ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านที่ได้ลองขับเก๋งกลางรุ่นใหม่ที่พึ่งเปิดตัวไปอย่าลืมไปลองHYUNDAI SONATAด้วยนะ  (อ่าน 8734 ครั้ง)

ออฟไลน์ ?????????

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
บอกได้เลยว่า handling เจ๋งมาก เฉียบคมทุกโค้ง

ไม่น่าเชื่อว่าเกาหลีจะทำรถที่ทรงตัวได้ดีขนาดนี้

ตอนแรกมีอคติเหมือนกัน แต่พอได้ลองขับ ก็คิดหนัก มันอะไรกันนี่ รถเกาหลีเหรอ :o :o :o :o

จะผิดไหมถ้าผมบอกว่า มันมี stability ในการขับขี่ที่ดีกว่ารถญี่ปุ่นขนาดกลางทุกยี่ห้อที่ขายในบ้านเรา รวมทั้งรุ่นที่พึ่งเปิดตัวใหม่เมื่อไม่กี่วันมานี้ อุ๊ปส์.........  หรือแม้แต่รถยุโรปราคา 3 ล้านก็ตาม :o :o :o :o :o

( ผมลองรุ่น 2.4 ครับ )

ตอนนี้ก็อยู่ที่ Hyundai Thailand แล้วล่ะครับว่าจะเรียกความเชื่อมั่นของคนไทยกลับคืนมาได้แค่ไหน ผมขอชมว่า รถคุณดีมาก มีคุณสมบัติครบทุกด้านเท่าที่รถเก๋งขนาดกลางจะพึงมี

ขอให้ประสบความสำเร็จกับผลิตภัณฑ์ของคุณในประเทศไทยครับ
คุณมีเพชรอยู่ในมือแล้ว อย่าเก็บมันไว้เฉย ๆ เอาออกมา  ชูมันขึ้น ให้ทุกคนได้เห็นครับ

ปล. อย่าลืมบริการหลังการขายด้วยหล่ะ นี่ก็ชี้เป็นชี้ตายเหมือนกัน ;D ;D ;D ;D ;D


ขอให้โชคดีครับ


ออฟไลน์ ☺????☺

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 509
 :o :o :o    2.4 นี้ตัวท๊อปหรือเปล่านี้    ;D ;D

เหมือนเคยเห็นพี่ จิมมี่ รีวิวไว้เลยย  ;) ;)

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
นั่นๆ เห็นมาอีกคนแล้ว
จริงๆแล้ว SONATA เนี่ยขับดีมาก ผมเคยลองมาทั้ง2.0 2.4แล้ว ราคาก็ถูกดี แต่คนยังไม่ค่อยชอบใจคอนโซลกลางเท่าไหร่รวมทั้งผมด้วย
โอเคถึงมันจะดี และผมเป็นแฟนบอยฮุนได(ยุคนี้นะแถมยังไม่เคยใช้ฮุนไดซักคัน) แต่ผมก็ไม่ซื้อเพราะ ผมจะเอาCOUPE เรียกว่าโฉมนี้ขับดียังไงก็ไม่ซื้อรวมทั้งลองได้เห็นตัวที่ไมเนอร์(หรือโมเดล)เชนจ์ แล้วเนี่ย(ลองหาในyoutube)มันสวยหรูกว่าตัวนี้จมหู  แต่ความดีงามของช่วงล่างมันผมก็ชอบอยู่ดี เอาเป็นว่าไม่เชียร์ให้ซื้อ แต่ไปลองขับดูจะรู้ว่าฮุนไดมีดีอะไร ใช่ว่าแค่เอามาขายถูกติดCNGอย่างเดียวซะเมื่อไหร่
  ถามเซลล์แล้วว่าตัวเชนจ์จะมาเมื่อไหร่ เค้าบอกอย่างเร็ว 2 ปี โอจ็อด นี่คุณไม่รู้ใช่ไหมว่าคนไม่ซื้อรถคุณเพราะคอนโซลกลางเนี่ย ถ้าจะเอาเข้ามาช้ามากขนาดนั้นจริง ก็ไปหาสำนักแต่ง หรือทำอะไรซักอย่างกับมันทีเถอะ น่าจะขายดีขึ้นนะ
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ prawitk6312

