ผู้เขียน หัวข้อ: ปีหน้า2017 Camry กับ CRV โมเดลใหม่จะมา ตลาดน่าจะน่าสนใจมากขึ้น  (อ่าน 22053 ครั้ง)

camry avc 50 น่าจะเป็นแคมรี่รุ่นแรกในประเทศไทยที่ขายแพ้แอคคอร์ดรึป่าว ผมไม่แน่ใจ แต่เท่าที่ตามจากยอดรายเดือนแล้วน่าจะใช่
เนื่องจากประมาท ตัดออฟชั่นในรุ่น2.0จะเกลี้ยง บีบบังคับให้ลูกค้าไปซื้อไฮบริด ตอนนี้แม้จะแก้ตัวโดยใส่ออฟชั่นครบๆมาในตัว mc แต่ก็ดูแล้วยอดขายไม่ดี ผมแทบไม่เห็นตัว mc บนถนนเลย
camry avc30 ก็เอาชนะ accord g7 ได้
camry avc40 ประสบความสำเร็จที่สุดในไทย เพราะยอดขายรวมกันมากกว่า G8+teana32

ดังนั้นผมมองว่าปีหน้า 2017 จะเป็นช่วงเวลาที่ camry ตัวใหม่จะต้องออกมาพอดี และโตโยต้าน่าจะเก็บบทเรียนความผิดพลาดนี้ไปแก้ไข
แคมรี่ตัวใหม่ น่าจะต้องถูกโตโยต้าหมายมั่นทำออกมาเพื่อทวงบัลลังก์ให้ได้ 

ส่วนอีกกลุ่มนึง คือสมรภูมิเลือด suv ที่ห้ำหั่นกันรุนแรง แต่ละค่ายก็มีตัวทีเด็ดทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น CX-5 MC ที่กางโบรชัวร์ดูออฟชั่นแล้วนึกว่ารถยุโรป ใส่ออฟชั่นทุกอย่างเท่าที่ผู้คนจะนึกออก ผมยังตอบไม่ได้เลยว่า CX5 mc มันขาดออฟชั่นอะไร นอกจากฝาท้ายเปิดปิดไฟฟ้า
X-trail ก็ทำยอดขายเกินความคาดหมาย มาพร้อมกับออฟชั่นที่ครบๆ กระแสตอบรับก็ดี เห็นบนถนนเยอะอยู่ 

ดังนั้น CRV 2017 แชมป์เก่าจะต้องมาพร้อมกับความเพอเฟคจริงๆ ถึงจะยืนอยู่บนตำแหน่งแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง
หลังจากเห็นออฟชั่นของ Civic2016 แล้ว ผมก็คาดว่า CRV2017 น่าจะใส่ทุกอย่างประหนึ่งตัวเองเป็นยี่ห้อฟอร์ดแน่ๆ

ผมมองว่าปีหน้า ตลาดรถกลุ่มล้านกว่าบาท น่าจับตามากๆครับ เพราะทั้ง camry และ CRV ถือเป็นรถราคาล้านกว่าที่ได้รับความนิยมที่สุดในบ้านเรา

promt

  • บุคคลทั่วไป
วิเคราะห์ได้ดี
แต่ยอดขายคงไม่ดีในปี 2016-2017

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
แคมรี่ตัวนี้ไม่ได้มีอะไรแย่เลย (ลืมJBLไปๆซะ) พัฒนามาจากตัวเก่าก็แยอะ ทั้งเครื่องยนตร์ ช่วงล่าง ปัญหามันอยู่ที่ดีไซด์ดันไม่ถูกใจคนไทย
แอคคอร์ดพัฒนามาจาก g8 น้อยมาก แต่ดีไซด์ ออฟชั่น ราคา โดนใจคนไทย ก็กวาดยอดขายไปอย่างที่เห็น
เทียน่า น่าเสียดาย รถขับดี เครื่องแรงใช้ได้ เครื่องเสียงเทพสุดในกลุ่ม ข้อเสีย เพราะเป็น นิสสัน การดูแลหลังการขายยังไม่ถูกใจคนไทย

อะไรที่แคมรี่ทำได้ถ้าเปลี่ยนตัวใหม่ ผมว่าการขับขี่ เครื่องยนตร์จบแล้ว ถ้าให้ผมจิ้ม ขอเครื่องไฮบริดที่เป็นแบตลิเที่ยม และดีไซด์โดนๆ แต่ปัญหาคือโตโยต้ายุคใหม่ ดีไซด์มันแยอะเกินไป กับมาร์เก็ตติ้งไทยที่เป็นกบในกะลา

