ISUZU MU-X เป็นข้อพิสูจย์ว่า คนไทยไม่ได้หลับตาซื้อรถ

mamaman

ตามนั้น เหลาะครับ
พอดี เห็นความคิด เห็น ว่ารถ รุ่นนั้น รุ่นนี้ จะขายดีถ้าแปะ ป้าย เจ้าตลาด บ้านเราจะขายดี ไม่ต้องมี option มากมาย
การแค่ รถหนึ่งคัน แปะตรา เจ้าตลาด มันไม่ได้ทำให้ รถขายดีขึ้น

แม้กระทั่ง MU-X เอง ก็ เป็นตัวอย่าง สะท้อน การเลือกรถของคนไทยได้ดี
เพราะตั้งแต่เปิด ตัวมา ยอดขาย ก็ไม่สามารถ ชนะ สอง ค่าย คู่แข่งได้เลย
ขอแก้ไขครับ ข้อมูลผิด หลังปี 14 ที่ยอดขายสูง ก้เริ่มถดถอย เพราะเจอคู่แข่ง หลายด้าน จนยอดตกแบบหน้าใจหาย

ทั้งที่ ราคา ไม่ได้ แพง
ศูนย์บริการ ก็พร้อม
ความเชื่อถือก็มาก
รถก็ไม่มีปัญหา

แต่ ยอดขายก็อย่างที่เห็น

เพื่อนๆ คิดว่า อะไรทำให้ MU-X สู้ PPV ค่ายอื่นไม่ได้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 21:51:39 โดย mamaman »



ps000000

ผมนี่รีบตามมาอ่าน จากกระทู้ฟอร์ดเอฟฯ ข้างล่างเลยครับ รอเสพ



nl2br

ส่วนตัวน่ะครับ คนที่ซื้อรถระดับนี้ไม่เหมือนกับซื้อกระบะครับ เค้าคงเน้นออปชั่นต่างๆมากกว่า
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



golferjk

คนซื้อ PPV ส่วนใหญ่ซื้อมาเป็นรถครอบครัว เน้นความสะดวกสบาย ความปลอดภัย
ออปชั่นเยอะๆ ต่างจากรถ Pickup ที่เน้นใช้งานซ่อมง่ายอะไหล่หาง่าย ไม่จุกจิก
ซึ่งรถที่ไม่จุกจิกคือรถที่ออปชั่นไม่ค่อยเยอะ ระบบไม่ซับซ้อน น่าจะประมาณนี้นะครับ
สรุปกลุ่มเป้าหมายคนละกลุ่ม



pladaek

ตอนเปิดตัวเมื่อก่อน ยอดขายเคยแซงฟอร์จูนเนอร์ช่วงนึงนะครับ
แต่หลังจากนั้นยอดขายก็ขายได้เรื่อยๆ

แต่ยอดขายของเดือน กุมภาพันธ์ 2559 วัดอะไรไม่ได้..
เพราะอยู่ใช่ช่วงเปลี่ยนถ่ายไปใช้เครื่อง 1.9 ครับ

ตั้งแต่ยอดขายออกมาเมื่อสองวันก่อน
ผมก็เห็นความเห็นในโซเชี่ยลพูดถึง MU-X ประมาณนี้แหล่ะ
ว่าหมดมุขแล้ว ขายไม่ได้ ยอดขายต่ำเตี้ยเรี่ยดินอะไรขนาดนั้น
เหมือนๆกระทู้นี้แหล่ะ

แล้วกำลังการผลิตตอนนี้เหมือนจะเร่ง Dmax 1.9 มากมั้งครับตอนนี้ คนรอ 3-5 เดือน

ดังนั้น ยอดขายของเดือนที่ผ่านมาผมว่ามันวัดอะไรไม่ได้หรอก
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



rut191


ตามนั้น เหลาะครับ
พอดี เห็นความคิด เห็น ว่ารถ รุ่นนั้น รุ่นนี้ จะขายดีถ้าแปะ ป้าย เจ้าตลาด บ้านเราจะขายดี ไม่ต้องมี option มากมาย
การแค่ รถหนึ่งคัน แปะตรา เจ้าตลาด มันไม่ได้ทำให้ รถขายดีขึ้น

