*/*/*/*/*/*/*/* ประกาศราคา Nissan March อย่างเป็นทางการครับ */*/*/*/*/*/*/*

mann

เฉยๆกับราคา นะ แต่มีเสียงจากเบื้องบนว่า ราคาพอๆกับ civic 3door เมื่อ 10 กว่าปีก่อนเลย แต่ option คุ้มกว่ามากมาย

อยากจะบอกว่า มันก็ช่างมาถูกที่ถูกเวลา สำหรับ คนที่อายุ ประมาณ ผม นะ
อย่างน้อย nissan march ก็คงอยู่ใน favrotive ของ ป่าป๋า ม่าม้า บ้างแหละ
แต่สำหรับผม ขอ เอาคันทีมัน 4 แสน เมื่อ 10 ปีก่อน
ที่บอกข้างบนนั่น มาใช้ต่อให้มันตายกันไปข้าง ให้อะไหล่มันหมด ญี่ปุ่น หมดเชียงกงกันไปเลยดีกว่า
(รถสวยแต่ง เพลิน งบเงิน อีโค่คาร์ หุหุหุ)

แต่คิดเล่นๆนะ สักวันอาจจะเห็น
เครื่อง ตัวนี้ เป็น เครื่อง ของ รถเพื่อการ  บรรทุก
คันเล็กๆ รุ่นใหม่ ของ nissan ก็ได้
(เราจะได้เห็นกะป๋อรุ่นใหม่ของโลกซักที เหอๆๆๆ)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2010, 13:54:39 โดย mann »
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................



firstzeng

ผมว่าราคาก็โอเแล้ว อิอิ เหมาะสำหรับรถคันแรกในชีวิต หรือ ชีวิตในเมืองประหยัดๆ



new kid

รุ่น top ราคาแพงกว่าที่คาด  แฮะ     :'(
ขอดู ออพชั่น กับ ผลการลองขับก่อน  ว่าเป็นไง ::)



remontage

ที่จริง  ผมว่าแยกรุ่นมาสัก 4 รุ่นก็น่าจะพอ  
เกียร์ธรรมดา 1 รุ่น CVT 3 รุ่น  รุ่นย่อยจัด

ง่ายๆ เอามือบังราคารุ่นท็อปออก นั่นละสวยเลย 

แต่เข้าใจว่ารถแอร์ออโต้ มันคงกดให้ต่ำกว่า 5แสนไม่ได้อยู่แล้วล่ะ
ในแง่ออฟชั่น ตัวท็อป ราคานี้กับที่ให้มากับอุปกรณ์ สูสี
แต่ถ้ามองขนาดรถกับราคา ก็คงว่าแพงไป

ที่น่าสนก็คือ ตัว 459,000 นี่แหละ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2010, 14:17:30 โดย remontage »



nuTTy

ราคา Nissan March ประกาศอย่างเป็นทางการล่าสุดเมื่อประมาณ 10 นาทีที่แล้ว มีดังนี้ครับ

1.2 S 5MT   375,000 บาท

1.2 E 5MT   429,000 บาท

1.2 E CVT   459,000 บาท

1.2 EL CVT  489,000 บาท

1.2 V CVT    507,000 บาท

1.2 VL CVT  537,000 บาท


ครับ

1.2 E 5MT   429,000 บาท หรือ 425,000 กันแน่

ตอนนี้มีแค่ตัวนี้หล่ะ ที่ราคาในแต่ละเวปขัดกันอยู่ ส่วนตัวอื่นๆตรงกันเป๊ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2010, 14:07:53 โดย nuTTy »



kowit1

คือดูแต่ออฟชั่นกัน ไม่สนเรื่อประหยัดน้ำมันกันเลยหรือ แบบว่า ขี่ ไปสัก 50000 โลจะประหยัดเงินกว่าเครื่อง 1500 กี่ตังค์



