ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Ford Everest ถึงมียอดขายน้อยกว่าที่ควรจะเป็นครับ??  (อ่าน 20483 ครั้ง)

ออฟไลน์ Severus Snape

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
เห็นกระแสดีมาก ๆ ตั้งแต่ก่อนเปิดตัว แต่เห็นยอดเดือนล่าสุดแล้วไม่ถึง 500 คัน ทั้ง ๆ ที่ Pajero Sport ได้ไปตั้ง 1700 กว่าคัน ดูทรงแล้ว Everest ไม่น่าจะโดนทิ้งห่างได้มากขนาดนั้นนะครับ

ออฟไลน์ singving

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
คหสต.  ของผมในฐานะคนใช้ฟอร์ด Focus 2009, Ranger 2012.   โยงมาเหี่ยวกับ everest 2015. คือ

1.ราคาไม่จูงใจ

2.สมรรถนะเครื่องยนต์/ความประหยัด.


เผอิญ สองข้อข้างต้น ยั่ห้ออื่นดีงามหว่าครับ. 

ยังไม่เทียบกับความเชื่อมั่นของแบรนด์ นะครับ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ตัว 2.2 ก็อืดไปแถมกินจุ ตัว3.2 ราคาก็แรงสุดๆไม่แปลกจะเป็นแบบนี้

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
แถมเรื่องปัญหาตัวรถ ถี่มากช่วงนี้เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ ช่างแก้ไม่ได้ เป็นขวัญใจรถยกไปอตกหนึ่งรุ่น ของฟอร์ดตอนนี้ :-X

การใช้ระยะยาวเสี่ยงมาก ขับไปลุ้นไป รถจะเสียตอนไหน

แถม Ranger มีบางเคสไปรับรถยังไม่ทันขับออกพ้นจากศูนย์ ไฟเครื่องโชว์ซะงั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 07:33:24 โดย masuoka »

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
โรงงานที่ผมทำอยู่ ทำpartเจ้ายอดเขาอยู่ ออเดอร์เยอะกว่าเก่านะ แต่ก้องงๆอยู่ ทำไมยอดขายน้อยลง เดี๋ยวแอบไปถามproductionก่อนครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
คหสต ไม่เคยใช้ Ford มาก่อนแต่จองตัวท็อปแล้วเปลี่ยนใจ
1. ราคาแรง(ไม่เอาเทียบกับใครเลยนะ) แต่ตอนนั้นอยากมาก
2. มั่นใจในแบรนด์ลดลงมาก ข่าวมาเยอะทั้งตังรถ(รุ่นอื่น ทั้งศูนย์บริการใกล้บ้านที่ ตจว)
3. ไปๆมาๆ ชอบรถที่พร้อมใช้งาน(เพราะซื้อมาใช้ละ55) ส่วนจะโดนไม่โดนกับตัวเองนั่นอีกเรื่อง แต่ความเสียงค่อนข้างสูง สุดท้ายตัดออก น่าเสียดายมากๆครับ ชอบตัวรถทุกอย่าง ตัวถัง เครื่อง ภายใน ระบบ แต่ติดอย่างที่บอก ที่บ้านก็มีรถใช้หลายคัน ตั้งแต่เก่ามากจนรุ่นปัจจุบัน แต่ต้องการรถที่พร้อมใช้ สงสัยไม่ for ก็ PA. จริงๆ แม้ PA จะมี defect บ้าง แต่รับได้ และเซ็นต์เซอร์ต่างๆครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
คนส่วนใหญ่ที่ซื้อจะจอง 3.2+ ซึ่งฟอร์ดไม่มีรถส่งมอบ ยอดเลยไม่คค่อยดีเท่าไหร่ บางคนก็เปลี่ยนใจไป 2.2 บ้างแต่รุ่น 3.2 หลังปรับภาษีไม่รู้มีคนซื้อรึป่าว
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ขายส่งออกเยอะมั้งเดาเอา

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,525
ขายส่งออกเยอะมั้งเดาเอา

แล้วตัวส่งออกมาไม่มี error เหมือนตัวที่ขายในไทยหรือครับ
เพราะถ้าเจอเหมือนกัน ก็น่าจะรีบมาแก้ไลน์การผลิตได้แล้ว