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
วันนี้เห็นบนถนนคันนึง แต่ว่าเป็น taxi ใครไม่ได้ไปทดสองขับแต่อยากรู้ว่าเป็นยังไงก็ลองหาจังหวะโบกเอานะครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
เคยนั่งตัว 2.0 CNG ก็ชอบเหมือนกันครับ นุ่ม หนึบ แถมราคาค่อนข้างถูกกว่าเจ้าตลาดด้วย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
อ้าว น้อง YF-19 ไหนบอกว่าจะช่วยกันรอ Genesis coupe ไง ทำไมปันใจไปให้ Coupe แล้วหล่ะ เอ หรือน้องหมายถึง Genesis หรือเปล่าเอ่ย

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Sonata ตัวนี้เข็นยังไงก็คงไม่ไปแล้วครับ เพราะเจ้าตลาดแข็งแรงเหลือเกิน
และลำพังข้อดีในเรื่องช่วงล่าง คงดึงดูดลูกค้าได้ยาก เพราะลูกค้าไทยซื้อรถโดย
- เคารพตามยี่ห้อที่เชื่อ
- เชื่อเพื่อน หรือเมีย หรือเว็บบอร์ด
- ไม่ค่อยลองขับ หรือขับก็ขับสั้นมากและไม่ได้เก็บอาการ
- ห่วงราคาขายต่อมากกว่าความสุขที่จะได้รับจากการใช้รถที่ตรงความต้องการของตัวเอง

ถ้าเป็นอย่างที่อเมริกา ฮุนไดเวิร์ค..เพราะแคมเปญดุดันรุนแรง ตัวรถก็พยายามพัฒนาในหลายๆด้านให้ตรงใจผู้บริโภค แถมสร้างความรู้สึกให้คนเชื่อว่าแบรนด์มีความแข็งแกร่ง 24 เดือนเปิดตัวรถใหม่ 7 รุ่น ฮุนไดไทย 2 ปีที่ผ่านมาเปิดตัวมากี่รุ่นเอ่ย?


สงสัยถ้าจะให้ดี คงต้องฝากความหวังไว้กับ Sonata ที่จะมาในอีก2ปีข้างหน้านี้
และด้วยพัฒนาการในทิศทางนี้ ไม่แน่ว่ารุ่นต่อไปอาจพัฒนารถให้เทียบเท่าเจ้าตลาด
ในทุกด้าน รวมถึงมีช่วงล่างที่เหนือกว่าได้

ผมขับSonata ตัวปัจจุบันตั้งแต่ตอนที่ยังใช้ W124 อยู่ กระโดดลงจาก 124มาขับ Sonata 2.0
แล้วกลับไปขับรถตัวเอง ผมรู้สึกว่ามันมีความคล้ายกันมาก แม้แต่พวงมาลัยก็ยาวๆช้าๆเหมือนกัน

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
อีกปัญหาคือ แถวบ้านผม ยังไม่เห็นศูนย์บริการเลย
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Sonatra ดูจากการประกอบแล้ว ใช้ได้เลยทีเดียว......

      แต่ว่ารูปลักษณ์หน่ะสิ......เกิดยาาาก
阿蘇山

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
อ้างถึง
อ้าว น้อง YF-19 ไหนบอกว่าจะช่วยกันรอ Genesis coupe ไง ทำไมปันใจไปให้ Coupe แล้วหล่ะ เอ หรือน้องหมายถึง Genesis หรือเปล่าเอ่ย
คือว่ามันจะรอไม่ไหวเท่าไหร่ครับ มีโอกาสให้ใช้รถเร็วๆนี้น่ะ(ยังไม่ชัวร์ครับ) ใช้coupe รอไปก่อนก็ได้ครับ สวยดีเหมือนกัน(ถ้าจำเป็นต้องซื้อจริงๆนะ)
ผมกำลังอดทนอดกลั้นที่จะยังไม่ซื้อรถช่วงนี้ครับ ไม่รู้จะสติแตกเมื่อไหร่
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ new kid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
    • อีเมล์
ออกแบบตกแต่งภายในไม่สวยอะ เทียบกับคุ่แข่งแล้วมันเชยมากกกกกก

ออฟไลน์ Can

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
ได้อ่านความเห็นของท่านผู้การเกี่ยวกับการซื้อรถของคนไทยแล้วก็พบว่าคนไทยฉลาดรอบคอบ ไม่ได้ซื้อรถโดยใช้อารมณ์ชั่ววูบ