tfirst01

รุ่นทอป 537000
อ้างอิงข้อมูลจากโบรชัวร์ในกระทูแนะนำเวปพันทิปนะครับ
รุ่น V CVT ดูน่าสนใจดีนะ ราคา 507000 มี abs dual-airbag
ดูราคาแล้วเหมือนจะแพงนะครับ ถ้าคิดว่าเป็นรถเครื่อง 3 สูบ 1200cc
แต่พอเทียบๆกะคู่แข่งคร่าวๆ
เทียบกะ mazda2 groove 570000 มี airbag ลูกเดียว ออปชั่นน้อยกว่านิดๆ
jazz s 597000 ไม่มี airbag low-option
yaris j 574000 ไม่มี abs low-option
ดูแล้ว march ออปชั่นดีกว่าพอสมควร ราคาก็ยังถูกกว่าหลายหมื่น
ถ้าเทียบกันสามตัวนี้แล้วผมว่า mazda2 เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสุด
ราคาต่ำใกล้เคียงกันที่สุด ออปชั่นก็ใกล้เคียง ขาดแค่ล้อแมก ได้รถเครื่อง 1500 ด้วย
คราวนี้ก็ต้องมาดูกันล่ะครับว่าเครื่อง 1200 ของมาร์ชจะวิ่งไล่เครื่อง 1500 ของคู่แข่งได้แค่ไหน

ส่วนรุ่ปทอปของมาร์ชนี่ผมว่าจะไปเทียบกับรุ่นทอปของคู่แข่งนี่ก็อาจจะไม่เหมาะนัก
เพราะรุ่นทอปของสามคันนี้จะมีพวกชุดแต่ง(สเกิร์ท,สปอยเลอร์) ล้อ 16 นิ้ว เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย เบาะหนัง อะไรประมาณนี้มาให้ด้วย
ราคาก็ขึ้นไปประมาณเจ็ดแสน
ของมาร์ชออปชั่นที่เพิ่มมาก็มี multidisplay-meter,immo,smart-entry,push-start,sensorถอยหลัง,กระจกมองข้างพับเก็บอัตโนมัติ,แอร์ออโต
ผมว่าดูแล้วก็ด้อยกว่ารุ่นทอปของคู่แข่ง ขอเทียบราคากับรุ่นกลางๆแล้วกัน
mz2 spirit 640000 ได้ชุดแต่งกะพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันด้วย
jazz V  650000
yaris E 629000 , E-limited 649000 (+ชุดแต่ง)
ออปชั่นพอกัน ราคาต่างกันประมาณ 1 แสน
ก็ต้องดูกันที่เครื่องเหมือนเดิมแหละครับ ว่าพอใจคุณหรือเปล่า

โดยส่วนตัวผมคิดว่าก็อันตราสำหรับเจ้ามาร์ชเหมือนกัน
เพราะคนไทยเรามักจะมีแง่ลบกับรถเครื่องเล็กอยู่แล้ว ถ้าลองขับแล้วรู้สึกว่ามาร์ชอืดกว่าคู่แข่งแบบรู้สึกได้
ผมว่าเค้าก็พร้อมจะจ่ายมากกว่าอีกแสน(หรือไม่ถึง)เพื่อซื้อรถเครื่องพันห้าทันที
รุ่นที่น่าจะขายดีกว่าคือรุ่นล่างๆลงไปนะ สำหรับคนที่ต้องการรถใช้ในเมืองไม่ง้อออปชั่นอะไรมากมาย
ราคาห่างคู่แข่งแบบแสนกว่าเกือบสองแสนนี่ดูน่าสนใจมากเลยทีเดียว



soodlor

march เพิ่มอีกน่อยได้ vios
vios เพิ่มอีกหน่อยได้ altis
altis เพิ่มอีกหน่อยได้ camry
camry เพื่มอีกหน่อยได้....


