ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Ford Everest ถึงมียอดขายน้อยกว่าที่ควรจะเป็นครับ??  (อ่าน 20494 ครั้ง)

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
ราคามันแรงเวอร์เกินไป
ตอนที่เปิดราคามา 1.59 ล้านในตัวท็อป คือราคาที่เหมาะสมที่สุดแล้วของ EV

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

อีกสองปียดในประเทศ จะเหลือเท่าไหร่น้า
ถ้า 500 ไปเรื่อยๆ ในบ้านเรา ถือว่า OK นะครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Ford  เขาแบรนเ์ใหญ่ ทำตลาดหลายประเทศ โรงงานภูมิภาคก็เฉลี่ยกันไป ถึงยอดขายในประเทศน้อย แต่ยอดผลิตเยอะนะครับ

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
3.2 + ขายดีทำไมไม่เพิ่มโควต้าแแล้วไปลดตัว 2.2 ลงอ่ะครับ งง :(

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ตอบในมุมของฟอร์ดพวกเราๆท่านๆ รู้กันหรือไม่ครับ ว่าฟอร์ดเอง ตั้งTarget ไว่เท่าไร ในแต่ละรุ่นและต่อเดือน?? 
ขนาดนี้กำลังผลิตของAAT มันไม่ไหวอยุ่แล้ว จนต้องมาmo line ford fac มาทำก็ยังไม่ทันส่งออก
ดังนั้น คำว่า  น้อย ไม่น่าเป็นในมุมของฟอร์ด

  มันต่างกันนะ...."ขายได้น้อย กับ ไม่มีของจะขาย"
                       ขายได้น้อย  กับ ผลิตแล้ว ไม่มีdealer สั่งมาลง
 


ตอบในมุมของคนเชียร์หรือคนแช่ง  อยากจะให้ขายได้เยอะๆมากกว่านี้หรือให้มันน้อยกว่านี้


ตอบในมุมของคนทั่วไป ผมว่ายอดนี้ก็สมเหตสมผล  รุ่นเดิมขายได้น้อยกว่านี้เยอะ ขายได้เท่านี้ก็ประสบคงามสำเร็จ


ตอบในมุมของคนทำproduct ผมเองมองว่า มันประสบตงามสำเร็จครับสำหรับตัวนี้


และเเน่นอนสำหรับบางคนที่มีinsider ก็ได้บอกไปบ้างแล้วครับว่า. Quota สำหรับขายในเมืองไทย เป็นสัดส่วนที่น้อยกว่าต่างประเทศ

Dealer ในไทอยากได้quota เยอะกว่านี้แหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 10:50:04 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
คนไม่ชอบแบรนด์แต่ไม่เคยใช้ คอยตำหนิหาเรื่องแม้กระทั่งข้ามรุ่นก็ยังมีเยอะ บอร์ดนี้ก็ด้วย
สำหรับEverestนี่ไม่ใช่คนเลือกรถแต่กลายเป็นรถเลือกคน คนที่จะเป็นเจ้าของต้องเหมาะสมกับรถด้วย
ผมไม่ได้พูดเล่นๆนะ ถ้าไม่ใช่คนชอบสมรรถนะรถและอุปกรณ์ความปลอดภัยและความสวยในสายตาจริงๆก็จะทนไม่ได้กับเรื่องจุกจิกเล็กๆน้อยๆ
หรือแม้กระทั่งเรื่องใหญ่ๆ เช่นบางคันมีปัญหาระบบไฟ เครื่อง เกียร์เป็นต้น หากลองเข้ามาอ่านบอร์ดที่มีคนที่โชคร้ายมาโพสต์
จำนวนไม่ต้องมาก แต่อ่านซ้ำไปมาและหลายบอร์ดมันก็คันเดิม ก็จะพาลวิตกจริตกลัวนั่นนี่
ทั้งๆที่เปรียบเทียบกับคนส่วนใหญ่ที่มีปัญหาแต่รับได้หรือไม่มีปัญหาอะไรมันมากกว่า

อย่างคันที่ผมใช้มีปัญหาเล็กน้อยมากเมื่อเที่ยบกับปัญหาของเจ้าตลาด ซึ่งปัญหาแบบผมแก้จบแต่ปัญหาของเจ้าตลาดบางอย่างมันเป็นทุกคันและแก้ไขไม่ได้
แบบนี้ก็มี ตอนนี้ผมมีรถใช้ทั้งหมด4คัน และคันที่ใช้บ่อยที่สุดคือEverest และทุกครั้งที่ใช้ก็มีความสุขดี ไม่ได้จิ้นแบบบางความเห็นว่ากลัวนั่นนี่ทั้งที่ตัวเองไม่ได้เป็นเจ้าของ
ตอนนี้ใช้มา18000กิโลไม่เคยต้องค้างอู่สักคืน แบรนด์อื่นผมใช้มามากก็ไม่เห็นว่าจะมีแบรนด์ไหนที่ไม่มีปัญหาใดๆเลย

