ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถดีดีอย่าง SAAB ถึงต้องจากเราไปครับ  (อ่าน 15638 ครั้ง)

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
เมื่อก่อนนี้มีผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Saab ในประเทศไทยคือ Auto Technic เจ้าเดียวใช่ไหมครับ
และเห็นพี่จิมเคยบอกไว้ว่า ต้องปิดฉากลงอย่างถาวรด้วยกลุ่มคนไม่กี่คน
น่าเสียดายจริงๆเลยนะครับ ผมอยากให้ 9-5 ใหม่ ได้มีโอกาสได้เข้ามาทำตลาดบ้าง

สำหรับผมแล้ว Saab ไม่ใช่รถที่แปลกเลย หรืออาจเป็นเพราะผมชอบดีไซน์แปลกแหวกแนวอยู่แล้วด้วยกระมั่ง
ผมว่ามันคือความลงตัว ความไม่เหมือนใคร กล้าที่จะแตกต่างดีนะครับ

อยากให้ Saab ถึงแม้จะอยู่ในอ้อมอก Spyker ได้เข้ามาทำตลาดในบ้านเราต่อไปมากๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2010, 20:55:38 โดย Peth »

ออฟไลน์ BnN

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 00:42:24 »
ที่แน่ๆ
ดีไซน์ของซาบยุค 90 พวกรุ่น 9000CD 9000CS 900S อะไรทั้งหลายแหล่
มาจนปัจจุบันก็ยังดูไม่เก่าเลย ชอบมากมาก ดูร่วมสมัยตลอดเวลา

จำความได้คันแรกของซาบที่รู้จักคือ 9000CD สีแดง ในโชว์รูมซาบศรีนครินทร์
ซึ่งปัจจุบันคือโชว์รูมเชฟโรเลตนั่นเอง

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 00:44:18 »
 :'( :'( :'( :'( :'(

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 00:46:14 »
 :'( :'( :'(

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 00:47:03 »
 :'(

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 00:47:47 »
 8)

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 00:48:14 »
I LOVE SAAB

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 08:55:26 »
ที่บ้านผมมองๆรถยุโีรปสือสองไว้ใช้ให้ซักคัน

ซึ่งSaabก็เป็นหนึ่งในตัวเลือก

แต่จำเป็นต้องตัดออกเพราะกลัวอยู่อย่างเดียวคือกลัวหาที่ซ่อม+อะไหล่ไม่ได้

 :( :(
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ GZaar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
  • quattro > 4titude
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 10:23:27 »
ผมก็ผูกพันธ์กับยี่ห้อนี้มากครับ เห็นมาตั้งแต่เด็กๆ ที่บ้านใช้ 9000CD มา2 คัน คันแรกแม่เอาไปคว่ำในปั้มน้ำมัน แต่แม่ไม่เป็นอะไรเลยแม้แต่รอยถลอกก็ไม่มี ส่วนน้าที่นั่งไปด้วยนิ้วหักเพราะโดนถุงลมดีด น่าเสียดายที่ตอนนั้นผมยังเด็กอยู่เลยยังไม่เคยได้ขับเลยสักครั้ง แต่พ่อบอกว่าช่วงล่างนิ่งมาก

9-5 ที่ใช้ตอนนี้ก็ไม่เคยคิดจะขายครับ มันเคยช่วยชีวิตคนในบ้านผมมาหลายครั้ง เคยโดนกระบะชนกลางลำอย่างแรงตรงที่กลับรถหน้าฟาร์มโชคชัย รถไถลไป 5-6 เมตร กระบะหน้ายู่กระโปรงหน้างอเป็นตัว V เลย ในรถผมนั่งกัน 5 คน มีพี่ผมกับญาติที่หัวโนเพราะหัวชนกัน คนอื่นไม่เป็นอะไรเลยแค่มึนเล็กน้อย

ทุกวันนี้ยังรักมันมากครับ แรง ปลอดภัย นั่งสบาย น้อยคันที่จะทำได้แบบนี้แม้แต่รถสัญชาติเยอรมันก็ตาม

ถ้าอีกหน่อยมีเงิน(เหลือๆ)ผมจะสั่งรุ่นใหม่ๆเข้ามาขับแน่นอน มันอยู่ในสายเลือดแล้ว 555 :D
คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 11:17:40 »
สำหรับในไทยแล้ว คนที่ต้องโดนด่าที่สุด คือ มิโคชิบะ หรือที่เราเรียกเขาว่า "ชิชิมารุ"

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 11:31:05 »
สำหรับในไทยแล้ว คนที่ต้องโดนด่าที่สุด คือ มิโคชิบะ หรือที่เราเรียกเขาว่า "ชิชิมารุ"

เหะ เจ้าประธานออโต้เทคนิคใช่ป่ะเนี่ย ชิชิมารุ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 12:29:46 »
มั้ง เนาะ เบื้ม   ;)

ออฟไลน์ Toroo.Thanvar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 12:45:56 »
จากที่เคยลองขับ 93 มา

ผมว่ามันเป็นรถที่ให้ feeling สุดยอดคันนึงเลยอ่ะคับ

อย่างไงซะ ผมเชื่อว่า

ถ้าบริษัทแม่เริ่มแข๊งแรงกว่านี้

ก็คงต้องมีคนนำเข้ามาบ้างแหละคับ

เพราะว่า saab เป็นแบรนด์ที่อย่างไงซะ คนไทยก็ยังรู้จักดีอยู่ และชื่นชอบมากอยู่

(ผมหวังว่าจะเป็นอย่างงั้นนะ)

