ผู้เขียน หัวข้อ: ณ วันนี้MGเป็นยังไงบ้างครับ ตกลงเจ้าสัวแกคิดผิดรึป่าว  (อ่าน 9578 ครั้ง)

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,619
    • อีเมล์
เป็นไปได้มั้ยตอนนี้เป็น MG ต่อไปเป็นเบรนไทย
เป็นไปได้ยากครับ
คิดว่า  cp สามารถทำแบรนด์ร้านสะดวกซื้อเองได้ไหม
ทำได้ครับ   เปลี่ยนโลโก้ทุกสาขาทำได้เลยใช่เวลาไม่นาน
เหมือนเปลี่ยนจาก orange  เป็น true ก็ทำมาแล้ว
แต่ทำไมไม่ทำครับ   ทำไมยังต้องเสียค่าแฟรนด์ไชน์ให้ 7-11

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,427
    • อีเมล์
ต้องรอดูให้อุปกรณ์ต่างๆ เครื่องยนต์เสื่อม หรือเกิดปัญหาก่อน ถึงจะบอกได้

ตอนนี้เพิ่งออกรถกันคงตอบยากว่าต่อไปการบริการจะเป็นอย่างไร

แต่เชื่อเถอะถ้ามีปัญหาขึ้นมาจริงๆ คุณไม่มีทางไปเรียกร้องอะไรได้แน่นอน เครือนี้เรื่องเขี้ยวทุกคนรู้กันดี
   เรื่องจริงครับ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
น่าจะพอไปได้เรื่อยๆล่ะครับ เดือนนึง2-3ร้อยคันก็พอได้อยู่ เพราะจุดขายคือราคาถูก ระบบความปลอดภัยดี มีซันรูฟ
แต่ที่ผมจะไม่เอาเพราะวัสดุข้างในเนี่ยแหละ เข้าใจว่าเป็นไปตามราคา แต่ก็น่าจะใช้เทคนิคขึ้นรูปให้มันดูดีอีกซักนิด

promt

  • บุคคลทั่วไป
ต่อไปคงซื้อน้ำมันเครื่องที่เซเว่นได้สติ้กเกอร์ 100 ดวง
เอาไปแลกส่วนลด MG ได้ 200 บาท

รึเปล่า

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,224
MG ขายที่ประเทศไหนบ้างครับ นอกจากไทย

ออฟไลน์ Neokv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
อย่าว่าแต่รถยนต์
เอาแค่โทรศัพท์หมื่นเดียว ซื้อมาแล้วมีปัญหาเคยได้เครมแบบง่ายๆไหม
ต้องออกแรงดรามากันมีอยู่ประจำ ไม่ว่าจะทรู ais dtac


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,038
รออีก 10 ปีครับ ค่อยว่ากัน

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,566
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ต้องใช้เวลาครับ

โปรตอนตอนแรกๆ คนที่เชียร์ก็พูด ช่วงล่างระดับโลตัสจูนเลยนะเว้ย...
ผมคิดในใจ โลตัสมันเป็นรถช่วงล่างดีระดับโลกตั้งแต่เมื่อไหร่?

MG อัดโฆษณา ตีกำแพงคนไทยแตกจริง ยอมรับกลยุทธ์
แต่การพิสูจน์ตัวเองได้ในตลาดแบบนี้ ผมว่า ต้องใช้เวลา ง่ายๆ คือ
ให้ไอ้เจ้ารถรุ่นพวกนี้ตอนนี้ 5 ปี แล้วมาดูกันว่า จะตกชะตากรรมไหน
หวังว่าจะไม่ใช่ชะตากรรมแบบพวก Proton ที่ราคามือสองยังกะแท็กซี่ปลดป้าย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ zerocool

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
MG ขายที่ประเทศไหนบ้างครับ นอกจากไทย

