พี่ๆมีเหตุผลอะไรบ้างที่จะเลือก Ford Focus 1.5 EcoBoost Turbo หรือ Honda Civic Turbo RS

lukpong

พี่ๆมีเหตุผลอะไรบ้างที่จะเลือก Ford Focus 1.5 EcoBoost Turbo หรือ Honda Civic Turbo RS ครับ

ข้อเหตุผล ณ ตอนนี้ที่มีข้อมูลก็พอครับ

ขอบคุณครับ



โอมายวาโมะชินเดริว

มันส์ แรง กระชาก เข้าโค้งเฟริม ดิบ และเป็นรถบ้านที่ซิ่งได้  ;D



DriveOnly

ถ้าผมจะซื้อ civic เพราะ เป็นแบรนด์ฮอนด้า, เป็นอะไรที่แปลกใหม่, รูปทรงโดยรวมสวย, น่าจะแรงพอประมาณ, ภายในกว้างขวาง, เบาะนุ่มนิ่มน่าจะนั่งสบาย,

ถ้าผมจะซื้อ focus ecoboot เพราะต้องการความแรงง เติม e85 ได้ ขับแล้วไม่โหล ไม่แคร์สายตาใคร อ๊อฟชั่นเทพ การขับขี่ที่หนึบหนับ

แต่ถ้าเทียบรถ turbo กับรถบ้านทั่วๆ ไป ที่จะซื้อเพราะอยากลองอะไรใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ รถที่แอบซิ่งในคราบรถบ้านๆ



promt

ช่วงนี้กระทู้หนูจะไม

เยอะจัง



carenaruk

civicโฉมนี้ฮอตมากๆ ขายดีอันดับ1แน่นอน ฟันธงครับ



+@ Krishna @+

ถ้ามีแค่ 2 คันนี้ให้เลือก ณ ตอนนี้

ผมเลือก civic x เพราะสดใหม่ ภายในกว้างขวางครับ

แล้วอาจไปทำช่วงล่างนิดหน่อย / ล้อเดิม  8)



bobsan

น่าจะตั้งคำถามใหม่นะครับว่าในงบล้านต้นๆมีเหตุผลอะไรที่จะไม่เลือก 2 คันนี้



PunTam

ถ้า 2 ตัวนี้ตอบยาก แต่ถ้ามีอีกตัวเลือก ขอ Sylphy Turbo ครับ



CJ.

เหตุผลตื้นๆสุดตอนนี้คือ เอา civic turbo มาเปลี่ยนแทน city ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Super hornet

2ตัวนี้  ถ้าคิดจะเลือก Ford ก็แอบหวังว่าจะได้ช่วงล่างจัดจ้านกว่าcivicรถเดิมๆเหมือนกันแต่อาจจะไม่ต้องเสียตังไปเพิ่มไรอีก ไม่แคร์ราคาขายต่อ รักที่จะออกนอกกรอบ ต้องการรถบ้านแอบแรง ออฟชั่นค่อนๆไปทางรถยุโรป และที่สำคัญคือ ลุคเราจะดูแซ่บกว่าขับcivic

        ถ้าจะเอาcivicนะ เครื่องไว้ใจได้  เป็นรถบ้านขับง่ายใช้ได้ตั้งแต่น้องยันปู่ เป็นรถตลาดซื้อง่ายขายคล่อง ศูนย์ไม่งี่เง่า ของแต่งตลาดข้างนอกอาจจะหาได้ง่ายและถูกกว่าของFocus เครื่องยนต์กลไกอันนี้ยังไม่รู้ว่า คันไหนเอาไปต่อยอดได้ดีกว่า
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....



nl2br

จะเลือกฟอร์ดก็กลัวเกียร
จะเลือกฮอนก็ไม่ชอบcvtอีก
รอ3 turbo ละกันครับ(มโนแพร๊บบบ)
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



ps000000

อยากลองเบนซินโบ



เต๋า AV

อยู่ที่มุมมองของแต่ละคน
ถ้ามองแค่ตัวรถ เน้นใช้งาน
Ford Focus 1.5 EcoBoost Turbo ประสิทธิภาพ วัสดุ เหนือกว่า Honda Civic Turbo RS แน่นอน

ถ้ามองไปที่ Service หลังการขาย หรือชอบเปลี่ยนรถบ่อย
Honda Civic Turbo RS มาเหนือกว่าอยู่แล้ว