ออฟไลน์ Biere

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
  • Biere ThaiMarch
    • Thai March Club
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 13:23:15 »
ผู้ใช้บางส่วนเลิกใช้ไปเพราะน้ำมันมันสูบเหมือนเครื่องบินครับ (พี่เขยผมบ่น) แกเลยขายไปเอา benz มาขับแทน

แต่ผมว่ารถมันเท่ดีนะ จะว่าไปรถดี ๆ หลายยี่ห้อเลย มาตายในไทย ทั้ง ๆ ที่ฝรั่งขายดีมาก ๆ

ส่วนใหญ่ก็เกิดจากบริหารผิดพลาดทั้งนั้นเลยครับ แย่จัง

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 13:41:19 »
อ่า ชิชิมารุ ชิชิมารุ  >:(

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 13:42:13 »
ผมก็ผูกพันธ์กับยี่ห้อนี้มากครับ เห็นมาตั้งแต่เด็กๆ ที่บ้านใช้ 9000CD มา2 คัน คันแรกแม่เอาไปคว่ำในปั้มน้ำมัน แต่แม่ไม่เป็นอะไรเลยแม้แต่รอยถลอกก็ไม่มี ส่วนน้าที่นั่งไปด้วยนิ้วหักเพราะโดนถุงลมดีด น่าเสียดายที่ตอนนั้นผมยังเด็กอยู่เลยยังไม่เคยได้ขับเลยสักครั้ง แต่พ่อบอกว่าช่วงล่างนิ่งมาก

9-5 ที่ใช้ตอนนี้ก็ไม่เคยคิดจะขายครับ มันเคยช่วยชีวิตคนในบ้านผมมาหลายครั้ง เคยโดนกระบะชนกลางลำอย่างแรงตรงที่กลับรถหน้าฟาร์มโชคชัย รถไถลไป 5-6 เมตร กระบะหน้ายู่กระโปรงหน้างอเป็นตัว V เลย ในรถผมนั่งกัน 5 คน มีพี่ผมกับญาติที่หัวโนเพราะหัวชนกัน คนอื่นไม่เป็นอะไรเลยแค่มึนเล็กน้อย

ทุกวันนี้ยังรักมันมากครับ แรง ปลอดภัย นั่งสบาย น้อยคันที่จะทำได้แบบนี้แม้แต่รถสัญชาติเยอรมันก็ตาม

ถ้าอีกหน่อยมีเงิน(เหลือๆ)ผมจะสั่งรุ่นใหม่ๆเข้ามาขับแน่นอน มันอยู่ในสายเลือดแล้ว 555 :D

งั้นผมขอสั่งมาด้วยคน  :D

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 14:03:33 »
ผมก็ผูกพันธ์กับยี่ห้อนี้มากครับ เห็นมาตั้งแต่เด็กๆ ที่บ้านใช้ 9000CD มา2 คัน คันแรกแม่เอาไปคว่ำในปั้มน้ำมัน แต่แม่ไม่เป็นอะไรเลยแม้แต่รอยถลอกก็ไม่มี ส่วนน้าที่นั่งไปด้วยนิ้วหักเพราะโดนถุงลมดีด น่าเสียดายที่ตอนนั้นผมยังเด็กอยู่เลยยังไม่เคยได้ขับเลยสักครั้ง แต่พ่อบอกว่าช่วงล่างนิ่งมาก

9-5 ที่ใช้ตอนนี้ก็ไม่เคยคิดจะขายครับ มันเคยช่วยชีวิตคนในบ้านผมมาหลายครั้ง เคยโดนกระบะชนกลางลำอย่างแรงตรงที่กลับรถหน้าฟาร์มโชคชัย รถไถลไป 5-6 เมตร กระบะหน้ายู่กระโปรงหน้างอเป็นตัว V เลย ในรถผมนั่งกัน 5 คน มีพี่ผมกับญาติที่หัวโนเพราะหัวชนกัน คนอื่นไม่เป็นอะไรเลยแค่มึนเล็กน้อย

ทุกวันนี้ยังรักมันมากครับ แรง ปลอดภัย นั่งสบาย น้อยคันที่จะทำได้แบบนี้แม้แต่รถสัญชาติเยอรมันก็ตาม

ถ้าอีกหน่อยมีเงิน(เหลือๆ)ผมจะสั่งรุ่นใหม่ๆเข้ามาขับแน่นอน มันอยู่ในสายเลือดแล้ว 555 :D

9-5 ที่ใช้อยู่ เป็น 2.0 Turbo หรือ 2.3 ครับ ไม่แน่ใจว่าช่วงนั้น 2.3 มี Turbo ด้วยไหม
ถ้า 2.0 แรงพอไหมครับ กินน้ำมันเป็นไงบ้าง 

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,212
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 14:24:10 »
ผมก็ผูกพันธ์กับยี่ห้อนี้มากครับ เห็นมาตั้งแต่เด็กๆ ที่บ้านใช้ 9000CD มา2 คัน คันแรกแม่เอาไปคว่ำในปั้มน้ำมัน แต่แม่ไม่เป็นอะไรเลยแม้แต่รอยถลอกก็ไม่มี ส่วนน้าที่นั่งไปด้วยนิ้วหักเพราะโดนถุงลมดีด น่าเสียดายที่ตอนนั้นผมยังเด็กอยู่เลยยังไม่เคยได้ขับเลยสักครั้ง แต่พ่อบอกว่าช่วงล่างนิ่งมาก