คำถามนี้น่าสนใจ ใครรู้วานบอกด้วยครับ
อยากขับรถ Sedan เกียร์ MT

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,433
ทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า Marketing เขารีเสิร์ทมาดีแล้ว คนที่ไม่ชอบ MG อย่างเราๆ ไม่ใช่ลูกค้าเขาหรอก ถ้าเป็นบอร์ดต้องห้าม ตีกันหนักกว่านี้อีก

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,626
  • การเดินทางครั้งใหม่
ผมว่า การเตรียมตัวเพื่อจะผลิตรถมาขายมันมีหลายกระบวนการต่อเนื่อง เพราะมีหลายหน่วยงานเกี่ยวข้อง ทั้งผู้ผลิตชิ้นส่วน โรงงานผลิตรถยนต์ ศูนย์บริการและทีมช่าง ฯลฯ ไม่ได้ง่ายเลย ต้องเตรียมพร้อมมาแล้วสำหรับสถานะการณ์หลายๆแบบ แบบนี้ทำให้นึกถึงตอนที่พูดๆกันว่า น่าจะมีรถไทยมาทำขายแบบมาเลย์บ้างนะ แล้วก็มีคนสนับสนุนกันเยอะแยะ ผมไม่ทราบว่าแบรนด์นี้เป็นของคนไทยทั้งหมดไม๊ (ณที่ขายในไทยตอนนี้) แม้ว่าแบรนด์จะเป็นของอังกฤษ แต่ซื้อลิขสิทธิ์มาแล้ว คนไทยถือว่าเป็นเจ้าของ อยากให้ช่วยกันสนับสนุน ต่อไปจะได้มีแบรนด์คนไทยคิดผลิตเองบ้าง รถก็ไม่ด้วยเลย ส่วนแบรนด์ของมาเลย์ ผมเคยถามคนที่โน่นหลายคนตอนไปทำงานอยู่โน่น เขาก็ว่ารถไม่ได้ดีเด่น แต่ก็ไม่ได้แย่ ที่คนใช้เยอะเพราะราคาถูกกว่าเจ้าอื่น แถมรัฐฯสนับสนุนหลายทาง ลดโน่นนี่นั่น และที่เขาซื้อใช้กันเพราะเป็นรถของบ้านเขาเอง ส่วนการที่จะเริ่มจากรถที่คิดและผลิต 100% โดยคนไทยเลยคงยากมาก ความเชื่อมั่นยังไม่มี การลงทุนมหาศาลที่ผลตอบรับไม่แน่นอนมันเสี่ยงมาก.. ขออภัยนะครับ ผมไม่ได้อ่านคอมเมนท์ใครในกระทู้นี้เลย ไม่รู้ว่าเขียนกันมายังไงบ้าง  ขอบคุณที่ให้เสนอความคิดเห็นครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
ตามรอยโปรตรอน ทาทา อื่นๆ ขายได้เฉพาะพวกขับอย่างเดียว  8) 8) 8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,143
MG ขายที่ประเทศไหนบ้างครับ นอกจากไทย

คำถามนี้น่าสนใจ ใครรู้วานบอกด้วยครับ

ตามนี้ครับ บางประเทศยังไม่เปิดตัว แต่กำลังมีแผนการ แต่ประเทศเพื่อนบ้านเราขายกันมาก่อนเมืองไทย

China
Laos
Thailand
VietNam
Israel
New Zealand
Cambodia
North Korea
Hong Kong SAR
Sri Lanka
Australia
Algeria
Ghana
Morocco
Nigeria
Senegal
Sudan
Egypt
South Africa
Angola
Kenya
Azerbaijan
Ukraine
Belarus
Kazakhstan
UK
Bahrain
Iran
Syria
Oman
Kuwait
UAE
Jordan
Lebanon
Iraq
KSA
Aruba
Chile
Peru
Panama
Dominica R.
Uruguay
Bolivia
Costa Rica
Colombia

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,349
    • อีเมล์
MG GS เป็น Flagship Model ในตอนนี้ และรุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้ายแล้ว
ใน Model line-up ที่มีอยู่ของ MG

