// ใครที่คิดว่า ห้องโดยสาร ของ MARCH น่าจะเล็ก กรุณาเปลี่ยนความคิดอย่างด่วน!! //

Suparoek.C

ผมว่าถ้าทางนิสสันหรือบริษัทรถค่ายอื่นๆมาเห็น เเล้วใช้จุดนี้เป็นจุดขายน่าจะเป็นจุดขายที่ดีนะครับ
ลองคิดดูสิครับ ขนาดคนไซด์ xl ยังนั่งได้ เเล้วคนไซด์ธรรมดาก็ต้องนั่งได้ด้วย เเถมนั่งได้หลายคนด้วยครับ
เดี่ยวนี้เทรนการซื้อรถยนต์ของคนในสมัยนี้ ในความคิดเห็นของผมคิดว่า ต้องราคาเหมาะสม เล็ก คล่องตัว ขับสบาย ขนของเเละคนได้เยอะ
ประหยัดน้ำมัน ถ้าเห็นจากรูปนี้เเล้ว น้องมีนาตอบโจทย์ได้จริงๆครับ



Suparoek.C

ผมคิดว่าต่อไปท่านcomman cheng ของเรา อาจได้เป็นพรีเซนเตอร์ ในการโปรโมทความเอนกประสงค์ของรถก็เป็นไปได้ครับ



methus zaa

กว้างมากก พี่แพนนั่งได้นี่ไม่ทำมะดาแระ 555 แหม ทำไปได้เนอะ



natchaphon







Plakapong

เห็นรูปแล้วยิ่งคิดว่าตัวเองตัดสินใจไม่ผิดที่จองไปเลยนะเนี่ย ;D



Racing Revolution

กว้างใช้ได้เลยแฮะ มันก็กว้างพอๆกับรถ B segment ทั่วๆไปเลย
ขอถามพี่จิมมี่หน่อยว่า 1.ที่พี่บอกยางติดรถ dunlop มันไม่ค่อยดี ยี่ห้อนี้มันก็ดีใช้ได้ไม่ใช่หรอ ดีกว่า maxxis เยอะเลยไม่ใช่หรอครับ
2.ถ้าพี่โตเอา yaris model ใหม่ใส่เครื่อง 1.2 jazz ใหม่ใส่เครื่อง 1.2 หรือmazda2 หรือ fiesta เปิดตัวด้วยเครื่อง 1.2 มันก็สามารถทำเป็น ecocar ได้เลยรึเปล่าครับ



Pan Paitoonpong

แต่ผมกลับรู้สึกจะมองเห็นต่างน่ะ

เพราะว่าคุณแพนเคยสบประมาณรถของยี่ห้ออื่นว่าหลังแคบอย่างนั้นอย่างนี้  แต่ดูในรูปแล้ว เออมันนั่งได้จริงๆน่ะ  แต่ถ้าจะให้คุณแพนนั่งไปทดสอบรถไหม  ผมว่าพี่แกคงอีดออดแน่ เพราะคงจะนั่งไม่ได้สบายนัก  ดูจากช่วงเบาะที่สั้นมันไม่รับช่วงขาเลย  และเบาะอิงซึ่งต่ำพนักพิงหัวไม่มีจะทำให้เมื่อยมากๆถ้าต้องนั่งมากกว่า 30 นาที

แต่ก็แน่นอนหล่ะเพราะรถเครื่องเล็กจะำทำให้ใหญ่ก็ไม่ได้  ถ้าเทียบกับเครื่องแล้ว ก็ถือว่าใหญ่ แต่ถ้าว่ามันใหญ่เพียงพอไหม  ผมว่ามันยังเล็กกว่า B segment ตัวอื่นครับ

