// ราคาอย่างเป็นทางการ Thairung TRANSFORMER พื้นฐานจาก Toyota Hilux Revo //

MoO Cnoe

Thairung TR Transformer II

ราคาอย่างเป็นทางการ

Transformer

2.4 2WD AT  1,465,000 บาท
2.8 4WD MT  1,555,000 บาท

Transformer MAX (9 ที่นั่ง) / (11 ที่นั่ง)

2.4 2WD AT  1,545,000 บาท
2.8 4WD MT  1,635,000 บาท



การออกแบบ Concept ให้ TR TRANSFORMER II เป็นสัญญลักษณ์ Super Hero
ของคนไทย นำรูปแบบตัวแสดงของ Iron Man มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ
สามารถจัดรูปแบบที่นั่งได้หลากหลาย ตั้งแต่ 5 – 11 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังสามารถดัดแปลง
เป็นรถตรวจการณ์ในภาระกิจต่างๆ ได้มากมาย เช่นรถพยาบาลฉุกเฉินภาคสนาม
รถบรรเทาสาธารณภัย และรถควบคุมระบบสื่อสาร เป็นต้น ในอนาคตเตรียมขยายตลาด
ไปยังประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม AEC

เครื่องยนต์ Engine (ยกมาจาก Toyota Hilux Revo)

เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.4 ลิตร
กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร

เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.8 ลิตร
กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร






บริษัทฯ มีแผนที่จะร่วมพัฒนารถยนต์รุ่นนี้กับหน่วยงานราชการต่างๆ ที่ต้องการใช้รถ
ลักษณะพิเศษ เช่นทหาร ตำรวจ ป่าไม้ หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย ฯ เพื่อช่วยให้
ประเทศสามารถมีรถใช้งานตรงตามความต้องการ และช่วยประหยัดงบประมาณประเทศ
ลดการนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศ อีกทั้งเป็นการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ผลิต
ชิ้นส่วนและยานยนต์ของไทย ในการวิจัยและพัฒนายานยนต์เพื่อให้สามารถพึ่งตนเอง

และยังสามารถส่งออกไปขายในต่างประเทศได้ด้วย เป็นการสร้างความมั่นคงให้ประเทศ
ในยามเกิดภาวะสงครามได้อีกด้วย



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2016, 11:11:59 โดย MoO Cnoe »



+@ Krishna @+

คันสีดำนี่นึกถึงรถหน่วย S.w.a.t   ::)

ผมว่าตอนนี้นักศึกษาไทยที่เรียนออกแบบมามีฝีมือดีเยอะ
ทาง TR  น่าจะเปิดให้แข่งออกแบบรถ TR  แล้วดัดแปลงอีกทีน่าจะดีขึ้นกว่านี้นะครับ

ติเรื่องการนำเสนอด้วย  ถ้าขายทหารน่าจะมีพวกชุดทหารเท่ห์ ๆ ถ่ายคู่ด้วย
ไม่ใช่เอานางแบบในออฟฟิตมาถ่าย :P )

แต่ยังไงก็ให้กำลังใจครับ  รถคนไทย   8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2016, 11:54:58 โดย bb8 »



Ex_machina

11 ที่นั่ง !!!!!
เอามา revo มายืดซะ รถตู้อายไปเลย 555

แต่หน้าโหดมากครับ
สีแดง นึกว่ารถไอรอนแมน  ;D



sith(สิทธิ์)

เค้าเอาใครมาออกแบบครับ
คนในนี้ทำโฟโต้ช็อปเก่งๆหลายคน ไม่อาสาไปช่วยออกแบบเค้าบ้างเหรอครับ
คือ เห็นแต่ละรุ่น บอกตรง เพลียมาก



