Sylphy Nismo ถ้ามาไม่รู้ว่าจะได้เครื่อง 1.8 เทอโบมั้ยแต่คงยากเพราะทำไม่น่าจะทำราคามาสู้ค่ายอื่นได้ เลยมองว่าถ้าเข้ามาแล้วเป็นเครื่อง 1.6 โบกับเกียร์ CVT พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งภายนอก ส่วนตัวผมคงไปเล่นซีวิคดีกว่าเพราะรถสดกว่า เทคโนโลยีใหม่กว่า
พัลซ่าเทอโบที่ผมใช้อยู่ผมชอบอยู่สองอย่างใหญ่ๆคือความกว้างห้องโดยสารกับเครื่องยนต์ที่พละกำลังดีมากและสามารถปรับจูนต่อยอดได้แรงม้าไม่ยาก ข้อด้อยคือเกียร์ CVT ที่ตอบสนองยังช้าอยู่โดยเฉพาะความเร็วต่ำๆในเมือง ทำให้ไม่สามารถดึงสมรรถนะเครื่องที่ดีออกมาได้หมด ถ้าได้เกียร์ตัวใหม่ที่ประจำอยู่ใน X-Trail จะแจ่ม ช่วงล่างคานแข็งก็ตึงตังๆหน่อยไม่ได้ขี้เหร่ แต่ถ้าได้เป็นอิสระเหมือนฮอนด้าก็คงจะซับแรงถนนโลกพระจันทร์เมืองไทยได้ดีกว่า
civic ผมยังไม่เคยขับแต่เท่าที่เฝ้าดูรีวิวเมืองนอกจากหลากหลายสำนักก็ชมว่าเกียร์ CVT ไม่ได้ขี้เหร่แถมตอบสนองค่อนข้างไวซะด้วย สำนักจูน Hondata ได้ทดสอบทางตรงระหว่าง Civic X 1.5T กับ Civic 9th ตัวแรง 2.4 Si ปรากฎตัวใหม่กินนิดๆด้วยซ้ำ
จะว่าไป Ford ecoboost 6AT ก็กำลังจะมา ตัวเลือกเครื่องเทอโบในราคาหลักล้านต้นๆก็เริ่มเยอะขึ้น