9-5 ที่ใช้ตอนนี้ก็ไม่เคยคิดจะขายครับ มันเคยช่วยชีวิตคนในบ้านผมมาหลายครั้ง เคยโดนกระบะชนกลางลำอย่างแรงตรงที่กลับรถหน้าฟาร์มโชคชัย รถไถลไป 5-6 เมตร กระบะหน้ายู่กระโปรงหน้างอเป็นตัว V เลย ในรถผมนั่งกัน 5 คน มีพี่ผมกับญาติที่หัวโนเพราะหัวชนกัน คนอื่นไม่เป็นอะไรเลยแค่มึนเล็กน้อย

ทุกวันนี้ยังรักมันมากครับ แรง ปลอดภัย นั่งสบาย น้อยคันที่จะทำได้แบบนี้แม้แต่รถสัญชาติเยอรมันก็ตาม

ถ้าอีกหน่อยมีเงิน(เหลือๆ)ผมจะสั่งรุ่นใหม่ๆเข้ามาขับแน่นอน มันอยู่ในสายเลือดแล้ว 555 :D

งั้นผมขอสั่งมาด้วยคน  :D

ผมสั่งด้วยคน ^^
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 15:18:54 »
ไม่อยากจะบอกว่าเคยทำงานที่นั้น รับช่าง จบ ปวส มาซ่อมรถส่งสัยจะมีแต่บริษัทนี้แห่งเดียว นอกนั้นเห็นแต่ ปวช

ซ่อมตั้งกะรถบัส ขสมก isuzu ไปยังรถ isuzu แต่ปัจุปันยกให้ดีเลอร์ซ่อมไป  ตามใจลูกค้าสุดๆ น้มันพกไปเองได้ จะเดินเข้าไปดูรถซ่อมก็ไม่มีใครว่า แต่ลูกค้าเรื่อมากแนะนำอย่าเข้าไปเดียวตินัน้นนี้ทำใจไม่ได้ เจอเรื้อแผงคอนโซล saab 900  เพื่อเปลี่ยนตู้แอร์ แล้วจะไม่อยากขับเอา รอมานสำเร็จออกมารับรถรอข้างนอกละกัน อิอิ

ออฟไลน์ GZaar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
  • quattro > 4titude
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 22:52:01 »
ผมก็ผูกพันธ์กับยี่ห้อนี้มากครับ เห็นมาตั้งแต่เด็กๆ ที่บ้านใช้ 9000CD มา2 คัน คันแรกแม่เอาไปคว่ำในปั้มน้ำมัน แต่แม่ไม่เป็นอะไรเลยแม้แต่รอยถลอกก็ไม่มี ส่วนน้าที่นั่งไปด้วยนิ้วหักเพราะโดนถุงลมดีด น่าเสียดายที่ตอนนั้นผมยังเด็กอยู่เลยยังไม่เคยได้ขับเลยสักครั้ง แต่พ่อบอกว่าช่วงล่างนิ่งมาก

9-5 ที่ใช้ตอนนี้ก็ไม่เคยคิดจะขายครับ มันเคยช่วยชีวิตคนในบ้านผมมาหลายครั้ง เคยโดนกระบะชนกลางลำอย่างแรงตรงที่กลับรถหน้าฟาร์มโชคชัย รถไถลไป 5-6 เมตร กระบะหน้ายู่กระโปรงหน้างอเป็นตัว V เลย ในรถผมนั่งกัน 5 คน มีพี่ผมกับญาติที่หัวโนเพราะหัวชนกัน คนอื่นไม่เป็นอะไรเลยแค่มึนเล็กน้อย

ทุกวันนี้ยังรักมันมากครับ แรง ปลอดภัย นั่งสบาย น้อยคันที่จะทำได้แบบนี้แม้แต่รถสัญชาติเยอรมันก็ตาม

ถ้าอีกหน่อยมีเงิน(เหลือๆ)ผมจะสั่งรุ่นใหม่ๆเข้ามาขับแน่นอน มันอยู่ในสายเลือดแล้ว 555 :D

9-5 ที่ใช้อยู่ เป็น 2.0 Turbo หรือ 2.3 ครับ ไม่แน่ใจว่าช่วงนั้น 2.3 มี Turbo ด้วยไหม
ถ้า 2.0 แรงพอไหมครับ กินน้ำมันเป็นไงบ้าง 

2.3t ตัว light turbo ครับ  รุ่นปรับโฉมครั้งที่ 1 กระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถไม่ใช่โครเมียม ไฟยังไม่ใช่โปรเจคเตอร์

ตัว 2.0t ไม่เคยลองครับ แต่ก็น่าจะแรงอยู่นะครับ น่าจะแซง 520i ได้สบายๆ ชิวๆ

ขับธรรมดาๆคงได้ประมาณเกือบๆ 10 โล/ลิตรนะครับ
แต่มันจะเสียตรงที่เหยียบมันส์จนเพลินน่ะสิครับ อันนี้กินแน่ๆ ;D แต่กินยังไงผมว่าก็ไม่น่าน้อยกว่า 6 โล/ลิตรอ่ะ
คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,213
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 16, 2010, 16:10:47 »
เคยขับตัว 2.0T Wagon รู้สึกว่าจะใส่กล่องเป็น 210 แรงม้า

อัตราเร่ง นี่ถ้านึกไม่ออก

ให้นึกถึง Subaru Impreza WRX แล้วดรอปลงมาสัก 20-25%

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 16, 2010, 20:30:29 »
SAAB สำหรับผมเป็นแค่ Shape-Appears-Ass-Backward