แม้กระทั่ง MU-X เอง ก็ไม่สามารถ เป็นตัวอย่าง สะท้อน การเลือกรถของคนไทยได้ดี
เพราะตั้งแต่เปิด ตัวมา ยอดขาย ก็ไม่สามารถ ชนะ สอง ค่าย คู่แข่งได้เลย

ทั้งที่ ราคา ไม่ได้ แพง
ศูนย์บริการ ก็พร้อม
ความเชื่อถือก็มาก
รถก็ไม่มีปัญหา

แต่ ยอดขายก็อย่างที่เห็น

เพื่อนๆ คิดว่า อะไรทำให้ MU-X สู้ค PPV ค่ายอื่นไม่ได้ครับ
1.หน้าตาสวยสู้เจ้าอื่นไม่ได้ (pjs,for,EV)
2.มันไม่ฉีกจากตัวกระบะมากนัก
3.ออฟชั่นที่ได้ก็ตามราคา
4.ฐานลูกค้าเก่าน้อยกว่า (pjs,for) ผมมองว่ากระบะisuzu เป็นรถตลาดแต่ mu xไม่ใช่นะแต่ใช้ชิ้นส่วนรวมกับกระบะเฉยๆ เหมือนกระบะต่อหลังคามากกว่า ส่วนfor กับ pjs มันเหมือนเกิดมาเพื่อเป็นppv จริงๆ (ความรู้สึกส่วนตัวนะ)



Auto

ถ้าส่วนตัวผมไม่ซื้อ   

 1. อ๊อพชั่นน้อยมาก  ไม่ต้องสาธยายหรอก  เยอะว่าอะไรบ้าง รุ่นส่งนอกกับของไทยคนล่ะเรื่อง
 2.ระบบ 4x4 ของแต่งน้อย
 3. ไม่มี Rear Diff lock ไฟฟ้า หาแต่งลำบากสู้ค่ายคู่แข่งไม่ไ่ด้  ที่พอหาของได้ หรือมีมาให้เลย
 4. ไม่มี Heater   รุ่นส่งนอกมีแต่ ISUZU  ไทยตัดเรียบ   ไม่ต้องหาเหตุผล  เอาเป็นว่าส่วนตัวผมต้องใช้ต้องมี   ใครไม่อยากมีเรื่องของเค้าแต่ผมจำเป็น สมัยนี้แล้วระบบปรับอากาศไม่มี Heater จะสู้อากาศแปรปรวนได้ไง
 5.ราคาถ้าไม่มีอ๊อพชั่นถือว่าถูก แต่ถ้ามีอ๊อพชั่นครบคงคิดว่าแพงกว่า Pajero 
 6.ผมไม่ชอบภาพลักษณ์     รถรุ่นนี้ภาพลักษณ์ในต่างประเทศคือรถเพื่อกิจกรรมสันทนานการเอารถไปลากมอไซด์  เอารถไปลากเทรลเลอร์ ลากเรือ  เอารถไปขึ้นเขา 
แต่เมืองไทยภาพลักษร์เอาพี่้ก้องไปเล่นดนตรี   เอาสถาปนิกมาเป็นพรีเซ็นเตอร์     ผมไม่ชอบภาพลักษณ์ที่มันดูฟรุ้งฟริ้งสุนทรีย์ขนาดนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 09:36:10 โดย Auto »



ฟง อวิ๋น

ที่ผ่านมาเป็นเรื่องจริงครับ

แต่รอบนี้ MU-X มีหมัดเด็ดคือ 1.9 CD A/T ราคา 1.1ล้านมีทอน ผมว่าชื่อ ISUZU จะมีผลล่ะครับ

แต่ต้องรอลุ้นครับว่าจะช่วยได้ไหม บางคนที่กำลังมองกระบะ 4 ประตูยกสูง อาจจะกัดฟันเปลี่ยนมาตัวนี้ก็ได้นะครับ
เพราะถึงจะตัวล่าง แต่บางคนมองว่าดูดีกว่ากระบะ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Ryusaki