JONNY

ช่างกล้าเนอะ ราคานี้
บริษัทรถยนต์ กว่าได้รถหนึ่งคัน ต้องมาวิ่งทดสอบ
กำลังเครื่องยนต์ น้ำหนักเบรค การทรงตัว อะไรต่างๆนานา มาแบบนี้แล้ว น้ำหนักก็เพิ่มขึ้น



ps000000

โอ้โห ทำไปได้



TRcdi

น่าสนับสนุนดี ถึงจะดูก๊อปปี้รถค้อนมาก็ตาม
มีติดบ้านไว้ลุยๆ ซักคันก็เท่ห์ใช้ได้

ปล.อ่านบทความนี่ อย่างเข้มเลย ...ใช้ในการทหาร
ป่าไม้ ราชการ  เผื่อภาวะสงคราม

เลื่อนลงมา  พรีเซนเตอร์นี่หวานแหววและชิวซะ  ::)



tiger12r

เรื่องการดีไซน์ภายนอกภายในยังห่างไกลคำว่าสวยถึงแม้จะนำมาแต่งเพิ่มเติม ภายในเล่นเอารีโว่มาทั้งดุ้น ถามจริงๆเหอะใครออกแบบฟะ อู่ซ่อมรถ4WDยังออกแบบได้สวยกว่านี้  8) 8) 8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4



Nismo De Alpina

ราคานี้กันกระสุน กันระเบิดได้ไหมครับ ถ้าได้เอาคันนึง
Eventually i've made my home country,Thailand.



dht_tubes

จากคนเคยใช้รถค่าย TR ในอดีตนะครับ

ยุคนั้นปัญหาหลักๆคือ เสียงอิ๊ดอ๊าด และการผุของเหล็กตัวถังในส่วนที่ต่อเติมครับ ปัญหาใหญ่มากๆ ไม่ทราบว่ารุ่นใหม่ๆมา แก้ได้ขนาดไหนแล้ว

ข้อต่อมา ปัญหาอะไหล่ตัวถังในระยะยาวๆ จะดีขึ้นมั๊ย

ส่วนเรื่องคุณภาพ การทรงตัว บนพื้นฐานกระบะ คงจะไม่ถึงกับแย่ลงมากกว่าตัวเดิมๆเค้า นอกจากจะไปยุ่งกับระบบโครงสร้างคือไปแก้ไขแบบไม่มีเทคนิค อันนี้จะน่ากลัวมาก แต่ถ้าไม่ผมว่าใช้งานแบบรู้ว่ามันคือกระบะก็โอเคครับ

จุดเด่นแต่ไหนแต่ไรคือ บรรทุกคนได้เยอะ คุ้มราคา ดูแลง่าย

เอาใจช่วยครับ อยากเห็นแบรนด์ไทยยืนได้ยาวๆบ้าง ถึงจะดูลูกทุ่งหน่อยก็ตามทีครับ



mozart

ในความเห็นผมควรพัฒนารถของตัวเองได้แล้ว เอาแต่รถคนอื่นมาดัดแปลงมันล้าสมัยแล้วครับ 



masuoka

สีดำต้องแต่งแนวนี้ โหดดี



CJ.

ราคานี้ขับ fortuner trd ดีกว่า  :-X :-X :-X :-X :-X
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



tnp_super

เข้ามาช่วยดูเน้นขายเฉพาะหน่วยงานราชการใช่ไหมครับ ไม่เน้นบุคคลทั่วไปเน๊าะ เพราะราคามันแรงเกินเครื่องยนต์ไปหน่อย



SM.

เมื่อวานเพิ่งเห็นไป 1 คัน สีแดงเหลือง คือสีเด่นมาแต่ไกลเลย




SM.

เค้าเอาใครมาออกแบบครับ
คนในนี้ทำโฟโต้ช็อปเก่งๆหลายคน ไม่อาสาไปช่วยออกแบบเค้าบ้างเหรอครับ
คือ เห็นแต่ละรุ่น บอกตรง เพลียมาก

+100



recycleman

อย่าว่ากันเลยน่ะครับ ขายสัก8-9แสนผมยังส่ายหัว



-Brian

อารมณ์ไม่เน้นขายคนทั่วไป ไม่งั้นคงใช้ดีไซน์ที่มันเข้าท่ากว่านี้
และทำไมไม่เอาโลโก้โตโยต้าที่พวงมาลัยออก



Kkkong

อยากให้รถแบรนด์คนไทยไปไกลกว่านี้จัง อันนี้คงเน้นขายprojectอ่ะครับ คนทั่วไปคงไม่เหมาะ ยังไงก็สู้นะครับ



แมวดราม่า

ดีไซน์ย้อนยุคไปร้อยปี ยังจะมาอ้างตามไอร่อนแมน ก็ได้แค่สีไหม?