ใครหวังว่า GS จะเป็นรถที่ขับดีเหนือคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
อาจจะต้องผิดหวัง จากที่ฟังหลายคนเล่า หลังจากที่ไปขับมาแล้ว
(อันนี้ยังไม่ขอฟันธง เพราะยังไม่ได้ขับด้วยตัวเอง)

รุ่นที่ดีที่สุดของ MG ผมว่าก็ยังคงเป็น MG 5 ครับ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
MG GS เป็น Flagship Model ในตอนนี้ และรุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้ายแล้ว
ใน Model line-up ที่มีอยู่ของ MG

ใครหวังว่า GS จะเป็นรถที่ขับดีเหนือคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
อาจจะต้องผิดหวัง จากที่ฟังหลายคนเล่า หลังจากที่ไปขับมาแล้ว
(อันนี้ยังไม่ขอฟันธง เพราะยังไม่ได้ขับด้วยตัวเอง)

รุ่นที่ดีที่สุดของ MG ผมว่าก็ยังคงเป็น MG 5 ครับ

ผมตั้งความหวังไว้กับม้า 218 ตัวมากเหมือนกัน ว่าจะไปลองขับอยู่
เจอแบบนี้น่าจะเตรียมใจไว้ผิดหวังแน่เลยครับ

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ถ้าอนาคต MG มี Plug-in คงมีแท่นชาจให้หน้า 7-11 แน่

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,203
  • ขับขี่ปลอดภัย
CP ขายของเป็น อันนี้ผมไม่เถียง
แต่งานบริการคนตระกูลนี้ ทำไม่เป็น

ดูTrueMoveเป็นตัวอย่าง คือ ขายๆ ได้เยอะ แต่ถ้าเอาบริการ ผมว่ายังไม่ได้เรื่อง รถยนต์เป็นสินค้าที่ต้องมีการบริการดี อะไหล่ใหม่มี อะไหล่เทียบถูก

พอเป็นมือสองคนยังอยากซื้อไปใช้ เพราะถ้าซื้อมาแล้วเกิดอยากขาย แต่ขายไม่ได้ราคาดี คนก็เข็ด เทรนด์การใช้รถ5ปีขายเริ่มโต ตลาดมือสองก็จะโตตามครับ

ถ้าไม่เน้นผลิตชิ้นส่วนในประเทศ พัฒนาเกียร์ออโต้ทนๆ อย่าหวังจะได้อยู่ในรอบต่อไปครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,865
  • *** HLM.COM ***
รอดูยาวๆเลยครับ แรกมาดีมีให้เห็นหลายแบรนด์ละ

ออฟไลน์ Tee+...Lek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
    • อีเมล์
โดยส่วนตัวแล้ว การตลาดของเค้าใช้แบบที่กลุ่มธุรกิจเค้าใช้ในทุกธุรกิจแหละครับ ทำให้มันติดหูเข้าไว้ เดี๋ยวเค้าก็เลือกเราเอง

แต่จากประสบการณ์กับผลิตภัณฑ์ด้านบริการของเค้าแล้ว บอกเลยว่าสอบตกตลอดครับ เพราะดีแต่หาลูกค้าใหม่ ลูกค้าเก่าไม่ค่อยเหลียวแล โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านสื่อสาร และเคเบิ้ลทีวีนี่เกือบจะผูกขาด จนจะเลิกบริการนั่นแหละ ถึงจะมีการให้โปรโมชั่นให้พอให้ชื่นใจกันบ้าง เรื่องสัญญาณไม่ต้องห่วงครับ ติดเยอะๆ เข้าไว้ สัญญาณล่มก็โทษนู่น โทษนี่ตลอด พอโทรไปด่าก็ดีได้อยู่ไม่ถึงเดือนก็เหมือนเดิม ที่ยังใช้อยู่เพราะไม่มีเจ้าอื่นมาเป็นทางเลือกเลย