ผมเคยนั่ง Yaris เที่ยวหาดใหญ่แบบ 30 นาทีหยุดที่นึง รวมๆแล้ว 3 ชั่วโมง ก็พอได้นะครับ
และในระหว่างงานเปิดตัว March ผมลองขึ้นไปนั่งที่นั่งคนขับ และปรับให้อยู่ในตำแหน่งที่ตัวเองขับได้
แล้วย้ายตัวไปนั่งข้างหลัง ผมก็ยังเข้าไปนั่งได้ครับ แต่ไม่สบาย และไม่คิดจะอยากนั่งตรงนั้นนานเกิน 1 ชั่วโมงโดย
ไม่ได้หยุดพักแน่

แต่ถ้าคนนั่งหน้าเป็นคุณหลุยส์ หรือเป็นผู้ชายไซส์ธรรมดา ผมจะได้เนื้อที่ Legroom เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 2-3 นิ้ว
เพราะนิสัยผมเวลาปรับเบาะเพื่อขับรถ ผมจะชอบพนักพิงตั้งปกติ และฐานเบาะเขยิบไปข้างหลังให้มากที่สุด
เพราะหัวเข่าผมปวดง่ายถ้าต้องงอ

ในกรณีที่คนขับข้างหน้าไม่ใช่ผม โอเคเลย อนุญาตให้ขับรวดเดียว 2 ชั่วโมงได้ไม่ต้องหยุดพัก และผมสามารถนั่งได้โดยที่ไม่เมื่อยขา ยังมีที่ขยับขา ได้พอสมควร ต่อให้รู้อยู่แล้วว่ารถคันนี้เป็น B-Segment ประเภทท้ายตัด ผมก็ยังคิดว่ามันบริหารพื้นที่ภายในได้ดี ผมรู้สึกว่ามันเป็นที่ที่นั่งแล้วสบายกว่า Mazda 2 หรือ Yaris

แต่กับ Jazz นั้น ผมคิดว่าตัวนั้นสบายกว่า

สิ่งที่ผมมองว่าทำให้เป็นอุปสรรคต่อการนั่งหลังใน March ไม่ใช่พื้นที่ Legroom

แต่กลับเป็นพนักรองศรีษะที่อยู่ต่ำมาก จนเวลานั่ง ถ้าจะนั่งให้ได้ Legroom เต็มที่ ผมต้องนั่งตัวตรง และคอก็จะไม่มีอะไรให้พิง
นานๆเข้าก็จะเมื่อยคอแน่ และถ้าคิดจะเอาคอลงมาพิงเบาะตัวนี้ให้ได้ ก็ต้องไถลตัวทะแล่ดแป้ดลงมาเพื่อให้คอลงไปที่เบาะพอดี
เมื่อนั้นพื้นที่วางขาก็จะน้อยลงและเริ่มไม่สบาย

ท้ายสุดมันก็ลงเอยเหมือน B-Segment ตัวอื่นคือถ้าจะนั่งให้ขาสบาย หลังก็ไม่สบาย และถ้าจะนั่งหลับที่เบาะหลัง ก็เตรียมปวดเข่ากับเหน็บชากินเอาไว้ได้

ผมกับ เบาะหลังของรถ B-Segment ไม่ได้สร้างมาเพื่อกันและกันอยู่แล้วครับ ที่นั่งของผมคือแถวหน้า

ถาม..แล้วผมเสนอหน้าไปนั่งเบาะหลังของ March ทำไม? ก็คงเป็นเพราะมีคนอยากรู้ว่าผมจะสามารถนั่งโดยสารแบบระยะสั้นๆได้ไหม เพราะหลายคนที่ไม่ได้เล่นรถ ก็ยังเข้าใจอยู่ว่า March นั้นเล็กกว่า Yaris ผมเลยนั่ง เพื่อให้เห็นว่า มันก็พอๆกันนั่นแหละเน้อ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Pan Paitoonpong

ช่วงนี้หล่อน่าดูนะ คุณแพน ;D ;D ;D

ฤดูหาคู่ครับป๋ม
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Dark Overlord

