เอารถไปเช็คระยะศูนย์ Nissan เลยขอดู NP300 เจอเซลมีอายุๆหน่อย มองหัวจรดเท้าแล้วถามว่า ตอนนี้ใช้รถอะไรอยู่ครับ...
แต่ถ้างาน Motor Expo เจอแต่เซลพยายาม ตัดจบ"จองเลยไหมค่ะ" ทั้งๆที่ ดูรถไม่ถึง 10 นาที หนักสุดเลยคือ เซล Volvo พยายามปิดเซล ให้ช่วยเปรียบเทียบ V40,A250,118i นางบอก ไม่รู้จัก 118i ซะงั้น
ปล. มีคนรู้จักเคยเป็น Sale (อยู่ในวงการมา 20 กว่าปีจนตอนนี้ขึ้นเป็น MD. ของศูนย์ไปแล้ว) ปรกติแล้วพวกเซลมือฉมัง เค้าจะมีเทคนิค สามารถแยกออกว่า ใครที่มีแนวโน้มจะซื้อ หรือใครแค่มาดูเฉยๆ แต่กรองได้ไม่ 100% ซึ่งแน่นอนครับ การแต่งตัวก็มีผลด้วย
ตามงาน Expo นี่ก็ต้องเหนใจเซลด้วยครับ แต่ละคนต้องเร่งทำยอดกัน จับลูกค้าผิดคนนี่เสียโอกาศทำยอดไปเลย