โดยปกติแล้วเป็นคนขับรถไม่เร็วมาก บนทางด่วน หรือ ตจว วิ่งชิวๆที่ 100-110 รีบๆหน่อยก็ไม่เกิน 120 ถ้าเกิน 130 นี่นับครั้งได้เลย
การขับขี่โดยทั่วไปก็ไม่มุด ไม่ขับจี้ อยู่แล้ว ใช้ขับทำงานในเมือง ออก ตจว เดือนละ 1 ครั้ง (300 800 km โดยประมาณ)
นั่ง 2 คนเป็นหลัก(รวมคนขับ) มีนั่งหลัง 3 คนบ้างเป็นครั้งคราว
ตอนนี้กำลังมองๆ D Segment อยู่ น่าจะเป็น Teana แต่ โต กับ ฮอน ก็มองเป็นตัวเลือกไว้เช่นกัน
กำลังคิดเปรียบเทียบอยู่ว่าจะเลือก 2.0 หรือ 2.4/2.5 ดี
คืออยากได้อัตราเร่งดีๆช่วงแซงคับขันบนถนนไฮเวย์ แซงรถขนอ้อย หรือ เร่งหลบรถที่เปิดไฟสูงแสบตาเวลาวิ่ง ตจว ประมานนั้น
แต่เวลาขับแบบปกติก็ไม่ได้ต้องการกำลังอะไรมากมาย กับส่วนต่างประมาณ 2-3 แสน
D-seg ที่ดีแน่ๆคือ นิ่งสบาย เงียบ ยามเดินทางไกลครับ ตัว 2.0 ก็ไปได้ในทุกความเร็ว หมายถึง ขับด้วยความเร็วสูงๆก็ไปได้ดี 120+ แต่ต้องค่อยๆขึ้นนะรับ ก็ไปได้อยู่
แต่ถ้าเป็นคนขับรถเร่งแซงบ่อย ต้องการแซงแบบมั่นใจ เน้นขับสนุก ต้องไป 2.4/2.5 ครับ ไม่งั้นหงุดหงิดแน่ครับ (แอบเห็นบอกมีช่วงหนีจี้ตูดบ้าง) ถ้ามีคนนั่ง+บรรทุกเต็มที่ จะดีกว่า 2.0 มาก
ถ้า 2.0 ต้องไปแบบเรื่อยๆ แซงเผื่อเยอะๆ ใจไม่ร้อน
และขึ้นกับขับบนทางหลวงมากไหม ถ้าขับประจำ ไป 2.4/2.5 น่าจะดี กินไม่ต่างจาก 2.0 เลย ถ้าวิ่งทางไกลยาวๆ แถมสบายกว่าด้วย
ถ้าเป็นผมเลือก 2.4/2.5 ครับ ทีเดียวจบ ถ้างบได้นะครับ
แรงม้า/น้ำหนัก เยอะขับสนุกกว่าครับ แบบที่คุณ Sukhontha ว่าไว่ล่ะครับ