// Toyota C-HR ขนาดและมิติตัวรถเท่าไหร่ เทียบกับคู่แข่งแล้วเป็นอย่างไร ? //

MoO Cnoe

Toyota C-HR

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบขนาดและมิติตัวถังของ Toyota C-HR กัน
เลยเอามาให้ชมกันก่อน พร้อมสเป็คเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง
สำหรับในตลาดโลก (ส่วนเวอร์ชั่นไทย ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าใช้เครื่องใด)



มิติตัวรถ Dimension

Length ยาว : 4,350 มิลลิเมตร
Width กว้าง : 1,795 มิลลิเมตร
Height สูง : 1,565 มิลลิเมตร

ระยะฐานล้อ Wheelbase : 2,640 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance : ยังไม่ทราบตัวเลข N/A

เปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน



Toyota C-HR รุ่น Standard
ภาพจาก http://www.noticiasautomotivas.com.br/toyota-c-hr-de-producao-e-flagrado-na-turquia/








เบื้องต้นจะมีให้เลือกกันถึง 3 ขุมพลัง (ขึ้นอยู่กับประเทศและตลาดที่จำหน่าย)

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร Turbo รหัส 8NR-FTS DOHC 4 สูบแถวเรียง
16 วาล์ว Direct Injection D4 VVT-iw (intake) / VVT-i (exhaust)
ขนาด 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 71.5 x 74.5 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1  กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์
ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT



– เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT (ยังไม่มีรายละเอียด
แน่ชัดว่าจะเป็นเครื่องยนต์บล๊อกใด)

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง
Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i  ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก
80.5 x 88.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.04 : 1  กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า PERMANENT
MAGNET SYNCHRONOUS ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่แบบ Ni-MH ( Nickel metal Hydride ) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT

รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า



ฐานการผลิตแห่งแรกของ Toyota C-HR นั้นจะอยู่ที่โรงงานในประเทศตุรกี
โดยจะเป็นรุ่นเครื่องยนต์ปกติ ส่วนรุ่น Hybrid นั้น จะผลิตที่โรงงานในประเทศอังกฤษ
ส่วนประเทศไทยมีแผนที่จะขึ้นสายการผลิตเช่นเดียวกัน กำหนดการเบื้องต้น
คาดว่าพร้อมผลิตและจำหน่ายในช่วงต้นปี 2018 นี้ รายละเอียดเครื่องยนต์และ
ระบบส่งกำลังยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นบล๊อกใด


Toyota C-HR รุ่น Top Hybrid





ที่มา : http://www.headlightmag.com/toyota-c-hr-standard-version/



kris-lack

น่านนน ใครบอกว่าเล็กกว่า HRV



ps000000

คงได้ขายแค่ CHR HRV ทำให้ อีกหลายรุ่นที่เหลือ จอดสนิท



Ex_machina

สรุปใหญ่กว่าใครหมด ยกเว้นความสูง
มันน่าจะเป็น c segment ยกสูงแล้วนะ



5thAvenue

ยาวสุด กว้างสุด แต่เตี้ยเกือบเท่า CX3



tnp_super

สีแดงทำไมสวยเยี่ยงนี้ ถ้าราคาไม่แรงเกิน คงขายดีแน่ๆ



BlueMan69

หัวติดแบบ juke ไหม  :(



Newhang

ขึ้นกับราคากับสิ่งที่ให้ สองอย่างนี้มาไทยน่ากลัวเหลือเกิน



Matlab

2.0 ลิตร ของโตโยต้า พอใช้แบบเหลือๆแล้ว แต่กว่าจะเข้าไทยนี่ 2018 นานไปนะ



mile

ยาวสุด กว้างสุด  แต่พื้นที่ภายในห้องโดยสารจะสบายสุดหรือเปล่า  คงต้องรอต่อไปๆๆๆๆๆๆๆ



nonp

1.2 โบ มาได้ไม๊ เข้าเกณฑ์ Eco car phase 2 หรือเปล่า



pjs6306

มาแนวยารีสแน่เลยตัวใหญ่เครื่องเล็ก กินเรียบ



Number_One

สวยดีนะผมว่า :)



mamaman

1.2 Turbo

185 นิวตันเมตร ที่ 1,500-4,000 รอบ

ซีดครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องอัตราเร่งเครื่งนี้ครับ
เท่ารถ 2.0 ละ ต้นนะ ต้น


พี่โต ครับ เอามาเลยๆๆๆๆ ขอ ใต้รถสูงกกว่า 185 นะ



Visual

ผมสงสัยว่าทำไมต้องรอถึงปี 2018 อะไรมันจะนานขนาดนั้น
อย่าง civic กลางปีที่แล้วเพิ่งเห็น concept ต้นปีนี้ก็เอามาขายแล้ว



Pasakorndvm

2018 ผ่อน jazz หมดแล้วปีนึง รอ minor change 2020
พอดี ได้ซื้อ
'19 Honda Civic EL



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

อยากได้ 1.2 Turbo ถ้ามีสีเหลืองหลังคาดำราคาไม่แรงๆนะแจ่มเลย



golferjk

ดูมาตั้งนานเพิ่งสังเกตุเห็นที่เปิดประตูหลังนะเนี้ย



whoami

คงไม่เข้าข่ายอีโคคาร์เฟส 2 แต่ 1.2 โบ มาเถอะ ราคาเอาพอๆกับ hrv แล้วข้าวของที่ให้มาไม่น่าเกลียด

