ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยใช้ w124 ช่วยมาเล่าข้อมูลให้อ่านหน่อยครับ  (อ่าน 7321 ครั้ง)

ออฟไลน์ y001

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
ผมขับ volvo 940 อยู่ครับ อยากจะข้ามค่ายไปตราดาว มองw124 ตัวe280อยู่ เห็นหลายๆท่านชมกันถึงสมรรถนะว่าเป็นรถที่ดีสุดๆ(ณ เวลาที่เกิดในขณะนั้น)
ผมอยากทราบว่า ค่าบำรุงรักษาถูก อะหลั่ยถูก ที่ว่าถูกๆนี่เทียบกับอะไรครับ กับความเป็นbenzหรือว่าเทียบกับรถเจ้าตลาด
ถ้าเทียบกับ940 ราคาอะหลั่ยและค่าดูแล ใครมากกว่ากันครับ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
รถมันปาเข้าไปจะ 30 ปีอยู่แล้วนะครับสำหรับรุ่นแรกๆ ผมว่าไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีหรอกสำหรับตอนนี้ ถ้าตอนนั้นละผมว่าใช่ เครื่อง 280 6 สูบเรียงตอนนี้ ม้าคงแก่มากแล้วครับ ต่อให้มี เกือบๆ 200 ม้าก็ตาม แต่มันก็กินน้ำมันโหดพอดู ถ้าเป็นไปได้ เอารุ่นใหม่ๆ หน่อยดีกว่าครับ พวก W211 ตอนนี้ ราคาก็6-8 แสนเอง เทคโนโลยีดีกว่าเยอะมากๆครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ถ้าเป็นผม ถ้าขับ 940 อยู่คงไม่ไป W124 มันเก่าพอๆกัน ถึงวันนี้ความดีงามความแตกต่างมันไม่ได้มากมายอะไรยกเว้นแค่เรื่องคุณค่าทางใจ
และสภาพดีๆหาได้ยากมาก ทั้งพวกเอาไปวางเครื่องยี่ปุ่น หรือเอาไปติดแก๊ส เสียสภาพรถไปหมดแล้ว
มันเก่าไปมากๆแล้วจริงๆ

W124 ที่เคยใช้ ต่อให้ตัว 280 ก็ไม่ได้แรงอะไรมาก ออกตัวไม่ได้ปรู้ดปราดเพราะคันเร่งหนักเป็นหิน คือต้องกระทืบลงไปแรงๆกดจนสุดเท้ามันก็ไม่ได้พุ่งมาก
แต่พอลอยตัวแล้วมันก็ไปได้เรื่อยๆ 

ความดีงามของมันคือความทนทาน ไม่พังอะไรง่ายๆไม่จุกจิก (ถ้าไม่เจอรถที่แปลงสภาพมาไม่ดี หรือพวกโก่งมาก่อน)
การขับขี่ในวันนั้นมันทื่อๆแต่มันง่ายในการใช้ชีวิตร่วมด้วย สบายๆ

แต่ในวันนี้ต้องดูว่าตัวถังมีผุ มีชนมาหนักแค่ไหน รุ่นนี้บางคันจะเจอว่า หลังคาผุครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
ราคาอะไหล่ถูกจริงแต่ อายุเยอะเก็บไปเก็บมามันจะเกินครึ่งหรือเท่ากับราคาปัจจุบันก็ได้นะ
ที่บ้านแม่ใช้ตั้งแต่ป้ายแดง ถึงจะซื้อรุ่นใหม่ก็ไม่คิดจะขายเพราะคุณค่าทางใจ แล้วมันก็เป็นรถขับดีมาก แอร์เย็นจนหนาว วิ่งนิ่ง นิ่ม แล้วก็เงียบด้วยรถยี่สิบกว่าปีวิ่งเงียบกว่ารถญีปุ่นป้ายแดงอีกนะ อะไหล่หาตามวัดโสมราคาก็ไม่ต่างกับแบนด์ญี่ปุ่นหรอกครับ เช่นโช๊ค sach คู่นึง3-4พัน จานเบรคใบละพันนิดๆ อะไหล่เทียบมีทุกชิ้น
รถแข็งแรงทนทานบึกบึนสุดๆ จับวาง1jzหรือuz น่าจะจบสวยประหยัดกว่าเครื่องเดิม