เบาะรุ่นโลว์ กับเบาะรุ่นที่สูงๆ ขึ้นมามันนั่งได้สบายๆ เลยนะครับ แปลกมากๆ
อย่าเพิ่งอคติกับการที่ไม่มีหมอนรองในเก้าอี้หลัง เพราะว่าถ้านั่งเอนๆ ตัวหน่อย มันสบายน่าดูทีเดียวครับ
และถ้านั่งท่านั้น เฮดรูมก็ยิ่งจะดูสูงขึ้นไปอีก ขอบอกเลยว่าได้นั่งในมาร์ช รู้สึกเหมือนขึ้นสวรรค์มากกว่าที่
นั่งในมาสด้าสอง ที่นั่งแล้วเหมือนตกนรกครับ (ลองทดสอบนั่งในเวลาใกล้เคียงกัน จากศูนย์ไปอีกศูนย์)
หมอนรองคอ ถึงมันจะรองคอได้ดี แต่มันมันดันคอเราแล้วปลายหัวเราต้องไปเฉียดๆ เพดานน่ะ ทรมานชมัด
อัลติส วีออสก็เหมือนกัน มีที่รองคอไม่ใช่จะดีเลยครับ และอีกอย่าง เวลานั่งปกติเราก็ไม่ได้พิงตลอดซักหน่อย
นึกถึงรถเมล์สิครับ ถึงแม้ว่ามีมามันจะดีกว่าไม่มี ซึ่งไอ้นี้เค้าลดต้นทุนตัดมันออกไป แต่น่าแปลกใจ ที่การโดย
สารในมาร์ช ทั้งด้านหน้า และด้านหลังสำหรับผมมันให้ความรู้สึกดีมาก ปกติผมใช้ ฟอร์จูนเนอร์กับยาริสนะครับ
ตอนไปดูที่โชวรูม คนที่มีอคติพุ่งเข้ามาหาผมที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัยเลยว่า น้อง เข่าติดมั๊ย ดูเล็กจัง แคบจัง
น่าอึดอัดนะ เล็กกว่ายาริสนะ (อันนี้ผมบวกคอมเม้นต์คนรอบๆ ข้างไปด้วย) ผมสวนกลับไปว่า ไม่ครับ ใหญ่กว่า
ยาริสนะครับ และไม่อึดอัดครับสบายๆ เพราะปกติผมใช้ฟอร์จูนเนอร์ครับ เค้าก็บอก เหรอ เหรอ แล้วก็ลงมานั่งแทนผม
ใจจริง อยากจะโจมตี มาสด้าสองด้วย ว่ามันอึดอัด และตรงกันข้ามกับมาร์ชขนาดไหน การนั่งมาร์ชทำให้ผมรู้สึกถึงความ
อบอุ่นแบบครอบครัวๆ อย่างบอกไม่ถูก ไม่ว่าจะรุ่น S หรือรุ่นท๊อป มันเป็นความมหัศจรรย์ของมาร์ชเลยล่ะ  :o



Pan Paitoonpong

ผมคิดว่าต่อไปท่านcomman cheng ของเรา อาจได้เป็นพรีเซนเตอร์ ในการโปรโมทความเอนกประสงค์ของรถก็เป็นไปได้ครับ

ผมว่าเป็นพี่เคนอย่างเดิมดีแล้วคร้าบบ อย่าเล้ยยย หน้าตาอย่างผม อยู่บนเว็บอย่างเดียวน่ะดีที่สุดแล้วครับ เชื่อเถอะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Dark Overlord

เพิ่มข้อมูลหน่อยว่า ผมสูง 174 น้ำหนัก 70 ครับ  ;D

บอกก่อนผมไม่ใช่หน้าม้านิสสันนะ ผมเด็กเก่าโตโยต้าครับ และก็พูดตรงๆ กับความรู้สึกด้วย (กลัวหาว่าเว่อร์จัง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2010, 16:05:19 โดย ned »



P_Wut

ว่าจะที่พูด/พิมพ์เรื่องนี้ อยู่พอดีเลย

เมื่อวาน แวะไปโชว์รูม Nissan ระยอง  กะว่าจะได้เห็น March คันจริง พร้อมกับได้ลองขับ