เหตุผลอยู่ที่ตัวคุณเองเท่านั้น



Staples

เท่าที่รู้จัก คนใช้ฟอร์ดรอบตัว ศูนย์เริ่มดีเรื่อยๆ ครับ
เพียงแต่ สำหรับคนไม่ได้ใช้ฟอร์ด ไม่ค่อยรู้
เรื่องดีๆ ไม่จำ จำแต่เรื่องแย่ๆ ของศูนย์ เอาไปพูดสนุกมากกว่า เพราะไงก็ไม่ใช่ค่ายที่ตัวเองรัก
เชื่อเถอะ คนที่ยังประทับใจอยู่ มันมีไม่น้อย และคนต่อไปก็ซื้อฟอร์ด มันก็มี

คนเปิดใจก็เริ่มเยอะ ก็อยากให้ฟอร์ดพัฒนาศูนย์จริงจังซักที ส่วน QC ล็อตใหม่ๆ ก็เงียบกว่าเดิมเยอะ แม้ยังมีอยู่บ้าง แต่ไม่เท่าเจนแรก
ยังไงซะ อยากให้เมืองไทย ยังมีค่ายรถเมกาไว้ซักหน่อย ส่วนเชฟ กู่ไม่ค่อยกลับเท่าฟอร์ด
ทำให้ลูกค้าชื่นอก ชื่นใจมากกว่านี้หน่อยเถอะ



tvm

เอาจริงๆ ถ้างบเหลือๆ ก็อยากใช้ฟอร์ดดูสักทีนะครับ
ว่าแล้วเดี๋ยวรอรถประจำตำแหน่งพ่อตา EV 3.2 TOP มาลองขับดูก่อนครับ



JONNY

สองตัวนี้เรื่องอะไหล่แทบไม่ต่างกันเลย ฮอนด้าไม่ได้ถูกกว่าฟอร์ดแน่ๆ ทุกอย่างตัวรถล้วนๆ ซีวิคท้าไปเพื่อศักดิ์ศรี เจ้าถิ่น ฟอร์ดก็กล้ารับทุกคำท้า ชิลฟี่เทอโบนั่งดู โอ้ยมัน โปรใครแรงเลือกอันนั้น



aobness

เลือก Civic แต่งสวยชุดแต่งเพียบสนุกได้อีกไกล
Ford แค่ล้อลายก็น้อยมากๆละ
เรื่องวีรกรรมเกียร์ต้องรอเขาปรับปรุงตัวซักพัก



Pegasus7700

ออกตัวว่าเป็นลูกค้าทั้ง2แบรนด์  โฟกัสกับแอคคอต

โฟกัส  เพราะอยากมีรถขับเล่นแบบขับมันส์ สนุก ตามสั่ง ทั้งอัตราเร่ง พวงมาลัย ช่วงล่าง วัสดุ สอดคล้องทุกอย่าง ไม่มีเหตผลที่c seg จะไม่เลือกโฟกัส ส่วนเรื่องศุนย์ ผมคิดว่าเลือกศุนย์ดีๆ เจอแล้วจบ

ซีวิค  อยากมาแทนแอคคอต เพราะต้องมีรถประจำวัน ที่สวยงาม  ขับง่าย นิ่ม ชิวๆ  เที่ยวห้าง ต่างจังหวัด คือแบบว่าจะแรงก้อแรง จะขับขำๆรถติดก็ไม่เบื่อ คนนั่งได้เยอะ ที่สำคัญที่สุด. พ่อแม่นั่งแล้วไม่บ่น(พ่อกับแม่ ไม่นั่งโฟกัสเลยทีเดียว)  ส่วนตัวมองว่ามันดีพอๆกับg8  แม้ว่าช่วงล่างและวัสดุของซีวิคออกจะไม่เด่น แต่d seg ผมมี220อยุ่แล้ว  แม้ว่าจะขับไม่สนุกก็เหอะ


ออกมาพร้อมกันแบบนี้.  หากถึงเวลาต้องเปลี่ยนรถทั้ง2คันจริงๆ. จะเลือกโฟกัส  และจะเลือกซีวิคแทนแอคคอต