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
ในฐานะที่เคยใช้ ACV41 Extremo ตัวแรกมาก่อนนะครับ

สำหรับผมคุณภาพของวัสดุ ความสวย การออกแบบ มันดูลงตัวกว่าตัวปัจจุบันเยอะครับ

สมัยนั้นผมเปลี่ยนจาก ACV41 ไปใช้ BMW E60 ยังไม่รู้สึกว่าการขับขี่ต่างกันมากนักเลยครับ

แต่พอตอนหลังมาเป็นตัวปัจจุบัน ช่วงนั้นก็เกือบหลวมตัวซื้อมาแล้ว เพราะคุณแม่แอบไปจองให้เป็น 2.5g

เมื่อกลับมาพิจารณาอีกครั้งก่อนจะซื้อ พบว่าดีไซน์ภายในโบราณมากครับสำหรับผม เลยเปลี่ยนไปออก c class แทน

ถ้าตัวใหม่กลับมาแก้ปัญหาการดีไซน์ภายในได้นี่น่าจะดึงยอดได้อีกเยอะ แต่ดูจากทรงของพวกฟอร์จูนเนอร์แล้ว

ท่าทางว่าจะดีไซน์โบราณอีกเช่นเคย

ออฟไลน์ Jhinz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
วิเคราะห์ตลาดได้ตรงดีครับ จากใจคนใช้ ACV40 มา8ปีเท่าอายุรถ เวลาขับบนถนนเห็น ACV50-51ก็ยังเห็นว่า 40 ยังสวยลงตัวกว่าอยู่ดี
2005 Honda CRV 2.0 Gen2 (Sold)
2007 Toyota Camry 2.4V ACV40
2014 VW Tiguan 2.0 TSI R-Line (drive in CN)
2015 Volvo S60 (Sold)
2016 Mazda CX-5 2.2XDL mc

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ตลาด C SUV ดุเดือดตามกระแส รถยกสูง

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Camry Full Modelchange นู่นครับ ปลายปี 2018
2017 ยังเร็วไปมากสำหรับประเทศไทย

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
    • อีเมล์
ตัว avc30 ตอนแรก ยอดขายเบียดกันทุกเดือนจน
 Accord เปลี่ยนไฟท้ายเท่านั้นแหละ
เกมขาด55+ เหมือนฆ่าตัวตาย

ตัวCamry ปัจจุบัน ผมว่า มันนั่งขับไกลๆ สบายกว่า G9 นะ
แต่ก็นะ ข้างในดูแก่ไปหน่อย แต่สีดำเดินด้ายแดงของ extremo
ก็พอช่วยให้บ้านผมตัดสินใจเลือกเจ้า นี่ได้^^"

ว่าแต่ Camry ใหม่มาปีหน้าละเหรอครับ แฮะๆ เพิ่งเปลี่ยนป้ายแดงไม่นาน
ตกรุ่นซะละเหรอ หดหู่ใจ 555+

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ปัญหาแคมรี่ตัวนี้อยู่ที่ดีไซน์ภายนอกแก่ภายในโบราณ ไมเนอร์แล้วดีบึ้น. ส่วน crv ถ้ามาทำตลาดเหมือน brv คือออกมา 5 กับ 7 ที่นั่งแล้วตัดออฟชั่นรุ่น 5 ไปยัดรุ่น 7 แบบนี้ผมว่าไม่ไหวและก็เครื่องฉีดตรงเอามาวางได้แล้วครับ

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
camry avc 50 น่าจะเป็นแคมรี่รุ่นแรกในประเทศไทยที่ขายแพ้แอคคอร์ดรึป่าว ผมไม่แน่ใจ แต่เท่าที่ตามจากยอดรายเดือนแล้วน่าจะใช่
เนื่องจากประมาท ตัดออฟชั่นในรุ่น2.0จะเกลี้ยง บีบบังคับให้ลูกค้าไปซื้อไฮบริด ตอนนี้แม้จะแก้ตัวโดยใส่ออฟชั่นครบๆมาในตัว mc แต่ก็ดูแล้วยอดขายไม่ดี ผมแทบไม่เห็นตัว mc บนถนนเลย
camry avc30 ก็เอาชนะ accord g7 ได้
camry avc40 ประสบความสำเร็จที่สุดในไทย เพราะยอดขายรวมกันมากกว่า G8+teana32

