ผู้เขียน หัวข้อ: สมมุติว่า Toyota หันมาพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซล มาใส่ในรถเก๋ง ที่ขายในไทย  (อ่าน 6549 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :) ถ้าเป็นจริง ผู้คนจะให้การตอบรับอย่างไรบ้างครับ

            สมมุติว่าพัฒนาเรื่องดีเชลได้ประมาณใกล้เคียงกับเครื่องดีเซลของ mazda sky active

            โดย  Vios กับ Yaris ใส่เครื่องดีเซล 1500 cc. ปรับราคาเพิ่มจากรุ่น Top เดิม 3-4 หมื่น

             Altis ใส่เครื่องดีเซล 1500-1800 cc. แล้วปรับเพิ่มจากรุ่น Top เดิม 4-5 หมื่น

             Camry ยกเลิก ระบบ Hybrid แล้วใส่เป็น เครื่อง ดีเซล 2,000 cc.+ Turbo แล้วขายเท่าราคา
             Hybrid เดิม

 :) :) :) ถ้าเป็นไปตามนี้ ท่านคิดว่าผู้คน จะให้การตอบรับอย่างไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2016, 12:52:49 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,441
Toyota เครื่องยนต์ ดีเซลวางในเก๋งก็มีขายอยู่แล้วนิครับ แค่ไม่มีขายในไทยแค่นั้นเอง ส่วนมากจะวางขายที่ยุโรป

112 hp/270 Nm 1.6 ลิตร D-4D และ 143 hp/320 Nm 2.0 ลิตร D-4D

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
เค้าทำได้อยู่แล้วครับ ยุโรปเก๋งโตโยต้าดีเซลก็มี แต่เค้ามองว่าสร้างบล็อคใหม่ในไทยเปลืองงบการผลิต ต่อให้เอาของห่วยยังไงมาขายคนก็ซื้อ แล้วเค้าจะเพิ่มรายจ่ายทำไมครับ

เอาง่ายๆ ฟอร์ดทำรถเทพมา เจอเซลโตบอกว่า อ๋อฟอร์ดเนี่ยรถเทพนะคะ แต่เป็นขวัญใจรถยกด้วย

ชาวบ้านที่ไม่สนสเป็ครถอะไรก็ซื้อโตโยต้าทันทีละครับ

ออฟไลน์ Kkkong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ดีเซลอาจไม่ใช่คำตอบรึเปล่าครับ :-X :-X
ขนาดเบนซินเทอร์โบอาจยังต้องรออีกนานเลย
แต่ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องทนทายาทคงน่าสนแต่ราคา...ถ้าปรับจากตัวtopซึ่งปัจจุบันc-segment ทะลุล้านแล้ว d-segment diesel + trd sportivo จบ2ล้านพอดี :'( :'( :'(

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
รุ่นอื่นพอโอเค แต่ผมว่าคงเป็นดีเซล 1300 มากกว่า 1500
แต่สำหรับ Altis ติดแก๊สไม่ได้ยอดเบนซินคงกินตลาดอยู่ดี

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
เอาดีเซลมา  ผมก็เฉยๆนะ  Altis จะดีเซลไปทำไม  ของเดิมก็พุ่งทันใจติดเท้าดีอยู่ละ

ประหยัดเพิ่ม ... นิดหน่อยมั้ง   ก็ซื้อเบนซินอยู่ดี  เครื่องเดินเรียบ เงียบสงบกว่าเยอะ

ส่วน Vios ผมว่ารอดูชุดเกียร์ใหม่ก่อนดีกว่า ว่าทำผลงานได้ดีแค่ไหน  ถ้า CVT มันดุร้ายหน่อยๆ คล้ายๆ Altis ก็ไม่ต้องเอาดีเซลมาก็ได้  ผมว่าเดิมๆมันก็เร็วระดับนึง  ถ้าได้เกียร์ช่วยอีกหน่อยน่าจะจบ  4 AT Vios ผมว่ามันไม่ค่อยทันเท้าเท่าไหร่

ใส่มาก็ไม่มีใครซื้อ   ไม่ต้องใส่มาดีแล้วครับ  ดู Mazda 2 เป็นตัวอย่างก็ได้   เบนซินปรับแต่งดีๆมันก็แรง ไม่ต้องดีเซลหรอก

บางที ค่ายรถสักค่ายทำรถมา เอาใจคนเชียร์รถบางกลุ่ม  ขอๆๆ กันอยากได้โน่นอยากได้นี่  พอเค้าเอามาจริงๆ ก็ไม่ซื้อ
ผมรอดูอยู่ ยอด Civic 1.5 Turbo นี่จะขายได้เยอะจริงๆเรอะ  ผมว่าสุดท้ายรุ่นขายดีก็ 1.8 อีก 