แต่!!!  หากเลือกได้1คันเท่านั้น. สถานการณ์ของผม  จะเลือก civic ครับ

เพราะ accord มันเก่ากว่าโฟกัส และโฟกัสยังมันส์อยุ่ แถมcivic ตัวใหม่ไม่มีสีมัสตาส. เลยยังunique
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2016, 23:45:07 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



unseen

Ecoboost  น่าจะเเรงเเละหนึบเเน่ๆ

อยากลอง





AkE

คู่นี้มันนะครับ แรงผมเดาว่า focus กินนิดๆ ประหยัดผมว่า civic น่าจะวิน ทั้ง2 คันไม่แพ้กันมีดีทั้งคู่ครับแล้วแต่ชอบเลย focus ดูดีเพราะมีออปชั่นเซตความปลอดภัยใหม่มาส่วน civic ยัง แต่ไฟหน้าก้มีอินดี้เหมือนกัน
Multi reflector เทพ VS Full LED contrast มากกกกกก 555



JDM

ช่วงล่าง standard ความแรงเครื่อง ford น่าจะเหนือกว่า civic ครับ แต่ของแบบนี้สุดท้ายงบมีก็แต่งเพิ่มได้ไม่จำกัด

ที่ผมไม่ชอบรถอเมริกัน ก็แค่ interior ครับ ทั้ง chevrolet, ford มันดูไม่อบอุ่นเหมือนรถญี่ปุ่น

เรื่องศูนย์ ผมไม่แคร์ ยังไงก็รถ mass แต่ civic aftermarket part เยอะกว่า
W201 W211 W204 UCF10 C126



jztang

ผมว่าลองไปดูในงาน motorshow เลยดีกว่าครับ ละก็ทดลองขับเลย ลองดูครับ ผมว่าสูสี



Carrera

ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องศูนย์  หรือ Defect เกียร์ (คิดแง่ดี มันก็มีล็อตดีๆ แบบNew Focus ของน้าผมใช้มานานละ ไม่เห็นเกียรจะเสีย)

อยากจะมันส์ อยากจะดิบ ผมว่ายังไงๆ ก็ต้อง Turbo + Dual Clutch เท่านั้นครับ CVT มันไม่ดิบพอ   ยิ่งจะเล่นพวก Paddle Shift สับเกียร์เอง ผมว่า DCT มันทันใจกว่า เพราะเกียรมันออกแบบมาให้เล่นได้แบบนั้น   เคยลองนั่งของน้า มันเป็นรถที่ให้ความรู้สึกอยากโยก อยากมุด  อยากไปซ้ายขวา มากกว่า Altis เยอะครับ (Altis มันแนวๆ รถวิ่งสบายๆเรื่อยๆ เปื่อยๆ  รถกว้างขวางนั่งสบาย  โปร่งๆ ซะมากกว่า)  :P

นี่ยังไม่นับช่วงล่าง ฟีลลิ่งพวงมาลัย  ไหนจะ  Torque Vectoring  ที่ทำมาให้เล่นโค้งได้สนุกขึ้นอีก  ::)



Notez

ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องศูนย์  หรือ Defect เกียร์ (คิดแง่ดี มันก็มีล็อตดีๆ แบบNew Focus ของน้าผมใช้มานานละ ไม่เห็นเกียรจะเสีย)

อยากจะมันส์ อยากจะดิบ ผมว่ายังไงๆ ก็ต้อง Turbo + Dual Clutch เท่านั้นครับ CVT มันไม่ดิบพอ   ยิ่งจะเล่นพวก Paddle Shift สับเกียร์เอง ผมว่า DCT มันทันใจกว่า เพราะเกียรมันออกแบบมาให้เล่นได้แบบนั้น   เคยลองนั่งของน้า มันเป็นรถที่ให้ความรู้สึกอยากโยก อยากมุด  อยากไปซ้ายขวา มากกว่า Altis เยอะครับ (Altis มันแนวๆ รถวิ่งสบายๆเรื่อยๆ เปื่อยๆ  รถกว้างขวางนั่งสบาย  โปร่งๆ ซะมากกว่า)  :P

นี่ยังไม่นับช่วงล่าง ฟีลลิ่งพวงมาลัย  ไหนจะ  Torque Vectoring  ที่ทำมาให้เล่นโค้งได้สนุกขึ้นอีก  ::)

Focus Ecoboost ไม่ไช้ DCT แล้วครับ



Puitam

จะเลือกฟอร์ดก็กลัวเกียร
จะเลือกฮอนก็ไม่ชอบcvtอีก
รอ3 turbo ละกันครับ(มโนแพร๊บบบ)