ได้เช็คตัวเลข Mu-X ก่อนที่ FTN, PJS, EVE จะ FMC ไหมครับ



deathsheep

แม้กระทั่ง MU-X เอง ก็ เป็นตัวอย่าง สะท้อน การเลือกรถของคนไทยได้ดี
เพราะตั้งแต่เปิด ตัวมา ยอดขาย ก็ไม่สามารถ ชนะ สอง ค่าย คู่แข่งได้เลย

ตั้งแต่ MU-Xเปลี่ยนมาจาก MU-7 มันก็ขายดีอันดับต้นๆไม่ใช่เหรอครับ  ขึ้นลง อันดับ 1-2 ตลอด 



-Brian

ขายได้เรื่อยๆครับ รถลีมูซีนของสนามบินนี่ Mu-X ทั้งนั้น ตัวล่างๆน่าจะขายดี
แต่ส่วนตัวผมไม่ซื้อครับ ตัวรถอารมณ์เหมือนสมัยไทยรุ่งยังไงไม่รู้ เป็นมาตั้งแต่ MU7 แล้ว



pongsak_877

ความสวยผมว่ามาที่ 1 นะ คือรถมันไม่สวย ต่อให้แปะตราโตโยต้าก็ขายไม่ออก

ลองเอาฟอร์จูนเนอร์แปะตราอีซุสิ ยังไงก็ขายได้



mamaman

แม้กระทั่ง MU-X เอง ก็ เป็นตัวอย่าง สะท้อน การเลือกรถของคนไทยได้ดี
เพราะตั้งแต่เปิด ตัวมา ยอดขาย ก็ไม่สามารถ ชนะ สอง ค่าย คู่แข่งได้เลย

ตั้งแต่ MU-Xเปลี่ยนมาจาก MU-7 มันก็ขายดีอันดับต้นๆไม่ใช่เหรอครับ  ขึ้นลง อันดับ 1-2 ตลอด

ผมไม่ได้เช้คยอดตอนเปิดตัวครับ
แต่ ดูช่วงหลัง กับ ทั้ง ไม่ค่อยจะเห็น ตัวมันบนท้องถนนมากนัก
เห็นๆ ปีที่แล้ว แพ้ทั้ง PJR และ FT ทั้งที่ สองค่ายนั้น เป็นโมเดลเก่า



SETTHASART

ฟอร์จูนเนอร์ ปาสปอร์ต เอเวอร์เรส เขาทำรถให้มีภาพลักษณ์ที่หรูกว่ากระบะเป็นไหนๆแล้วครับ และผมเชื่อว่าคนไทยไม่ได้หลับตาซื้อรถมาโดยตลอด เพราะต่างคนต่างมีเหตุผล มีความคุ้มค่า ตามข้อจำกัดของตัวเองกันทั้งนั้น แต่ละคนนิยามคำว่ารถไม่เหมือนกัน ความคิดที่ว่า "คนซื้อรถตลาดเป็นพวกไม่มีความรู้เรื่องรถ" ไม่มีในหัวผมครับ



yourturle

แต่ชอบที่ราคาไม่แรง
One Day.



Activehybrid

Re: ISUZU MU
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 28, 2016, 09:58:54 »
เดิมรถก็สวยสู้เขาไม่ค่อยได้อยู่แล้ว 

และยิ่งPPVจุดขายต่างจากกระบะพอสมควร คือต้องหรู แถว3ก็ต้องนั่งได้สบายด้วย

ถ้าจะให้แย่งยอดขายได้ก็ต้องทำตามเงื่อนไข พื้นฐานก่อนคือ

ไฟหน้า กระจังหน้าต้องต่างจากตัวกระบะ

ไฟท้ายใหม่ ภายในต้องหรู

ณ.ตอนนี้ทำได้แค่นี้แหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 12:07:08 โดย Activehybrid »



rotaryman

ยี่ห้อนี้แต่ใหนแต่ไรผมรับไม่ได้กับภายในมันโบราณเกิน รถคันเป็นล้านดูไม่มีราคาเอาเสียเลยไมต่างอะไรกับกระบะราคาถูกๆของค่ายตัวเอง หัดลืมตาดูคูแข่งซะบ้างเขาไปถึงใหนกันหมดแล้ว