ผมไม่เคยรู้สึกว่ามันเป็นรถที่มีอะไรน่าสนใจเลย ในวัยเด็ก ผมรู้สึกว่า SAAB ไม่มีอะไรเทียบได้กับ
รถในฝันคันอื่นของผมเช่น BMW, Subaru หรือ Toyota Aristo

แต่

15 ปีผ่านไป ณ วันนี้ผมกลับมามองมันอีกครั้งและพบว่า SAAB ก็เป็นรถที่มีความไม่ธรรมดาหลายอย่าง
และสิ่งหนึ่งที่ผมชอบคือ SAAB เป็นอีกหนึ่งในบริษัทที่ไม่ได้มุ่งเน้นการทำรถเครื่องใหญ่โต คันใหญ่ กินน้ำมันจุ
แต่กลับพยายามทำให้เครื่อง 4 สูบเทอร์โบ เป็นเครื่องสหกรณ์ของค่ายเป็นเครื่องยนต์ที่โดดเด่นขึ้นมา
มีสมรรถณะและการแสดงออกของพละกำลังที่เครื่อง 6 สูบ หนาวได้

เทคโนโลยีของ SAAB เป็นสิ่งที่ต้องสัมผัสด้วยตัวเองจึงจะเห็นคุณค่า มองจากโบรชัวร์ มันก็ไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่า
รถหน้าตาตลกติดเทอร์โบ แต่สัมผัสจากของจริงอย่างเช่นการจัดวางสวิทช์คอนโทรลต่างๆซึ่งดูเหมือนจะยาก แต่ใช้จริงๆกลับง่าย สวิทช์ทุกอย่าง อยู่ภายในวงการขยับของมือ หน้าปัดมีโทนสีที่ธรรมดา แต่อ่านค่าได้ง่าย เบาะของ SAAB ยิ่งเป็นจุดเด่น เพราะไม่ว่าลองนั่งมากี่รุ่น ผมรู้สึกได้ว่าเบาะของ SAAB ทำมาเพื่อให้คนนั่งได้สบาย ไม่ใช่สักแต่ทำออกมาให้เป็นเบาะ

บอกตรงๆก็คือ ยิ่งแก่ตัวลง ผมกลับทวีความชอบ SAAB ขึ้นมาเรื่อยๆ ผมจึงไม่แปลกใจนักที่คนขับ SAAB มักเป็นผู้ใหญ่ หรือเป็นเด็กที่มีบุคลิกเหมือนผู้ใหญ่

ทุกวันนี้บอกตรงๆว่ากำลังคิดหนักว่าจะรับผิดชอบภาระรถคันที่ 3 ในบ้านไหวหรือไม่ เพราะกำลังตกหลุมรัก SAAB 9000CS ซึ่งผมคิดจะใช้รถคันนี้เป็นโมดูลในการลองผิดลองถูกเกี่ยวกับเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ค่าตัวของมันเริ่มตั้งแต่ 2 แสนไปจนถึง 3.5 แสนบาท ในราคา 3.5 แสนบาทนั้นคุณได้รถขนาดใหญ่ มีความปลอดภัยสูง มีการบังคับควบคุมที่ดีกว่าขนาดและน้ำหนักของมัน มีเครื่อง 2.3 ลิตรเทอร์โบซึ่งแม้จะเป็นเทคโนโลยีจากปี 93 แต่กลับถูกควบคุมด้วยกล่อง ECU Trionic ซึ่งมีความทันสมัยไม่แพ้รถยุคปัจจุบัน (และไม่ต้องไปเทียบกับรถยุคเดียวกัน) เครื่องยนต์เดิม 200 แรงม้า สามารถโมดิฟายแค่ท่อไอเสีย Reflash กล่อง ECU เพิ่มบูสท์เทอร์โบ ขยับเป็น 237 แรงม้าได้ จะบอกด้วยว่า 237 แรงม้านี้วัดจาก Test Car ซึ่งในที่แห่งนี้ Impreza WRX โรงงานเดิมๆวัดได้ 205 แรงม้า และ 350Z เกียร์อัตโนมัติวัดได้ 235 แรงม้า..คงพอเห็นความสามารถของมันแล้วนะครับ

เรื่องซ่อม เรื่องแต่ง แน่นอน ไม่ง่ายเหมือนรถญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่เมื่อพิจารณาดูว่าของที่มีให้เลือกในตลาดของแต่งนั้นก็เกินความต้องการของเราด้วยซ้ำ นี่ล่ะครับ ผมถึงอยากได้มันขึ้นมาทั้งๆที่เมื่อก่อนไม่ได้เคยใยดีอะไรกับรถยี่ห้อนี้เลย

ติดอยู่ที่ว่าบ้านผมจะสร้างใหม่ในอีก 3 ปีข้างหน้า ที่จอดยังไม่มี และผมรู้สึกว่าคุณพ่อกับคุณแม่อาจไม่เห็นด้วยที่ผมคนเดียวจนๆจะบ้ามีรถไปทำไมของตัวเองตั้ง 3 คัน ก็ยังเกรงใจพวกท่านอยู่ แต่ถ้าคุณพ่อไฟเขียวเมื่อไหร่ก็คือเขียว ก็เริ่มตั้งต้นมองหา SAAB ไว้ได้เลยเพราะจริงๆ พ่อผมก็ชอบ SAAB อยู่แล้วแต่ท่านไม่เคยบอกให้ผมรู้เลย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 16, 2010, 20:47:34 »
SAAB สำหรับผมเป็นแค่ Shape-Appears-Ass-Backward