ยิ่งสำหรับผมซึ่งขี้รำคาญเสียงกวนใจลองมีเสียงประหลาดจากคอนโซลที่แก้ไม่หายหรือเสียงตัดของแอร์แบบนี้ผมยังรับไม่ได้เลย
เรื่องความสวยมันนานาจิตตัง ใครว่าFortunerสวยแต่ผมว่าไม่ และไม่เคยแวะเข้าไปบูธToyotaเลยเพราะผมไม่ชอบdesignของมัน ก็เป็นเรื่องปรกติ
แต่จริงๆรถญี่ปุ่นที่ผมนั่งบ่อยกว่ายี่ห้ออื่นกลับเป็นtoyotaเพราะบางครั้งต้องขึ้นแทกซี่ก็โดนทุกทีเหมือนกัน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ใคร ทำโรงงาน ผลิตชิ้นส่วน ให้ Ford
จะรู้ว่า

I don't care.

แต่ I don't care ทำให้ เฟียสต้า และ โฟกัส ประสบหายนะ

แต่ รุ่น ตลาดโลกอย่าง เรนเจอร์ และ เอเวอร์เรส ไม่ได้กระทบ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
คนไม่ชอบแบรนด์แต่ไม่เคยใช้ คอยตำหนิหาเรื่องแม้กระทั่งข้ามรุ่นก็ยังมีเยอะ บอร์ดนี้ก็ด้วย
สำหรับEverestนี่ไม่ใช่คนเลือกรถแต่กลายเป็นรถเลือกคน คนที่จะเป็นเจ้าของต้องเหมาะสมกับรถด้วย
ผมไม่ได้พูดเล่นๆนะ ถ้าไม่ใช่คนชอบสมรรถนะรถและอุปกรณ์ความปลอดภัยและความสวยในสายตาจริงๆก็จะทนไม่ได้กับเรื่องจุกจิกเล็กๆน้อยๆ
หรือแม้กระทั่งเรื่องใหญ่ๆ เช่นบางคันมีปัญหาระบบไฟ เครื่อง เกียร์เป็นต้น หากลองเข้ามาอ่านบอร์ดที่มีคนที่โชคร้ายมาโพสต์
จำนวนไม่ต้องมาก แต่อ่านซ้ำไปมาและหลายบอร์ดมันก็คันเดิม ก็จะพาลวิตกจริตกลัวนั่นนี่
ทั้งๆที่เปรียบเทียบกับคนส่วนใหญ่ที่มีปัญหาแต่รับได้หรือไม่มีปัญหาอะไรมันมากกว่า

อย่างคันที่ผมใช้มีปัญหาเล็กน้อยมากเมื่อเที่ยบกับปัญหาของเจ้าตลาด ซึ่งปัญหาแบบผมแก้จบแต่ปัญหาของเจ้าตลาดบางอย่างมันเป็นทุกคันและแก้ไขไม่ได้
แบบนี้ก็มี ตอนนี้ผมมีรถใช้ทั้งหมด4คัน และคันที่ใช้บ่อยที่สุดคือEverest และทุกครั้งที่ใช้ก็มีความสุขดี ไม่ได้จิ้นแบบบางความเห็นว่ากลัวนั่นนี่ทั้งที่ตัวเองไม่ได้เป็นเจ้าของ
ตอนนี้ใช้มา18000กิโลไม่เคยต้องค้างอู่สักคืน แบรนด์อื่นผมใช้มามากก็ไม่เห็นว่าจะมีแบรนด์ไหนที่ไม่มีปัญหาใดๆเลย

ยิ่งสำหรับผมซึ่งขี้รำคาญเสียงกวนใจลองมีเสียงประหลาดจากคอนโซลที่แก้ไม่หายหรือเสียงตัดของแอร์แบบนี้ผมยังรับไม่ได้เลย
เรื่องความสวยมันนานาจิตตัง ใครว่าFortunerสวยแต่ผมว่าไม่ และไม่เคยแวะเข้าไปบูธToyotaเลยเพราะผมไม่ชอบdesignของมัน ก็เป็นเรื่องปรกติ
แต่จริงๆรถญี่ปุ่นที่ผมนั่งบ่อยกว่ายี่ห้ออื่นกลับเป็นtoyotaเพราะบางครั้งต้องขึ้นแทกซี่ก็โดนทุกทีเหมือนกัน