carenaruk

ตัวรถกะบะผมว่ามันสวยขึ้นเยอะเลย แมคขอบ18ด้วย ผมยังอยากได้เลย แต่ตัวmu-x ผมว่าความสวยยังไม่ผ่านครับ



gappom

ผมก็ไม่ชอบที่ option น้อย แต่ก็ถูกชดเชยด้วยราคาที่ถูกกว่า
ก็แล้วแต่บุคคลครับ ว่าเลือกอะไร
ส่วนเรื่องยอดขาย 2014-2015 ภาพก็คล้ายๆ กันครับ
Mu-x อยู่ที่ 2 ส่วนที่ 2016 ต้องวัดกับ PJS



deathsheep

ผมไม่ได้เช้คยอดตอนเปิดตัวครับ
แต่ ดูช่วงหลัง กับ ทั้ง ไม่ค่อยจะเห็น ตัวมันบนท้องถนนมากนัก
เห็นๆ ปีที่แล้ว แพ้ทั้ง PJR และ FT ทั้งที่ สองค่ายนั้น เป็นโมเดลเก่า

ถ้าเช่นนั้นก็เป็นเพราะส่วนลดครับ  ก่อนPJSกับFTNเปลี่ยนโฉม  ส่วนลดเยอะวายป่วงมาก  PJS รุ่นล่างต่ำกว่าล้านก็มี :D



JONNY

ถ้าตัดรถลีมูนซีนทีวิ่งในสุวรรภูมิออกยอดก็แย่อยู่นะครับ



e:smart Hybrid

ดีแล้วคับ

ไม่ต้องไปปรับอะไร

ผมอยากให้มันขายไม่ดีแบบนี้แหละ

จะได้ซื้อสบายๆ

ใครจะว่างมันเหมือนกระบะ ผมไม่สนใจนะ ผมกลับชอบซะอีกเหมือนกระบะ อะไหล่หาไม่ยาก

แถมตอนนี้เป็นเครื่องสหกรณ์ 1.9 ยิ่งดีเลย
ใช่ร่วมกันหมด



yord

mu-x มันไม่ดีตรงไหนเหรอครับ งงครับ ทำไม่ดูแล้วคนอคติเยอะจังครับ

เจนรถก็เป็นเจนใหม่ แบบเดียวกับ ev for pjs tra  mu-x รถเพิ่ง 2ปีต้นๆจะให้เขาเปลี่ยนโมเดลหรือเปลี่ยนหน้าใหม่เลยเหรอครับ

รอดูอีก 2 ปีดีกว่าครับว่า ev for pjs จะเปลี่ยนหน้าใหม่หรือเปล่าน่ะครับ เห็นว่ากันแต่ mu-x งงครับกับแนวคิดนี้

mu-x มันก็อยู่ในคลาสเดียวกันกับ ppv ทุกตัวแหละครับ คือรถราคาเกินล้านไม่ได้ด้อยกว่ากันเลย แต่ถ้าใครเห็น mu-x แล้วดูว่าคันละ 5-6แสน

หรือเป็นรถเก่าแล้ว ต้องไปเช็คร่างกายตัวเองแล้วนะครับว่าการรับรู้ผิดปรกติไหมน่ะครับ

บางคนซื้อรถมองแต่ข้อดีเป็นเหตุผลหลัก แล้วเคยคิดบ้างไหมครับว่ามีคนต้องการซื้อรถโดยมองข้อเสียเป็นหลักน่ะครับ

ผมคิดว่า mu-x ข้อเสียน้อยที่สุดนะผมว่า(ความคิดส่วนตัว)

บางคนบอกมีเงินก็ไม่ซื้อหรอก mu-x ไม่มีครูสมาให้ พอมีมาให้ก็ไปถามหาถุงลม7ใบอีก ถ้าเกิดใส่ถุงลมมา 7 ใบเดี๋ยวก็ไปถามหา