ผมไม่เคยรู้สึกว่ามันเป็นรถที่มีอะไรน่าสนใจเลย ในวัยเด็ก ผมรู้สึกว่า SAAB ไม่มีอะไรเทียบได้กับ
รถในฝันคันอื่นของผมเช่น BMW, Subaru หรือ Toyota Aristo

แต่

15 ปีผ่านไป ณ วันนี้ผมกลับมามองมันอีกครั้งและพบว่า SAAB ก็เป็นรถที่มีความไม่ธรรมดาหลายอย่าง
และสิ่งหนึ่งที่ผมชอบคือ SAAB เป็นอีกหนึ่งในบริษัทที่ไม่ได้มุ่งเน้นการทำรถเครื่องใหญ่โต คันใหญ่ กินน้ำมันจุ
แต่กลับพยายามทำให้เครื่อง 4 สูบเทอร์โบ เป็นเครื่องสหกรณ์ของค่ายเป็นเครื่องยนต์ที่โดดเด่นขึ้นมา
มีสมรรถณะและการแสดงออกของพละกำลังที่เครื่อง 6 สูบ หนาวได้

เทคโนโลยีของ SAAB เป็นสิ่งที่ต้องสัมผัสด้วยตัวเองจึงจะเห็นคุณค่า มองจากโบรชัวร์ มันก็ไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่า
รถหน้าตาตลกติดเทอร์โบ แต่สัมผัสจากของจริงอย่างเช่นการจัดวางสวิทช์คอนโทรลต่างๆซึ่งดูเหมือนจะยาก แต่ใช้จริงๆกลับง่าย สวิทช์ทุกอย่าง อยู่ภายในวงการขยับของมือ หน้าปัดมีโทนสีที่ธรรมดา แต่อ่านค่าได้ง่าย เบาะของ SAAB ยิ่งเป็นจุดเด่น เพราะไม่ว่าลองนั่งมากี่รุ่น ผมรู้สึกได้ว่าเบาะของ SAAB ทำมาเพื่อให้คนนั่งได้สบาย ไม่ใช่สักแต่ทำออกมาให้เป็นเบาะ

บอกตรงๆก็คือ ยิ่งแก่ตัวลง ผมกลับทวีความชอบ SAAB ขึ้นมาเรื่อยๆ ผมจึงไม่แปลกใจนักที่คนขับ SAAB มักเป็นผู้ใหญ่ หรือเป็นเด็กที่มีบุคลิกเหมือนผู้ใหญ่

ทุกวันนี้บอกตรงๆว่ากำลังคิดหนักว่าจะรับผิดชอบภาระรถคันที่ 3 ในบ้านไหวหรือไม่ เพราะกำลังตกหลุมรัก SAAB 9000CS ซึ่งผมคิดจะใช้รถคันนี้เป็นโมดูลในการลองผิดลองถูกเกี่ยวกับเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ค่าตัวของมันเริ่มตั้งแต่ 2 แสนไปจนถึง 3.5 แสนบาท ในราคา 3.5 แสนบาทนั้นคุณได้รถขนาดใหญ่ มีความปลอดภัยสูง มีการบังคับควบคุมที่ดีกว่าขนาดและน้ำหนักของมัน มีเครื่อง 2.3 ลิตรเทอร์โบซึ่งแม้จะเป็นเทคโนโลยีจากปี 93 แต่กลับถูกควบคุมด้วยกล่อง ECU Trionic ซึ่งมีความทันสมัยไม่แพ้รถยุคปัจจุบัน (และไม่ต้องไปเทียบกับรถยุคเดียวกัน) เครื่องยนต์เดิม 200 แรงม้า สามารถโมดิฟายแค่ท่อไอเสีย Reflash กล่อง ECU เพิ่มบูสท์เทอร์โบ ขยับเป็น 237 แรงม้าได้ จะบอกด้วยว่า 237 แรงม้านี้วัดจาก Test Car ซึ่งในที่แห่งนี้ Impreza WRX โรงงานเดิมๆวัดได้ 205 แรงม้า และ 350Z เกียร์อัตโนมัติวัดได้ 235 แรงม้า..คงพอเห็นความสามารถของมันแล้วนะครับ

เรื่องซ่อม เรื่องแต่ง แน่นอน ไม่ง่ายเหมือนรถญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่เมื่อพิจารณาดูว่าของที่มีให้เลือกในตลาดของแต่งนั้นก็เกินความต้องการของเราด้วยซ้ำ นี่ล่ะครับ ผมถึงอยากได้มันขึ้นมาทั้งๆที่เมื่อก่อนไม่ได้เคยใยดีอะไรกับรถยี่ห้อนี้เลย

ติดอยู่ที่ว่าบ้านผมจะสร้างใหม่ในอีก 3 ปีข้างหน้า ที่จอดยังไม่มี และผมรู้สึกว่าคุณพ่อกับคุณแม่อาจไม่เห็นด้วยที่ผมคนเดียวจนๆจะบ้ามีรถไปทำไมของตัวเองตั้ง 3 คัน ก็ยังเกรงใจพวกท่านอยู่ แต่ถ้าคุณพ่อไฟเขียวเมื่อไหร่ก็คือเขียว ก็เริ่มตั้งต้นมองหา SAAB ไว้ได้เลยเพราะจริงๆ พ่อผมก็ชอบ SAAB อยู่แล้วแต่ท่านไม่เคยบอกให้ผมรู้เลย