อันนี้ อ่านมาเหรอครับ มว่าคนซื้อรถ ไม่ได้มาเล่น board กันทุกคนหรอกครับ
ผมนี่ ชีวิตจริง ตัว จริง เสียงจริง ไม่ได้เล่น บอร์ด ฟอร์ดเลย
คนรอบกาย เล่นให้ฟัง หลายๆต่อหลายคน เจ้าของรถ ฟอร์ด
เรื่อง เสียง หรืออะไรที่มันไร้สาระ คนไม่ได้สนใจ
ผมว่า ปัญหา ที่คนทนไม่ได้เรื่อง การที่มันเสีย จนขับไม่ได้ซะมากกว่า
คงมีไม่กี่คนหรอกครับ ที่สามารถซื้อรถมาใช้ไปซ่อมไป
ไม่ใช่ แค่ฟอร์ด GM ก็เช่นกัน หลายๆ รุ่นรถดีมาก แต่ ตายเพราะ เครื่องยนต์และเกียร์

แต่ Everest ผมก็ยังไม่เห็นมันมีปัญหา ปัญหา คือ มันแพง คนไปรุ่นอื่นซะมากกว่า

วันนี้ได้คำคม

รถเลือกคน
จงภูมิใจ ที่ Ford เลือกคุณเป็นเจ้าของ ฮา แพรบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 11:47:11 โดย mamaman »

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
คู่แข่งในตลาดคือ Fortuner  MU-X และ Pajero sport ซึ่ง มองในแง่ ของยี้ห้อรถ option ราคาขายต่อ ศูนย์บริการ Everest เองเสียเปรียบอยู่
คนไทยส่วนใหญ่ คิดเรื่อง ราคาขายต่อ ค่าดูแลรักษา มากกว่า ต้องการรถขับดี ที่อาจจะมีปัญหาเรื่องศูนย์บ้าง กับ ราคาขายต่อตกเยอะ


Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์

วันนี้ได้คำคม

รถเลือกคน
จงภูมิใจ ที่ Ford เลือกคุณเป็นเจ้าของ ฮา แพรบ

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ฮาครับอันนี้ สงสัยมันไม่เลือกผม ปัญหามาเยอะจั๊งงงงง  :P

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
คนไม่ชอบแบรนด์แต่ไม่เคยใช้ คอยตำหนิหาเรื่องแม้กระทั่งข้ามรุ่นก็ยังมีเยอะ บอร์ดนี้ก็ด้วย
สำหรับEverestนี่ไม่ใช่คนเลือกรถแต่กลายเป็นรถเลือกคน คนที่จะเป็นเจ้าของต้องเหมาะสมกับรถด้วย
ผมไม่ได้พูดเล่นๆนะ ถ้าไม่ใช่คนชอบสมรรถนะรถและอุปกรณ์ความปลอดภัยและความสวยในสายตาจริงๆก็จะทนไม่ได้กับเรื่องจุกจิกเล็กๆน้อยๆ
หรือแม้กระทั่งเรื่องใหญ่ๆ เช่นบางคันมีปัญหาระบบไฟ เครื่อง เกียร์เป็นต้น หากลองเข้ามาอ่านบอร์ดที่มีคนที่โชคร้ายมาโพสต์
จำนวนไม่ต้องมาก แต่อ่านซ้ำไปมาและหลายบอร์ดมันก็คันเดิม ก็จะพาลวิตกจริตกลัวนั่นนี่
ทั้งๆที่เปรียบเทียบกับคนส่วนใหญ่ที่มีปัญหาแต่รับได้หรือไม่มีปัญหาอะไรมันมากกว่า

อย่างคันที่ผมใช้มีปัญหาเล็กน้อยมากเมื่อเที่ยบกับปัญหาของเจ้าตลาด ซึ่งปัญหาแบบผมแก้จบแต่ปัญหาของเจ้าตลาดบางอย่างมันเป็นทุกคันและแก้ไขไม่ได้
แบบนี้ก็มี ตอนนี้ผมมีรถใช้ทั้งหมด4คัน และคันที่ใช้บ่อยที่สุดคือEverest และทุกครั้งที่ใช้ก็มีความสุขดี ไม่ได้จิ้นแบบบางความเห็นว่ากลัวนั่นนี่ทั้งที่ตัวเองไม่ได้เป็นเจ้าของ
ตอนนี้ใช้มา18000กิโลไม่เคยต้องค้างอู่สักคืน แบรนด์อื่นผมใช้มามากก็ไม่เห็นว่าจะมีแบรนด์ไหนที่ไม่มีปัญหาใดๆเลย

