ระหว่าง PPV ที่เหมือนรถกระบะกับออกแบบด้านหน้าภายในใหม่ ชอบแบบไหนมากกว่ากันคับ

e:smart Hybrid

ผมเห็นช่วงนี้กระแส PPV ใน Web เรากำลังมาแรง และสงสัยมานานแล้วว่า ส่วนมากเขาจะชอบแบบไหนมากกว่ากัน

ระหว่าง
1. PPV ที่หน้าเหมือนกระบะ คือ MU-X และ Trailblazer
ซึ่งหน้าเหมือนในทุกส่วน

กับ
2. PPV ที่ออกแบบด้านหน้าและภายในใหม่ (อาจไม่ทั้งหมดแต่ส่วนใหญ่) คือ Fortuner และ Pajero sport

เพื่อนๆ ชอบแบบไหนมากกว่ากันครับ ให้ลองวิเคราะห์ข้อดี ข้อเสีย ของแบบที่ตนเองชอบ
หรือหากจะวิเคราะห์ในแบบที่ตนเองไม่ชอบด้วยก็ดีคับ

ปล..ผมไม่แน่ใจเรื่อง Everest คับ ใบความรู้สึกผม ผมว่ามันไม่ค่อยเหมือน Ranger เท่าไหร่ อาจเป็นเพราะ Ford แม้จะใช้ไฟหน้าร่วมกัน แต่รถแต่ละรุ่นของ Ranger (XLS XLT Wildtrak) และ Everest ผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเหมือนกันแบบชัดเจนเท่า MU-X และ Trailblazer อีกอย่างผมว่า Everest ออกแบบได้ดูหรูดูดีมาก จนผมไม่แน่ใจว่่าจะใส่ในข้อไหน เลยตัดออกมาแยกเป็นข้อ 1.5 ครับ



mamaman


ผมมองว่าหน้าของ Ranger ออกแบบมาเพื่อทำเป็นหน้า EV ด้วย
เพราะ Ranger  มองหน้าไม่ค่อยจะเหมือนกะบะ มันสวยออกไป





MUK

ภายนอกขอให้แตกต่างกันบ้างครับ
ส่วนภายในขอให้แตกด้านวัสดุ
และการออกแบบครับ
บางรุ่นราคาต่างกันเกือบเท่าตัวนะครับ



dht_tubes

ชอบแบบไม่เหมือนครับ

ผมก็ยังเชื่อว่า ผู้บริโภคบ้านเรา ส่วนมากก็น่าจะคิดแบบเดียวกันนี้ครับ



e:smart Hybrid

ส่วนตัวผมชอบ แบบ MU-X คับ

ที่เหมือนกันกับกระบะ เพราะสามารถแชร์อะไหล่ตัวถังกับกระบะได้

ภายในเหมือนกระบะผมก็ไม่แคร์ แต่ขอให้วัสดุดูดีขึ้น เช่น มีลายไม้ เบาะหนัง

ที่สำคัญ คือ ถ้าเหมือนกระบะ ราคาต้องไม่เกิน 1.3-1.4 ล้าน มากกว่านี้แพงเกินไปละ

ถ้าราคาแพง ควรจะหน้าตาไม่เหมือน ภายในวัสดุต้องดีขึ้นไปอีก แบบ Fortuner คับ



blackball

ผมชอบแบบที่หน้าตาไม่เหมือนกระบะ ก็เลยไปลงเอยกับ  Fortuner มา



Devil13

ผมชอบ 1 อยู่แล้วละครับ
น้อยคนที่จะชอบรถ 7 ที่นั่งราคาล้านกว่าๆ แต่หน้ายังเป็นกระบะ

แต่ก็นานาจิตตังครับ บางคนเค้าชอบที่ยี่ห้อ พูดยากครับเรื่องแบบนี้



tom san

ทั้งสองรูปแบบไม่มีทั้งข้อดีและข้อเสียหรอกครับ ขึ้นกับรูปแบบการจัดวางและใช้งานมากกว่า  เช่นแผงประตูถ้าออกใหม่แล้วทำให้การใช้งานลำบาก ก็เป็นข้อเสียไปเลย  แต่ถ้าออกแบบต่างแล้วใช้งานสะดวกขึ้นก็เป็นข้อดีไป
ส่วนตัวก็จะได้ทั้งสองแบบ ขึ้นกับการใช้งาน



pladaek

ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



h0661036

ผมดูที่การใช้งานครับ   เอาให้นั่งสบายไม่โดดเหมือนรถกระบะ (ถ้าไม่ต่างกัน ผมไม่รู้จะจ่ายแพงทำไม ไปซื้อรถกระบะดีกว่า)  รูปร่างหน้าตาไม่สนใจ คือมองรถไว้ใช้งานไม่ใช่เครื่องประดับ

      จะรอดู รีวิวของ MU-X  1.9  (เล็งตัวธรรมดา auto ล่างสุดไว้)   เคยนั่งตัว TOP 3.0  ก็นั่งสบายดี แต่ติที่เสียงเครื่องยนต์ดังมากเมื่อเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น  เห็นว่าเครื่อง 1.9 เสียงเงียบ  จะรอดูว่าใช้งานจริงมันอึดมั้ย เพราะแบกรับน้ำหนักมากกว่ารถกระบะอีกครึ่งตัน)   เรื่องช่วงล่าง ทำใจไว้แล้ว ที่เคยนั่งตัว 3.0 รู้สึกว่ามันนิ่ม ออกยวบ ๆ 

