถุงลมเพิ่มอีก2ใบคงไม่เอา  เตือนจุดอับเตือนออกนอกเลนหรือช่วยเบรคมีก็ดีแต่ไม่มีก็ไม่เท่าไหร่  ใน3ตัวหลักถ้าให้เลือกผมไปFTNทั้งๆที่ผิดหวังกับเก๋งโตมาบ่อยๆ  คงเพราะมันสวยมั้ง

อย่างevต่อให้มีออฟชั่นเหาะเหินเดินอากาศได้ก็คงไม่มีบุญได้ซื้อมาใช้ เพราะเห็นหน้าตาแล้วคงไม่ได้เกิดมาคู่กันจริงๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,667
    • อีเมล์


ผมก็อยากได้ ครบๆครับ
แต่ ราคา มันกระโดดไปเยอะครับ

ออฟไลน์ Kkkong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ผมว่ามันเป็นเรื่อง Black Swan อ่ะครับ คือเราไม่รู้หรอกว่าในหลายพันชั่วโมงในรถคันนึงเราจะต้องการมันเมื่อไหร่หรือต้องการมันหรือไม่ ซึ่งเราอาจรู้เมื่อเสี้ยวนาทีเดียวซึ่งมองดูไกลตัว บางคนตั้งใจว่าจะขับไม่เร็วดันเจอคนอื่นชน บางครั้งถุงลมอาจไม่ช่วยเลย บางครั้งถุงลมอัดบาดเจ็บ บางครั้งไม่เกี่ยวกับถุงลมแต่รถเสียการทรงตัวเพราะช่วงล่างไม่ดี เบรกแย่ บางครั้งรถอยู่ดีๆก็ไฟลุก บางครั้งอยู่ดีๆคันเร่งค้าง ปัจจัยเสี่ยงด้านการขับขี่ทั่วไปบางทีก็คุมได้แต่defectที่ไม่เห็นก็มี บางคนเจอปัญหาพวกนี้จนต้องซื้อแบรนด์ตลาด. ดังนั้นความปลอดภัยทุกวันนี้อาจไม่ใช่แค่ถุงลมvsc trc

ยอมรับครับว่าผมคิดถึงเรื่องdefectจุกจิกซึ่งเป็นปัญหา. เรื่องศูนย์บริการ ที่เห็นได้แน่ๆก่อนoption ประเภทถุงลมเพราะคิดว่า2ใบก็ประนีประนอมกับขับไม่ซิ่งมาก  ผมคงสยองถ้าดันคันเร่งค้างบนทางเลี้ยวตึกจอดรถ หรือเร่งแซงแต่เครื่องดับกลางอากาศครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ผมว่ามันเป็นเรื่อง Black Swan อ่ะครับ คือเราไม่รู้หรอกว่าในหลายพันชั่วโมงในรถคันนึงเราจะต้องการมันเมื่อไหร่หรือต้องการมันหรือไม่ ซึ่งเราอาจรู้เมื่อเสี้ยวนาทีเดียวซึ่งมองดูไกลตัว บางคนตั้งใจว่าจะขับไม่เร็วดันเจอคนอื่นชน บางครั้งถุงลมอาจไม่ช่วยเลย บางครั้งถุงลมอัดบาดเจ็บ บางครั้งไม่เกี่ยวกับถุงลมแต่รถเสียการทรงตัวเพราะช่วงล่างไม่ดี เบรกแย่ บางครั้งรถอยู่ดีๆก็ไฟลุก บางครั้งอยู่ดีๆคันเร่งค้าง ปัจจัยเสี่ยงด้านการขับขี่ทั่วไปบางทีก็คุมได้แต่defectที่ไม่เห็นก็มี บางคนเจอปัญหาพวกนี้จนต้องซื้อแบรนด์ตลาด. ดังนั้นความปลอดภัยทุกวันนี้อาจไม่ใช่แค่ถุงลมvsc trc

ยอมรับครับว่าผมคิดถึงเรื่องdefectจุกจิกซึ่งเป็นปัญหา. เรื่องศูนย์บริการ ที่เห็นได้แน่ๆก่อนoption ประเภทถุงลมเพราะคิดว่า2ใบก็ประนีประนอมกับขับไม่ซิ่งมาก  ผมคงสยองถ้าดันคันเร่งค้างบนทางเลี้ยวตึกจอดรถ หรือเร่งแซงแต่เครื่องดับกลางอากาศครับ