ยิ่งสำหรับผมซึ่งขี้รำคาญเสียงกวนใจลองมีเสียงประหลาดจากคอนโซลที่แก้ไม่หายหรือเสียงตัดของแอร์แบบนี้ผมยังรับไม่ได้เลย
เรื่องความสวยมันนานาจิตตัง ใครว่าFortunerสวยแต่ผมว่าไม่ และไม่เคยแวะเข้าไปบูธToyotaเลยเพราะผมไม่ชอบdesignของมัน ก็เป็นเรื่องปรกติ
แต่จริงๆรถญี่ปุ่นที่ผมนั่งบ่อยกว่ายี่ห้ออื่นกลับเป็นtoyotaเพราะบางครั้งต้องขึ้นแทกซี่ก็โดนทุกทีเหมือนกัน

อันนี้ อ่านมาเหรอครับ มว่าคนซื้อรถ ไม่ได้มาเล่น board กันทุกคนหรอกครับ
ผมนี่ ชีวิตจริง ตัว จริง เสียงจริง ไม่ได้เล่น บอร์ด ฟอร์ดเลย
คนรอบกาย เล่นให้ฟัง หลายๆต่อหลายคน เจ้าของรถ ฟอร์ด
เรื่อง เสียง หรืออะไรที่มันไร้สาระ คนไม่ได้สนใจ
ผมว่า ปัญหา ที่คนทนไม่ได้เรื่อง การที่มันเสีย จนขับไม่ได้ซะมากกว่า
คงมีไม่กี่คนหรอกครับ ที่สามารถซื้อรถมาใช้ไปซ่อมไป
ไม่ใช่ แค่ฟอร์ด GM ก็เช่นกัน หลายๆ รุ่นรถดีมาก แต่ ตายเพราะ เครื่องยนต์และเกียร์

แต่ Everest ผมก็ยังไม่เห็นมันมีปัญหา ปัญหา คือ มันแพง คนไปรุ่นอื่นซะมากกว่า

วันนี้ได้คำคม

รถเลือกคน
จงภูมิใจ ที่ Ford เลือกคุณเป็นเจ้าของ ฮา แพรบ
นี่มันรถหรือ ไม้กายสิทธิ์ของแฮรรรี่ พอตเตอร์ครับเนี่ย มีเลือกเจ้าของด้วย

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
ง่ายๆครับ ชอบก็ซื้อ  ไม่ชอบก็ผ่านไป

จากหัวข้อที่ถาม
ทำไม Ford Everest ถึงมียอดขายน้อยกว่าที่ควรจะเป็นครับ??
มุมมองคนผู้บริโภค  คาดหวังว่าจะเห็นรถรุ่นนี้วิ่งเต็มถนนเหมือน ฟอร์จูนเนอร์ รึป่าว เพราะดูตอนเปิดตัวกระแสมาดี?
ความเป็นจริงมันยากครับที่จะเยอะแบบนั้นได้ อย่างที่หลายท่านออกความเห็นไว้ เค้าเน้นส่งออก  มากกว่าส่งขายในประเทศ

ส่วนตัวคิดว่ายอดขายเค้าก็โอเคแล้วไม่ได้แย่หรอกครับ

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
อย่างคุณmanamanนี่ก็เป็นตัวอย่าง คนรอบตัวเล่าให้ฟัง ตัวเองก็ไม่ใช่เหมือนกัน
แต่ก็ยังเข้ามาวอแวได้เกือบทุกกระทู้ที่มีโอกาสจะได้แขวะ
แค่คนเล่าก็เชื่อแถมขยายความยังกะใช้เองจริงๆ คนแบบนี้แหละที่รถเลือกคนที่ผมหมายถึง ขอฮาแพรบ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
มันแพงซะจนไม่มีความน่าซื้อหลงเหลืออยู่เลยอันนี้ความรู้สึกส่วนตัว ผมถึงรอดูตัวเทรนด์อยู่นี่ไงครับเผื่อราคาจะดูน่าซื้อขึ้นบ้าง

อีกอย่างขับดีไหม? ยอมรับว่ามันขับดีสุดในppvบ้านเรา แต่เอาเข้าจริงขับเรื่อยๆไม่บ้าระห่ำเกินไป ผมว่ามันก็ไม่ได้ต่างอะไรกันสักเท่าไรเลย แถมออกตึงๆตังๆในบางจังหวะอีกต่างหาก

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
คหสต.

