ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุการเสียของโซลีนอยด์เกียร์เกิดจากอะไรได้บ้างครับ  (อ่าน 9528 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
สงสัยครับ หาข้อมูลชัดๆ ไม่ค่อยได้

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
สงสัยครับ หาข้อมูลชัดๆ ไม่ค่อยได้

ขดไหม้ ไฟช็อต น้ำปนในน้ำมัน ปลั๊กแตก น้ำมันสกปรกมาก โอริงพลาสติกแตก ชิ้นส่วนด้อยคถณภาพ น้ำมันเกัยร์ปลอม เยอะอะ


ออฟไลน์ aunj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
เท่าที่เคยเจอนะครับ น้ำมันเกียร์นี่หัวใจหลักเลย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
สงสัยครับ หาข้อมูลชัดๆ ไม่ค่อยได้

ขดไหม้ ไฟช็อต น้ำปนในน้ำมัน ปลั๊กแตก น้ำมันสกปรกมาก โอริงพลาสติกแตก ชิ้นส่วนด้อยคถณภาพ น้ำมันเกัยร์ปลอม เยอะอะ

ถ้า PCM เสีย มีโอกาสทำให้โซลีนอยด์เกียร์เสียมั้ยครับ เท่าที่หาข้อมูลมาถ้าโซลีนอยด์เสียจะทำให้ PCM ช็อตได้ แต่ไม่รู้ว่าเกิดกรณีกลับกันได้มั้ย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
สงสัยครับ หาข้อมูลชัดๆ ไม่ค่อยได้

ขดไหม้ ไฟช็อต น้ำปนในน้ำมัน ปลั๊กแตก น้ำมันสกปรกมาก โอริงพลาสติกแตก ชิ้นส่วนด้อยคถณภาพ น้ำมันเกัยร์ปลอม เยอะอะ

ถ้า PCM เสีย มีโอกาสทำให้โซลีนอยด์เกียร์เสียมั้ยครับ เท่าที่หาข้อมูลมาถ้าโซลีนอยด์เสียจะทำให้ PCM ช็อตได้ แต่ไม่รู้ว่าเกิดกรณีกลับกันได้มั้ย
ต้องดูที่การออกแบบวงจรไฟฟ้าแต่ละรุ่นครับ
อย่างพวก เบนซ์ BMWกล่องเกียร์ ออกแบบมาใช้isolationที่ค่อนข้างดีเวลาเกิดลัดวงจรฟิวส์ขาดก่อน
เห็นใช้คำว่าPCM
Mazda Volvoหรือฟอร์ดครับ?

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
สงสัยครับ หาข้อมูลชัดๆ ไม่ค่อยได้

ขดไหม้ ไฟช็อต น้ำปนในน้ำมัน ปลั๊กแตก น้ำมันสกปรกมาก โอริงพลาสติกแตก ชิ้นส่วนด้อยคถณภาพ น้ำมันเกัยร์ปลอม เยอะอะ

ถ้า PCM เสีย มีโอกาสทำให้โซลีนอยด์เกียร์เสียมั้ยครับ เท่าที่หาข้อมูลมาถ้าโซลีนอยด์เสียจะทำให้ PCM ช็อตได้ แต่ไม่รู้ว่าเกิดกรณีกลับกันได้มั้ย
ต้องดูที่การออกแบบวงจรไฟฟ้าแต่ละรุ่นครับ
อย่างพวก เบนซ์ BMWกล่องเกียร์ ออกแบบมาใช้isolationที่ค่อนข้างดีเวลาเกิดลัดวงจรฟิวส์ขาดก่อน
เห็นใช้คำว่าPCM
Mazda Volvoหรือฟอร์ดครับ?

MG ครับ พยายามหาสาเหตุที่แน่ชัดอยู่ครับ คืออาการที่เห็นชัดๆ คือสตาร์ตติดยากกับ PCM ช็อต เท่าที่ซ่อมมามีการเปลี่ยนปั๊มติ๊ก น่าจะรวมถึงเปลี่ยนโอริงด้วย (จากอาการสตาร์ตติดยาก) แล้วก็เปลี่ยนโซลีนอยด์เกียร์ จากอาการช็อตครับ ดูแล้วงงไปหมดไม่รู้ว่าอะไรเสียก่อน อาจจะโอริงมีปัญหา->โซลีนอยด์พัง->PCM ช็อต

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
มันทำงานด้วย ขดลวดเหนี่ยวนำคล้ายๆ มอเตอร์ แต่อยู่กับที่ไปดูดประตูวาวล์
การเสีย มีสองแบบ

เสียจาก ระบบไฟฟ้า ขดลวดไหม้
เสียจาก กลไก เปิดปิด ทำงานสึกหรอ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
MG ผมไม่มีความรู้ในระบบเลยครับ  ต้องแกะกล่องมาไล่วงจรถึงจะบอกได้ครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,480
ผมเหนื่อยแทน...ขอเปลี่ยนเครื่องเลยได้ไหม?  เข้า - ออก รถมันช้ำหมด....เพราะไล่เปลี่ยนมั่วไปหมด

  แบบนี้ผมว่ามั่ว....

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ผมเหนื่อยแทน...ขอเปลี่ยนเครื่องเลยได้ไหม?  เข้า - ออก รถมันช้ำหมด....เพราะไล่เปลี่ยนมั่วไปหมด

  แบบนี้ผมว่ามั่ว....

น่าจะไม่ได้นะครับ เพราะไม่มีโค้ดเกี่ยวกับเครื่องยนต์ขึ้น ผมคิดว่าถ้าเปลี่ยนโซลีนอยด์ เปลี่ยนกล่อง น่าจะจบแล้วเคสนี้ แต่ต้องดูว่าเค้าจะชดเชยที่ทำให้ลูกค้าเสียเวลายังไงบ้างครับ

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 656
เค้าไม่ได้ยกเกียร์เปลี่ยนให้ทั้งลูกหรอครับ
ถ้าอยู่ในประกันน่าจะเคลมได้นะครับ