สมมุติว่า Toyota หันมาพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซล มาใส่ในรถเก๋ง ที่ขายในไทย

Red Bicycle

 :) :) :) ถ้าเป็นจริง ผู้คนจะให้การตอบรับอย่างไรบ้างครับ

            สมมุติว่าพัฒนาเรื่องดีเชลได้ประมาณใกล้เคียงกับเครื่องดีเซลของ mazda sky active

            โดย  Vios กับ Yaris ใส่เครื่องดีเซล 1500 cc. ปรับราคาเพิ่มจากรุ่น Top เดิม 3-4 หมื่น

             Altis ใส่เครื่องดีเซล 1500-1800 cc. แล้วปรับเพิ่มจากรุ่น Top เดิม 4-5 หมื่น

             Camry ยกเลิก ระบบ Hybrid แล้วใส่เป็น เครื่อง ดีเซล 2,000 cc.+ Turbo แล้วขายเท่าราคา
             Hybrid เดิม

 :) :) :) ถ้าเป็นไปตามนี้ ท่านคิดว่าผู้คน จะให้การตอบรับอย่างไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2016, 12:52:49 โดย Red Bicycle »



ซิ่งเข้าส้วม

เค้าทำได้อยู่แล้วครับ ยุโรปเก๋งโตโยต้าดีเซลก็มี แต่เค้ามองว่าสร้างบล็อคใหม่ในไทยเปลืองงบการผลิต ต่อให้เอาของห่วยยังไงมาขายคนก็ซื้อ แล้วเค้าจะเพิ่มรายจ่ายทำไมครับ

เอาง่ายๆ ฟอร์ดทำรถเทพมา เจอเซลโตบอกว่า อ๋อฟอร์ดเนี่ยรถเทพนะคะ แต่เป็นขวัญใจรถยกด้วย

ชาวบ้านที่ไม่สนสเป็ครถอะไรก็ซื้อโตโยต้าทันทีละครับ



Kkkong

ดีเซลอาจไม่ใช่คำตอบรึเปล่าครับ :-X :-X
ขนาดเบนซินเทอร์โบอาจยังต้องรออีกนานเลย
แต่ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องทนทายาทคงน่าสนแต่ราคา...ถ้าปรับจากตัวtopซึ่งปัจจุบันc-segment ทะลุล้านแล้ว d-segment diesel + trd sportivo จบ2ล้านพอดี :'( :'( :'(



hutzero

รุ่นอื่นพอโอเค แต่ผมว่าคงเป็นดีเซล 1300 มากกว่า 1500
แต่สำหรับ Altis ติดแก๊สไม่ได้ยอดเบนซินคงกินตลาดอยู่ดี



Carrera

เอาดีเซลมา  ผมก็เฉยๆนะ  Altis จะดีเซลไปทำไม  ของเดิมก็พุ่งทันใจติดเท้าดีอยู่ละ

ประหยัดเพิ่ม ... นิดหน่อยมั้ง   ก็ซื้อเบนซินอยู่ดี  เครื่องเดินเรียบ เงียบสงบกว่าเยอะ

ส่วน Vios ผมว่ารอดูชุดเกียร์ใหม่ก่อนดีกว่า ว่าทำผลงานได้ดีแค่ไหน  ถ้า CVT มันดุร้ายหน่อยๆ คล้ายๆ Altis ก็ไม่ต้องเอาดีเซลมาก็ได้  ผมว่าเดิมๆมันก็เร็วระดับนึง  ถ้าได้เกียร์ช่วยอีกหน่อยน่าจะจบ  4 AT Vios ผมว่ามันไม่ค่อยทันเท้าเท่าไหร่

ใส่มาก็ไม่มีใครซื้อ   ไม่ต้องใส่มาดีแล้วครับ  ดู Mazda 2 เป็นตัวอย่างก็ได้   เบนซินปรับแต่งดีๆมันก็แรง ไม่ต้องดีเซลหรอก

บางที ค่ายรถสักค่ายทำรถมา เอาใจคนเชียร์รถบางกลุ่ม  ขอๆๆ กันอยากได้โน่นอยากได้นี่  พอเค้าเอามาจริงๆ ก็ไม่ซื้อ
ผมรอดูอยู่ ยอด Civic 1.5 Turbo นี่จะขายได้เยอะจริงๆเรอะ  ผมว่าสุดท้ายรุ่นขายดีก็ 1.8 อีก 

ถ้าจะทำ ก็ขอให้ทำแบบจำกัดคันก็ได้   แบบวีออสเทอร์โบอะไรงี้  ไม่งั้นก็ทำเป็นชุดอัพเกรด ให้ลูกค้าเก่าเอารถไปเซ็ตได้  ผมว่าแบบนั้นเข้าท่ากว่า (ชุด  Kit อัพเกรดช่วงล่าง + เสริมแกร่งตัวถัง  + เทอร์โบโรงงาน ไม่ก็บริการจูนกล่อง  คล้ายๆ Volvo Polestar Tune อะไรแบบนั้น)   แต่งซิ่งโดยศูนย์นี่มันน่าจะเป็นอะไรที่ดึงดูดลูกค้าบางกลุ่มได้บ้างน่ะผมว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2016, 13:22:27 โดย Butterzai »