กระจังหน้าใหม่อีก พอมีกระจังหน้าใหม่ ก็ไปถามหาโมเดลใหม่อีก บลาๆๆๆ สุดท้ายรถหมดเจนที่ 10 ปีก็ยังไม่ได้ซื้อเลย เลยไม่รู้ว่า

มีเงินหรือไม่มีเงินซื้อหรือ มีแต่อคติ มีเงินก็ไม่ซื้อมากกว่ามั้งครับ 

อยากได้บริการดี งานซ่อมงานแก้ไขจบๆ แบบ mu-x แต่หายากในรถเทพๆทั้งหลายใช่มั้ยล่ะครับเลยกลายเป็นรถไม่ดีไปซะงั้น   :P

(คงต้องวิ่งกันวุ่นหาศูนย์ดีๆเทพๆไว้ซ่อมรถเทพๆกันใช่มั้ยล่ะครับ)

สุดท้ายถุงลม 6-7ใบอาจไม่ได้ใช้หรอกครับ เพราะบางคันเอาจอดไว้แต่ที่ศูนย์ ส่วนถุงลม 2ใบอาจได้ใช้มากกว่า (อันนี้ขำๆครับ  :P)





porcupine

ค่ายนี้ลดน้อยมากครับ กระบะลด15,000 MU-X ขายไม่ดีลด 30,000 จะหวังว่าขายไม่ดีลดเยอะไม่มีทางครับ ขายชิวๆ



Darkart

หน้าตาด้านหน้า ภายในตัวรถยังคงมีเหมือนรถกระบะอยู่ ความสวยยังเป็นรองค่ายอื่นๆอยู่ ลูกค้าความมั่นใจในแบนด์และบริการหลังการขาย 
เพราะเปิดตัวก่อน All New New  FTN, PJS, EVE จะมาเสียอีก เปิดตัวแรกๆยอดขายดี และขายได้เรื่อยๆ
พอ All New New  FTN, PJS, EVE เปิดตัว ความสวยและดีไซน์ ดูหรูหราต่างกับรถกระบะ ออฟชั่นมาแน่น ขายได้ดีกว่า
ช่วงนี้ยอดขายตก ช่วงเปลี่ยนถ่ายเครื่องยนต์ เป็นธรรมดา รอดูปี2017 จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2016, 12:12:05 โดย Darkart »
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



frame@kk

ผมคิดว่ามันก็ไม่ใช่ว่าจะขายไม่ได้นะ ยอดมันลดไปตั้งแต่หลังปีใหม่มาเพราะรอเครื่องใหม่ลง
คงต้องรอดูยอดอีกซัก 2-3 เดือนว่าจะกลับมาปกติมั้ย เพราะปกติเจ้า mu-x เนี้ยมันขายได้ยอดเรื่อยๆเท่าเดิมมาตลอดเลยนะครับ แต่ที่แปลกไปคือยอดของรุ่นอื่นที่มันเยอะขึ้น

จะมองว่า mu-x ขายไม่ดีก็ไม่ใช่ทั้งหมด ส่วนตัวผมมองว่าตัวอื่นในตลาดมันขายดีขึ้น จนทำให้เรามองว่า ยอดขายมันทำได้มากกว่าหรือพอๆกันกับ mu-x กลายเป็น mu-x ขายไม่ดี

ผมคิดว่า isuzu เขาพอใจกับยอดขายของ mu-x นะเขาคงไม่ได้หวังกะจะเป็นที่ 1 ในคลาสนี้ แต่ให้ยอดมันขายได้เรื่อยๆอย่างงี้ก็ดีว่าโอเคแล้ว

เพราะยอดขายปกติของ mu-x มันคือยอดขายดีของเจ้ารองๆนี่สิ



Pegasus7700

เพราะppvตัวอื่นขายได้เยอะกว่า
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Alcatraz