ดังนั้นผมมองว่าปีหน้า 2017 จะเป็นช่วงเวลาที่ camry ตัวใหม่จะต้องออกมาพอดี และโตโยต้าน่าจะเก็บบทเรียนความผิดพลาดนี้ไปแก้ไข
แคมรี่ตัวใหม่ น่าจะต้องถูกโตโยต้าหมายมั่นทำออกมาเพื่อทวงบัลลังก์ให้ได้ 

ส่วนอีกกลุ่มนึง คือสมรภูมิเลือด suv ที่ห้ำหั่นกันรุนแรง แต่ละค่ายก็มีตัวทีเด็ดทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น CX-5 MC ที่กางโบรชัวร์ดูออฟชั่นแล้วนึกว่ารถยุโรป ใส่ออฟชั่นทุกอย่างเท่าที่ผู้คนจะนึกออก ผมยังตอบไม่ได้เลยว่า CX5 mc มันขาดออฟชั่นอะไร นอกจากฝาท้ายเปิดปิดไฟฟ้า
X-trail ก็ทำยอดขายเกินความคาดหมาย มาพร้อมกับออฟชั่นที่ครบๆ กระแสตอบรับก็ดี เห็นบนถนนเยอะอยู่ 

ดังนั้น CRV 2017 แชมป์เก่าจะต้องมาพร้อมกับความเพอเฟคจริงๆ ถึงจะยืนอยู่บนตำแหน่งแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง
หลังจากเห็นออฟชั่นของ Civic2016 แล้ว ผมก็คาดว่า CRV2017 น่าจะใส่ทุกอย่างประหนึ่งตัวเองเป็นยี่ห้อฟอร์ดแน่ๆ

ผมมองว่าปีหน้า ตลาดรถกลุ่มล้านกว่าบาท น่าจับตามากๆครับ เพราะทั้ง camry และ CRV ถือเป็นรถราคาล้านกว่าที่ได้รับความนิยมที่สุดในบ้านเรา


 :) :) :) ผมเห็นด้วยกับ จขกท.  ว่า Camry โฉมปัจจุบัน ดูจะได้รับความนิยม น้อยกว่าในรุ่นก่อนๆ

            อย่างชัดเจน ผมเองปีที่แล้วออก ตัว HV premium 2015 ( ACV 51 ) ยิ่งผมอยู่ต่างจังหวัด

            ผ่านไปเกือบปี สังเกตุว่าเพื่อนๆรุ่นเดียวกันในท้องถนนน้อยมากจริง นับคันได้เลยครับ

            มันคงเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมน้อยมากจริงๆ ตามที่ จขกท. บอกน่ะครับ

 :) :) :) แต่ความจริงที่ผมได้ใช้งานมา ถ้าเทียบกับรุ่นก่อนๆส่วนตัวผมว่าการขับขี่ ช่วงล่าง มันดูมีการพัฒนา

          ที่ดีกว่ารุ่นก่อนชัดเจนอยู่นะครับ  ยิ่งตัว MC ออปชั่นต่างๆก็บริบูรณ์อยู่ครับ ใช้งานจริงได้ดีครับ

         ในขณะที่ Accord จาก G8 ไป G9 จะยังเห็นการเปลี่ยนแปลง ในการขับขี่ ไม่น่าชัดเจนเท่าด้วยซ้ำ

          ตั้งแต่ใช้คันนี้มารู้สึกคำชมน้อยมากเลยครับ 555 รถมันคงไม่โดนใจคนส่วนใหญ่นะครับ

                         
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2016, 08:47:38 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
จากใจคนใช้ ตัว hybrid ปี 2013 รถรุ่นนี้มันด้อยตรงที่มันออกแบบไม่ค่อยสวย

ข้างในเชยๆ แต่ขับทีไร ยิ้มมีความสุขทุกที อัตราเร่งดี พวงมาลัย ช่วงล่างดี นั่งสบาย

ขับคนเดียวก็ซิ่งได้ มาหลายคนก็ขับช้าหน่อย นิ่มๆคนนั่งหลับสบาย คนไทยส่วนใหญ่ซื้อรถ