ถ้าจะยกตัวอย่างเหล่านั้นก็ใช่ครับ และใครจะค้นข้อมูลเหล่านั้นก็เจอได้ง่ายๆ มีการวิจารณ์อย่างเปิดเผยในวงกว้าง
แต่แบรนด์เจ้าตลาดที่คุณพร่ำพูดว่าปลอดภัย ไม่มีข้อเสียเห็นจะไม่ใช่ละครับ รถมีปัญหาหลายคัน มีการโพสต์ไปไม่กี่ชั่วโมงก็โดนลบกระทู้ทิ้งไป คุณจะอาจจะเรียกว่าเป็นรถที่ปลอดภัยก็ได้เพราะเขาไม่ให้คุณอ่านข้อมูลเหล่านั้น จะหาว่าผมโจมตีผมมีรถเจ้าตลาดนะ มีหลายคันด้วย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

promt

  • บุคคลทั่วไป
หลายคน ส่วนใหญ่ ไม่มีความรู้

ยิ่งแก่ๆ จะเถียงหัวชนฝา

ออฟไลน์ cikids

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ผมว่าปัญหาจริงๆ น่าจะอยู่ที่ผู้ผลิตนะครับ ถามว่าราคาที่ขายในปัจจุบันถ้าจะใส่ระบบความปลอดภัยพื้นฐานมาให้ครบ ตั้งแต่รุ่นล่างๆ จะทำได้ไหม
เราไม่รู้ว่าราคาที่ขายอยู่จริงผุ้ผลิตกำไรไปเท่าไหร่ ถ้าจะเพิ่มระบบความปลอดภัยเข้าไปแล้วขายราคาเดิมทำได้ไหม แต่อย่างน้อยเราในฐานะผู้บริโภคควรจะสะท้อนสิ่งเหล่านี้กลับไปหาผู้ผลิตบ้าง ที่บางคนพูดถึงเรื่องงบประมาณ บางคนมีจำกัดซื้อได้แค่ตัวรอง หรือรุ่นล่างๆ เค้าให้มาแค่ไหนก็แค่นั้นตามงบ นี่ไงครับเรามัวแต่คิดแบบนี้ทำไมไม่คิดกลับบ้างว่า ผู้ผลิตต้องใส่เป็นอุปกรณ์มาตฐานมาให้ทุกรุ่นในราคานี้  ตอนนี้คนไทยกลายเป็นผู้บริโภคที่ไม่มีปากมีเสียง สังเกตได้จากเวลารถมีปัญหาหนักๆ ไม่เคยจะเรียกร้องอะไรกับบริษัทผู้ผลิตได้เลย  ทำไมเราไม่สร้างมาตรฐานให้เหมือนกับยุโรปเค้าละครับ ถ้าเราช่วยกันผมว่าเราจะได้ใช้รถที่มีมาตรฐานมากขึ้น

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
มันไม่ใช่แค่เรื่องความปลอดภัยเต็มพิกัดงัย ftn drumbrake เลยขายดีกว่า everest

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
ถ้าตอบตามหัวข้อ ก้อเพราะว่าคนเราแต่ละคน มีปัจจัยแต่ละอย่างที่ไม่เหมือนกันครับ

เพราะฉะนั้นการที่แต่ละคน ให้ความสนใจในแต่ละส่วนแตกต่างกันจึงเป็นเรื่องธรรมดาครับ

แต่ถ้าให้ตอบ ตามเจตนาของ จขกท. คือ

เพราะผู้ผลิตรถยนต์มันไม่ดี มันเห็นแก่ได้ ไม่มีจรรยาบรรณ




ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
คนที่เพิ่งเล่นรถและงบน้อย จะคำนึงแค่พอวิ่งได้และตัวล่างตามงบ และต้องบำรุงรักษาง่ายด้วยเพราะงบน้อย ส่วนคนที่มีประสบการณ์มากขึ้น ผ่านการเล่นรถมาพอสมควร จะคำนึงถึงสิ่งต่างๆมากขึ้นและจะมองเรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ เพราะอายุเยอะขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึัน แต่อาจจะไม่ทุกคนนะครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ผมว่าหน้าที่ของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์อย่างหนึ่ง ที่สมควรจัดให้ลูกค้า (โดยไม่ต้องทวงถาม)
ก็คือ ระบบความปลอดภัยขั้นพื้นฐานนี่แหล่ะครับ เป็นสิ่งที่แสดงออกได้ถึงความจริงใจที่มีต่อผู้บริโภคครับ