คล้ายๆผมเลยครับพี่แพน ตั้งแต่ตอนแบเบาะไม่เคยรู้สึกถึงคุณค่าในตัว Saab เท่าไรเลย รู้แต่ว่ารถอะไรว่ะ ดูแล้วมันแปลกๆ แต่ก็ไม่น่าจะมีอะไรพิเศษ
แต่เพิ่งมาตระหนักได้ไม่กี่ปีมานี้เองครับ

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 16, 2010, 20:52:05 »
ผมก็ผูกพันธ์กับยี่ห้อนี้มากครับ เห็นมาตั้งแต่เด็กๆ ที่บ้านใช้ 9000CD มา2 คัน คันแรกแม่เอาไปคว่ำในปั้มน้ำมัน แต่แม่ไม่เป็นอะไรเลยแม้แต่รอยถลอกก็ไม่มี ส่วนน้าที่นั่งไปด้วยนิ้วหักเพราะโดนถุงลมดีด น่าเสียดายที่ตอนนั้นผมยังเด็กอยู่เลยยังไม่เคยได้ขับเลยสักครั้ง แต่พ่อบอกว่าช่วงล่างนิ่งมาก

9-5 ที่ใช้ตอนนี้ก็ไม่เคยคิดจะขายครับ มันเคยช่วยชีวิตคนในบ้านผมมาหลายครั้ง เคยโดนกระบะชนกลางลำอย่างแรงตรงที่กลับรถหน้าฟาร์มโชคชัย รถไถลไป 5-6 เมตร กระบะหน้ายู่กระโปรงหน้างอเป็นตัว V เลย ในรถผมนั่งกัน 5 คน มีพี่ผมกับญาติที่หัวโนเพราะหัวชนกัน คนอื่นไม่เป็นอะไรเลยแค่มึนเล็กน้อย

ทุกวันนี้ยังรักมันมากครับ แรง ปลอดภัย นั่งสบาย น้อยคันที่จะทำได้แบบนี้แม้แต่รถสัญชาติเยอรมันก็ตาม

ถ้าอีกหน่อยมีเงิน(เหลือๆ)ผมจะสั่งรุ่นใหม่ๆเข้ามาขับแน่นอน มันอยู่ในสายเลือดแล้ว 555 :D

9-5 ที่ใช้อยู่ เป็น 2.0 Turbo หรือ 2.3 ครับ ไม่แน่ใจว่าช่วงนั้น 2.3 มี Turbo ด้วยไหม
ถ้า 2.0 แรงพอไหมครับ กินน้ำมันเป็นไงบ้าง 

2.3t ตัว light turbo ครับ  รุ่นปรับโฉมครั้งที่ 1 กระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถไม่ใช่โครเมียม ไฟยังไม่ใช่โปรเจคเตอร์

ตัว 2.0t ไม่เคยลองครับ แต่ก็น่าจะแรงอยู่นะครับ น่าจะแซง 520i ได้สบายๆ ชิวๆ

ขับธรรมดาๆคงได้ประมาณเกือบๆ 10 โล/ลิตรนะครับ
แต่มันจะเสียตรงที่เหยียบมันส์จนเพลินน่ะสิครับ อันนี้กินแน่ๆ ;D แต่กินยังไงผมว่าก็ไม่น่าน้อยกว่า 6 โล/ลิตรอ่ะ

อ่อครับ รุ่นปรับโฉมครั้งแรก ที่เอาไอ้ก้านฉีดไฟหน้านั่นออกไปแล้วใช่ไหมครับ เป็น 2.3 light turbo ด้วย น่าจะเป็นเครื่องตัวเดียวกับปรับโฉมครั้งสุดท้ายที่มีไฟโปรเจคเตอร์ไหมครับ

ว่าแต่เคยประสบอุบัติเหตุชนเข้ากลางคัน แต่รถเราไม่เป็นอะไรมากเลยเหรอครับ

ออฟไลน์ GZaar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
  • quattro > 4titude
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 16, 2010, 23:45:31 »
ผมก็ผูกพันธ์กับยี่ห้อนี้มากครับ เห็นมาตั้งแต่เด็กๆ ที่บ้านใช้ 9000CD มา2 คัน คันแรกแม่เอาไปคว่ำในปั้มน้ำมัน แต่แม่ไม่เป็นอะไรเลยแม้แต่รอยถลอกก็ไม่มี ส่วนน้าที่นั่งไปด้วยนิ้วหักเพราะโดนถุงลมดีด น่าเสียดายที่ตอนนั้นผมยังเด็กอยู่เลยยังไม่เคยได้ขับเลยสักครั้ง แต่พ่อบอกว่าช่วงล่างนิ่งมาก

9-5 ที่ใช้ตอนนี้ก็ไม่เคยคิดจะขายครับ มันเคยช่วยชีวิตคนในบ้านผมมาหลายครั้ง เคยโดนกระบะชนกลางลำอย่างแรงตรงที่กลับรถหน้าฟาร์มโชคชัย รถไถลไป 5-6 เมตร กระบะหน้ายู่กระโปรงหน้างอเป็นตัว V เลย ในรถผมนั่งกัน 5 คน มีพี่ผมกับญาติที่หัวโนเพราะหัวชนกัน คนอื่นไม่เป็นอะไรเลยแค่มึนเล็กน้อย

ทุกวันนี้ยังรักมันมากครับ แรง ปลอดภัย นั่งสบาย น้อยคันที่จะทำได้แบบนี้แม้แต่รถสัญชาติเยอรมันก็ตาม