1) มันแพงไปสำหรับ 3.2
2) มันกินจุไปสำหรับ 3.2
3) ติดตรงที่เป็น FORD
4) ทำใจตอนเปลี่ยนรถไม่ได้ที่เงินหายเยอะ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ราคาแบรนด์ลองแต่ตั้งราคาแรงอยู่ครับ+กับคนจะซื้อรถใช้กันทีถ้าเลือกอะไรที่ไม่คุ้นผมว่าส่วนใหญ่หาข้อมูลก่อนทั้งนั้น
หลังๆเริ่มมีความจุกจิกให้เห็นหลายเรื่องถอดใจไปหลายคนนะดูในคลับได้

พูดตรงๆว่าอยากได้มากครับพอเข้าไปสิงอยู่ในคลับเท่านั้นแหละจากข้อมูลที่ได้มาผมไม่กล้าซื้อ
เทียบอยู่ 3 รุ่น Fortuner TRD Ranger wildtrak 3.2 Everest 3.2+ พอดีคันนี้ต้องใช้ขนของบ่อย

และวิ่งเยอะพอสมควรใจตอนแรกอยากได้ Wildtrak ดูไปดูมา PPV พับเบาะเอาก็ได้เลยอยากได้ Everest ขึ้นมา
ไปตามอยู่ในบอร์ดที่เห็นๆก็มีเครื่องพังไปแล้ว 6 คัน วิ่งหลักพันกิโลกันซะส่วนใหญ่เพลียจริงๆจะพังง่ายอะไรขนาดนั้น

ไม่รู้มันจะจุกจิกอะไรขนาดนี้บางคันออปชั่นไม่มีในตัวขับ 2 ดันมีฟังชั่นตัวขับ 4 มากระพริบที่จอให้มันได้แบบนี้ซิ
จากอยากได้ตอนนี้ขออยู่ดูเฉยๆก่อนละกันครับที่เจอกันเยอะๆก็รวนระบบไฟแบตเสื่อมรถเลยรวน

ลองคิดเล่นๆว่าใช้ไปสัก 4 ปีขายไม่รู้จะต้องเข้าศูนย์กี่รอบไม่ต้องทำอย่างอื่นกันพอดีซื้อมาใช้ดันต้องมีภาระเพิ่มคันที่เครื่องพังบางคนเคลียจบ
ได้รถใหม่ศูนย์ซื้อคืนบางคันยังรอตกลงอยู่ครับตอนแรกจะเปลี่ยนเครื่องให้เจ้าของเค้าไม่ยอมวิ่งไปแค่ 3 พันกว่ากิโล

เห็นว่าไปเอาไวเทร็คแทนแล้วใจรักฟอร์ดยังรอวันที่ฟอร์ดไทยเห็นใจผู้บริโภคและใส่ใจคุณภาพตัวรถมากกว่านี้อยู่นะครับ
คนอยากใช้เยอะมากนะรอบข้างผมเพื่อนฟูงใช้หลายบางคนมีหลายคันหน่อยก็ไม่เดือดร้อนคนที่เค้าใช้เป็นคันหลัก

ขายทิ้งหนีกลับไปใช้เจ้าตลาดกันหมดแล้วการออกแบบระบบความปลอดภัยนะดีไม่เถียงแต่ช่วยให้ทนๆหน่อยกับรับผิดชอบแก้ไขข้อผิดพลาด
ไม่ใช่ออปชั่นความปลอดภัยจัดมาเต็มดับกลางอากาศแบบนี้แล้วมันจะช่วยให้ปลอดภัยได้ยังไงครับจะมีวันที่มีรถดีๆออปชั่นดีๆทนทานไม๊ประเทศไทยเอาใขช่วยอยู่นะจากคนที่ผิดหวังจนไม่กล้าซื้อแล้ว

เห็นมีอยู่กระทู้นึงในคลับบอกเอเวอเรสเรานี่แข็งจริงนะเอารถไปชนท้ายแคมรี่มาแล้วถ่ายรูปรถคันที่โดนชนไม่เซ็นเซอร์ทะเบียนให้เค้าด้วย
ท้ายยับเลยแล้วถ่ายด้านหน้ารถตัวเองว่าแค่กันชนหลุดนิดหน่อยเพลียจริงๆเอาหน้าชนท้ายรถก็สูงกว่าเค้าแล้วมาบอกรถเรานี่แข็งให้ได้งี้ซิ

เดาว่าแคมรี่ซ่อมเสร็จก่อน 555+ อันนี้ขำๆนะครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์

ใคร ทำโรงงาน ผลิตชิ้นส่วน ให้ Ford
จะรู้ว่า

I don't care.