ไม่จบ ถ้าไม่คิดพอเพียงต่อความต้องการที่แท้จริง



nuTTy

ตัวล่างสุดราคาเริ่มได้ดีครับ 

แต่ตัวท๊อปนี้สิ จบราคาไม่สวยเลย

สงสัยหน่อยหนึ่ง EL ฟังก์ชั่นดีกว่า V แต่ราคาถูกกว่า งงอะ

เพราะเห็นบอก EL VL มีกุญแจ่ immo แล้ว V มีอะไรละนั้น ราคาแพงกว่าอีก

ต่างกัน 10800 บาท ระหว่างออฟชั่นเช่น HBD จ๊ะ ทานข้าวหรือยังค่ะในรุ่น EL กับ ระบบความปลอดภัยในรุ่น V

EL 489000 ได้ออฟชั่นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เขาบอกว่าพิเศษ คือ มาตรวัดอัจฉริยะแบบ Multi-display , Key Immo , Push start button , เซ็นฯถอยหลัง 4 จุด , กระจกข้างพับเก็บ auto ( แต่เอาล้อกระทะขอบ14+ฝาครอบ )

V 507000 ไม่มีออฟชั่นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เขาบอกว่าพิเศษข้างบน แต่ได้ Air Bag 2 ลูก , ได้ เบรค ABS +EBD/BA และล้อแม็กซ์ขอบ15" x 5.5 J  (แต่ได้กุญแจรีโมทธรรมดา  :P  กับกระจกข้างพับเก็บโดยมือผลัก ;D  )

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2010, 14:26:20 โดย nuTTy »



Ruksadindan

march เพิ่มอีกน่อยได้ vios
vios เพิ่มอีกหน่อยได้ altis
altis เพิ่มอีกหน่อยได้ camry [Ruksadindan: 2.0E]
camry [Ruksadindan: 3.5Q]เพื่มอีกหน่อยได้....


ไม่จบ ถ้าไม่คิดพอเพียงต่อความต้องการที่แท้จริง
520d ตัวล่างครับ



l3ee

ราคา ก็เหมาะสมดีน่ะครับผมว่า แต่ ตัว CVT รุ่นต่ำสุด ถ้าราคา 4 แสนต้นๆ จะดีกว่านี้มาก



มหาเทพอามุนนูกูซู

เฮ่ย ! แพงแบบที่จิมมี่บอกไว้จริงๆด้วย  :o



Bandai

มาดูสเปคคู่แข่งน้อง March กันเถอะ อยากราคาแพงนัก
ไม่ได้เข้ามาป่วนคนที่สนใจน้องมาร์ชนะครับ แต่หลังจากผิดหวังกับราคาที่ตั้งมา
เลยลองหันกลับไปดูทางเลือกอื่น ในราคาที่ใกล้เคียงกันครับ

เรื่องเครื่องยนต์คงไม่ต้องพูดถึงนะครับ ขนาด 1500 CC. แรงกว่า แต่ก็บริโภคน้ำมันมากกว่า

1. Mazda 2 (1500 cc) อัตราเฉลี่ยการบริโภคน้ำมัน 15 กิโล/ลิตร
รุ่น Groove เกียร์ธรรมดา 535,000 บาท  /  รุ่นGroove AT เกียร์อัตโนมัติ ราคา 570,000 บาท
รุ่นซีดานกำลังจะออกอีก 2-3 วัน ตัวออโต้ราคาถูกลงอีกหน่อย
รุ่น S เกียร์ธรรมดา  535,000 บาท   รุ่น S  เกียร์อัตโนมัติราคา  564,000 บาท

ข้อดี
1. ถุงลมนิรภัยฝั่งคนขับ
2.ระบบเบรก ABS + EBD
3. กระจกมองข้างปรับได้ด้วยไฟฟ้า (พับด้วยมือ)
4. กระจกหน้าต่างเปิด-ปิดได้ด้วยไฟฟ้า
5. กุญแจรีโมท เซ็นทรัลล็อก
6. เบาะหลังแบ่งพับได้ 2 ฝั่ง
7. พวงมาลัยปรับสูง-ต่ำได้
8. เครื่องเสียง CD/MP3 ได้แผ่นเดียว / ช่องต่อ aux