อิอิ  ก็ไม่แน่นะครับ ตอนนี้ cx9มีเครื่อง  skyactive turbo 2500cc ออกมาให้เลือกนะครับ

แถมเอาไปลงเจ้าสามแล้วด้วย   ในชื่อ mazdaspeed3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2016, 01:58:53 โดย Puitam »



Minere

civic เลยคับ สวย
ล้อ 19 สวยเหมาะมั๊ก



w_th

จะเลือกใคร อันที่จริง ทั้งคู่มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน และมันชัดเจนมากครับ

แต่มีข้อสังเกตุอย่างนึ่ง ถ้ารับไม่ได้กับข้อเสียของ Focus อย่าไปลองขับมันเด็ดขาด (เช่น เรื่องศูนย์, ราคาขายต่อ, ความทนทาน ฯลฯ)
การขับขี่มันดีงามมากกกก แต่จะเลือกก็เลือกไม่ได้ เพราะเหตุผลในวงเล็บข้างต้น
สุดท้ายก็ปวดใจเล่น กลืนไม่เข้า คายไม่ออก

ทุกวันนี้ผมเจอ Focus ทีไร ก็ยังได้แต่มอง
ยิ่งถ้าเป็น Focus Ecoboost ก็คงจะได้แต่มองๆๆๆๆ อีกเช่นกัน

หวังว่าการปรับปรุงฯ ที่เป็นข่าวครั้งนี้ จะไม่ใช่แค่นโยบาย ปชส. ของ Ford เหมือนที่ผ่านๆ มา (แหมๆ จังหวะพอดิบพอดีกับช่วงเปิดตัว Focus MC ด้วยสิ)
ผมจะได้ขับ Focus ดังฝันซะที

งานนี้ที่บ้านเรามี Fiesta 1.6S ใช้อยู่ เรื่องบริการหลังการขาย และความทนทาน จึงไม่ใช่แค่การมโนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2016, 05:56:02 โดย w_th »



V221

ถ้าเป็นผมจะเลือกFocusครับเพราะชอบรถแน่นๆช่วงล่างหนึบๆ ส่วนราคาขายต่อไม่ได้สนใจครับ
BMW 750E M SPORT



earrt

ถ้ามีรถให้เช่าสองยี่ห้อนี้ขับไปภูเก็ต ผมเช่าFORDขับไป ไม่กลัวพัง เพราะไม่ต้องซ่อมเอง น่าจะแข็งและนิ่งกว่า แม้จะไม่เคยขับเลย

ถ้าให้จ่ายเกือบ 1.2 ล้าน แน่นอน ผมไม่เอาFORD เอาCIVIC แบบไม่ต้องคิดเลยแม้แต่น้อย เงินตัวเอง ซ่อมเอง แต่งเอง ผมยินดีจ่ายให้ฮอนด้า



Focuszaa

เท่าที่รู้จัก คนใช้ฟอร์ดรอบตัว ศูนย์เริ่มดีเรื่อยๆ ครับ
เพียงแต่ สำหรับคนไม่ได้ใช้ฟอร์ด ไม่ค่อยรู้
เรื่องดีๆ ไม่จำ จำแต่เรื่องแย่ๆ ของศูนย์ เอาไปพูดสนุกมากกว่า เพราะไงก็ไม่ใช่ค่ายที่ตัวเองรัก
เชื่อเถอะ คนที่ยังประทับใจอยู่ มันมีไม่น้อย และคนต่อไปก็ซื้อฟอร์ด มันก็มี

คนเปิดใจก็เริ่มเยอะ ก็อยากให้ฟอร์ดพัฒนาศูนย์จริงจังซักที ส่วน QC ล็อตใหม่ๆ ก็เงียบกว่าเดิมเยอะ แม้ยังมีอยู่บ้าง แต่ไม่เท่าเจนแรก
ยังไงซะ อยากให้เมืองไทย ยังมีค่ายรถเมกาไว้ซักหน่อย ส่วนเชฟ กู่ไม่ค่อยกลับเท่าฟอร์ด
ทำให้ลูกค้าชื่นอก ชื่นใจมากกว่านี้หน่อยเถอะ

เห็นด้วยครับ พี่ที่ทำงานผมนี่ สาวก ฟอร์ดหลายคนเลยครับ ไม่ค่อยแคร์กระแสด้วย แต่ส่วนมากคนกลุ่มนี้ไม่ชอบรุ่นเล็ก จัดทีก็ everest หรือ escape  focus เลย