แต่ I don't care ทำให้ เฟียสต้า และ โฟกัส ประสบหายนะ

แต่ รุ่น ตลาดโลกอย่าง เรนเจอร์ และ เอเวอร์เรส ไม่ได้กระทบ

ฟอร์ด ไทย ก็เป็นแบบว่า I do not mind, I ขายเอาลูกค้าใหม่
ลูกค้าเก่า ซ่อมตามการรับประกัน
ไม่มีre call

ซวยชะมัด ขับเฟียสตา เกียร์กะตุก 55
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
อย่างคุณmanamanนี่ก็เป็นตัวอย่าง คนรอบตัวเล่าให้ฟัง ตัวเองก็ไม่ใช่เหมือนกัน
แต่ก็ยังเข้ามาวอแวได้เกือบทุกกระทู้ที่มีโอกาสจะได้แขวะ
แค่คนเล่าก็เชื่อแถมขยายความยังกะใช้เองจริงๆ คนแบบนี้แหละที่รถเลือกคนที่ผมหมายถึง ขอฮาแพรบ

คนรอบ ข้าง ก็เพื่อน ญาติพี่น้อง คนใกล้ตัว นี่ละครับ
ก็เห็นๆ กับ ตาสองข้างนี่ ละ ไม่ได้ มโน อะไรหรอกครับ
ไม่ได้ มานั่ง บอร์ดมโนนะครับ

ฮาแพรบ ขนาด บอก ว่า รถเพื่อน รถญาติ ยังจะมาว่า ผมมโน ฮาแพรบครับ
แล้วถ้าผมเห็น คา ตาขนาดนี้ ว่ารถมันพังจริงๆ แล้วผมจะกล้าซื้อันละ


ผมคงไม่คู่ ควรกับ รถ จริงๆ ละครับ
เพราะผมไม่พร้อมจะเอารถไปเลี่ยน ท่ออินเตอร์แตก ท่อน้ำมันเพาเวร์รั่ว
ฟังเค้ามาอีกทีครับ ฟังจากไอ้เพื่อน ที่มันทำงานด้วยกันนี่ละ
ตอนแรกก็เห่อไปซื้อรุ่นเดียวกัน มา สามคัน เจออาการเดียวกัน
อีกคัน
นี่ ขนาดคนใกล้ตัว เห็นๆ ใช้อยู่ ไม่กี่คัน ยังเจอปัญหา แบบ สาหัสขนาดนี้
ผมคงไม่กล้าเอามาวัดดวงหรอกครับ

ฮาอีกทีแพรบครับ

ผมคงไม่เดินไปถาม คนแปลกหน้า ว่า พี่ๆ รถ พี่ดีมั้ยครับ หรอก

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ใคร ทำโรงงาน ผลิตชิ้นส่วน ให้ Ford
จะรู้ว่า

I don't care.

แต่ I don't care ทำให้ เฟียสต้า และ โฟกัส ประสบหายนะ

แต่ รุ่น ตลาดโลกอย่าง เรนเจอร์ และ เอเวอร์เรส ไม่ได้กระทบ

ฟอร์ด ไทย ก็เป็นแบบว่า I do not mind, I ขายเอาลูกค้าใหม่
ลูกค้าเก่า ซ่อมตามการรับประกัน
ไม่มีre call

ซวยชะมัด ขับเฟียสตา เกียร์กะตุก 55

ผมไม่เชื่อ คุณหรอกครับ
รถมันดี จริงๆ นะ คุณขับเองยังชมเลยครับ
เพราะ เฟียสตา ได้เลือกคุณแล้ว
ฮาแพรบครับ

แล้ว รถเช่า วิ่งงานที่บริบัท เฟียสตา อีกห้าคัน อีก พอครบอายุ เกียร์ก็พร้อมใจกันพังอีก
เพราะ ผมไม่คู่ควร กับรถครับ ฮาแพรบครับ

ปล.ผมพิพม์เล่น ขำๆ ครับ อย่าคิดมาก กลัว คุณ toast หาว่าผมดราม่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 21:16:17 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Sencha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
ศูนย์บริการ + Defect

ถ้าผมอยุ่ ตจว. ผมไม่ซื้อหรอกครับ รถยี้ห้อนี้ ทั้งจังหวัดมีศูนย์เดียว เวลาทะเลาะกับศูนย์นี้ก็ไม่มีศูนย์อื่นให้เข้า ต้องวิ่งเป็น 100 โลเพื่อเข้าศูนย์อื่นอย่างนั้นหรือ

แต่ถ้าอยู่ใน กทม. ผมกล้าซื้อเพราะมีหลายศูนย์

พอมาดู กทม. มีสัดส่วนนิดเดียวในประเทศ ไม่แปลกที่ขายได้เท่านี้

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
คงขายในประเทศได้ตามเป้าเเล้วเเหละมั่ง

