ขอตอบแบบง่ายๆว่า
1. เราไม่มีเครื่องวัดแรงจี
2. โค้งที่เล่นจะเป็นโค้งอะไรก็ได้ แต่ถ้าเป็นโค้งที่เราใช้จับอาการ เราพยายามจะใช้คนขับคนเดียวกัน
และใช้โค้งที่เดิมๆเสมอ และลองก็ต่อเมื่อถนนแห้งเสมอ ถ้าถนนเปียกแล้วจะลองระบบการทรงตัว
เราจะเลือกโค้งที่ปลายเปิด เห็นต้นทาง เห็นปลายทาง และต้องไม่มีบ้านคน ไม่มีสิ่งมีชีวิตไม่เว้นแม้แต่หมา
อยู่ตรงนั้น นั่นคือสาเหตุที่คุณแทบจะไม่ได้เห็นการทดสอบลักษณะนี้จากเรา เพราะคนอยากรู้ก็อยาก
แต่คนที่โดนสังคมด่าคือพวกผม
3. ถ้าเป็นคนที่อ่านรีวิวทุกบรรทัดในเว็บเรามานานเกินกว่า 2 ปีจะรู้ว่า J!MMY เล่นโค้งไหนเป็นประจำ
มันแทบจะมีอยู่โค้งเดียวที่เขียนลงรีวิวบ่อยสุดด้วยซ้ำ แต่เนื่องจากรีวิวมันยาวบางคนก็อ่านแค่
อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองแล้วก็ข้ามไปอ่านสรุป ผมบอกให้ตรงนี้สั้นๆว่า J!MMY ชอบเล่น
โค้งมักกะสัน โค้ง Merge ทางด่วนขั้นที่ 1 กับสอง (ซ้ายไปยมราช ขวาไปพระรามหก)
และโค้งจากเส้นท้ายสนามบินสุวรรณภูมิ Merge กับบางนา-ตราด ส่วนการเล่น ก็แล้วแต่โอกาส
ถ้าเห็นข้างหลังมีรถตามมา ข้างหน้ามีรถบล็อคอยู่ ก็ไม่เอา ถอนคันเร่ง ชนแล้วสังคมประนาม
บางทีต้องคว้ากุญแจขับรถออกมาตอนตีสามตีสี่เพราะจะรอให้ไม่มีคนถึงลองได้ ขนาดทำแบบนี้
เชื่อว่าสังคมก็ยังประนาม เอาสิวะ จะไม่อยู่ร่วมโลกกันก็ตายกันไปข้าง
ส่วนผม จะมีโค้งที่ลองแตกต่างกันไป J!MMY จะบังคับรถ อ่านไลน์และคุมพวงมาลัยได้ดีมาก
ในช่วงความเร็วสูง ส่วนผมจะชอบโค้งที่ความเร็วต่ำในลักษณะเหมือนขับบนภูเขา แต่ถ้า
เป็นโค้งที่ลองบ่อยสุดคืองามวงศ์วาน 2 ด่านหลังจ่ายสิบบาทเพราะขับตรงนั้นตลอด
4. วิธีการเข้า เราจะไม่ทะเล่อทะล่าอัดสุดตีนเข้าไป แต่จะใช้วิธีกำหนดความเร็วมาตรฐาน
ของรถตามรูปแบบลักษณะของรถมาระดับนึง สมมติว่ารถ B,C-Segment สามารถใช้ความเร็ว
ได้ 80 โดยไม่ตายห่า เราก็จะเอารถแต่ละรุ่นมาเข้าที่ 80 แล้วสังเกตอาการของตัวรถนั้น
มีเสียงยางมั้ย ถ้ามีเสียงยาง รถไถลออกจากแนวหรือไม่ ถ้าไถลออก หน้านำ ท้ายนำ หรือไปทั้งคัน
จากนั้นเมื่อคุ้นอาการรถ เราจะหาโอกาสครั้งที่สองในการลอง นั่นหมายถึงอาจต้องรอตีสองของวัน
ต่อมาหรืออีกสองวันหลังจากนั้น หรือถ้าใจแข็งพอก็วนกลับไปขึ้นแล้ววิ่งย้อนกลับมาอีกรอบในคืนนั้นเลย
และในครั้งที่สองเราจะเริ่มลองอะไรแผลงๆเช่นสมมติว่ายิงโค้งลงมาแล้วเจอหมา..หรือคนที่ปลอมตัวเป็นหมา
วิ่งออกมาขวางครึ่งทาง เราสามารถหักหลบได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ หรือบางครั้งเวลามีโอกาส
ผมลองแม้กระทั่งตบเบรกปานกลางในขณะที่รถยังเข้าโค้งอยู่เพื่อดูว่ารถจะเสียอาการไหม ถ้าเสีย แก้คืนได้ไหม
5. จากนั้นเราก็มาอธิบายเป็นความรู้สึก มันเป็นเรื่องที่มีช่องโหว่ตรงที่วัดไม่ได้เป็นตัวเลข
และบางทีหลังจากลองในโค้งเสร็จ J!MMY พูดความเห็นของเขา ผมพูดความเห็นของผม 3 ใน 10 ครั้ง
ยังรู้สึกไม่เหมือนกัน 100% เลย เราก็จะทำแค่บอกสิ่งที่เราคิดไปตามตรง ส่วนคนอ่านจะเชื่อหรือไม่เชื่อ
เราไม่มีสิทธิ์ไปบังคับครับ