แต่ปรากฏว่า รถยังมาไม่ถึง กว่าจะถึง ได้ลงรถ ก็กลางคืน  เซลส์ก็เลยขอนัดเป็นพรุ่งนี้แทน

ก็เลยออกจาก Nissan ไปแวะดู และลองขับ Swift ที่อยู่ไม่ไกลกันนัก (Swift นี่ แทบจะลืมไปเลยว่า ยังไม่ได้ดู + ลองขับ)

ลองขับ Swift เสร็จ  ก็แวะไปศูนย์ Mazda เพื่อจะไปดู 2 Sedan และลองนั่งใน 2 ทั้ง 2 ตัวถัง เพื่อเปรียบเทียบ

รวมทั้ง วันนี้ ไปศูนย์ Toyota เห็น Vios Minor Change ก็เลยไปลองนั่งอีก

สรุปว่า 3 วันที่ผ่านมา ได้ลองนั่ง B-segment ถึง 5 รุ่น ขาดก็แต่ Yaris , Jazz และ City

(กรณี 3 คันหลัง ผมขอใช้ข้อมูลจากความจำแล้วกันนะ เพราะก็ได้ลองนั่งมาในระยะเวลาไม่เกิน 3-4 เดือนครับ)

เดี๋ยวผมขอขึ้นกระทู้ใหม่เลยดีกว่า  ไม่งั้นเดี๋ยวอาจจะมีบางท่านพลาดไป ไม่ได้เข้ามาอ่าน



GreenG

ว่าจะที่พูด/พิมพ์เรื่องนี้ อยู่พอดีเลย

เมื่อวาน แวะไปโชว์รูม Nissan ระยอง  กะว่าจะได้เห็น March คันจริง พร้อมกับได้ลองขับ

แต่ปรากฏว่า รถยังมาไม่ถึง กว่าจะถึง ได้ลงรถ ก็กลางคืน  เซลส์ก็เลยขอนัดเป็นพรุ่งนี้แทน

ก็เลยออกจาก Nissan ไปแวะดู และลองขับ Swift ที่อยู่ไม่ไกลกันนัก (Swift นี่ แทบจะลืมไปเลยว่า ยังไม่ได้ดู + ลองขับ)

ลองขับ Swift เสร็จ  ก็แวะไปศูนย์ Mazda เพื่อจะไปดู 2 Sedan และลองนั่งใน 2 ทั้ง 2 ตัวถัง เพื่อเปรียบเทียบ

รวมทั้ง วันนี้ ไปศูนย์ Toyota เห็น Vios Minor Change ก็เลยไปลองนั่งอีก

สรุปว่า 3 วันที่ผ่านมา ได้ลองนั่ง B-segment ถึง 5 รุ่น ขาดก็แต่ Yaris , Jazz และ City

(กรณี 3 คันหลัง ผมขอใช้ข้อมูลจากความจำแล้วกันนะ เพราะก็ได้ลองนั่งมาในระยะเวลาไม่เกิน 3-4 เดือนครับ)

เดี๋ยวผมขอขึ้นกระทู้ใหม่เลยดีกว่า  ไม่งั้นเดี๋ยวอาจจะมีบางท่านพลาดไป ไม่ได้เข้ามาอ่าน

รออ่านครับ



kritphakhin

สุดยอดครับ กว้างได้ใจจริงๆ



gugnoidea

พี่หลุยแห่งเป็ดแมนดารินนี่คือเจ้าของเหรออ่ะพอดีชอบกินร้านนี้มากเลยอ่ะ^^



J!MMY

ใช่ครับ ถูกแล้ว ตามนั้น



o2family

ผมไปจองในงานมาแล้วครับ ด้านหลังนั่งสามได้สบายสำหรับครอบครัวผม แต่ถ้าเดินทางจริง คงเป็นสองคนนั่งหลังครับ

เมื่อวานไป Central พระรามสอง เจอ Mazda 2 ยังไม่ัทันเปิดประตู แฟนผมก็บอกว่า แคบแล้ว



cameraker

ชอบแล้วชอบอีกชอบมากMARCH