ถ้าจะทำแบบนี้ ผมว่าอย่าทำขายดีกว่าครับ มันออกแบบไม่มีหลักการอะไรเลยนะนั่น ก็อปปี้ตัดปะ

ขอโทษที่ต้องดูถูกฝีมือ แต่มันเกินรับไปไกลครับ นอกจากใช้กะรถทหารแล้ว อย่ามาลงตลาดปกติเลย
ขนาด Land Rover Discovery Series I 26-27 ปีที่แล้ว ยังจะดูล้ำสมัยกว่า

ถ้าจะไปก็ต้องไปให้สุด ไม่ใช่ครึ่งๆ กลางๆ

สีดำต้องแต่งแนวนี้ โหดดี


ถ้าได้สักประมาณนี้สิ ค่อยน่าซื้อหน่อย

คนไม่ได้ห่วงว่าไส้ในมันเป็นรีโว่ หรือวีโก้หรอกครับ มันก็ดีระดับหนึ่ง พิสูจน์มาแล้วว่าฐานเป็นรถแมส

ที่ห่วงก็คือ "มันเอาจากไหนมาคิดว่าหน้าตาแบบนี้ควรจะขายได้ในประเทศไทย" มากกว่า
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



-Brian

ดีไซน์ย้อนยุคไปร้อยปี ยังจะมาอ้างตามไอร่อนแมน ก็ได้แค่สีไหม?

ถ้าจะทำแบบนี้ ผมว่าอย่าทำขายดีกว่าครับ มันออกแบบไม่มีหลักการอะไรเลยนะนั่น ก็อปปี้ตัดปะ

ขอโทษที่ต้องดูถูกฝีมือ แต่มันเกินรับไปไกลครับ นอกจากใช้กะรถทหารแล้ว อย่ามาลงตลาดปกติเลย
ขนาด Land Rover Discovery Series I 26-27 ปีที่แล้ว ยังจะดูล้ำสมัยกว่า

ถ้าจะไปก็ต้องไปให้สุด ไม่ใช่ครึ่งๆ กลางๆ

สีดำต้องแต่งแนวนี้ โหดดี


ถ้าได้สักประมาณนี้สิ ค่อยน่าซื้อหน่อย

คนไม่ได้ห่วงว่าไส้ในมันเป็นรีโว่ หรือวีโก้หรอกครับ มันก็ดีระดับหนึ่ง พิสูจน์มาแล้วว่าฐานเป็นรถแมส

ที่ห่วงก็คือ "มันเอาจากไหนมาคิดว่าหน้าตาแบบนี้ควรจะขายได้ในประเทศไทย" มากกว่า
เห็นด้วยเลยครับ ขนาดต้นแบบดีไซน์แบบนี้ อย่างHummer ก็ไม่ได้ขายดิบขายดีอะไรขนาดนั้น



NONT4477

เคยเห็นตัวแรกพื้นฐาน Vigo
ดูไกลๆ ระยะ 50 เมตร สวยมากเลย โดดเด่นไม่เหมือนใคร ไม่สังเกตุดีๆ นึกว่าเป็น Hummer
แต่พอสัมผัสใกล้ๆ ยิ่งได้เห็นการเก็บงานภายในด้วยแล้ว ส่ายหัวอย่างเดียว
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Trigger-Happy