เน้นส่งออก

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
คหสต ไม่เคยใช้ Ford มาก่อนแต่จองตัวท็อปแล้วเปลี่ยนใจ
1. ราคาแรง(ไม่เอาเทียบกับใครเลยนะ) แต่ตอนนั้นอยากมาก
2. มั่นใจในแบรนด์ลดลงมาก ข่าวมาเยอะทั้งตังรถ(รุ่นอื่น ทั้งศูนย์บริการใกล้บ้านที่ ตจว)
3. ไปๆมาๆ ชอบรถที่พร้อมใช้งาน(เพราะซื้อมาใช้ละ55) ส่วนจะโดนไม่โดนกับตัวเองนั่นอีกเรื่อง แต่ความเสียงค่อนข้างสูง สุดท้ายตัดออก น่าเสียดายมากๆครับ ชอบตัวรถทุกอย่าง ตัวถัง เครื่อง ภายใน ระบบ แต่ติดอย่างที่บอก ที่บ้านก็มีรถใช้หลายคัน ตั้งแต่เก่ามากจนรุ่นปัจจุบัน แต่ต้องการรถที่พร้อมใช้ สงสัยไม่ for ก็ PA. จริงๆ แม้ PA จะมี defect บ้าง แต่รับได้ และเซ็นต์เซอร์ต่างๆครับ
โดนแล้วครับสำหรับ 3.2ไม่Plus ลูกน้องขับไปต่างจังหวัดน็อตยึดเพลากลางคลาย2ตัวเสียงดังกระทบใต้ท้อง กลับมาเข้า0ตรวจสอบใหม่บอกขันแน่นแล้ว แค่นี้ ผมเลยส่งจดหมายไปฟอร์ดเป็นเดือนแล้วยังไม่มีคำตอบกลับมาว่ามาจากสาเหตุอะไร เคยไปถามเจ้าโฉเพื่อนผมที่เคยอยู่ฟอร์ด โฉบอกว่า ตอนอยู่ฟอร์ดกูมีหน้าที่ทะเลาะกับฝรั่ง ได้ฟังแบบนี้สงสัยหมดหวังกับฟอร์ดที่จะปรับปรุงละครับ

ไลน์คุณV มุ้งมิ้งจริงๆ  :D

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
รถ PPV คนซื้อสักกี่คนที่จะเอามาเพื่ออัดเร็วๆ  วิ่งต้องหนึบ  พวงมาลัยต้องมันส์ 

ถ้าเอาจริงๆ รถประเภทนี้ มันก็วิ่งธรรมดา 90 100 110 พอวิ่งปกติ  ใช้งานปกติามประเภทรถ  ผมว่าจะ EV PA FOR มันไม่แตกต่างกันเยอะขนาดนั้นอะครับ  วัสดุภายในผมว่ามันก็ใกล้เคียงไม่ต่างกันมากสุดๆ แลกกับได้ความสบายใจตอนใช้งาน ผมว่า ผมยอมแลกความสบายใจดีกว่าครับ 

อย่างน้อยๆก็ซื้อรถมาใช้พาเราไปไหนมาไหน   ไม่ได้ซื้อมาเพื่อจอดศูนย์  ระบบความปลอดภัยเท่าที่พี่โตมีก็พอนะ  ผมขับ PPV  หรือแม่ผมขับก็ 80 - 100 ขับเว้นปกติไม่ได้จี้ตูดใคร   ขับรถนิสัยดีๆ โอกาศเกิดอุบัติเหตุมันก็น้อยกว่าพวกขับรถโหดๆ  ตีนผี ชอบจี้ ไล่บี้ ไล่ปาดรถชาวบ้าน อะครับ  พวกนี้ต่อให้ฟอร์ดมันก็คว่ำครับ  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 14:08:15 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ BMTA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
 ส่วนนึงเพราะไม่มีรถส่งมอบครับ ได้ฟังจากเซลล์มาว่าผลิตส่งออก90% ได้โควต้าในประเทศแค่10% จองกันมาเยอะแต่ฟอร์ดไม่ส่งรถมาให้โดยเฉพาะตัว3.2+ ซึ่งยอดจองรอกันปลายปีเลยทีเดียว
2012 ALMERA  1.2E M/T

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
คหสต.

1) มันแพงไปสำหรับ 3.2
2) มันกินจุไปสำหรับ 3.2
3) ติดตรงที่เป็น FORD
4) ทำใจตอนเปลี่ยนรถไม่ได้ที่เงินหายเยอะ

ถูกใจใช่เลย เค๊าไม่สนทำตลาดเมืองไทยอยู่แล้ว อย่าไปแคร์ครับซื้อเจ้าอื่นก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 15:06:04 โดย porcupine »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
คหสต.