การเคารพในยี่ห้อที่เชื่อนี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ทำให้เกิดการแข่งขัน ผู้ผลิตจึงต้องเร่งสร้าง brand layalty

เชื่อเพื่อน เชื่อเว็บบอร์ด นี่คือความรอบคอบ เพราะนี่คือการทำ research คนทั่วไปไม่ได้อยู่ในวงการรถยนต์ จึงขาดข้อมมูล การปรึกษาเพื่อน ปรึกษาเว็บบอร์ดถือเป็นส่วนหนึ่งของการ research ประกอบการตัดสินใจ ถ้าเป็น CEO ในยุค IT ก็เรียกกัยว่า well informed decision making

ส่วนเรื่องเชื่อเมียนั้น คิดว่าท่านผู้การคงยังไม่ได้แต่งงาน ของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลุ่ หากต้องการให้ชีวิตมีความสุขและความเจริญรุ่งเรืองก็ควรเชื่อเมีย ชายไทยจำนวนมากจึงมีคติว่า  ด่าแม่ด่าพ่อยังพอคบ ด่าเมียที่เคารพคบไม่ได้

ไม่ค่อยลองขับ หรือขับก็ขับสั้นมากและไม่ได้เก็บอาการ  คนซื้อรถส่วนใหญ่ไม่มีความรู้เรื่องรถ สตาร์ทติด ขับได้ เหยียบเบรคแล้วหยุด แบบนี้ถือว่าโอเคแล้ว และเซลล์ก์ก็ไม่เคยยอมให้ขับรถไกลเพื่อเก็บอาการในสภาพถนนต่างๆ และนี่เป็นเหตุผลหลักที่ต้องมาถามตามเว็บบอร์ดเพื่อถามความเห็นของผู้เคยใช้มาก่อน

ห่วงราคาขายต่อมากกว่าความสุขที่จะได้รับจากการใช้รถที่ตรงความต้องการของตัวเอง   อันนี้ถือว่าเป็นการมองการไกล ความสุขที่ได้ถือว่าเป็นความสุขชั่ววูบ เพราะหากซื้อรถราคาล้านบาทเศษมาใช้แล้วหากขายทิ้งในเวลาสามปีห้าปีแล้วราคาตกเหลือแค่ไม่กี่แสนก็คงทุกข์ใจไปนาน เพราะราคาที่ตกไปถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของ Total cost of ownership

เมื่อมองในมุมนี้แล้วจะเห็นว่าเมื่อพูดถึงการซื้อรถ คนไทยส่วนใหญ่ทำการตัดสินใจเหมือนกับเรียนจบ MBA มา และเป็นที่น่าเสียดายว่าพอมาถึงเรื่องอื่นๆ คนไทยกลับตัดสินใจโดยอารมณ์ชั่ววูบหรือเอาความมันส์เข้าว่า

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ลองขับสตาร์ทแล้วติดเหยียบเบรคแล้วหยุดก็พอแล้ว?

ผมว่าไม่พอหรอกครับ โดยเฉพาะเมื่อคุณต้องผ่อนเดือนละหมื่นสองหมื่นไปสี่ปี
คนส่วนมากขับออกจากโชว์รูม กดเต็มที่นิดเดียว แล้วก็ขับกลับเข้าโชว์รูม ไม่ได้ดูเวลาวิ่งเหยาะๆแล้วเปลี่ยนเลนออก แล้วกดคันเร่ง เกียร์ตอบสนองดีหรือเปล่า อัตราเร่งขึ้นไปอย่างที่ใจต้องการหรือเปล่า

หรือแม้กระทั่งหาถนนโล่งๆ เบรคแรงๆและเปลี่ยนเลนพร้อมกันว่ารถคุมอาการอยู่ไหม อย่างน้อยนี่ก็เป็นสิ่งที่น่าทำไม่ใช่หรือครับ