ฮีโร่ของคนไทยมันต้องพวกลูกผู้ชายพันธุ์ดีหรือนักสู้พันธุ์ข้าวเหนียว ไม่ใช่ไอออนแมน  :-\
รถทุกคันดูดีเมื่อมีผมขับ



jkdragon

ยังไม่มีบททดสอบอย่างเป็นทางการ ผมว่าอย่าไปตำหนิมากจนผู้ผลิตเขาเสียกำลังใจดีกว่าครับ ไทยช่วยไทยครับ จริงอยู่รูปทรงอาจไม่ถูกใจคนไทยส่วนมาก แต่ผมว่าก็มีส่วนหนึ่งที่ชอบ รึไม่แน่ทรงนี้อาจจะถูกใจคนต่างประเทศใน aec ก็ได้ใครจะรู้ เรื่องการออกแบบ ออกได้ครับสวยแบบไหนได้ทั้งนั้น แต่บางครั้งผลิตจริงไม่ได้ ยิ่งเป็นการเอาตัวถังคนอื่นมาดัดแปลง ยิ่งมีข้อจำกัดในการออกแบบเพราะต้องยึดตามโครงร่างเดิม ออกตัวไว้ก่อนว่าไม่ได้เกี่ยวอะไรกับบริษัทนี้ และบอกตรงๆ รูปทรงแบบนี้ผมคงไม่ซื้อ แต่ไม่ใช่เพราะมันไม่ดี แต่เป็นเพราะไม่เข้ากับรสนิยมของผมเท่านั้นเอง ถึงไม่ซื้อแต่เอาใจช่วยผู้ผลิตไทย ให้พัฒนาดีขึ้นจนกว่าจะเป็นที่ยอมรับระดับประเทศ



Slipknot`

 :-X :-X :-X



รักเธอเสมอ

สู้ต่อไปไทยแลนด์(ไทยรุ่ง)



แมวดราม่า

ยังไม่มีบททดสอบอย่างเป็นทางการ ผมว่าอย่าไปตำหนิมากจนผู้ผลิตเขาเสียกำลังใจดีกว่าครับ ไทยช่วยไทยครับ จริงอยู่รูปทรงอาจไม่ถูกใจคนไทยส่วนมาก แต่ผมว่าก็มีส่วนหนึ่งที่ชอบ รึไม่แน่ทรงนี้อาจจะถูกใจคนต่างประเทศใน aec ก็ได้ใครจะรู้ เรื่องการออกแบบ ออกได้ครับสวยแบบไหนได้ทั้งนั้น แต่บางครั้งผลิตจริงไม่ได้ ยิ่งเป็นการเอาตัวถังคนอื่นมาดัดแปลง ยิ่งมีข้อจำกัดในการออกแบบเพราะต้องยึดตามโครงร่างเดิม ออกตัวไว้ก่อนว่าไม่ได้เกี่ยวอะไรกับบริษัทนี้ และบอกตรงๆ รูปทรงแบบนี้ผมคงไม่ซื้อ แต่ไม่ใช่เพราะมันไม่ดี แต่เป็นเพราะไม่เข้ากับรสนิยมของผมเท่านั้นเอง ถึงไม่ซื้อแต่เอาใจช่วยผู้ผลิตไทย ให้พัฒนาดีขึ้นจนกว่าจะเป็นที่ยอมรับระดับประเทศ

ไทยช่วยไทย ถ้าดีผมก็ช่วยนะ

ญาติที่บ้านก็เคยใช้ TR Adventure อยู่ อะไหล่ชิ้นส่วนที่ดัดแปลงเพิ่ม (โดยเฉพาะกระจก) แพงมากกกก แพงพอๆ กะ Cameo เลยถ้าจำไม่ผิด

แล้วอยากให้เข้าไปดูคุณภาพงานประกอบมากๆ เลยครับ... จ่ายขนาดนี้ ผมยอมกด Fortuner TRD เลย น่าจะจบกว่า
ที่สำคัญผมเชื่อว่า เขาไม่ได้ทดสอบความปลอดภัยโครงสร้างตัวถังใหม่นั่น แค่ออกแบบให้มันเข้ารูปเฉยๆ