1) มันแพงไปสำหรับ 3.2
2) มันกินจุไปสำหรับ 3.2
3) ติดตรงที่เป็น FORD
4) ทำใจตอนเปลี่ยนรถไม่ได้ที่เงินหายเยอะ

เพิ่มให้อีกข้อ เช็คระยะทีนึกว่ากำลังขับรถยุโรป ถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมกรองถ้าเป็นแบบธรรมดาก็ประมาณสองพันกว่าบาท ถ้าเอาสังเคราะห์มีครึ่งหมื่น ตัว 3.2 ใช้น้ำมันเครื่อง 9.25 ลิตร ส่วน 2.2 ใช้ 8.5 ลิตร ใช้น้ำมันเครื่องเยอะที่สุดในตลาดตอนนี้ อ่างน้ำมันเครื่องใหญ่ยังกะรถบรรทุก

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
ขึ้นไปอ่านกระทู้ข้างบนที่ตั้งขึ้นไปวอแวกับ mu x ไม่แปลกใจกับนิสัยของคุณmanamanเลยสักนิด ก็ขอเชิญใช้revo ตัวต่ำของคุณสุดแสนดีต่อไปก็แล้วกัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
สิงอยู่ในเพจของคลับEV อยู่เหมือนกัน
เห็นว่า 3.2+ รอรถกันนานมากครับ(บนถนนผมเจอแต่ตัว 3.2+ซะส่วนใหญ่)



ออฟไลน์ Thanakrit P.

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
ค่ายนี้ ชอบแจก แจ็คพอท รถลากให้ลูกค้าอยู่บ่อยๆ  ???
เป็นผม ก็ไม่เอาคับ รถก็แพง
วัสดุดี ออกแบบดี อันนี้ขอชมคับ  เห็นแล้วอยากได้เลย 8)

ระบบเยอะดี แต่ยังไม่เสถียร เห็นเสีย ออกสื่อ อยู่บ่อยๆ  :'(
อันนี้แหละคับ ที่ทำให้ไม่กล้าซื้ัอ

ใครไม่เจอ ก็ดีไปคับ
แต่ใครเจอ นี่เครียดเลย
ยิ่งถ้าเสีย หลังหมดประกัน มีขายทิ้งแน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 15:53:29 โดย Thanakrit P. »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ขึ้นไปอ่านกระทู้ข้างบนที่ตั้งขึ้นไปวอแวกับ mu x ไม่แปลกใจกับนิสัยของคุณmanamanเลยสักนิด ก็ขอเชิญใช้revo ตัวต่ำของคุณสุดแสนดีต่อไปก็แล้วกัน

ขนาดข้อมูลยังมั่วครับ ผมไม่ได้ใช้ REVO ครับ
ผมตั้ง เพราะต้องการปกป้อง สิทธิการเลือกซื้อรถครับ

แล้วถ้าคุณอ่านดีๆ ผมยังไม่ได้ โจมตี Everest  นิดเลย แต่พูดเรื่อง ความนิยมแบรน และเหตุผลที่ไม่กล้าซื้อ
และ อีกอย่าง เวลา คุณเรื่องรถผมก็พูดเรื่องรถครับ มันก็ยังอยู่เรื่องรถ ตาม เนื้อหา ของมัน ก็มีพูด กระทบค่ายอื่น ตามความจริง ไม่ใช่กล่าวหาเลื่อนลอย

ไม่ใช่ คุยเรื่องรถ อยูก็มาลงประเด็น ลักษณะ นิสัย นี่ไม่ใช่ ห้องจิตวิทยานี่ครับ

ทุกวันนี้ คนใกล้ตัวในชีวิตจริง ที่ใช้รถหลากหลาย

นี่ก็พึ่งไปเสวนาเรื่องรถ กับเพื่อนข้างๆ มันก็บอกกำลัง จะไป เคลมโช้คหน้าขวา คงไม่ต้องบอกว่ารถรถรุ่นไหน ที่ เจอแทบทุกคัน
แต่พอบอกค่ายไปคุณจะหาว่า ผมอคติอีก
คนทั่วไป ซื้อรถได้แค่หนึ่งคัน ไม่ได้รวย มีรถขับเล่น เพราะงั้น การที่รถหนึ่งคัน แล้วเกิิดปัญหา ถึงขั้น ต้องลากจูงนี่ถือว่าไม่ธรรมดาแล้ว

ปล. ที่พูดมาทั้งหมด ผมยังไม่ได้ว่า EV ของคุณ Doctorpook  เลยสักคำนะครับ ลองกลับไปอ่านดูดีๆ
ผมพูดถึง สาเหตุที่คนไม่มั่นใจใน รุ่นอื่นๆ ซึ่ง ถ้า คุณไปย้อนดู การตอบกระทู้ เก่าๆ ดู จะเห็นว่าผมชม EV มาตลอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 21:19:44 โดย mamaman »