ถ้าจะทำ ก็ขอให้ทำแบบจำกัดคันก็ได้   แบบวีออสเทอร์โบอะไรงี้  ไม่งั้นก็ทำเป็นชุดอัพเกรด ให้ลูกค้าเก่าเอารถไปเซ็ตได้  ผมว่าแบบนั้นเข้าท่ากว่า (ชุด  Kit อัพเกรดช่วงล่าง + เสริมแกร่งตัวถัง  + เทอร์โบโรงงาน ไม่ก็บริการจูนกล่อง  คล้ายๆ Volvo Polestar Tune อะไรแบบนั้น)   แต่งซิ่งโดยศูนย์นี่มันน่าจะเป็นอะไรที่ดึงดูดลูกค้าบางกลุ่มได้บ้างน่ะผมว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2016, 13:22:27 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ผมมองว่าเป็นแง่การตลาดนะครับ ในเมื่อเบนซินขายได้ผู้ผลิตอย่างโตโยต้า เขาจะยังไม่ยัดดีเซลมาแน่เพราะมาแบ่งตลาดตัวเองแล้วยังเพิ่มต้นทุนขึ้นมาอีก จนกระทั่งค่ายอื่นๆยัดดีเซลมามากๆ รถของตัวเองสมรรถนะตามไม่ทันอย่างชัดเจน จนยอดขายหดหาย นั่นล่ะครับ ต้องไล่ตาม และประโยชน์ของผู้บริโภคอย่างเราๆจะตามมา และผมก็มองว่า ไม่เกิน 5 ปี ต้องยัดมาแน่ครับ เพราะอย่างที่เห็น ตอนนี้ค่ายอื่นยัดมากันบ้างแล้ว และ ดูกระแสดีทีเดียว

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
ผมว่าถ้าใส่มาจริงราคามันไม่ได้เพิ่มแค่3-4หมื่นน่ะสิครับ
อย่างน้อยต้องมี 1แสนขึ้นไปแน่นอน
อย่างนี้แล้ว ลูกค้าโตโยต้าที่ส่วนใหญ่ไม่ได้เน้นสมรรถนะอะไรมากมาย คงไม่ซื้อหรอกครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์


เค้าทำได้ แต่เค้าไม่ทำ และ เค้าทำอยู่แลว แต่เค้าไม่ขายเรา

เพราะ แค่นี้ เค้าก็ชนะ ทุกๆค่ายอยู่แล้ว


ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
ผมว่าถ้าใส่มาจริงราคามันไม่ได้เพิ่มแค่3-4หมื่นน่ะสิครับ
อย่างน้อยต้องมี 1แสนขึ้นไปแน่นอน
อย่างนี้แล้ว ลูกค้าโตโยต้าที่ส่วนใหญ่ไม่ได้เน้นสมรรถนะอะไรมากมาย คงไม่ซื้อหรอกครับ
เห็นด้วยเลย ระดับพี่โต คงไม่ชาร์จแค่นั้นหรอกครับ แถมในไทยพี่โตก็ยังครองยอดอยู่ ดีเซลคงยังไม่ใช่คำตอบสำหรับพี่โต ณ ขณะนี้ครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
1ND-TV (1.4 D-4D) มีในยาริสมานานแล้วครับ สำหรับเมืองไทยก็คงต้องดูว่าเอาเข้ามาขายแล้วคุ้มมั้ย ไปรอดไหวป่าว
เหมือนแต่ก่อนที่ทำ ออสโบ ก็ไปต่อไม่ไหว จนกลายเป็นเก๋งเทอร์โบรุ่นสุดท้ายของ TMT จนถึงตอนนี้

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,393
เหมือนเขาจะเก็บสิ่งเหล่านั้นไว้เป็นไม้ตายนะครับ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
เจอราคาเก๋งโตดีเซลคงจะซื้อลำบาก

 :-X :-X :-X

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
พี่โตเคยแลกเทคโนโลยีกับบีเอ็ม โดยเอาไฮบริดไปแลกเครื่องดีเซลของบีเอ็มมาแล้วนี่ครัช
แต่ผมว่า ที่ดีเซลในเก๋มันไม่มาเพราะต้นทุนมันแพงเกินไปมากกว่า พอเจอภาษีบ้านเราก็ทำให้ขายแพงขึ้นอีก
มาแล้วขายเกินล้านสามก็คงจะมีคนแห่ไปd-secmenyกันหมด

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
เค้าทำได้อยู่แล้วครับ ยุโรปเก๋งโตโยต้าดีเซลก็มี แต่เค้ามองว่าสร้างบล็อคใหม่ในไทยเปลืองงบการผลิต ต่อให้เอาของห่วยยังไงมาขายคนก็ซื้อ แล้วเค้าจะเพิ่มรายจ่ายทำไมครับ

เอาง่ายๆ ฟอร์ดทำรถเทพมา เจอเซลโตบอกว่า อ๋อฟอร์ดเนี่ยรถเทพนะคะ แต่เป็นขวัญใจรถยกด้วย

ชาวบ้านที่ไม่สนสเป็ครถอะไรก็ซื้อโตโยต้าทันทีละครับ
ห่วยยังไงก็ซื้อเลยนะ 555
เอาให้สุดครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,645
จขกท ถามว่าเอาเข้ามาแล้วแพงกว่ากันไม่มาก 
คำตอบคงขายดีละครับ