ถ้าใครมีคนรู้จักอยู่ไทยรุ่งแล้วอยากมาชี้แจงก็ดีนะครับ เพราะขนาดรถออกแบบดีๆ โรงงาน เกิดอุบัติเหตุยังอันตราย
แล้วรถแบบนี้ เอาตัวถังหนักๆ ไปครอบทับช่วงล่างรถเดิมๆ ปรับเปลี่ยนพาร์ตก็คงจะไม่ ศูนย์ถ่วงสูง รถโคลง นั่งเยอะอีก ความปลอดภัยกะสมรรถนะอยู่ไหน?
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



5thAvenue

ละทำไมไม่เปลี่ยนโลโซตรงพวงมาลัยด้วยฮะ



ตะพาบไนตรัส

ไทยร่วง..........



jkdragon

ยังไม่มีบททดสอบอย่างเป็นทางการ ผมว่าอย่าไปตำหนิมากจนผู้ผลิตเขาเสียกำลังใจดีกว่าครับ ไทยช่วยไทยครับ จริงอยู่รูปทรงอาจไม่ถูกใจคนไทยส่วนมาก แต่ผมว่าก็มีส่วนหนึ่งที่ชอบ รึไม่แน่ทรงนี้อาจจะถูกใจคนต่างประเทศใน aec ก็ได้ใครจะรู้ เรื่องการออกแบบ ออกได้ครับสวยแบบไหนได้ทั้งนั้น แต่บางครั้งผลิตจริงไม่ได้ ยิ่งเป็นการเอาตัวถังคนอื่นมาดัดแปลง ยิ่งมีข้อจำกัดในการออกแบบเพราะต้องยึดตามโครงร่างเดิม ออกตัวไว้ก่อนว่าไม่ได้เกี่ยวอะไรกับบริษัทนี้ และบอกตรงๆ รูปทรงแบบนี้ผมคงไม่ซื้อ แต่ไม่ใช่เพราะมันไม่ดี แต่เป็นเพราะไม่เข้ากับรสนิยมของผมเท่านั้นเอง ถึงไม่ซื้อแต่เอาใจช่วยผู้ผลิตไทย ให้พัฒนาดีขึ้นจนกว่าจะเป็นที่ยอมรับระดับประเทศ

ไทยช่วยไทย ถ้าดีผมก็ช่วยนะ

ญาติที่บ้านก็เคยใช้ TR Adventure อยู่ อะไหล่ชิ้นส่วนที่ดัดแปลงเพิ่ม (โดยเฉพาะกระจก) แพงมากกกก แพงพอๆ กะ Cameo เลยถ้าจำไม่ผิด

แล้วอยากให้เข้าไปดูคุณภาพงานประกอบมากๆ เลยครับ... จ่ายขนาดนี้ ผมยอมกด Fortuner TRD เลย น่าจะจบกว่า
ที่สำคัญผมเชื่อว่า เขาไม่ได้ทดสอบความปลอดภัยโครงสร้างตัวถังใหม่นั่น แค่ออกแบบให้มันเข้ารูปเฉยๆ

ถ้าใครมีคนรู้จักอยู่ไทยรุ่งแล้วอยากมาชี้แจงก็ดีนะครับ เพราะขนาดรถออกแบบดีๆ โรงงาน เกิดอุบัติเหตุยังอันตราย
แล้วรถแบบนี้ เอาตัวถังหนักๆ ไปครอบทับช่วงล่างรถเดิมๆ ปรับเปลี่ยนพาร์ตก็คงจะไม่ ศูนย์ถ่วงสูง รถโคลง นั่งเยอะอีก ความปลอดภัยกะสมรรถนะอยู่ไหน?
เข้าใจครับ และก็ขออภัย ถ้าความเห็นผม ทำให้รู้สึกไม่ดี แต่ผมหมายถึง รถยังไม่มีบททดสอบ เราก็ยังไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดี การตำหนิไปก่อนโดยที่ผลลัพธ์มันยังไม่ออก ผมว่ามันดูไม่ค่อยเป็นธรรมกับผู้ผลิต เค้าอาจจะมีการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมก็ได้ แต่ถ้ามีบททดสอบแล้วมันไม่ดีจริง ก็ต้องว่าไปตามนั้นครับ