ผู้เขียน หัวข้อ: // Toyota C-HR ขนาดและมิติตัวรถเท่าไหร่ เทียบกับคู่แข่งแล้วเป็นอย่างไร ? //  (อ่าน 60585 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Toyota C-HR

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบขนาดและมิติตัวถังของ Toyota C-HR กัน
เลยเอามาให้ชมกันก่อน พร้อมสเป็คเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง
สำหรับในตลาดโลก (ส่วนเวอร์ชั่นไทย ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าใช้เครื่องใด)



มิติตัวรถ Dimension

Length ยาว : 4,350 มิลลิเมตร
Width กว้าง : 1,795 มิลลิเมตร
Height สูง : 1,565 มิลลิเมตร

ระยะฐานล้อ Wheelbase : 2,640 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance : ยังไม่ทราบตัวเลข N/A

เปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน



Toyota C-HR รุ่น Standard
ภาพจาก http://www.noticiasautomotivas.com.br/toyota-c-hr-de-producao-e-flagrado-na-turquia/








เบื้องต้นจะมีให้เลือกกันถึง 3 ขุมพลัง (ขึ้นอยู่กับประเทศและตลาดที่จำหน่าย)

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร Turbo รหัส 8NR-FTS DOHC 4 สูบแถวเรียง
16 วาล์ว Direct Injection D4 VVT-iw (intake) / VVT-i (exhaust)
ขนาด 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 71.5 x 74.5 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1  กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์
ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT



– เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT (ยังไม่มีรายละเอียด
แน่ชัดว่าจะเป็นเครื่องยนต์บล๊อกใด)

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง
Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i  ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก
80.5 x 88.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.04 : 1  กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า PERMANENT
MAGNET SYNCHRONOUS ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่แบบ Ni-MH ( Nickel metal Hydride ) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT

รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า



ฐานการผลิตแห่งแรกของ Toyota C-HR นั้นจะอยู่ที่โรงงานในประเทศตุรกี
โดยจะเป็นรุ่นเครื่องยนต์ปกติ ส่วนรุ่น Hybrid นั้น จะผลิตที่โรงงานในประเทศอังกฤษ
ส่วนประเทศไทยมีแผนที่จะขึ้นสายการผลิตเช่นเดียวกัน กำหนดการเบื้องต้น
คาดว่าพร้อมผลิตและจำหน่ายในช่วงต้นปี 2018 นี้ รายละเอียดเครื่องยนต์และ
ระบบส่งกำลังยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นบล๊อกใด


Toyota C-HR รุ่น Top Hybrid





ที่มา : http://www.headlightmag.com/toyota-c-hr-standard-version/

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
น่านนน ใครบอกว่าเล็กกว่า HRV

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
คงได้ขายแค่ CHR HRV ทำให้ อีกหลายรุ่นที่เหลือ จอดสนิท

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
สรุปใหญ่กว่าใครหมด ยกเว้นความสูง
มันน่าจะเป็น c segment ยกสูงแล้วนะ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ยาวสุด กว้างสุด แต่เตี้ยเกือบเท่า CX3

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
สีแดงทำไมสวยเยี่ยงนี้ ถ้าราคาไม่แรงเกิน คงขายดีแน่ๆ

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
หัวติดแบบ juke ไหม  :(

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ขึ้นกับราคากับสิ่งที่ให้ สองอย่างนี้มาไทยน่ากลัวเหลือเกิน

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
2.0 ลิตร ของโตโยต้า พอใช้แบบเหลือๆแล้ว แต่กว่าจะเข้าไทยนี่ 2018 นานไปนะ

ออฟไลน์ mile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
ยาวสุด กว้างสุด  แต่พื้นที่ภายในห้องโดยสารจะสบายสุดหรือเปล่า  คงต้องรอต่อไปๆๆๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 947
    • อีเมล์
1.2 โบ มาได้ไม๊ เข้าเกณฑ์ Eco car phase 2 หรือเปล่า

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
มาแนวยารีสแน่เลยตัวใหญ่เครื่องเล็ก กินเรียบ

ออฟไลน์ Number_One

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
สวยดีนะผมว่า :)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,421
    • อีเมล์
1.2 Turbo

185 นิวตันเมตร ที่ 1,500-4,000 รอบ

ซีดครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องอัตราเร่งเครื่งนี้ครับ
เท่ารถ 2.0 ละ ต้นนะ ต้น


พี่โต ครับ เอามาเลยๆๆๆๆ ขอ ใต้รถสูงกกว่า 185 นะ

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
ผมสงสัยว่าทำไมต้องรอถึงปี 2018 อะไรมันจะนานขนาดนั้น
อย่าง civic กลางปีที่แล้วเพิ่งเห็น concept ต้นปีนี้ก็เอามาขายแล้ว

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
2018 ผ่อน jazz หมดแล้วปีนึง รอ minor change 2020
พอดี ได้ซื้อ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,876
  • เส้นขอบฟ้า
อยากได้ 1.2 Turbo ถ้ามีสีเหลืองหลังคาดำราคาไม่แรงๆนะแจ่มเลย

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
ดูมาตั้งนานเพิ่งสังเกตุเห็นที่เปิดประตูหลังนะเนี้ย