เพราะสวยครับ test drive ก็สั้นๆ ไม่ได้รับรู้อะไรเท่าไหร่ เลยไปจบ accord กันหมด


ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Accord G9 Honda ทำการบ้านมาดีมากๆ รู้ว่าคนไทยที่ซื้อ D Segment ต้องการอะไร
บุคลิกรถที่เป็นวัยรุ่นโดนการออกเเบบให้ดูภูมิฐานมากขึ้น แต่ก็ยังคงความทันสมัย
และมีหมัดน็อค คือ DRL เด่นมาแต่ไกลซึ่งในอดีตจะมีก็แต่ในรถยุโรปเท่านั้น

ยังไม่พอ ภายในจัดเต็ม ให้จอมาตั้งแต่ตัวล่าง
ถ้าใครเข้าไปนั่ง ยังไงก็ต้องหลงการออกแบบภายในแน่นอน

ที่สำคัญ คนประเทศไทย ส่วนมากซื้อรถ โดยไม่ได้คำนึงถึงสมรรถนะในการขับขี่ไปกว่าความสวยงามและ option

ยิ่งพอตัว G9 MC ออกมา ทำให้เห็นว่ากะจะฆ่า Camry 2.0 ให้ตายให้ได้ เทียบกันหมัดต่อหมัด Camry ทั้งตัว 2.0 ธรรมดาและ extremo
สู้ Accord G9 MC ไม่ได้เลย

ผมมองว่า Camry ใหม่ โตโยต้าต้องจัดเต็ม เพื่อทวงคืนบัลลังก์แน่นอน

ออฟไลน์ mile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
crv modelchange ปีหน้านี่เป็นอะไรที่หน้าสนใจอย่างมากนะครับ ว่าจะแก้ลำ cx5  xtrail อย่างไรเป็นเรื่องที่น่าติดตามมาก

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Camry ผมมองว่า การพัฒนา Gen นี้ดูจะไม่เปลี่ยนแปลงมากเท่ากับกรณีของ Accord จาก G8 เป็น G9 จะมาปรับออปชั่นเสริมก็ช่วยได้แค่ระดับนึง เพียงแต่จะให้รีบโมเดลเชนจ์ก็คงต้องรอไปก่อน ต่อจากนี้ก็คงต้องเน้นไปทางโปรโมชั่น การส่งเสริมการขายช่วยไปเรื่อยๆ

 กรณี CR-V ผมกลับเห็นต่างว่า ยอดขายหลักโดนน้องร่วมค่ายแย่งไปเยอะทีเดียว GR-V ตัวใหม่ที่คาดว่าจะมาเป็น 7 ที่นั่ง ราคาก็ต้องขยับขึ้นไปอีก แบบนี้มีไม่น้อยที่เปลี่ยนใจไปรุ่นอื่น ยอดขายตลาดกลุ่ม SUV นับวันยิ่งน้อยลงๆ

 D-seg และ Compact Suv ส่วนแบ่งการตลาดจะค่อยๆลดลงตามยุคสมัย

 ผู้บริหารก็มองออกว่า สมควรจะให้ความสำคัญกับรถรุ่นไหน segment ไหนถึงจะดีที่สุด

 Toyota นี่ก็ CH-R , Yaris gen 2 , Hilux , Fortuner
 Honda กำลังก้าวเข้าไปสู่ยุคเครื่องยนต์อัดอากาศ้ข้ามาในทุกๆ Segment
 Mazda ก็มีทิศทางของตัวเองชัดเจน
 Nissan เป็นค่ายที่กำลังปรับเปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่าในอนาคตอันใกล้นี้
 Mitsubishi เพิ่งจะเริ่มประกาศทิศทางที่ยั่งยืนของตัวเอง จะค่อยๆเพิ่มรุ่นรถเข้ามาแบบค่อยเป็นค่อยไป พร้อมกับการปรับหลังบ้านรวมไปถึงศูนย์บริการ
 Ford กับ GM ขอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์
 MG เริ่มต้นได้ดี แต่ยังรอ Model นึงที่จะเป็นยอดขายหลัก ถึงตอนนั้นค่อยมาพิสูจน์กันอีกที
 Suzuki เหมือนไฟกำลังจะมอดแล้วขาดเชื้อฟืนใหม่ๆมาเพิ่ม
 

ออนไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Accord G9 Honda ทำการบ้านมาดีมากๆ รู้ว่าคนไทยที่ซื้อ D Segment ต้องการอะไร
บุคลิกรถที่เป็นวัยรุ่นโดนการออกเเบบให้ดูภูมิฐานมากขึ้น แต่ก็ยังคงความทันสมัย
และมีหมัดน็อค คือ DRL เด่นมาแต่ไกลซึ่งในอดีตจะมีก็แต่ในรถยุโรปเท่านั้น

ยังไม่พอ ภายในจัดเต็ม ให้จอมาตั้งแต่ตัวล่าง
ถ้าใครเข้าไปนั่ง ยังไงก็ต้องหลงการออกแบบภายในแน่นอน

ที่สำคัญ คนประเทศไทย ส่วนมากซื้อรถ โดยไม่ได้คำนึงถึงสมรรถนะในการขับขี่ไปกว่าความสวยงามและ option

ยิ่งพอตัว G9 MC ออกมา ทำให้เห็นว่ากะจะฆ่า Camry 2.0 ให้ตายให้ได้ เทียบกันหมัดต่อหมัด Camry ทั้งตัว 2.0 ธรรมดาและ extremo
สู้ Accord G9 MC ไม่ได้เลย

ผมมองว่า Camry ใหม่ โตโยต้าต้องจัดเต็ม เพื่อทวงคืนบัลลังก์แน่นอน

ผมก็เป็น 1 คนในนั้นครับ ที่อยากได้ Camry แต่ด้วยการออกแบบที่โบราณ จนผมทำใจยอมรับไม่ได้ ที่จะต้องมองเห็นมันทุกครั้งที่ขับครับ
บวกกับภรรยาชอบเบาะของ Accord G9 มากกว่า (เธอว่านั่งสบายกว่า Camry ที่ได้ลองนั่งมา อันนี้ นานาจิตตังนะครับ)
และในราคาเดียวกัน ปลายปีที่แล้ว 2.0EL ราคาไล่เลี่ยกับ 2.0G ธรรมดา แต่ 2.0EL ได้ของข้าวของบางตัวที่ผมชอบมากกว่า (เบาะดำ, memory seat, 2 monitors)

โดยรวมก็เลยเลือก Accord G9 2.0EL ครับ  8) 8)

ปล. ชอบการวิเคราะของเจ้าของกระทู้มากครับ เห็นด้วยและอยากให้เป็นอย่างที่ว่าครับ   :) :) :)
แต่ถึงตอนนั้น ราคานี่คงจะไปไกลจนมีกระทู้ถามแนวนี้ครับ (คิดเล่นๆ นะครับ อย่าคิดมาก) 
"Camry กับ Series 3 เอาอะไรดี" หรือ "CR-V กับ X1 เลือกอะไรดี"  8) 8) 8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
เคยได้ยินข่าวว่า CRV ตัวใหม่ จะมี option 7 ที่นั่งด้วย

อยากรู้เหมือนกันว่าจจริงมั้ย >.<

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ตลาดไทยชอบกั๊ก option , เวลารถ model change มา ก็ต้องรอตัว mc เพื่อให้ได้ option ครบๆ ทั้งที่ตลาดโลกเขาก็ให้มาเลยหรือจะเป็น package ที่ต้องเพิ่มเงินก็ได้, ทำให้เหมือนมีความรู้สึกว่าต้องได้ใช้ของดีๆ ช้ากว่าชาวโลกเขา พอรอตัว mc เดี๋ยวก็จะตกรุ่นอีกแล้ว
หวังว่า camry กับ crv model change คงจะใส่ option มาให้ครบๆตั้งแต่เปิดตัวเหมือนชาวโลกเขาสักทีนะครับ

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ผมคิดว่า สำหรับ option นั้น
โตโยต้า ก็น่าจะทำแบบเดิมๆ คือ ให้มาน้อยกว่า เพราะรู้ว่ายังไงก็ขายได้
เพราะคนไทยส่วนมากก็ยังมีแนวความคิดแบบเดิมๆ โดยเฉพาะคนรุ่นเก่าๆที่เป็นลูกค้าของ camry

จะมาปรับเพิ่มก็ต่อเมื่อยอดขายไม่ได้ตามเป้ามากๆเพราะคู่แข่ง ดังเช่นที่เกิดขึ้นกับรุ่นนี้