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
คหสต ไม่เคยใช้ Ford มาก่อนแต่จองตัวท็อปแล้วเปลี่ยนใจ
1. ราคาแรง(ไม่เอาเทียบกับใครเลยนะ) แต่ตอนนั้นอยากมาก
2. มั่นใจในแบรนด์ลดลงมาก ข่าวมาเยอะทั้งตังรถ(รุ่นอื่น ทั้งศูนย์บริการใกล้บ้านที่ ตจว)
3. ไปๆมาๆ ชอบรถที่พร้อมใช้งาน(เพราะซื้อมาใช้ละ55) ส่วนจะโดนไม่โดนกับตัวเองนั่นอีกเรื่อง แต่ความเสียงค่อนข้างสูง สุดท้ายตัดออก น่าเสียดายมากๆครับ ชอบตัวรถทุกอย่าง ตัวถัง เครื่อง ภายใน ระบบ แต่ติดอย่างที่บอก ที่บ้านก็มีรถใช้หลายคัน ตั้งแต่เก่ามากจนรุ่นปัจจุบัน แต่ต้องการรถที่พร้อมใช้ สงสัยไม่ for ก็ PA. จริงๆ แม้ PA จะมี defect บ้าง แต่รับได้ และเซ็นต์เซอร์ต่างๆครับ
โดนแล้วครับสำหรับ 3.2ไม่Plus ลูกน้องขับไปต่างจังหวัดน็อตยึดเพลากลางคลาย2ตัวเสียงดังกระทบใต้ท้อง กลับมาเข้า0ตรวจสอบใหม่บอกขันแน่นแล้ว แค่นี้ ผมเลยส่งจดหมายไปฟอร์ดเป็นเดือนแล้วยังไม่มีคำตอบกลับมาว่ามาจากสาเหตุอะไร เคยไปถามเจ้าโฉเพื่อนผมที่เคยอยู่ฟอร์ด โฉบอกว่า ตอนอยู่ฟอร์ดกูมีหน้าที่ทะเลาะกับฝรั่ง ได้ฟังแบบนี้สงสัยหมดหวังกับฟอร์ดที่จะปรับปรุงละครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
ความเชื่อมั่นในตัวรถครับมีผลมาก แบรนดของรถมีผลต่อคนไทยส่วนใหญ่มาก เพราะการซื้อรถก็เป็นการลงทุนอย่างนึง อาจจะไม่ได้ตอบแทนกลับมาเป็นตัวเงินแต่เป็นความคุ้มค่าต่อชีวิต

ศูนย์บริการ + อะไหล่ + การขายต่อ + ภาพลักษณ์ = ความคุ้มค่า

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
ดูๆแล้ว Defect นี้หละครับ รถพี่ผมออกมาไม่ถึงเดือน สคาร์ทไม่ติด ฟิวเสียพี่บอกมึนเลย
พี่เคยใช้เจ้ายอดเขาตัวเก่าบอกรถทนมาก แต่ต้องยอมรับเรื่องสมรรถนะว่าเจ้ายอดเขาทำได้ดีมาก
แล้วก็ตัว Top รถส่งมอบให้ลูกค้าไม่ทัน

ออฟไลน์ unsignedint16

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
เพราะเป็นรถ อเมริกัน

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
รู้สึกว่าเขาไม่จริงจังกับตลาดเมืองไทยมากนักครับ การบริหารจัดการอะไรต่างๆก็เลยเป็นอย่างที่เห็นกัน ฟอร์ดในเมืองไทยก็เลยเหมาะเป็นรถคันที่ 2 ของบ้านมากกว่าที่จะเป็นรถคันเดียวในมือคุณ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
เพราะ 3.2 ราคาแรงมาก เครื่อง 2.2 คนก็ไม่แรง กินน้ำมัน

คนชอบฟอร์ดจริงๆมั้งครับ ถึงจะซื้อ..

หรือไม่ก็กลุ่มคนที่ชอบช่วงล่าง การขับขี่โดยรวม

แต่รวมๆแล้ว คนแบบนี้มีน้อยเมื่อเทียบกับกลุ่มคนทั้งหมดที่กำลังจะซื้อรถ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
เอาง่ายๆ แบบยังไม่วิเคราะห์อะไรมาก...ปีที่แล้วก่อนปรับภาษี Toyota กับ Mitsu ประกาศว่าใครจองก่อนปีใหม่แล้ว delay ได้ราคาเดิม ยอดจองมาแค่ไหนก็รับได้ ได้ใจมาก... ส่วน Ford บอกว่ามีรถให้แค่นี้แหล่ะ พี่น้องชาวไทยไปแย่งจองกันเอาระกัน วัดดวงเอา... แถมบางศูนย์เซลก็เอาไปจองไปปั่นราคาขายอีก เห็นบางคนที่จองตั้งแต่เปิดตัวแล้วต้องมาแห้ว น่าสงสารจริงๆ ขนาดคนที่เป็นแฟนพันธ์แท้เค้ายังไม่ดูแลเลย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ปีนี้ราคาฟอร์ดขึ้นไป   ถ้าเทียบกับราคาเดิม Ford น่าสนใจน่าเร้าใจมาก ทำให้หลายคนคิด
ส่วนปัญหาที่ขายรถได้น้อยที่ไม่ควรมองข้ามคือโควต้ารถที่ขายในประเทศค่อนข้างจำกัด     ต่างจากเจ้าตลาดทุกค่ายที่ใครจองก็มีรถแน่  ๆ ไม่รอนานเหมือนฟอร์ด  ทำให้ฟอร์ดเสียโอกาสขายรุ่นนี้ไป
อีกข้อนึงที่ไม่ควรมองข้าม  คือปัญหา Defect  ที่ออกมาคนยังกล้า  ๆ  กลัวก็มี