วันนี้ก็เพิ่งเห็นสัจจธรรมอย่างนึง คือรถเพื่อนเป็น Vios 2004 จะหาอะไหล่คิ้วตรงประตูด้านคนขับ ฝากช่างหาหลายรอบก็หาไม่ได้ เลยตัดสินใจโทรเข้าศูนย์ พอรู้ว่าตัวไหน สั่งไปวันจันทร์ เมื่อวานโทรบอกว่าของมาแล้วครับ แถมนึกว่าจะขึ้นหลักพัน ง่าแค่ 16x เอง

ออฟไลน์ Sencha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
ไม่เจ๊งครับ ความตั้งใจในการทำตลาดต่างจากแบรนอื่นๆพอสมควร

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ในยามยาก
ธุรกิจอยู่ได้ด้วยเงิน
ธุรกิจอยู่ได้ด้วยการปรับตัว
ธุรกิจอยู่ได้ด้วยความสามารถในการคิด

คุณคิดว่า 3 อย่างนี้ MG มีอยู่เท่าไหร่

อย่างน้อย ก็มีคนคิดไอ้บริการตรวจเช็ครถนอกสถานที่..ดีไม่ดีไม่รู้ แต่อย่างน้อยค่ายอื่นไม่ค่อยมีใครทำ
สำหรับคนที่ออกจากบ้านไม่ได้ หรือคนที่ขี้เกียจขับไปศูนย์ มันก็ตอบโจทย์ได้ดีระดับหนึ่ง นี่คือสิ่งที่
เจ้าตลาดทำไม่ได้เพราะดีลเลอร์ 1 ดีลเลอร์ต้องรองรับลูกค้าหลายคน

ส่วนเรื่องคุณธรรม ผมแล้วแต่คนจะคิด ที่ผ่านมา พอพวกเรามีปัญหาเรื่อง Defect รถ
ผมเห็นคุณธรรมมาหลายยี่ห้อ หลายขนาดและหลายระดับจนเริ่มรู้สึกว่าเรามองหาอะไหล่เอง
ง่ายกว่ามองหาคุณธรรม ห้วนนะ แต่ผมคิดว่าโลกนี้มันก็เป็นแบบนั้น

มองหาอะไหล่เอง..ไอ้คำนี้แหละที่เจ็บอยู่เวลาคิดจะเล่น MG
ถ้าผมไม่พึ่งศูนย์ ผมหาอะไหล่เองได้ไหม? Tiida ผมไม่ได้เข้าศูนย์มาหลายไป เพราะอะไหล่
ทุกตัวผมหาได้ง่ายข้างนอก ถ้าผมหาอะไหล่เองได้ ศูนย์จะอยู่หรือจะไป อะไหล่ศูนย์จะแพง
หรือถูก ผมอาจไม่แคร์ถ้ารถมันดีจริง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,802
ในเว็บต้องห้าม มีกระทู้ชอกช้ำมาระบาย หลายกระทู้นะ   
สำหรับผม 
ซื้อ MG
ผมมั่นใจ Chev กะ Ford มากกว่านะ
อย่างน้อยๆ  อยู่ในตลาดมายาวนาน และมีขายทั่วโลก  ภาษีดีกว่า MG

ออฟไลน์ F&O

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,767
  • เส้นขอบฟ้า
เรื่องอย่างงี้มันต้องมางยาวๆ "หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน" ผ่านไป 10 ปีครับค่อยมาบอกว่าเขาจะอยู่รอดหรือไม่รอด

แต่ผมไม่ชอบกลุ่มธุระกิจที่กินเรียบทุกอย่างที่เป็นการผูกขาด


ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
เรื่องออกแบบภายใน ภายนอก ผม Ok ครับ
เรื่อง Performance ยังครับ แต่การเอา DCT มาใช้เนี่ยได้ใจผมไปเต็มๆ
ส่วนผมจะซื้อไหม ผมคิดว่าผมคงดูเป็นหลัก 10 ปีล่ะครับ