ข้อเสีย
1. ล้อกะทะแบบฝาครอบ
2. ไม่มี กุญแจนิรภัย immobilizer และระบบสัญญาณกันขโมย



2. City 2010  (1500 cc) อัตราเฉลี่ยการบริโภคน้ำมัน 15.7 กิโล/ลิตร
รุ่น S MT  เกียร์ธรรมดา   534,000 บาท  /  รุ่น S AT เกียร์อัตโนมัติ  574,000 บาท
 
1. ระบบเบรก ABS + EBD
2. กระจกมองข้างปรับได้ด้วยไฟฟ้า (พับด้วยมือ)
3. กระจกหน้าต่างปิด-ปิดได้ด้วยไฟฟ้า
4. กุญแจรีโมท เซ็นทรัลล็อก
5. กุญแจนิรภัย immobilizer
6. ระบบสัญญาณกันขโมย
7.พวงมาลัยปรับสูง-ต่ำได้
8.เครื่องเสียง MP3 แบบ usb / ช่องต่อ aux

ข้อเสีย
1. ล้อกะทะแบบฝาครอบ
2. ไม่มีถุงลมนิรภัยฝั่งคนขับ



r0u0g0e0k

 >:( >:( สูงไปนิด



keng.

ราคาตัวท็อป

โหดมากกก!!!



traveller

ผมสนใจ ตัว 1.2S M/T นะ ราคา 375,000 บาท
ซื้อ เงินสด ก็ ขอลดเหลือ 345,000 บาท
ได้ก็เอา ไม่ได้ก็ยังไม่เอา
ต่อ ไปเรื่อยๆ ครับ

ข่าวต่อไป คงจะได้เห็น โปรตอน เปิดตัว คู่เหมือน savy แต่เป็น ซีดาน
พระนคร จะ สามารถ ทำให้ ประวัติศาสตร์ ย้อนรอย
เหมือน ที่ ทำได้สำเร็จ กับ Honda Freed หรือไม่
คง ต้อง ติดตาม ภาคสอง ของ การตลาดฝั่ง พระนคร ละครับ
ถ้า Proton เก๋ง ราคา ต่ำกว่า March อย่างมี นัยสำคัญ
March ก็ จอดสนิท แน่

ชื่อ พระนคร Proton ห่างชั้นจาก Honda มาก
ยอดขาย Exora ยังทำได้ดีกว่า Freed เยอะ

แต่ ชื่อ พระนคร Proton กับ Nissan ห่างกัน ไม่มากเท่า
ถ้า เปิดตัว Proton เก๋งใหม่ ราคาต่ำมาก
March ก็ แน่ นิ่ง ไป จริงๆ ละครับ

แต่ อย่างไร ผม ก็ ไม่ซื้อ รถจาก พระนคร หรอกนะครับ
จะ ถือ โอกาส ที่ March ขายไม่ดี
ขึ้นไป ต่อ ราคา March รุ่น ต่ำสุด ที่ โชว์รูมนิสสัน
ต่อ สัก สามหมื่น บาท
จังหวะดีดี อาจได้ขับ March ราคา 345,000 บาท ก็ ได้นะ
แหม ถ้า เปิดราคา นี้
ผม ไม่ต่อ สักบาท เลย
345,000 บาท เลข สวย ที่สุด เลย ครับ

ซื้อรถ ผม ไม่เทียบ ออปชั้น อะไร ทั้งสิ้น ครับ
ดู แค่ เนื้อแท้ ทาง วิศวกรรม ของ รถ เท่านั้น
คือ เครื่อง ช่วงล่าง เบรค ตัวถัง แอร์เย็นฉ่ำไหม
จบ ครับ