      ตัว FTN  ผมชอบภายนอก และการตกแต่งห้องโดยสารมากครับ แต่แฟนเคยนั่งแล้วบอกว่ามันโดด เลยตัดทิ้ง



ps000000

ก็ต่างกันบ้างนะ รถล้านกว่า



promt

2 ครับ

และปรับช่วงล่างให้นิ่มและไม่ยวบโยน



HLRx

everest จัดไปทางเหมือนกระบะ เช่นเดียวกับ mu x ครับ
ที่สำคัญ ผมว่า 4 ประตู wild trac ดูดีกว่า everest ซะงั้น



rotaryman

 2 สิครับ

ถ้าเลือก 1 มันก็ไม่ต่างอะไรกับรถไทยรุ่งสมัยก่อนผมคงไปซื้อกระบะ 4 ประตูใส่หลังคาแครีบอยดีกว่า



blade

ข้อ2ครับ
ถ้าจ่าย ล้านกว่าๆ แล้วเหมือนกะบะ มันยังไง ยังไง อยู่
คงคล้ายๆกรณีของ Teana



SETTHASART

EV ผมให้อยู่กลุ่มเดียวกับ Trail นะครับ
ส่วนตัวก็ชอบแบบปรับใหม่ทั้งหมด อย่าง Fortuner เหลือแค่ฝากระโปรงหน้า ประตูหน้า กระจกหน้า เครื่อง เท่านั้นมั้งที่เหมือนกระบะ ประทับใจกับคอนโซลขึ้นรูปใหม่หมดไม่ใช่เอาภายในของกระบะมาแปะๆเพิ่มเหมือนที่คู่แข่งทุกเจ้าทำ มันหรูขึ้นมากๆ ตรงนี้ก็ต้องให้เครดิต Toyota มันด้วยน่ะครับที่ลงทุนตรงนี้...แต่ดันไปลดต้นทุนดิสเบรกหลังในรุ่นธรรมดา ซึ่งผมว่ามันก็เกลี่ยๆกันไป ได้อย่างเสียอย่าง



NS

ถ้าออกแบบมาแล้วสวยมันก็สวย แถมอะไหล่บางตัวใช้ร่วมกันได้ก็ดีมาก แต่ถ้าออกแบบมาแล้วไม่โดนตั้งแต่กระบะ ผมก็ไม่ชอบนะ อย่างเช่น mu-x กับ Everest ซึ่งหน้าตาคล้ายคลึงกับกระบะของตัวเอง แต่ความหล่อตั้งแต่เป็นกระบะต่างกัน พอมาเป็น PPV ยิ่งไปกันอีก อันนี้ คหสต นะครับ
  ตอนนี้อยากเห็น bt50-pro หากออก PPV หน้าตาจะเป็นยังไง
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Sencha

แบบไหนก็ได้ ที่โดยรวมออกมาสวย ไม่สนใจว่าหน้าตาจะเหมือนกระบะหรือไม่



View

แบบไหนก็ได้ครับ ขอให้ถูกใจก็พิครับ ทั้งด้านการออกแบบ วัสดุและราคาครับ

ส่วนเจ้า EVEREST ผมว่าควรแยกมาอีกกลุ่มนะครับ เพราะ RANGER MC ออกมาหลัง EVEREST นะครับ
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



Matlab

อยากให้แตกต่างกันไปเลยครับ ไม่มีเหตุผลไหนที่ควรจะเหมือนกัน มันคนละชื่อคนละรุ่น คนเรามองอะไรเดิมๆก็เบื่อ แต่เมียต้องคนเดิมนะครับ ถึงเบื่อก็ดีไซน์ใหม่ไม่ได้



winit2014




Slipknot`




boycatbay

อยากให้แตกต่างกันไปเลยครับ ไม่มีเหตุผลไหนที่ควรจะเหมือนกัน มันคนละชื่อคนละรุ่น คนเรามองอะไรเดิมๆก็เบื่อ แต่เมียต้องคนเดิมนะครับ ถึงเบื่อก็ดีไซน์ใหม่ไม่ได้

พ่อบ้านต้องใจกล้าหน่อยครับ  ;D

ผมชอบแบบสองมากกว่า มันต้องแตกต่างกันบ้าง เพราะรถมันคนละแนวทางกันครับ ถึงจะมาจากจุดเดียวกัน
แต่กลุ่มลูกค้าคนละกลุ่มเลย
My own cars
Toyota Vellfire 40: 2025
Toyota New Fortuner 2.4V : 2015
Hyundai H-1 Deluxe :2013
I'm Boycatbay!



Darkart

จะแบบ 1 หรือ 2 เอาที่เราถูกใจเป็นพอครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Nonlamer

2. ครับ แต่มีข้อแม้ว่าต้องดูดีกว่าแบบ 1. อย่างชัดเจน

ในบ้านเราหลายๆครั้งที่รถยนต์ถูกมองว่าเป็นหน้าเป็นตาของเจ้าของไม่ต่างจากเสื้อผ้าและเครื่องประดับ การที่ออกแบบให้ต่างกันอย่างเห็นได้ชัดก็เป็นกลยุทธการทำตลาดได้อย่างดีครับ

แต่ผมคงไม่มีวันซื้อ PPV แน่นอนเพราะอยู่ร่วมกันไม่ได้



SM.