แต่ความจริงไม่เอาเข้ามาและถ้าเข้ามาก็แพงมาก  ราคาจับไม่ลงอยู่แล้ว
และถ้าราคาเท่ากันหรือแพงกว่าเบนซินไม่มาก  รถเก๋งเบนซินได้หายไปจากตลาดแน่   ซึ่ง TOYOTA  ไม่ทำแบบนั้นครับ
งานถ่ายทอดเทคโนโลยีในยุคหน้ามันไม่ใช่ดีเซลล้วน ๆ   


ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
มีขายในเมืองไทยแล้ว 1 รุ่น  คือ Toyota Yaris โฉมประเทศแคนาดา  อิอิ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
ถ้าโตโยต้า เอาดีเซลใส่เก๋งแล้วขายในเมืองไทยจริงๆ

วันนั้นวีโก้ // ฟอร์จูนคงมีเพื่อนร่วมสหายเพิ่ม ในฐานะวีออส / อัลติส บ้าพลัง

กล่องดันรางจะขายดีขึ้น มีลูกค้ามากขึ้น

อยากเห็นวันนั้นจริงๆ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
เค้าทำได้อยู่แล้วครับ ยุโรปเก๋งโตโยต้าดีเซลก็มี แต่เค้ามองว่าสร้างบล็อคใหม่ในไทยเปลืองงบการผลิต ต่อให้เอาของห่วยยังไงมาขายคนก็ซื้อ แล้วเค้าจะเพิ่มรายจ่ายทำไมครับ

เอาง่ายๆ ฟอร์ดทำรถเทพมา เจอเซลโตบอกว่า อ๋อฟอร์ดเนี่ยรถเทพนะคะ แต่เป็นขวัญใจรถยกด้วย

ชาวบ้านที่ไม่สนสเป็ครถอะไรก็ซื้อโตโยต้าทันทีละครับ
ยุคสมัยเปลี่ยนเดี๋ยวนี้ข้อมูลหาง่ายนะครับผมชอบทั้งโตและฟอร์ด
แต่ในกรณีกางสเป็คออกมายิ่งชอบฟอร์ดออปชั่นดีราคาโอเค

เหลือไม่เยอะหรอกครับที่ซื้อเพราแบรนด์ตัวรถมันก็ต้องมีดีอยู่บ้าง
ถ้าวัดกันที่สเป็คใครๆก็ต้องว่าฟอร์ดดีใช้งานจริงถ้าระบมันทำได้100%ยอดคงไม่เป็นแบบนี

อย่างเฟียสต้ามองด้วยตาที่อ่านตัวหนังสือออปชั่นความปลอดภัยกินเห็นๆ
พอใช้งานจริงเกียร์พังรถดับกลางอากาศถ้าใครมาถามผมก็ไม่กล้าแนะนำให้ใช้

ทั้งที่จริงๆถ้ารถมันทำงานได้ปกติตามสเป็คมันเป็นรถมี่ดีมากขายตัวมันเองได้สบาย
จะไม่เกิดกรณีว่าอะไรๆก็โตโยต้าเลยเรื่องนี้ถ้าฟอร์ดไม่แก้ไขไม่ปรับปรุงไม่ใส่ใจ

ก็ไม่มีทางสร้างยอดขายได้มากกว่านี้ everest เองตัวอย่างชัดเจนออปชั่นดีกว่าขับดีกว่า
หลังๆปัญหาเริ่มเยอะคนก็หนีหมดยอดเริ่มหายใจเชียร์ฟอร์ดนะเด่นออปชั่นดีกว่าเพื่อนช่วงล่างดีแน่น

เหลือเรื่องคุณภาพรถกับศูนย์รวมทั้งบริการอู่ซ่อมตัวถังอะไหล่ต้องกระจายมากกว่านี้
แค่นี้จริงๆรีบปรับตัวยังทันเดี๋ยวพี่โฟล์คเกิดมาจะลำบากกว่าเดิม

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์


ผมอ่านไปอ่านมา อ้าว โตต้าโดนเขวาะอีกละ
ผมว่า คนซื้อ  TOYOTA ไม่ได้โง่นะ
ถ้ารถมันไม่ดี มันคงขายไม่ได้ขนาดนี้
คนซื้อ ก็ไม่ได้หลับหูหลับตาซื้อหรอก

รถกระจอก ยอดขายมันคงขายไม่ได้ อันดับ หนึงขงประเทศเราหรอก


promt

  • บุคคลทั่วไป
ขายดีเป็นเทน้ำ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์

ถ้าโตโยต้า เอาดีเซลใส่เก๋งแล้วขายในเมืองไทยจริงๆ
วันนั้นวีโก้ // ฟอร์จูนคงมีเพื่อนร่วมสหายเพิ่ม ในฐานะวีออส / อัลติส บ้าพลัง
กล่องดันรางจะขายดีขึ้น มีลูกค้ามากขึ้น
อยากเห็นวันนั้นจริงๆ

มาแน่ แต่เมื่อไหร่