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
ไม่เคยใช้ 940 ครับแต่เคยขับเทียบกับ 124 แล้วการเข้าโค้ง 124ดีกว่า(เพลาหลังอิสระ ย่อมดีกว่าเพลาแข็งอยู่แล้ว จริงๆก็อยู่ในช่วงอายุเดียวกัน (88-95) ทั่วไปที่เคยใช้ 5ปีซื้อมือสองมาเหมือนกัน ไม่จุกจิก ค่อนข้างทน อะไหล่ทั่วไป ช่วงล่าง ผมถือว่าถูกและทนเพราะส่วนใหญ่oem มาจากนอก อะไหล่ที่แพงส่วนใหญ่จะเป็นส่วนที่ปกติไม่ต้องเปลี่ยนตามระยะเวลา
การกินน้ำมันไม่ประหยัดแต่ไม่ซด ตอนนี้ผมก็ยังใช้ญาติมันอยู่ 190e ที่ใช้อะไหล่หลายรายการ
ร่วมกันอยู่ ตอบเลยว่าพึงพอใจกับ 124 มาก แต่ต้องหารถที่ไม่ถูกใช้อย่างสมบุกสมบันมากนัก
ตัวถังที่ไม่ผุครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ค่าอะไหล่ไม่ถูกไม่แพง โช๊คหน้าหลังเดิม บิลสไตดำ ไม่ถึง10,000 ช่วงล่างอย่างอื่นๆถ้าไล่เปลี่ยนหมดของเทียบเมืองนอกก็20,000-30,000 อะไหล่มือสองทั่วไปก็แพงกว่ารถญี่ปุ่นหน่อย แต่ก็ไม่ได้แพงเว่อ ที่บ่นกันว่าแพงๆคือซื้อของใหม่สั่งศูนย์มีตราเบนซ์ ถ้าเปลี่ยนของเทียบหรือ OEM ก็ไม่ได้แพงขนาดนั้น ส่วนค่าแรงช่างถ้าเจอช่างไม่เว่อก็ไม่แพง แต่ส่วนใหญ่ช่างทั่วไปพอเห็นเบนซ์มาค่าแรง+เพิ่มไว้ก่อน ทั้งๆที่จริงบางอย่างเปลี่ยนง่ายกว่ารถญี่ปุ่นอีก อย่างยางแท่นเครื่องเกียร์ ของเบนซ์มี3ตัว รถญี่ปุ่นบางรุ่นมี4-5ตัว แถมเปลี่ยนยากกว่าด้วยซ้ำแต่ค่าแรงถูกกว่า เครื่องเดิมๆมือสองจากญี่ปุ่นก็60,000-100,000

ตอนนี้อะไหล่124จากญี่ปุ่นเริ่มหมดแล้ว ราคาอะไหล่เริ่มขึ้นถ้าจะทำเก็บก็ต้องรีบทำไม่งั้นต่อไปจะแพงกว่านี้ แต่ถ้าจะเอาไว้ใช้งานไปเล่นรุ่นอื่นดีกว่าครับ W210 ตากลมอะไหล่กำลังมาเยอะเลย

ส่วนถ้าเทียบกับอะไหล่940 ผมว่าอะไหล่940มือสองถูกกว่า แต่ถ้าอะไหล่ใหม่วอลโว่แพงกว่า เพราะวอลโว่ไม่ค่อยมีอะไหล่เทียบหรือOEMขาย บางอย่างเบิกห้างมาก็โคตรแพงเลย

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ตัวผมเองก็ใช่ 940van อยู่ ได้มา กว่าจะปล้ำกับ940เสร็จ หมดไปหลายอยู่ ถึงได้รถมาสภาพดีๆมากๆยังไงก็ต้องมีซ่อมบำรุงบ้าง
ส่วนตัวก็ชอบรถยุค 90 อยู่แล้ว แต่ว่าคุณจะย้ายค่ายก็ดีครับดีกว่าซื้อเพิ่มเพราะค่าบำรุงมันจะมากขึ้นตามเป็นเงาตามตัว

ถามว่า w124 ดีที่สุดในยุคนั้นก็ ดีครับ ดีเป็นด้านๆไป นะครับ
เรื่องค่าซ่อม ก็ผมว่าถูกพอๆกะvolvo ละ เคยเห็นเขาซ่อมช่วงล่าง หมดไปประมาณไม่ถึงหมื่นดี สมรรถนะกับมาเหมือนรถใหม่เลยอ่ะครับ
รถ w124 ภายในเล็กกว่า 940นิหน่อยนะครับ
benz ทนสุดๆ แต่แข๊งๆ เกาะถนนไม่เท่าbmw นั้งสบาย สง่างามในความเป็น benz
ส่วนตัวก็ยังอยากได้ w124 มาซักคันเพราะมันไม่ค่อยผุ เหล็กดีมากๆพอๆกะvolvo แต่e34ในปีเดี่ยวกัน ภายในพังตัวถังผุ แทบจะมาพอๆกันเลย
แต่ว่าถ้าซื้อมายังไงก็ต้องเก็บรักษา อยู่ดี กว่าว่านานวันเข้าราคาตัวรถกะค่าซ่อมจะพอๆกันนะสิครับ จนไม่มีใครอยากเล่นก็เพราะแบบนี้ แต่ผมว่า ยังไงbenz คงไม่น่ามีถึงหลักหมื่นมั่ง ขนาดw123 ยังแสนต้นๆเลย ยกเว้นซากนะครับ

Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,474
พี่ใช้อยู่ ยี่สิบกว่าปีแล้ว....ยังไม่ขายปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ แต่เป็นตัว  220 นะ  อืด  แต่นุ่มนวล  ผมติคันเร่งแข็งเท่านั้น  ส่วนอืด และนุ่ม แล้วแต่คนชอบ  ส่วนอัตราการบริโภค  ไม่เปลืองนะครับ  เห็นเขาใช้แก๊ส อยู่แถว ๆ บาทสามสิบตัง/กม.

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
อยู่ๆจะย้ายมาไม่น่าจะคุ้มเพราะรถสภาพดีๆจริงๆมันไม่เหลืออยู่สักเท่าไหร่แล้วที่เขามีของดีเขาก็เก็บกัน  ชิ้นส่วนต่างๆก็ทยอยเสียเรื่อยๆค่าซ่อมรถอายุขนาดนี้ผมว่าไม่หนีกันมากแล้ว  ข้อดีที่ผมเห็นขัดๆคือตัวถังกับอะไหล่ภายในคงสภาพได้ดีมากๆ  ไอ้ประเภทจับแล้วหักติดมือแบบvolvo 850ไม่มีในW124ครับ

ออฟไลน์ God father

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
ใช้วอลโว่ 940 อยู่แล้ว จะขยับขยายทั้งทีข้ามไปเป็น W140 เลยดีงามแตกต่างกันชัดเจนครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
Re: ใครเคยใช้ w124 ช่วยมาเล่าข้อมูลให้อ่านหน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 21:44:23 »
ผมใช้ตั้งแต่ป้ายแดงจนครบ7ปี210000กม.ก่อนขายไปครับสำหรับ W124 280E พวงมาลัยแบบลูกปืนหมุนเวียนโบราณๆทนถึก เครื่อง6สูบเรียงM104 ทวินแคม คอยล์จุดระเบิด1ตัวคุม2สูบเคยเสียรถจามและสั่นครับ เกียร์4สปีดก็ทนมากไม่เคยเสีย แอร์แบบลูกบิดไม่ออโตส่วนใหญ่โดนถอดท่อน้ำร้อนทิ้งไปแล้วทำให้เย็นจัดแบบปรับยากเวลาอากาศเย็น หลังคาจะโปร่งกว่าVolvo 940พอสมควร ช่วงล่างก็ทนทานเพราะใช้ปีกนก2ชั้นกับMulti-linkหน้าหลัง คันเร่งแข็งย้ายสายก็ดีขึ้นนิดหน่อย เบรคไม่ค่อยดีมากต้องเปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นครึ่งหรือ2ชั้นถึงจะดีขึ้น อายุผมว่ามากไปแล้ว ถ้าจะใช้งานประจำน่าจะไปที่W210จะดีกว่าครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ y001

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
Re: ใครเคยใช้ w124 ช่วยมาเล่าข้อมูลให้อ่านหน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 08, 2016, 22:25:07 »
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
สรุปคือหา940 estate ดีกว่า 555
เฮ้อ!ไม่มีวาสราขับตราดาวซะที  :P

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ใครเคยใช้ w124 ช่วยมาเล่าข้อมูลให้อ่านหน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 09, 2016, 13:07:55 »
เรื่องซ่อมบำรุงผมว่าไม่ต้องกลัว ถ้าคุณใช้ 940 มานานๆย่อมมีภูมิคุ้มกันรถเก่ากับรถยุโรประดับหนึ่งแล้ว
และ W124 ก็ไม่ได้เป็นรถที่ดูแลยากอะไรเลย ผมว่าถ้ามันจุกจิก มันก็จุกจิกเพราะความเก่า
สนิมใต้กาบ สนิมฐานแบต แต่ถ้าสมมติลุยทำให้จบไปเลย 1 ครั้ง จบแบบยอมเจ็บทีเดียว
ที่เหลือคุณใช้ได้อีกนาน และผมว่าจะนานและทนกว่าเบนซ์รุ่นหลังๆที่ตามมาด้วยซ้ำ

เพื่อนผมสมัยมหาลัยมี 300E Code A และ E280 ตากลม W210 ทายสิว่าหลังจากผ่านมา
15 ปี คันไหนกินเงินค่าบำรุงรักษามากกว่า..ไม่ได้ซ่อมศูนย์นะ ซ่อมอู่นอกทั้งคู่