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,177
    • อีเมล์
คงไม่เข้าข่ายอีโคคาร์เฟส 2 แต่ 1.2 โบ มาเถอะ ราคาเอาพอๆกับ hrv แล้วข้าวของที่ให้มาไม่น่าเกลียด

ขายถล่มแน่นอน มาเร็วๆหน่อยสักต้นปีหน้าจะได้ไหม 2018 นานเกินตลาดโลกเค้าขายกันจนจะ mc ละ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
ยังชอบหน้าตามันไม่ลงจริงๆ หน้าจับหน้า Auris มาใส่จะดูดีกว่า


ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
เครื่อง 2.0 ถ้าให้เดาเล่นๆ น่าจะเป็น บล็อคเดียวกับ camry D4S แน่เลย
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,479
    • อีเมล์
ฝากบอกไปถึง TMT หน่อยครับ

 " การรอคอย เป็นสิ่งที่น่าเบื่อ

ยิ่งรอนาน มันจะหายอยาก "

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
ผมสงสัยว่าทำไมต้องรอถึงปี 2018 อะไรมันจะนานขนาดนั้น
อย่าง civic กลางปีที่แล้วเพิ่งเห็น concept ต้นปีนี้ก็เอามาขายแล้ว

คันนี้เป็น Platform ใหม่ครับ ไม่เกี่ยวข้องกับพื้นฐานรุ่นเดิมที่มีอยู่เลย
เลยคิดว่าน่าจะเป็นเหตุผลสำหรับการใช้ระยะเวลาในการขึ้นไลน์ผลิตใหม่ครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 เครื่อง 8NR-FTS 1.2L
 อ้างอิง Auris 1.2t ปล่อย Co2 ที่ 106-109 g/km
   กรณีมองเป็น Eco car 2 ผมว่าถ้าจะทำก็ทำได้ครับ
   แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่เป็น Eco car แน่นอน Co2 จึงน่าจะประมาณ 100 < X > 150 g/km

 เครื่อง 6AR-FSE 2.0L ผมว่าโอกาสน้อยสุด เหมาะกับตลาดบางที่มากกว่า Co2 คงประมาณ 150 < X > 200 g/km

 Hybrid 1.8L ตลาดบ้านเราอาจจะยังไม่ค่อยยอมรับ แต่สามารถส่งออกได้มาก และในอนาคตยังไงในแต่ละรุ่นก็จะค่อยๆทยอยเปิดตัวรุ่น Hybrid
 รุ่น Hybrid 1.8L มาแน่ครับ

 CH-R โอกาสจะมาเป็นรุ่นเครื่อง Hybrid กับ 1.2t สูงมากครับ

 เครื่อง 1.2t จะไปอยู่ใน Eco car 2 หรือเปล่า จับตากันให้ดีครับ

 ไม่มีใครสนใจช่วงล่างหลังของ CH-R เลย เป็นแบบอิสระ ไม่ใช่คานบิดแบบ B Crossover ส่วนใหญ่นะครับ
 เพราะมันคือ platform ของ Prius ที่เปลี่ยนไปใช้ช่วงล่างหลังแบบอิสระ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
toyota ไม่เคยทำรถเล็ก และถูก  ;D

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
กระจกประตูหลังเล็กแบบนั้น น่าจะอึดอัด

จากขนาดรถแล้ว 9แสน - 1.1ล้าน แน่ๆ
TOYOTA ไม่เคยขายของถูก

ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
วางเครื่อง1.8 cvt อัลติสตัวปัจจุบันก็เหลือๆแล้ว
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
สวยนะครับ  ดูผ่าน ๆ นึกว่า พอ ๆ กับ juke

ถ้ามาทรงนี้จริง พี่โตขายดีแน่  8)

ออฟไลน์ Waki Chi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ได้เห็นมิติตัวถังกับการเป็นยักษ์ใหญ่แบบพี่โตแล้ว กลัวว่าราคาจะโดนไปไกลเลย แต่ถ้าราคาจะถูกหรือระดับเดียวกับคู่แข่งก็จะงกสเปคและ ลดต้นทุน  :'( :'( :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2016, 13:36:56 โดย Waki Chi »

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
มาทีหลัง..แต่ระดับ Toyota ผมว่าต้องเอาให้คุ้มกันคำว่า "ตลาดวาย"    1. หลังอิสระไม่ใช่คานบิด ไม่แน่ แต่ถ้าใช้ platform พลีอุสแล้วโอกาสสูงมาก       2. ตั้งราคาสูงแน่ 8 กลางๆ จนถึง ล้านต้นๆ  กะแทงกั๊กกินรวบ ทั้ง B-cross  CX3.  HRV. JUKE. ECOSPORT.  และ C-cross ตัวเริ่มต้นที่ตัวเองไม่มีรถทำตลาด X TRIAL.  CRV.  CX5.  CAPTIVA.      3. น่าจะมาเร็วกว่า 2018 เล็กน้อย เพราะต้องแก้เกมส์ CIVIC FC เพราะดูทรงแล้ว ALTIS ทำอะไรไม่ได้มาก  ประกอบกับกระแส C segment ขาลงและคงลงยาว    4. ไฮบริดน่าจะมาแน่ๆ เพราะตรงกับ position ในไทยของเจ้าพรีอุสพอดี