ปล.
ทุกครั้งที่คุณมองลูกค้าของคุณกำลังขับรถของบริษัทคุณ
แล้วคุณรู้ว่ามันสามารถปกป้องเขาได้ คุณจะมีความสุขขนาดไหนครับ  :D

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ถ้าจะเน้นความปลอดภัยทำไมไม่ไปซื้อวอลโว่

คนละเรื่องกันเลยนะครับ รถทุกวันนี้ระบบความปลอดภัยมันมีครบๆ รุ่นที่ขายในบ้านเรา แต่ส่งขายเมืองนอกระบบเหล่านั้นครบครันเลยนะ

แลกเปลี่ยนความคิดและทรรศนคติไม่ใช่แสดงความเห็นแบบเด็กเมานมแบบนี้นะครับ ไม่น่ารัก

แล้วความเห็นคุณแสดงถึงวุฒิภาวะมากเลยนะครับ มาตั้งกระทู้ในบอร์ดสาธารณะแต่แต่ไม่รับความเห็นต่างของคนอื่น ที่หลังก็บอกมาให้ชัดๆด้วยเลยนะครับว่าไม่รับความเห็นคนที่ไม่ใช่ติ่งเอเวอเรส รถเทพเหนือหัว ยกหางตัวเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 21:37:29 โดย Infoligence »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,232
ค่านิยมล้วนๆ มีคนอีกมากที่อยากให้ตัวเองดูเด่น ดูดี ก็เลือกรถที่ช่วยเกื้อหนุนในเรื่องนี้ เช่นเดียวกับการใช้ของ ที่นิยมแบรนด์ดังๆไว้ก่อน

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ถ้าจะเน้นความปลอดภัยทำไมไม่ไปซื้อวอลโว่

คนละเรื่องกันเลยนะครับ รถทุกวันนี้ระบบความปลอดภัยมันมีครบๆ รุ่นที่ขายในบ้านเรา แต่ส่งขายเมืองนอกระบบเหล่านั้นครบครันเลยนะ

แลกเปลี่ยนความคิดและทรรศนคติไม่ใช่แสดงความเห็นแบบเด็กเมานมแบบนี้นะครับ ไม่น่ารัก

แล้วความเห็นคุณแสดงถึงวุฒิภาวะมากเลยนะครับ มาตั้งกระทู้ในบอร์ดสาธารณะแต่แต่ไม่รับความเห็นต่างของคนอื่น ที่หลังก็บอกมาให้ชัดๆด้วยเลยนะครับว่าไม่รับความเห็นคนที่ไม่ใช่ติ่งเอเวอเรส รถเทพเหนือหัว ยกหางตัวเอง


เอาแล้วไง ไม่ใช่กระทู้อวยรถตัวเองเลยนะครับ ตั้งแต่แรกแล้ว คุณย้อนกลับไปอ่านได้ เป็นกระทู้แสดงทัศนะการเลือกรถประเภทที่กำฮ๊อต และผมไม่ได้เชียรถผมเองด้วยซ้ำ และผมก็ไม่ได้ขับแค่เอฟเรอเรสอย่างเดียว ผมมีรถหลายคันหลายยี่ห้อ

ตัวคุณตะหากที่พอมีคนแย้งแล้วรับไม่ได้ ผมแย้งในฐานะ จขกท เพราะมันไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ผมตั้งขึ้นมา ทีหลังระบุไปความเห็นส่วนตัวห้ามแย้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 21:51:05 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
มันไม่ใช่แค่เรื่องความปลอดภัยเต็มพิกัดงัย ftn drumbrake เลยขายดีกว่า everest

ตกลงคุณเข้าใจว่าผมตั้งกระทู้มาบลั๊ฟรถที่ผมไม่ได้ซื้อเหรอครับเนี่ย ผมถามตั้งคำถามเรื่องทัศนคคิการเลือกรถแนวอเนกประสงค์นะครับ หรือการที่ผมขึ้นโปรไฟล์รูปรถคันล่าสุดของผมทำให้คุณคิดยังงั้น สงสัยครับ