ขายถล่มแน่นอน มาเร็วๆหน่อยสักต้นปีหน้าจะได้ไหม 2018 นานเกินตลาดโลกเค้าขายกันจนจะ mc ละ



Impulse

ยังชอบหน้าตามันไม่ลงจริงๆ หน้าจับหน้า Auris มาใส่จะดูดีกว่า




Tomz

เครื่อง 2.0 ถ้าให้เดาเล่นๆ น่าจะเป็น บล็อคเดียวกับ camry D4S แน่เลย
https://PrivateLadyEscorts.com - Local Secret Dating - No Selfie - Anonymous Casual Dating -   Local Private Lady



bravo

ฝากบอกไปถึง TMT หน่อยครับ

 " การรอคอย เป็นสิ่งที่น่าเบื่อ

ยิ่งรอนาน มันจะหายอยาก "



MoO Cnoe

ผมสงสัยว่าทำไมต้องรอถึงปี 2018 อะไรมันจะนานขนาดนั้น
อย่าง civic กลางปีที่แล้วเพิ่งเห็น concept ต้นปีนี้ก็เอามาขายแล้ว

คันนี้เป็น Platform ใหม่ครับ ไม่เกี่ยวข้องกับพื้นฐานรุ่นเดิมที่มีอยู่เลย
เลยคิดว่าน่าจะเป็นเหตุผลสำหรับการใช้ระยะเวลาในการขึ้นไลน์ผลิตใหม่ครับ



H3T

 เครื่อง 8NR-FTS 1.2L
 อ้างอิง Auris 1.2t ปล่อย Co2 ที่ 106-109 g/km
   กรณีมองเป็น Eco car 2 ผมว่าถ้าจะทำก็ทำได้ครับ
   แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่เป็น Eco car แน่นอน Co2 จึงน่าจะประมาณ 100 < X > 150 g/km

 เครื่อง 6AR-FSE 2.0L ผมว่าโอกาสน้อยสุด เหมาะกับตลาดบางที่มากกว่า Co2 คงประมาณ 150 < X > 200 g/km

 Hybrid 1.8L ตลาดบ้านเราอาจจะยังไม่ค่อยยอมรับ แต่สามารถส่งออกได้มาก และในอนาคตยังไงในแต่ละรุ่นก็จะค่อยๆทยอยเปิดตัวรุ่น Hybrid
 รุ่น Hybrid 1.8L มาแน่ครับ

 CH-R โอกาสจะมาเป็นรุ่นเครื่อง Hybrid กับ 1.2t สูงมากครับ

 เครื่อง 1.2t จะไปอยู่ใน Eco car 2 หรือเปล่า จับตากันให้ดีครับ

 ไม่มีใครสนใจช่วงล่างหลังของ CH-R เลย เป็นแบบอิสระ ไม่ใช่คานบิดแบบ B Crossover ส่วนใหญ่นะครับ
 เพราะมันคือ platform ของ Prius ที่เปลี่ยนไปใช้ช่วงล่างหลังแบบอิสระ



DriveOnly

toyota ไม่เคยทำรถเล็ก และถูก  ;D



Chris Evn

กระจกประตูหลังเล็กแบบนั้น น่าจะอึดอัด

จากขนาดรถแล้ว 9แสน - 1.1ล้าน แน่ๆ
TOYOTA ไม่เคยขายของถูก



pakorn

วางเครื่อง1.8 cvt อัลติสตัวปัจจุบันก็เหลือๆแล้ว
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12



+@ Krishna @+

สวยนะครับ  ดูผ่าน ๆ นึกว่า พอ ๆ กับ juke

ถ้ามาทรงนี้จริง พี่โตขายดีแน่  8)



Waki Chi

ได้เห็นมิติตัวถังกับการเป็นยักษ์ใหญ่แบบพี่โตแล้ว กลัวว่าราคาจะโดนไปไกลเลย แต่ถ้าราคาจะถูกหรือระดับเดียวกับคู่แข่งก็จะงกสเปคและ ลดต้นทุน  :'( :'( :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2016, 13:36:56 โดย Waki Chi »



VORA

มาทีหลัง..แต่ระดับ Toyota ผมว่าต้องเอาให้คุ้มกันคำว่า "ตลาดวาย"    1. หลังอิสระไม่ใช่คานบิด ไม่แน่ แต่ถ้าใช้ platform พลีอุสแล้วโอกาสสูงมาก       2. ตั้งราคาสูงแน่ 8 กลางๆ จนถึง ล้านต้นๆ  กะแทงกั๊กกินรวบ ทั้ง B-cross  CX3.  HRV. JUKE. ECOSPORT.  และ C-cross ตัวเริ่มต้นที่ตัวเองไม่มีรถทำตลาด X TRIAL.  CRV.  CX5.  CAPTIVA.      3. น่าจะมาเร็วกว่า 2018 เล็กน้อย เพราะต้องแก้เกมส์ CIVIC FC เพราะดูทรงแล้ว ALTIS ทำอะไรไม่ได้มาก  ประกอบกับกระแส C segment ขาลงและคงลงยาว    4. ไฮบริดน่าจะมาแน่ๆ เพราะตรงกับ position ในไทยของเจ้าพรีอุสพอดี