Matlab

ผมมองว่าเป็นแง่การตลาดนะครับ ในเมื่อเบนซินขายได้ผู้ผลิตอย่างโตโยต้า เขาจะยังไม่ยัดดีเซลมาแน่เพราะมาแบ่งตลาดตัวเองแล้วยังเพิ่มต้นทุนขึ้นมาอีก จนกระทั่งค่ายอื่นๆยัดดีเซลมามากๆ รถของตัวเองสมรรถนะตามไม่ทันอย่างชัดเจน จนยอดขายหดหาย นั่นล่ะครับ ต้องไล่ตาม และประโยชน์ของผู้บริโภคอย่างเราๆจะตามมา และผมก็มองว่า ไม่เกิน 5 ปี ต้องยัดมาแน่ครับ เพราะอย่างที่เห็น ตอนนี้ค่ายอื่นยัดมากันบ้างแล้ว และ ดูกระแสดีทีเดียว



-Brian

ผมว่าถ้าใส่มาจริงราคามันไม่ได้เพิ่มแค่3-4หมื่นน่ะสิครับ
อย่างน้อยต้องมี 1แสนขึ้นไปแน่นอน
อย่างนี้แล้ว ลูกค้าโตโยต้าที่ส่วนใหญ่ไม่ได้เน้นสมรรถนะอะไรมากมาย คงไม่ซื้อหรอกครับ



mamaman



เค้าทำได้ แต่เค้าไม่ทำ และ เค้าทำอยู่แลว แต่เค้าไม่ขายเรา

เพราะ แค่นี้ เค้าก็ชนะ ทุกๆค่ายอยู่แล้ว




nl2br

ผมว่าถ้าใส่มาจริงราคามันไม่ได้เพิ่มแค่3-4หมื่นน่ะสิครับ
อย่างน้อยต้องมี 1แสนขึ้นไปแน่นอน
อย่างนี้แล้ว ลูกค้าโตโยต้าที่ส่วนใหญ่ไม่ได้เน้นสมรรถนะอะไรมากมาย คงไม่ซื้อหรอกครับ
เห็นด้วยเลย ระดับพี่โต คงไม่ชาร์จแค่นั้นหรอกครับ แถมในไทยพี่โตก็ยังครองยอดอยู่ ดีเซลคงยังไม่ใช่คำตอบสำหรับพี่โต ณ ขณะนี้ครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



SETTHASART

1ND-TV (1.4 D-4D) มีในยาริสมานานแล้วครับ สำหรับเมืองไทยก็คงต้องดูว่าเอาเข้ามาขายแล้วคุ้มมั้ย ไปรอดไหวป่าว
เหมือนแต่ก่อนที่ทำ ออสโบ ก็ไปต่อไม่ไหว จนกลายเป็นเก๋งเทอร์โบรุ่นสุดท้ายของ TMT จนถึงตอนนี้



CarameLon

เหมือนเขาจะเก็บสิ่งเหล่านั้นไว้เป็นไม้ตายนะครับ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



ps000000




Slipknot`

เจอราคาเก๋งโตดีเซลคงจะซื้อลำบาก

 :-X :-X :-X



delete

พี่โตเคยแลกเทคโนโลยีกับบีเอ็ม โดยเอาไฮบริดไปแลกเครื่องดีเซลของบีเอ็มมาแล้วนี่ครัช
แต่ผมว่า ที่ดีเซลในเก๋มันไม่มาเพราะต้นทุนมันแพงเกินไปมากกว่า พอเจอภาษีบ้านเราก็ทำให้ขายแพงขึ้นอีก
มาแล้วขายเกินล้านสามก็คงจะมีคนแห่ไปd-secmenyกันหมด



tvm

เค้าทำได้อยู่แล้วครับ ยุโรปเก๋งโตโยต้าดีเซลก็มี แต่เค้ามองว่าสร้างบล็อคใหม่ในไทยเปลืองงบการผลิต ต่อให้เอาของห่วยยังไงมาขายคนก็ซื้อ แล้วเค้าจะเพิ่มรายจ่ายทำไมครับ

เอาง่ายๆ ฟอร์ดทำรถเทพมา เจอเซลโตบอกว่า อ๋อฟอร์ดเนี่ยรถเทพนะคะ แต่เป็นขวัญใจรถยกด้วย

ชาวบ้านที่ไม่สนสเป็ครถอะไรก็ซื้อโตโยต้าทันทีละครับ
ห่วยยังไงก็ซื้อเลยนะ 555
เอาให้สุดครับ