เวลาใครอยากเล่นเบนซ์เก่า ผมมักไล่ให้ไปเริ่มกับ W124 ก่อนเสมอ เพราะถ้าคุณดูแลรุ่นนี้ไม่ได้
ซ่อมไม่ได้ อยู่กับมันไม่ได้ คุณก็อยู่กับเบนซ์รุ่นอื่นได้ยาก ถูกละพาร์ทตัวถังมันเริ่มหายากกว่า
พวกรุ่นใหม่ๆแล้ว แต่ในจุดอื่นเช่นช่วงล่าง ระบบไฟฟ้าต่างๆ โคตรทน ทนยังกะโตโยต้า

ตอนนี้รถสภาพดีแบบห้าดาวคงไม่มีหรอกครับ แต่รถอะไรที่อายุ 20-24 ปีแล้วไม่โทรมเลยก็คงไม่มีเหมือนกัน
ผมยังอยากได้รถตัวเองกลับมาอยู่เลยด้วยซ้ำ แต่ไม่รู้ตอนนี้ไปอยู่ไหนแล้ว ถ้ามีเงินเหลือๆจากโปรเจคท์
ในฝันอื่นๆ ผมจะซื้อ E280 มาเก็บไว้สักคัน เอาไว้สอนเด็กรุ่นหลานให้รู้ว่าช่วงล่างหนึบแต่นั่งสบาย
วิ่งเร็วๆแล้วนิ่ง จัมพ์สะพานดีๆ โช้คไม่ต้องเทพ รถไม่ได้หนักตันห้าตันหก  มันเคยมีอยู่จริง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ใครเคยใช้ w124 ช่วยมาเล่าข้อมูลให้อ่านหน่อยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 09, 2016, 15:23:25 »
ที่บ้านเคยมี230E ตั้งแต่ป้ายแดงถึง16ปีขาย
พวกท่อยาง ไม่ว่าจะท่อน้ำ ท่ออากาศ เปลี่ยนหมด
ระบบไฟฟ้ามีปัญหาที่กล่องฟิวส์จับมาขัดขั้วฟิวส์ให้สะอาดครับ แก้ไปได้
อะไหล่ที่หุ้มด้วยหนัง ผมก็เปลี่ยนหรือซ่อมมาเกือบทุกชิ้น
กระจกมองหลัง1700
กระปุกพักน้า900
ปั๊มเชื้อเพลิงใต้ท้องรถ ชอบรั่วเวลาเก่าๆ ของใหม่ไม่เกิน2พัน
ยางแท่นเครื่อง สองอันก็ 1200x2
ยางแท่นเกียร์ 900




พวกอะไหล่สิ้นเปลือง เช่นโช๊ค เบรค จาน ถูกมากกว่ารถญี่ปุ่นสมัยนี้อีก

มันเสียแทบทุกอย่างล่ะครับ แต่อะไหล่ไม่ได้โหด แต่กล่องเครื่องกล่องปั๊มลม มือสองตอนนี้หลายพันอยู่ รถผมไม่เสียสองอันนี้เลยไม่ได้คิด

เล่นVolvo มาแล้ว124นี่หมูครับ

ออฟไลน์ xxxxxx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
Re: ใครเคยใช้ w124 ช่วยมาเล่าข้อมูลให้อ่านหน่อยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 09, 2016, 16:46:52 »
มาช่วยแชร์ด้วยครับ เล่นรถน่าจะชอบแนวเดียวกับผม ผมไล่มาจาก E34
มาเจอะ Volvo 940 + 960 + 850 อันนี้ติดใจวอลโว่ไปเลย ตอนนี้มาจับ W124 /แต่ยังคงมี 850 อยู่นะครับ/

อยากจะบอกว่าถ้าผ่านวอลโว่มาแล้ว เบนซ์นี้แทบไม่มีอะไรต้องห่วงเลย อะไหล่วอลโว่ยังเสาะหาได้ เบนซ์นี่หาง่ายมากทุกชิ้น มือสองก็พอมี ของแต่งก็มีให้เล่น อะไหล่จากญี่ปุ่นก็มีมาเรื่อยๆ คนขายก็เยอะกว่า

แต่รุ่นนี้แนะนำว่าซื้อแล้วดูฐานแบตให้ดีครับ ผุเยอะมาก หลายๆ คันก็เป็นกันเยอะ คันผมนี่ได้มาต้องปะผุกันแบบ 100% ตรงจุดนี้เลย

ส่วนเรื่องการขับขี่ ผมว่าไม่ต่างกันมากกับ 940 แต่ 960 จะดีกว่าเยอะนะครับ สำหรับผมหา W124 และหา Volvo945 ไปด้วยอีกตัวก็ดีนะครับ อิอิ