ถ้าอีกหน่อยมีเงิน(เหลือๆ)ผมจะสั่งรุ่นใหม่ๆเข้ามาขับแน่นอน มันอยู่ในสายเลือดแล้ว 555 :D

9-5 ที่ใช้อยู่ เป็น 2.0 Turbo หรือ 2.3 ครับ ไม่แน่ใจว่าช่วงนั้น 2.3 มี Turbo ด้วยไหม
ถ้า 2.0 แรงพอไหมครับ กินน้ำมันเป็นไงบ้าง 

2.3t ตัว light turbo ครับ  รุ่นปรับโฉมครั้งที่ 1 กระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถไม่ใช่โครเมียม ไฟยังไม่ใช่โปรเจคเตอร์

ตัว 2.0t ไม่เคยลองครับ แต่ก็น่าจะแรงอยู่นะครับ น่าจะแซง 520i ได้สบายๆ ชิวๆ

ขับธรรมดาๆคงได้ประมาณเกือบๆ 10 โล/ลิตรนะครับ
แต่มันจะเสียตรงที่เหยียบมันส์จนเพลินน่ะสิครับ อันนี้กินแน่ๆ ;D แต่กินยังไงผมว่าก็ไม่น่าน้อยกว่า 6 โล/ลิตรอ่ะ

อ่อครับ รุ่นปรับโฉมครั้งแรก ที่เอาไอ้ก้านฉีดไฟหน้านั่นออกไปแล้วใช่ไหมครับ เป็น 2.3 light turbo ด้วย น่าจะเป็นเครื่องตัวเดียวกับปรับโฉมครั้งสุดท้ายที่มีไฟโปรเจคเตอร์ไหมครับ

ว่าแต่เคยประสบอุบัติเหตุชนเข้ากลางคัน แต่รถเราไม่เป็นอะไรมากเลยเหรอครับ

ไม่รู้ว่าเครื่องตัวปรับโฉมครั้งสุดท้ายอัพเกรดขึ้นอีกรึป่าวนะครับ แต่รุ่นผม 185 แรงม้าจากโรงงาน แล้วใส่กล่อง hirsch เพิ่มเป็น 210 แรงม้าตามสเปค

จากที่โดนชนคราวนั้น ถุงลมออกมาทุกใบ ชนตรงกลางเสา B พอดี ต้องดึงโครงเสากับหลังคานิดหน่อย สภาพรถไม่เป็นอะไรมากครับยุบไปนิดเดียวเอง(แต่คันที่มาชนหน้ายับไปเลย) แต่ถึงยังไงโครงสร้างรถมันก็เคยเอียงไปแล้ว คงไม่มีทางทำให้กลับไปเป็นเหมือนเดิม 100% อ่ะครับ

ตอนนี้รู้สึกว่ารถมันชราภาพมากเลย เคยเอาไปลองกับ FD 2.0 ต้น-กลางยังทำได้แค่สูสีเองครับ

แต่ก็ยังขับสนุกเหมือนเดิมนะครับ วันไหนจอดไว้บ้านไม่ได้มีแต่คนแย่งกันใช้ :)
คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน

ออฟไลน์ GZaar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
  • quattro > 4titude
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 16, 2010, 23:50:32 »
SAAB สำหรับผมเป็นแค่ Shape-Appears-Ass-Backward

ผมไม่เคยรู้สึกว่ามันเป็นรถที่มีอะไรน่าสนใจเลย ในวัยเด็ก ผมรู้สึกว่า SAAB ไม่มีอะไรเทียบได้กับ
รถในฝันคันอื่นของผมเช่น BMW, Subaru หรือ Toyota Aristo

แต่

15 ปีผ่านไป ณ วันนี้ผมกลับมามองมันอีกครั้งและพบว่า SAAB ก็เป็นรถที่มีความไม่ธรรมดาหลายอย่าง
และสิ่งหนึ่งที่ผมชอบคือ SAAB เป็นอีกหนึ่งในบริษัทที่ไม่ได้มุ่งเน้นการทำรถเครื่องใหญ่โต คันใหญ่ กินน้ำมันจุ
แต่กลับพยายามทำให้เครื่อง 4 สูบเทอร์โบ เป็นเครื่องสหกรณ์ของค่ายเป็นเครื่องยนต์ที่โดดเด่นขึ้นมา
มีสมรรถณะและการแสดงออกของพละกำลังที่เครื่อง 6 สูบ หนาวได้

เทคโนโลยีของ SAAB เป็นสิ่งที่ต้องสัมผัสด้วยตัวเองจึงจะเห็นคุณค่า มองจากโบรชัวร์ มันก็ไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่า
รถหน้าตาตลกติดเทอร์โบ แต่สัมผัสจากของจริงอย่างเช่นการจัดวางสวิทช์คอนโทรลต่างๆซึ่งดูเหมือนจะยาก แต่ใช้จริงๆกลับง่าย สวิทช์ทุกอย่าง อยู่ภายในวงการขยับของมือ หน้าปัดมีโทนสีที่ธรรมดา แต่อ่านค่าได้ง่าย เบาะของ SAAB ยิ่งเป็นจุดเด่น เพราะไม่ว่าลองนั่งมากี่รุ่น ผมรู้สึกได้ว่าเบาะของ SAAB ทำมาเพื่อให้คนนั่งได้สบาย ไม่ใช่สักแต่ทำออกมาให้เป็นเบาะ