ออฟไลน์ juonmgt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ตอนเปิดตัวก็ดูสวยดีนะครับ แต่ตอนนี้เห็นบนท้องถนน เฉยๆมากครับ ภายนอกยิ่งนานยิ่งดูไม่สวยเอาซะเลย เทียบกับคู่แข่ง แล้วยังกับรถคนละยุคเลย
ความเป็นส่วนตัวนะครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,353
รถดี ออปชั่นครบ ไม่ได้หมายความว่ามันจะขายดีครับ  :D :D :D มันมีหลาย ปัจจัย ราคา ความคุ้มค่า ทั้งตัวชื่อ(เสีย)ง งานบริการหลังการขาย

ถ้าจับใส่ตรายี่ห้อ isuzu คงขายได้เยอะกว่านี้แล้ว รายนั้นตัวรถไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมายเลย ทั้งออปชั่น และการขับขี่ แต่กลับขายได้เรื่อยๆ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขายได้เท่านี้ก็บุญแล้วหละครับ จากเดิมเดือนละไม่ถึง 100 คัน

ลูกค้าส่วนมากที่จะซื้อคือ 3.2+ ซึ่งฟอร์ดเองมีรถส่งมอบไม่ทันความต้องการ ถึงแม้จะมีหลุดมาบ้างแต่ก็ยังไม่พออยู่ดี

อีกอย่างแค่นี้รถเข้ารับบริการก็ล้น 0 ละครับ หากขายได้เดือนละเป็น 1000 คัน จะโกลาหลขนาดไหน แค่นี้ก็ดีแล้วครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
รถดี ออปชั่นครบ ไม่ได้หมายความว่ามันจะขายดีครับ  :D :D :D มันมีหลาย ปัจจัย ราคา ความคุ้มค่า ทั้งตัวชื่อ(เสีย)ง งานบริการหลังการขาย

ถ้าจับใส่ตรายี่ห้อ isuzu คงขายได้เยอะกว่านี้แล้ว รายนั้นตัวรถไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมายเลย ทั้งออปชั่น และการขับขี่ แต่กลับขายได้เรื่อยๆ

ไม่จริงครับ
MU-X ไม่เห็นขายดีเลย
คนไทยไม่ได้หลับ ตาซื้อรถครับ


หลักๆ เลย เรื่อง ราคาๆ ที่มันแพงซะมากกว่า ลองลดราคามาเท่า เจ้าตลาดซิ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ผมใช้ฟอร์ดเป็นคันที่2 ยอดขาย ณ ปัจจุบัน ทำศูนย์บริการเเน่น นัดเข้าบริการยากขึ้น เมื่อก่อนอยากเข้าเมื่อไรก็ได้

คนซื้อEverest, ranger เน้นซื้อตัวtop แต่Ford มีโควต้าไม่มากครับ

ใช้ผ่าน15,000 กม ทุกอย่างก็ปกติดี ใช้3.2wt ก็ไม่ได้มีปัญหากวนใจนะครับ หรืออาจจะเป็นเพราะผมไม่ใช่คนวิตกจริตก็เป็นได้

พวงมาลัย เบรค Everest ตอบสนองได้ดีจริงๆ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
คหสต ไม่เคยใช้ Ford มาก่อนแต่จองตัวท็อปแล้วเปลี่ยนใจ
1. ราคาแรง(ไม่เอาเทียบกับใครเลยนะ) แต่ตอนนั้นอยากมาก
2. มั่นใจในแบรนด์ลดลงมาก ข่าวมาเยอะทั้งตังรถ(รุ่นอื่น ทั้งศูนย์บริการใกล้บ้านที่ ตจว)
3. ไปๆมาๆ ชอบรถที่พร้อมใช้งาน(เพราะซื้อมาใช้ละ55) ส่วนจะโดนไม่โดนกับตัวเองนั่นอีกเรื่อง แต่ความเสียงค่อนข้างสูง สุดท้ายตัดออก น่าเสียดายมากๆครับ ชอบตัวรถทุกอย่าง ตัวถัง เครื่อง ภายใน ระบบ แต่ติดอย่างที่บอก ที่บ้านก็มีรถใช้หลายคัน ตั้งแต่เก่ามากจนรุ่นปัจจุบัน แต่ต้องการรถที่พร้อมใช้ สงสัยไม่ for ก็ PA. จริงๆ แม้ PA จะมี defect บ้าง แต่รับได้ และเซ็นต์เซอร์ต่างๆครับ
โดนแล้วครับสำหรับ 3.2ไม่Plus ลูกน้องขับไปต่างจังหวัดน็อตยึดเพลากลางคลาย2ตัวเสียงดังกระทบใต้ท้อง กลับมาเข้า0ตรวจสอบใหม่บอกขันแน่นแล้ว แค่นี้ ผมเลยส่งจดหมายไปฟอร์ดเป็นเดือนแล้วยังไม่มีคำตอบกลับมาว่ามาจากสาเหตุอะไร เคยไปถามเจ้าโฉเพื่อนผมที่เคยอยู่ฟอร์ด โฉบอกว่า ตอนอยู่ฟอร์ดกูมีหน้าที่ทะเลาะกับฝรั่ง ได้ฟังแบบนี้สงสัยหมดหวังกับฟอร์ดที่จะปรับปรุงละครับ