ส่วน เครื่องประดับ ทั้งหลาย
มีมาก ก็ รกรุงรัง เป็น ภาระ ต้อง ซ่อมบำรุง เมื่อใช้ รถ เกิน 10 ปี ครับ



Sacrifice

รุ่น V ได้ แอร์ AUTO ด้วยครับ





pladaek

ผมเอาราคานี้ให้แม่ผมดู เครื่อง 1.2 ราคา 4.5 แสน (ผมเอาเกียร์ออโต้นะ)
แม่บอกว่า "อะไรกัน เครื่อง 1.2 ราคาตั้ง 4 แสนกว่า แพงเกิ๊น"
ขนาดผู้ใหญ่ผู้แก่ยังบอกว่าแพง เมื่อเทียบกะเครื่อง 1.2
แสดงว่าทัศนคติผู้ใหญ่ เค้ามองที่เครื่องเทียบกะราคา ก่อนมองอ๊อฟชั่นเทียบกับราคาอีกอ่ะ
ผมถามต่อไปว่า น่าซื้อมั้ยล่ะแม่
แม่บอกว่า "ซื้อมาสด้า2 หรือแจ๊ซดีกว่า เครื่อง 1.5 "   น่านนนน..
ประมาณแบบว่า ยอมเพิ่มเงินเพื่อเอารถที่มีสมรรถนะดีกว่าอ่ะครับ

ส่วนความคิดเห็นของผม ผมว่าตัวเกียร์ธรรมดาราคาก็พอฟังครับ
แต่ตัวออโต้น่ะ แพงไปอ่าา  :-\
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



KKCP118

เอ่อมม์  ราคาดูเหมือนจะแรงไปนิดส์  แต่หนูว่าพอรับได้นะคะ...
เพราะออพชั่นรุ่นท็อป  แรงแซงหน้าพวกเครื่อง 1.5 ที่ราคาใกล้ๆกัน ไปเลย
เช่น  แอร์ออโต้  keyless entry  push start  กระจกข้างพับเมื่อล็อกรถ

แต่น่าน้อยใจที่รุ่นต่ำกว่า V ลงมาได้ฝาครอบล้อหมดเลยย  ..



Dr.Shank

อืมต้องขอบอกว่าเลือกยากจริงๆครับ..

..



bytebird

ตัว top ราคาแรงหรือไม่แรง ผมว่าอยู่ที่มุมมองว่าต้องการ "ของเล่น" เหล่านี้หรือเปล่ามากกว่าครับ แอร์ออโต้, Keyless, Push start, กระจกข้างพับเมื่อล็อครถ ของพวกนี้มันเป็นตัวทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นโดยไม่จำเป็น

ถ้าตัด "ของเล่น" เหล่านี้ออกรุ่น top จะมีราคาต่ำกว่านี้เยอะครับ !!!



koruru

ขอถามหน่อยคับ รุ่นไหนขึ้นไปมีระบบ i-stop มาให้คับ



k.seng

ราคาดี...เยี่ยมเลย อย่างนี้ซื้อง่ายดีครับ
ดาวน์ 10-15% ลูกค้าคงชอบแน่ๆ

โดยส่วนตัวคิดว่า ตัว Top ให้ของเล่นเยอะดี ยอมรับว่าเป็น City car ที่เหมาะสมกับราคา



GreenG

ราคาไม่แพงหรอกครับ ถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้มา

แต่ผมอยากได้ 1.2S CVT แต่ไม่ผมว่าตัว 1.2 E ก็ใช้ได้แล้วครับ



liveshow

เห็นเทียบตัวท็อปกัน แต่ทำไมไม่เทียบตัวต่ำสุดบ้างละครับ
คนจะออกรถเพื่อ ความสวย เครื่องแรง ก็ไปออก 1500 เลย
อยากจะประหยัดก็ไปดมแก๊สเอา