บอกตรงๆก็คือ ยิ่งแก่ตัวลง ผมกลับทวีความชอบ SAAB ขึ้นมาเรื่อยๆ ผมจึงไม่แปลกใจนักที่คนขับ SAAB มักเป็นผู้ใหญ่ หรือเป็นเด็กที่มีบุคลิกเหมือนผู้ใหญ่

ทุกวันนี้บอกตรงๆว่ากำลังคิดหนักว่าจะรับผิดชอบภาระรถคันที่ 3 ในบ้านไหวหรือไม่ เพราะกำลังตกหลุมรัก SAAB 9000CS ซึ่งผมคิดจะใช้รถคันนี้เป็นโมดูลในการลองผิดลองถูกเกี่ยวกับเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ค่าตัวของมันเริ่มตั้งแต่ 2 แสนไปจนถึง 3.5 แสนบาท ในราคา 3.5 แสนบาทนั้นคุณได้รถขนาดใหญ่ มีความปลอดภัยสูง มีการบังคับควบคุมที่ดีกว่าขนาดและน้ำหนักของมัน มีเครื่อง 2.3 ลิตรเทอร์โบซึ่งแม้จะเป็นเทคโนโลยีจากปี 93 แต่กลับถูกควบคุมด้วยกล่อง ECU Trionic ซึ่งมีความทันสมัยไม่แพ้รถยุคปัจจุบัน (และไม่ต้องไปเทียบกับรถยุคเดียวกัน) เครื่องยนต์เดิม 200 แรงม้า สามารถโมดิฟายแค่ท่อไอเสีย Reflash กล่อง ECU เพิ่มบูสท์เทอร์โบ ขยับเป็น 237 แรงม้าได้ จะบอกด้วยว่า 237 แรงม้านี้วัดจาก Test Car ซึ่งในที่แห่งนี้ Impreza WRX โรงงานเดิมๆวัดได้ 205 แรงม้า และ 350Z เกียร์อัตโนมัติวัดได้ 235 แรงม้า..คงพอเห็นความสามารถของมันแล้วนะครับ

เรื่องซ่อม เรื่องแต่ง แน่นอน ไม่ง่ายเหมือนรถญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่เมื่อพิจารณาดูว่าของที่มีให้เลือกในตลาดของแต่งนั้นก็เกินความต้องการของเราด้วยซ้ำ นี่ล่ะครับ ผมถึงอยากได้มันขึ้นมาทั้งๆที่เมื่อก่อนไม่ได้เคยใยดีอะไรกับรถยี่ห้อนี้เลย

ติดอยู่ที่ว่าบ้านผมจะสร้างใหม่ในอีก 3 ปีข้างหน้า ที่จอดยังไม่มี และผมรู้สึกว่าคุณพ่อกับคุณแม่อาจไม่เห็นด้วยที่ผมคนเดียวจนๆจะบ้ามีรถไปทำไมของตัวเองตั้ง 3 คัน ก็ยังเกรงใจพวกท่านอยู่ แต่ถ้าคุณพ่อไฟเขียวเมื่อไหร่ก็คือเขียว ก็เริ่มตั้งต้นมองหา SAAB ไว้ได้เลยเพราะจริงๆ พ่อผมก็ชอบ SAAB อยู่แล้วแต่ท่านไม่เคยบอกให้ผมรู้เลย

คล้ายๆผมเลยครับพี่แพน ตั้งแต่ตอนแบเบาะไม่เคยรู้สึกถึงคุณค่าในตัว Saab เท่าไรเลย รู้แต่ว่ารถอะไรว่ะ ดูแล้วมันแปลกๆ แต่ก็ไม่น่าจะมีอะไรพิเศษ
แต่เพิ่งมาตระหนักได้ไม่กี่ปีมานี้เองครับ

เด็กๆผมก็ไม่ชอบเลยไอ้เจ้า 9000CD เนี่ย ป๊าซื้อรถหน้าตาโบราณแบบนี้มาได้ไงเนี่ย ชอบอย่างเดียวคือภายในใหญ่โตมากมาย อย่างกับห้องนั่งเล่นเลย
คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
Re: ทำไมรถดีดีอย่าง Saab ถึงต้องจากเราไปครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 17, 2010, 11:06:07 »
ติดอยู่ที่ว่าบ้านผมจะสร้างใหม่ในอีก 3 ปีข้างหน้า ที่จอดยังไม่มี และผมรู้สึกว่าคุณพ่อกับคุณแม่อาจไม่เห็นด้วยที่ผมคนเดียวจนๆจะบ้ามีรถไปทำไมของตัวเองตั้ง 3 คัน ก็ยังเกรงใจพวกท่านอยู่ แต่ถ้าคุณพ่อไฟเขียวเมื่อไหร่ก็คือเขียว ก็เริ่มตั้งต้นมองหา SAAB ไว้ได้เลยเพราะจริงๆ พ่อผมก็ชอบ SAAB อยู่แล้วแต่ท่านไม่เคยบอกให้ผมรู้เลย

ตอนนี้ผมรับผิดชอบ 900S ทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียวยังเริ่มเหนื่อยเลยครับท่านผู้เกิน
----
จะกล่าวยังงัยดีหล่ะ กับ SAAB ที่เพิ่งรับมาอุปการะนี้

เรี่ยวแรงเดิมๆ เป็นรถเบ่งพลังม้าไว้ 130 ตัว แต่ กินน้ำมันดุจรถมีม้า 250 ตัว

แต่มันน่าหลงใหลชะมัดยาด!
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น