เรื่องราคาขายต่อ ผมไม่เถียงครับ ถ้าคุณเทียบระหว่างRenault กับ Toyota เพราะมูลค่ามันหดหายจนน่าตกใจ ผมเองก็เคยใช้ VW Vento ซื้อมา 842,000 ใช้ไป 6 ปีขายได้ 248,000 มันก็ช้ำใจเหมือนกัน ฉะนั้นถ้าคำว่าราคาตก คุณ Can หมายถึงตกชนิดฟ้าถล่มแบบนี้ ผมเห็นด้วยครับ แต่สมมติราคาขายต่อมันต่างกันแค่เล็กน้อย อย่างเช่นเทียบมิตซูกับฮอนด้า หรือเทียบนิสสันกับโตโยต้าล่ะครับ ผมว่าส่วนต่างตรงนั้นมันคุ้มถ้าเกิดว่ารถคันนั้นมันตอบสนองการใช้งานในภาพรวมได้ดีกว่า

ผมว่าเรื่องแบบนี้ไม่ใช่แค่อารมณ์ชั่ววูบหรอกครับ เพราะวูบหนึ่งมันต้องอยู่ไป 4-5ปี เพื่อที่จะได้ส่วนต่างหลังหักลบราคาขายที่ต่างกันไม่กี่หมื่น ยิ่งกับคนที่ใช้ 10 ปีผมว่ามันเป็นความคุ้มที่ยอมกันได้


ส่วนเรื่องอื่นๆ ผมมองว่าเราเห็นต่างกันบ้าง แต่คุณCan ก็มีมุมมองที่ถูกต้องน่าฟังและทำให้ผมได้คิดอีกครั้งครับ

โดยเฉพาะเรื่องเมีย ผมยอมให้เลยครับ ผมยังไม่มีเมีย และไม่คิดจะมีด้วยครับเพราะทุกวันนี้ไม่มีเวลาให้แม้แต่พ่อกับแม่ตัวเอง ต้องให้พ่อให้แม่ก่อน แล้วค่อยคิดเรื่องเมียครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อย่างที่เคยทำรีวิวเอาไว้แล้วในเว็บเก่า

มันเป็นเรื่องน่าเศร้า ที่ดันเปิดตัวในช่วงที่แอคคอร์ดใหม่คลอดพอดี มิเช่นนั้น คงรุ่งกว่านี้อีกนิดนึง

แต่ถ้า ถามถึง Stability แล้ว เราต้องแยกกันให้ออกระหว่าง การทรงตัว กับความสนุกในการขับขี่ และบุคลิกของระบบกันสะเทือน อันเีกี่ยวโยงถึงการเกาะโค้ง
ให้ออก นะครับ

รถใหม่ทุกรุ่นในช่วงนี้ กลุ่มตลาดนี้ ถ้าเรืองการทรงตัวแล้ว ผมว่า ไม่หนีกันมากนัก ป้วนเปี้ยนใกล้เคียงกันหมดละในทางตรง
แต่ในขณะเข้าโค้งเนี่ยสิ....

โซนาต้าใหม่ เวลาข้าโค้ง หน้าไปก่อน เคบินไปตาม ตูดปิดท้าย
เทียนาใหม่ หน้าไปก่อน เคบินกับตูดรถตามมาพร้อมกัน
แคมรี และ แอคคอร์ดใหม่ ไปพร้อมกันแทบจะทั้งก้อน

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
บอกเลยคับ ถ้ามีเงินผมถอยแน่นอน
ช่วงล่างดีโครตๆ  นุ่ม แน่น เก็บเสียงรอยต่อถนนได้เงียบมาก  พวงมาลัยก็คมกำลังดี
ขับ Camry แล้วมาขับ Sonata คนละเรื่องเลยคับ  ภายในห้องโดยสาร Sonata เงียบกว่า
การขับขี่ก็คนละเรื่องเช่นกัน Sonata หนักแน่น นุ่มนวลกว่า Camry 
ลองขับทีเดียวรักเลยคับ
ตอนนี้มีสองรุ่นเท่านั้น ที่คิดว่ามีเงินแล้วซื้อแน่นอน คือ Sonata กับ Ford Focus TDCI คับ

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
เห็นด้วยกับ คห.บน แทบทุกข้อ ยกเว้น เรื่องราคาขายต่อ  
เพราะรถที่ไม่ใช่เจ้าตลาด ถึงแม้จะพูดๆกันว่าราคาขายต่อไม่ดี
แต่อย่าลืมว่า เวลาซื้อ ส่วนลดก้อจะเยอะด้วย โปรฯบางราย ลดกันเป็นแสน ในขณะที่เจ้าตลาดแทบไม่ให้อะไร เพราะลูกค้ารอซื้อเพียบ