น๊อตยึดเพลากลางหลุด นี่เป็นปัญหาตั้งแต่ 3.2WT 2012 แล้วครับ
Defect อื่นก็เช่นกัน ฟอร์ดไม่เคยแก้ จึงตามมาโผล่ใน EV 3.2 เช่นซีลท้ายเครื่องรั่ว ไฟโชว์รถดับ etc.
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ไปถามตัวtop3.2 ในงานมอเตอร์โชว์ รับรถเร็วสุดเดือน8 อาจจะเลื่อนออกไปอีก แล้วยอดมันจะเพิ่มได้ยังไง รู้ว่ารถรอนานจะมาโชว์ที่งานมอเตอร์โชว์ทำไมไม่รู้ ตลกการตลาดของฟอร์ด

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
คนซื้อส่วนใหญ่จะเอาแต่ตัวท็อปแต่โควต้าส่งขายในประเทศมันน้อย ส่วนใหญ่ส่งออกไปซะเยอะ
เหลือแต่2.2ที่รับรถได้เลยแต่ไม่มีใครอยากได้เพราะกลัวรถอืด+อยากได้ Full option แบบ3.2
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
3.2 รอนานมากครับ ผมไปดูในงาน เซลถามดูรุ่นไหน พอผมบอก 3.2+ เท่านั้นแหละเซลแทบจะเบือนหน้าหนี บอกดูตัว 2.2ดีกว่าไหมคะ
ผมเลยถามจองเลยรับรถเมื่อไร เซลบอกอย่างเร็วสุด เดือนตุลาโน่น

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
3.2+ บางคนจากปลายปีที่แล้วยังไม่รถเลย อีกอย่าง คนรอ 2.2+ อยู่เยอะเลย เพราะเค้าไม่ต้องการ 3.2 เพราะราคา แต่ต้องการออฟชั่น ในราคาต่ำลงมา
2.2 ธรรมดา ออฟชั่นก็โอเคนะ แต่คนยังต้องการแบบตัวท็อปมากกว่า

ส่วนตัวล่าง ที่ราคาต่ำๆ ฟอร์ดไม่มี

นี่แหละเหตุผล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 09:52:56 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เอเวอร์เรสรุ่นถูกสุด 1.389 ล้าน ... มิวเอ๊กซ์-ปาสปอร์ต ยิ้มครับ รุ่นถูกสุดของพวกนั้นถึงไม่มีอะไรเด่น แต่เค้าก็ไม่ได้แย่
เรื่องราคาแพงอาจจะจริงครึ่งไม่จริงครึ่งนะ เพราะอย่างฟอร์จูนเนอร์ก็ถูกซะที่ไหน ส่วนลดก็ไม่รู้จะโหดเท่ารีโว่รึเปล่า(อย่าลืมว่ารีโว่ที่บ่นกันว่าแพง พอหักส่วนลดของแถมแล้ว ราคาก็เหลือเท่าๆหรือบางทีถูกกว่าคู่แข่งซะงั้น-ดอกพอกัน)

ออฟไลน์ bigrocket

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
ใครว่าขายไม่ดี ผมว่า ฟอร์ดขายได้ตามเป้าที่วางเอาไว้เลยครับ เดือนละ 500 คัน เพราะเค้าได้โควต้าเท่านี้ 200 คันสำหรับ 3.2+ ที่เหลือเป็น 2.2  ถ้าเทียบแล้วได้เกือบ 100 % เสียด้วยซ้ำ ถ้าได้โควต้ามากกว่านี้ ตัวเลขน่าจะไปไกลกว่านี้ครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
แบรนด
โควต้า
ฯลฯที่คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่เชื่อในตัวรถ
One Day.