แต่ Ecology car ทำมาเพื่อความประหยัด ครับ ทั้งเงินทั้งสิ่งแวดล้อม
คนทำงาน เดือนละ 8-9 พันก็ออกได้

ผมขับรถแล้วเห็นพ่อแม่ลูก อัด5 มามอไซคคันเดียว เค้าคงอยากจะได้รถที่ทำให้ลูกเค้าสบายไม่ต้องมาเสียงตายกับเค้า
ผมคิดว่าสิ่งที่ทาง NT ทำออกมาเค้าคงจะขายรุ่นต่ำสุดมากกว่าที่จะขายรุ่นสูงๆที่มี Opt มากๆ
ผมว่าทางทาง marketing คงเลงเห็นตรงนี้
เลยออกตัวที่ ผ่อนน้อยที่สุด เพื่อจะให้ครอบครัวเค้าได้สบายไม่ต้องมาเสี่ยงตายกับมอไซค์

แต่ที่เห็นกันคือ ตัวท็อป ยี่้ห้อนี้คุ้มกว่า รองท็อปมันดีกว่าก็นาๆจิตตังครับ
แล้วอีกอย่างเคยคิดถึงเรื่อง after service เกี่ยวกับราคากันไหมครับ ส่วนน้อยครับ คิดแต่ว่ารถออกมาต้องคุ้ม แต่ค่า นู้น นี่ นั้น ไม่คิด
คิืดหลายๆอย่างครับ อย่าคิดแต่ว่าออก 1500 ดีกว่า คุ้มกว่า แต่พอเจอะ after service หงายหลัง

ขออภัยที่บ่นแบบไรมารยาท แต่เห็นแล้วว่ามันไม่ควรจะเอามาเปรียบเทียบเท่าไร
และอีกอย่างผมไม่ใช่เซล นิสสันครับ บอกไว้เลย

ถ้าMSGนี้รู้สึกว่าไม่สมควรผมอนุญาติให้ลบได้เลยครับ
ขอบคุณ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



kritphakhin

รวดเร็วดีจริงครับ



Preceda2

เห็นเทียบตัวท็อปกัน แต่ทำไมไม่เทียบตัวต่ำสุดบ้างละครับ
คนจะออกรถเพื่อ ความสวย เครื่องแรง ก็ไปออก 1500 เลย
อยากจะประหยัดก็ไปดมแก๊สเอา

แต่ Ecology car ทำมาเพื่อความประหยัด ครับ ทั้งเงินทั้งสิ่งแวดล้อม
คนทำงาน เดือนละ 8-9 พันก็ออกได้

ผมขับรถแล้วเห็นพ่อแม่ลูก อัด5 มามอไซคคันเดียว เค้าคงอยากจะได้รถที่ทำให้ลูกเค้าสบายไม่ต้องมาเสียงตายกับเค้า
ผมคิดว่าสิ่งที่ทาง NT ทำออกมาเค้าคงจะขายรุ่นต่ำสุดมากกว่าที่จะขายรุ่นสูงๆที่มี Opt มากๆ
ผมว่าทางทาง marketing คงเลงเห็นตรงนี้
เลยออกตัวที่ ผ่อนน้อยที่สุด เพื่อจะให้ครอบครัวเค้าได้สบายไม่ต้องมาเสี่ยงตายกับมอไซค์

แต่ที่เห็นกันคือ ตัวท็อป ยี่้ห้อนี้คุ้มกว่า รองท็อปมันดีกว่าก็นาๆจิตตังครับ
แล้วอีกอย่างเคยคิดถึงเรื่อง after service เกี่ยวกับราคากันไหมครับ ส่วนน้อยครับ คิดแต่ว่ารถออกมาต้องคุ้ม แต่ค่า นู้น นี่ นั้น ไม่คิด
คิืดหลายๆอย่างครับ อย่าคิดแต่ว่าออก 1500 ดีกว่า คุ้มกว่า แต่พอเจอะ after service หงายหลัง