กระทู้ที่ถามข้อเสียของ PPV ผมก็ตอบดีเฟกของรถรุ่นที่ผมขับยาวเยียดซะด้วยซ้ำ สงสัยคำตอบคุณมากเลย
มันเกี่ยวอะไรกับที่ผมตั้งกระทู้
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,846
ผมเห็นว่ากระทู้นี้ไม่ได้เกี่ยวกับรุ่นไหน ยี่ห้อไหนเลยนะครับ แต่มีการพยายามโยงไปรุ่นรถทำไม

กระทู้นี้ผมเข้าใจคุณ EDDY นะ ว่าสื่อคือ ซื้อรถครอบครัวทั้งที ทำไมไม่สนใจความปลอดภัยของรถ แค่นั้นแหละ ไม่ได้สื่อว่า เอเวอเรส ดี ปลอดภัย พูดตรงไหน

จริงๆกระทู้นี้ก็แค่ รถครอบครัว ทำไมไม่ค่อยสนเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง แค่นี้แหละครับ หลายคนหลงประเด็นด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 22:14:18 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
คิดว่าส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจครับ หรือไม่มีความรู้ทางด้านเรื่องเซฟตี้ครับ
ถ้าคนส่วนใหญ่ สนมากๆ ค่ายรถก็ต้องทำ option เรื่องเซฟตี้มากขึ้นแหละครับ
นี่เรายังเห็นรถมีถุงลม 2 ใบ และรถไม่มี ระบบควบคุมการทรงตัว แต่ขายดีกันโครมๆ

กระทั่งรถ camry hybrid ตัวเก่า ณ เวลานั้น เป็นรุ่นเดียวที่มีถุงลมข้าง แต่ไม่มีม่านถุงลม
แต่ผมก็ซื้อ เพราะรุ่น 2.4V ดันตัดออฟชั่นออก

ถนนเมืองไทยที่น่ากลัวขนาดนี้ ผมว่า จะไปให้คนเข้มงวดเรื่องวินัยจราจรคงไม่ทันละครับ
เอาถุงลมข้าง โครงสร้างนิรภัยดีๆมาดีกว่าครับ
เราสติดี แต่คนเมามีมากมาย นี่พูดในฐานะโดนคนเมาชนท้ายแล้วนะครับ
อุปกรณ์เซฟตี้ เป็นสิ่งแรกๆในการซื้อรถคันต่อไปครับ แต่น่าเศร้าที่อุปกรณ์ดีๆไปกองที่ตัว Top หมด
ความปลอดภัยเลยเป็นอุปกรณืพรีเมี่ยมไปซะ :)
: )

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
จริงๆผมเห็นด้วยกัยเจ้าของกระทู้นะครับ ส่วนตัวเวลาเราเลือกรถซักคัน เราก็ต้องรู้ว่า Scope การใช้งานคืออะไร และสิ่งที่จำเป็นต่อ Scope การใช้งานมีอะไรบ้าง แต่ผมก็เข้าใจหลายๆคนที่มีเหตุไม่สามารถมีรถได้หลายๆคัน เพื่อตอบสนองการใช้งานเฉพาะด้านๆไป ไม่ว่าจะเรื่องปัจจัยทางการเงิน ที่จอดรถ บลาๆๆๆ เลยจำเป็นต้องเลือกสิ่งที่ตามใจตัวเอง เน้นของเล่นเยอะๆ ใช้ไม่ใช้เอามาก่อน อุปกรณ์ความปลอดภัยแค่พอมีก็พอ ก็เยอะครับ ลึกๆส่วนตัวผมเองอยากให้กวดขันเรื่องคาดเข็มเขัดนิรภัยทุกตำแหน่ง และเด็กเล็กต้องนั่ง Child Seat ก่อนดีกว่า เพราะถ้าเราไม่ป้องกันตัวเองก่อน ต่อให้ระบบ Active Safety เป็นเทวดามาปัดรถให้วิ่งได้แบบไม่มีอุบัติเหตุเลยก็พลาดได้อยู่ดีครับ  :) :)