Auto

จขกท ถามว่าเอาเข้ามาแล้วแพงกว่ากันไม่มาก 
คำตอบคงขายดีละครับ

แต่ความจริงไม่เอาเข้ามาและถ้าเข้ามาก็แพงมาก  ราคาจับไม่ลงอยู่แล้ว
และถ้าราคาเท่ากันหรือแพงกว่าเบนซินไม่มาก  รถเก๋งเบนซินได้หายไปจากตลาดแน่   ซึ่ง TOYOTA  ไม่ทำแบบนั้นครับ
งานถ่ายทอดเทคโนโลยีในยุคหน้ามันไม่ใช่ดีเซลล้วน ๆ   




ไทบ้าน

มีขายในเมืองไทยแล้ว 1 รุ่น  คือ Toyota Yaris โฉมประเทศแคนาดา  อิอิ



No Trespassing

ถ้าโตโยต้า เอาดีเซลใส่เก๋งแล้วขายในเมืองไทยจริงๆ

วันนั้นวีโก้ // ฟอร์จูนคงมีเพื่อนร่วมสหายเพิ่ม ในฐานะวีออส / อัลติส บ้าพลัง

กล่องดันรางจะขายดีขึ้น มีลูกค้ามากขึ้น

อยากเห็นวันนั้นจริงๆ



TorTy

เค้าทำได้อยู่แล้วครับ ยุโรปเก๋งโตโยต้าดีเซลก็มี แต่เค้ามองว่าสร้างบล็อคใหม่ในไทยเปลืองงบการผลิต ต่อให้เอาของห่วยยังไงมาขายคนก็ซื้อ แล้วเค้าจะเพิ่มรายจ่ายทำไมครับ

เอาง่ายๆ ฟอร์ดทำรถเทพมา เจอเซลโตบอกว่า อ๋อฟอร์ดเนี่ยรถเทพนะคะ แต่เป็นขวัญใจรถยกด้วย

ชาวบ้านที่ไม่สนสเป็ครถอะไรก็ซื้อโตโยต้าทันทีละครับ
ยุคสมัยเปลี่ยนเดี๋ยวนี้ข้อมูลหาง่ายนะครับผมชอบทั้งโตและฟอร์ด
แต่ในกรณีกางสเป็คออกมายิ่งชอบฟอร์ดออปชั่นดีราคาโอเค

เหลือไม่เยอะหรอกครับที่ซื้อเพราแบรนด์ตัวรถมันก็ต้องมีดีอยู่บ้าง
ถ้าวัดกันที่สเป็คใครๆก็ต้องว่าฟอร์ดดีใช้งานจริงถ้าระบมันทำได้100%ยอดคงไม่เป็นแบบนี

อย่างเฟียสต้ามองด้วยตาที่อ่านตัวหนังสือออปชั่นความปลอดภัยกินเห็นๆ
พอใช้งานจริงเกียร์พังรถดับกลางอากาศถ้าใครมาถามผมก็ไม่กล้าแนะนำให้ใช้

ทั้งที่จริงๆถ้ารถมันทำงานได้ปกติตามสเป็คมันเป็นรถมี่ดีมากขายตัวมันเองได้สบาย
จะไม่เกิดกรณีว่าอะไรๆก็โตโยต้าเลยเรื่องนี้ถ้าฟอร์ดไม่แก้ไขไม่ปรับปรุงไม่ใส่ใจ

ก็ไม่มีทางสร้างยอดขายได้มากกว่านี้ everest เองตัวอย่างชัดเจนออปชั่นดีกว่าขับดีกว่า
หลังๆปัญหาเริ่มเยอะคนก็หนีหมดยอดเริ่มหายใจเชียร์ฟอร์ดนะเด่นออปชั่นดีกว่าเพื่อนช่วงล่างดีแน่น

เหลือเรื่องคุณภาพรถกับศูนย์รวมทั้งบริการอู่ซ่อมตัวถังอะไหล่ต้องกระจายมากกว่านี้
แค่นี้จริงๆรีบปรับตัวยังทันเดี๋ยวพี่โฟล์คเกิดมาจะลำบากกว่าเดิม



mamaman



ผมอ่านไปอ่านมา อ้าว โตต้าโดนเขวาะอีกละ
ผมว่า คนซื้อ  TOYOTA ไม่ได้โง่นะ
ถ้ารถมันไม่ดี มันคงขายไม่ได้ขนาดนี้
คนซื้อ ก็ไม่ได้หลับหูหลับตาซื้อหรอก

รถกระจอก ยอดขายมันคงขายไม่ได้ อันดับ หนึงขงประเทศเราหรอก




promt

ขายดีเป็นเทน้ำ



mamaman


ถ้าโตโยต้า เอาดีเซลใส่เก๋งแล้วขายในเมืองไทยจริงๆ
วันนั้นวีโก้ // ฟอร์จูนคงมีเพื่อนร่วมสหายเพิ่ม ในฐานะวีออส / อัลติส บ้าพลัง
กล่องดันรางจะขายดีขึ้น มีลูกค้ามากขึ้น
อยากเห็นวันนั้นจริงๆ

มาแน่ แต่เมื่อไหร่