ขออภัยที่บ่นแบบไรมารยาท แต่เห็นแล้วว่ามันไม่ควรจะเอามาเปรียบเทียบเท่าไร
และอีกอย่างผมไม่ใช่เซล นิสสันครับ บอกไว้เลย

ถ้าMSGนี้รู้สึกว่าไม่สมควรผมอนุญาติให้ลบได้เลยครับ
ขอบคุณ

ผมเห็นด้วยครับ  ;D



BBOnLY

เห็นเทียบตัวท็อปกัน แต่ทำไมไม่เทียบตัวต่ำสุดบ้างละครับ
คนจะออกรถเพื่อ ความสวย เครื่องแรง ก็ไปออก 1500 เลย
อยากจะประหยัดก็ไปดมแก๊สเอา

แต่ Ecology car ทำมาเพื่อความประหยัด ครับ ทั้งเงินทั้งสิ่งแวดล้อม
คนทำงาน เดือนละ 8-9 พันก็ออกได้

ผมขับรถแล้วเห็นพ่อแม่ลูก อัด5 มามอไซคคันเดียว เค้าคงอยากจะได้รถที่ทำให้ลูกเค้าสบายไม่ต้องมาเสียงตายกับเค้า
ผมคิดว่าสิ่งที่ทาง NT ทำออกมาเค้าคงจะขายรุ่นต่ำสุดมากกว่าที่จะขายรุ่นสูงๆที่มี Opt มากๆ
ผมว่าทางทาง marketing คงเลงเห็นตรงนี้
เลยออกตัวที่ ผ่อนน้อยที่สุด เพื่อจะให้ครอบครัวเค้าได้สบายไม่ต้องมาเสี่ยงตายกับมอไซค์

แต่ที่เห็นกันคือ ตัวท็อป ยี่้ห้อนี้คุ้มกว่า รองท็อปมันดีกว่าก็นาๆจิตตังครับ
แล้วอีกอย่างเคยคิดถึงเรื่อง after service เกี่ยวกับราคากันไหมครับ ส่วนน้อยครับ คิดแต่ว่ารถออกมาต้องคุ้ม แต่ค่า นู้น นี่ นั้น ไม่คิด
คิืดหลายๆอย่างครับ อย่าคิดแต่ว่าออก 1500 ดีกว่า คุ้มกว่า แต่พอเจอะ after service หงายหลัง

ขออภัยที่บ่นแบบไรมารยาท แต่เห็นแล้วว่ามันไม่ควรจะเอามาเปรียบเทียบเท่าไร
และอีกอย่างผมไม่ใช่เซล นิสสันครับ บอกไว้เลย

ถ้าMSGนี้รู้สึกว่าไม่สมควรผมอนุญาติให้ลบได้เลยครับ
ขอบคุณ

ผมเห็นด้วยครับ  ;D

อีกหนึ่งเสียงครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



Valkilrey

เรื่องความประหยัดในด้านการกินน้ำมันก็น่าจะถูกพูดถึงมากๆนะครับ เพราะโดยรวมแล้ว เครื่อง 1.2 น่าจะทำตัวเลข กม./ลิตร ได้ดีกว่า 1.5 ทั่วๆไป ระยะยาวแล้ว น่าจะประหยัดน้ำมันได้มากพอดู ง่ายๆเลย ถ้า 1.5 เฉลี่ยทำได้ 16 โลลิตร เครื่อง 1.2 ก็น่าจะได้เฉลี่ยสัก 18 โลลิตร มองในมุมนี้ ก็ได้เปรียบแล้วทั้งระยะสั้นและระยะยาว