ในขณะที่เวลาขาย รถรุ่นเดียว ปีเดียว อย่าง Altis 1.6 - 1.8  ปี 2005-20066 ราคาอยู่ที่ 4-5 แสนกว่าๆ ส่วน Mazda3 1.6 ก้ออยู่ ที่ 4-5 แสนกว่า เช่นกัน (ข้อมูลจากเวป one2car)
เพราะงั้น ต่อให้ Mazda3 1.6 ขายได้ที่ 3-4 แสน ก้อถือว่าคุ้มกว่าใช่มั้ยครับ เพราะตอนซื้อ คุณได้ลดมากกว่า
ราคาถูกกว่า เวลาผ่อนดอกก้อน้อยกว่า หรือถ้ากำเงินสดไปซื้อ คุณก้อไม่เสียโอกาส ที่จะนำเงินสดร่วมแสน ไปลงทุนได้อีก ภายใน 4-5 ปี กว่าจะขายต่อ ทำกำไรได้อีกเท่าไหร่  นี่ว่ากันตาม MBA ล้วนๆ ไม่พูดเรื่องการซื้อความพอใจด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
จัดว่าเป็นรถอีกรุ่นนึงที่น่าเล่นมากครับเพราะผมชอบนักร้องของเกาหลี 55 ยิ่งเป็นตัวCNGประหยัดได้ใจจริงๆ เด่วนี้เกาหลีเค้ามาแรงจริงๆนะครับ ถ้าไม่ติดตรงศูนย์น้อย บริการไม่ค่อยดี ภายในโบราณ ผมก็คงจะซื้อนะครับ...  อิอิ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
อย่างที่เคยทำรีวิวเอาไว้แล้วในเว็บเก่า

มันเป็นเรื่องน่าเศร้า ที่ดันเปิดตัวในช่วงที่แอคคอร์ดใหม่คลอดพอดี มิเช่นนั้น คงรุ่งกว่านี้อีกนิดนึง

แต่ถ้า ถามถึง Stability แล้ว เราต้องแยกกันให้ออกระหว่าง การทรงตัว กับความสนุกในการขับขี่ และบุคลิกของระบบกันสะเทือน อันเีกี่ยวโยงถึงการเกาะโค้ง
ให้ออก นะครับ

รถใหม่ทุกรุ่นในช่วงนี้ กลุ่มตลาดนี้ ถ้าเรืองการทรงตัวแล้ว ผมว่า ไม่หนีกันมากนัก ป้วนเปี้ยนใกล้เคียงกันหมดละในทางตรง
แต่ในขณะเข้าโค้งเนี่ยสิ....

โซนาต้าใหม่ เวลาข้าโค้ง หน้าไปก่อน เคบินไปตาม ตูดปิดท้าย
เทียนาใหม่ หน้าไปก่อน เคบินกับตูดรถตามมาพร้อมกัน
แคมรี และ แอคคอร์ดใหม่ ไปพร้อมกันแทบจะทั้งก้อน

โซนาต้าใหม่ เวลาข้าโค้ง หน้าไปก่อน เคบินไปตาม ตูดปิดท้าย
เทียนาใหม่ หน้าไปก่อน เคบินกับตูดรถตามมาพร้อมกัน
แคมรี และ แอคคอร์ดใหม่ ไปพร้อมกันแทบจะทั้งก้อน

ผมไม่เข้าใจอันนี้อ่ะครับพี่จิมมี่
ช่วยอธิบายหน่อยครับ
5 5 (ผมโง่ใช่มั้ย)

อย่างไหนคือดีไม่ดีครับ

FC11887

  • บุคคลทั่วไป
Sonata รุ่นนี้ผมชอบแค่สมรรถนะการขับขี่จริงๆ มันขับดี เกาะถนนไม่แพ้ Acc กับ Camry ตามที่คุณ J!MMY บอกครับ
แต่อย่างอื่นนี่ผมเกลียดหมดเลย ไม่ว่าจะเป็น
-คุณภาพการประกอบที่ดาดๆ
-วัสดุที่ดูราคาถูกเมื่อเทียบกับ Acc,Camry
-ดีไซน์ดูไม่ดี ล้าสมัยเหมือนรถปี 03-04 แถมไป Copy ญี่ปุ่นมาอย่างจงใจ