เมื่อเทียบกับคู่แข่ง มันดูล้าสมัยกว่าคนอื่น ทั้งๆที่เป็นเครื่องใหม่ แต่รูปลักษณ์ ออปชั่น คู่แข่งนำไปแยอะ ยิ่งพอนำการขับขี่เข้ามารวมยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ isuzu ไม่เคยทำรถขับดีออกมาเลยต้องยอมรับเรื่องนี้ แต่บริการต้องยกให้จริงๆ



jkdragon

ขออภัยนะครับ ตั้งกระทู้แบบนี้เพื่อทับถมคนที่ซื้อหรือเปล่าครับ หมายความว่าคนที่ซื้อ mu-x คือหลับหูหลับตาซื้อเหรอครับ จะติรถก็ไม่มีปัญหา แต่ติคนซื้อรถผมว่ามันไม่ถูกต้อง แต่ละคนมีความชอบ ความต้องการใช้ไม่เหมือนกัน กลุ่มผู้ซื้อจึงมีหลายกลุ่ม เช่นกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน ผู้บริหาร ผู้ผลิตรถก็ต้องผลิตให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการจะขาย ดังนั้นคนที่ซื้อรถคือกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับที่ผู้ผลิตต้องการขาย จะเห็นว่าทั้งผู้ผลิต และผู้ซื้อมีเหตุผลที่จะซื้อรถเมื่อตรงกับความต้องการดังกล่าว รถราคาเป็นล้าน คงไมใช่ละเมอไปซื้อหรอกครับ มันต้องใช้เหตุผลในการตัดสินใจ ที่เขาซื้อคือมันตรงกับความต้องการของเขา ไม่ใช่หลับตาซื้อครับ และที่บอกยอดขายมันน้อย ก็เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนรุ่น ไม่มีรถส่งลูกค้ามาตั้งแต่ พฤศจิกายน ปีที่แล้ว ถ้าจะดูยอดจริงต้องดูเดือนต่อจากนี้ไปครับ ขอร้องครับติรถติไปเลยครับว่ากันตามความเป็นจริง แต่ติแล้วกระทบคนที่ซื้อแบบนี้ผมว่าไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง



mamaman

ขออภัยนะครับ ตั้งกระทู้แบบนี้เพื่อทับถมคนที่ซื้อหรือเปล่าครับ หมายความว่าคนที่ซื้อ mu-x คือหลับหูหลับตาซื้อเหรอครับ จะติรถก็ไม่มีปัญหา แต่ติคนซื้อรถผมว่ามันไม่ถูกต้อง แต่ละคนมีความชอบ ความต้องการใช้ไม่เหมือนกัน กลุ่มผู้ซื้อจึงมีหลายกลุ่ม เช่นกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน ผู้บริหาร ผู้ผลิตรถก็ต้องผลิตให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการจะขาย ดังนั้นคนที่ซื้อรถคือกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับที่ผู้ผลิตต้องการขาย จะเห็นว่าทั้งผู้ผลิต และผู้ซื้อมีเหตุผลที่จะซื้อรถเมื่อตรงกับความต้องการดังกล่าว รถราคาเป็นล้าน คงไมใช่ละเมอไปซื้อหรอกครับ มันต้องใช้เหตุผลในการตัดสินใจ ที่เขาซื้อคือมันตรงกับความต้องการของเขา ไม่ใช่หลับตาซื้อครับ และที่บอกยอดขายมันน้อย ก็เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนรุ่น ไม่มีรถส่งลูกค้ามาตั้งแต่ พฤศจิกายน ปีที่แล้ว ถ้าจะดูยอดจริงต้องดูเดือนต่อจากนี้ไปครับ ขอร้องครับติรถติไปเลยครับว่ากันตามความเป็นจริง แต่ติแล้วกระทบคนที่ซื้อแบบนี้ผมว่าไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง

คุณ อ่านยังไงว่าผมว่า คนซื้อ ISUZU ครับ ผมชมซะด้วยซ้ำ
เอาจริงๆ คือ ผมจะสื่อ ถึงคนที่ ชอบ ว่าคนอื่นว่าซื้อรถเพราะเจ้าตลาดอย่างเดียว
ผมยกตัวอย่าง เจ้าตลาด ที่ขานไม่ดีมาเปรียบเทียบว่า

โดย รวม หัวข้อ คือ จะสื้อ ว่า คนซื้อรถทุกคน มีสิทธิที่จะซื้อรถตามความคิด ของตนเอง ไม่ใช่ ว่าเจ้าตลาดจะขายได้หมด