Dark Overlord

รุ่นทอป 537000
อ้างอิงข้อมูลจากโบรชัวร์ในกระทูแนะนำเวปพันทิปนะครับ
รุ่น V CVT ดูน่าสนใจดีนะ ราคา 507000 มี abs dual-airbag
ดูราคาแล้วเหมือนจะแพงนะครับ ถ้าคิดว่าเป็นรถเครื่อง 3 สูบ 1200cc
แต่พอเทียบๆกะคู่แข่งคร่าวๆ
เทียบกะ mazda2 groove 570000 มี airbag ลูกเดียว ออปชั่นน้อยกว่านิดๆ
jazz s 597000 ไม่มี airbag low-option
yaris j 574000 ไม่มี abs low-option
ดูแล้ว march ออปชั่นดีกว่าพอสมควร ราคาก็ยังถูกกว่าหลายหมื่น
ถ้าเทียบกันสามตัวนี้แล้วผมว่า mazda2 เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสุด
ราคาต่ำใกล้เคียงกันที่สุด ออปชั่นก็ใกล้เคียง ขาดแค่ล้อแมก ได้รถเครื่อง 1500 ด้วย
คราวนี้ก็ต้องมาดูกันล่ะครับว่าเครื่อง 1200 ของมาร์ชจะวิ่งไล่เครื่อง 1500 ของคู่แข่งได้แค่ไหน

ส่วนรุ่ปทอปของมาร์ชนี่ผมว่าจะไปเทียบกับรุ่นทอปของคู่แข่งนี่ก็อาจจะไม่เหมาะนัก
เพราะรุ่นทอปของสามคันนี้จะมีพวกชุดแต่ง(สเกิร์ท,สปอยเลอร์) ล้อ 16 นิ้ว เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย เบาะหนัง อะไรประมาณนี้มาให้ด้วย
ราคาก็ขึ้นไปประมาณเจ็ดแสน
ของมาร์ชออปชั่นที่เพิ่มมาก็มี multidisplay-meter,immo,smart-entry,push-start,sensorถอยหลัง,กระจกมองข้างพับเก็บอัตโนมัติ,แอร์ออโต
ผมว่าดูแล้วก็ด้อยกว่ารุ่นทอปของคู่แข่ง ขอเทียบราคากับรุ่นกลางๆแล้วกัน
mz2 spirit 640000 ได้ชุดแต่งกะพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันด้วย
jazz V  650000
yaris E 629000 , E-limited 649000 (+ชุดแต่ง)
ออปชั่นพอกัน ราคาต่างกันประมาณ 1 แสน
ก็ต้องดูกันที่เครื่องเหมือนเดิมแหละครับ ว่าพอใจคุณหรือเปล่า

โดยส่วนตัวผมคิดว่าก็อันตราสำหรับเจ้ามาร์ชเหมือนกัน
เพราะคนไทยเรามักจะมีแง่ลบกับรถเครื่องเล็กอยู่แล้ว ถ้าลองขับแล้วรู้สึกว่ามาร์ชอืดกว่าคู่แข่งแบบรู้สึกได้
ผมว่าเค้าก็พร้อมจะจ่ายมากกว่าอีกแสน(หรือไม่ถึง)เพื่อซื้อรถเครื่องพันห้าทันที
รุ่นที่น่าจะขายดีกว่าคือรุ่นล่างๆลงไปนะ สำหรับคนที่ต้องการรถใช้ในเมืองไม่ง้อออปชั่นอะไรมากมาย
ราคาห่างคู่แข่งแบบแสนกว่าเกือบสองแสนนี่ดูน่าสนใจมากเลยทีเดียว


555 พวก พวกชุดแต่ง(สเกิร์ท,สปอยเลอร์) ล้อ 16 นิ้ว เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (จำเป็นเหรอ) เบาะหนัง มันหามาติดเองได้ครับ
แต่ multidisplay-meter,immo,smart-entry,push-start, แอร์ออโต เอาไปติดเองไม่ได้ครับ ถ้าหาหัวตัดญี่ปุ่น
มาถอดใส่ ค่าทำนี่ร่วมๆ แสน สองแสนเลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2010, 09:39:12 โดย ned »