อาจจะมีการปรับตัวเร็วกว่าเดิมด้วยการออกรุ่นพิเศษเหมือน fortuner โดยไม่ต้องรอ MC

มันน่าจะเป็นแบบนี้ไปจนกว่าคนรุ่นใหม่ๆโตขึ้นมาเป็นลูกค้า camry แทนที่คนรุ่นเก่าที่จะค่อยๆหายไป ^^

แต่ที่แน่ใจคือ ต่อไปราคารถมือสองของ camry น่าจะดีกว่านี้ เพราะรถน่าจะมีน้อยลงเรื่อยๆตามยอดขาย ^^

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
toyota รุ่นใหม่ๆ งานดีไซน์เลอะเทอะมาก ทั้ง mirai, new prius น่าเกลียดมาก
ผมมองว่า รถญี่ปุ่นมักจะเปลี่ยนแปลงจริงๆทุก 10 ปี หรือรุ่นเว้นรุ่น เช่น acv 50 ก็พัฒนามาจาก 40 หรือ accord g8 มา g9 ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงน้อยมาก อาจใช้ platform เดิมด้วย รุ่นที่จะพัฒนาใหม่หรือทำมากกว่าเดิม น่าจะประมาณทุกๆ 2 generation

ส่วน new camry ที่จะมาในอนาคต สำหรับตลาดประเทศไทย toyota ยังคงกอบโกยผลประโยชน์ให้มากที่สุด คิดว่า option ตอนเปิดตัวคงไม่จัดเต็ม ตามสันดาบ โตโยต้า ประเทศไทย แต่สิ่งที่มาเต็มในรุ่นถัดไป จัดหนักแน่ๆคงราคาทะลุสองล้านบาท 


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Camry Full Modelchange นู่นครับ ปลายปี 2018
2017 ยังเร็วไปมากสำหรับประเทศไทย

อีกนานเลย  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เคยได้ยินข่าวว่า CRV ตัวใหม่ จะมี option 7 ที่นั่งด้วย

อยากรู้เหมือนกันว่าจจริงมั้ย >.<

คิดว่าจริงนะครับ เพียงแต่ แถว3 นั้น ไม่รุจะนั่งได้แค่ไหนนะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Camry มาใหม่ ก็คงขายอันดับ 1 เหมือนเดิม อาจจะเสียแชมป์ไปบ้าง แต่ก็แค่บางเดือน

เห็นด้วยกับหลายๆท่านนะครับ ที่ว่า acv50 นี่ ออกแบบอะไรมาก็ไม่รู้ คนชอบก็มีนะครับ แต่รู้สึกคนไม่ชอบจะมีมากกว่า คนที่ซื้อ บางคนก็ไม่ได้สนใจหน้าตามาก เน้นความเป็น toyota ที่สะดวกไปหมด ตั้งแต่ซื้อ ใช้ จนถึง ขายต่อ

ผมรู้จัก 2 ครอบครัว ที่ใช้รถทุกคันเป็น Toyota ทั้งๆที่ก็บอกเองว่า ไม่ได้เป็นรถที่ดีที่สุด วัสดุที่ใช้ก็ไม่ดี แต่มันดีที่เป็น Toyota เท่านั้นแหละครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
พึ่งจะ MC ไปเองครับ ผมว่าอย่างเร็วคงปลายปี 2017 เลยนะ แต่คิดว่าเกิน
ส่วน CRV น่าจะ7ที่นั่ง เพราะต้องทำหนีน้องๆทั้งหลายแหล่ที่มี5ที่นั่ง

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,873
  • เส้นขอบฟ้า
ถ้าจะเปลี่ยโมเดลใหม่น่าจะปี 2018 โน้นเลยนะผมว่า แต่อย่างที่หลายๆคนพูด ACV50 เป็นรุ่นที่ออกแบบได้แย่มากไม่สวยเลย

ถ้ารุ่นถัดไปมาอยากให้ออกแบบสวยๆหน่อยเหอะออฟชั่นก็ครบๆด้วย

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
รุ่นใหญ่ ช่วงนี้รู้สึกจะดึงให้ยาวออกไปหลายตัวนะครับ
อาจจะเพราะยอดขายสู้ eco, b seg ไม่ได้
จึงต้องขายให้คุ้มทุนก่อน ไม่รีบเหมือนแต่ก่อน (ขายดี)
One Day.