ผู้เขียน หัวข้อ: Ford Focus ตัวใหม่ที่มาเลย์ มีรุ่นย่อยให้เลือกตั้ง 3 รุ่น ฟอร์ดไทยกั๊ก??  (อ่าน 8504 ครั้ง)

ออฟไลน์ Severus Snape

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
เข้าไปอ่านเจอในเว็บมาเลย์ http://paultan.org/2016/03/10/c346-ford-focus-facelift-launched-in-malaysia-trend-sport-hatch-and-titanium-sedan-from-rm119k/?utm_source=featuredpostsdesktop-c346-ford-focus-facelift-launched-in-malaysia-trend-sport-hatch-and-titanium-sedan-from-rm119k&utm_medium=internallinks&utm_campaign=internallinks

มีให้เลือกตั้งแต่รุ่น trend ล่างเลย แถมมีตัวถังซีดานให้เลือกด้วย ไม่เข้าใจว่าทำไมเมืองไทยถึงออกมาแค่รุ่นเดียว ทั้ง ๆ ที่ Ford ในภูมิภาคนี้น่าจะมาจากโรงงานไทยทั้งหมด มีใครมีวงในเรื่องรุ่นย่อยอื่น ๆ ของ Focus ตัวนี้ป่ะครับ???

ออฟไลน์ BlueJays

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ของออสซี่ ยังมีให้เลือกตั้ง 7 รุ่น รวม ST และ RS

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
จะซื้อรุ่นไหนฮะ ถ้ามีให้เลือก

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ต่อให้มี 7 รุ่น
ก็ยังมีคนบอกไปซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่า

ออฟไลน์ BlueJays

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
จะซื้อรุ่นไหนฮะ ถ้ามีให้เลือก

rs ครับ แต่ถ้าราคามาชน wrx sti ก็ไม่ซื้อ 555

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
ต่อให้มี 7 รุ่น
ก็ยังมีคนบอกไปซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่า

+1 ตามนั้นครับ  :D :D :D

ออฟไลน์ M@<>Ne

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
ตัว Sedan อาจจะมาก็ได้นะครับ

ผมเห็นมีข้อมูล eco sticker ของตัว sedan ด้วย :-X

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
รถFord ถ้าแก้ปัญหาจุกจิก กับDefectติดตัวได้ ผมไม่หนีไปค่ายอื่นแน่ เพราะขับดีกว่าชาวบ้านแบบขาดลอย

ตรงกันข้าม (หลังจากหมดประกันปีที่5)ถ้าใครมีตังซ่อมได้ทุกปีๆแบบชิวๆ ก็ได้ขับรถเทพๆ แลกกันครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ford เดี๋ยวนี้ลดต้นทุนเยอะนะครับ
ลองไปดู focus 1.5 turbo เห็นหลายจุดเลย ไม่ได้เนียบแบบfocusตัวแรกแล้ว
แต่ยังคงเก็บงานดีกว่า civic turboมาก 

ผมคิดว่าปกติยังขายยาก ยังลดต้นทุนอีก แย่ครับ
ใครไปดูสังเกตุ eco sticker ดูนะครับ ดูแล้วมันมีบางจุดให้คิดเมื่อเทียบกับสิ่งที่ควรเป็น ระวังเป็นแบบเฟียสต้านะ  จะหาว่าไม่เตือน

ออฟไลน์ singving

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ford เดี๋ยวนี้ลดต้นทุนเยอะนะครับ
ลองไปดู focus 1.5 turbo เห็นหลายจุดเลย ไม่ได้เนียบแบบfocusตัวแรกแล้ว
แต่ยังคงเก็บงานดีกว่า civic turboมาก 

ผมคิดว่าปกติยังขายยาก ยังลดต้นทุนอีก แย่ครับ
ใครไปดูสังเกตุ eco sticker ดูนะครับ ดูแล้วมันมีบางจุดให้คิดเมื่อเทียบกับสิ่งที่ควรเป็น ระวังเป็นแบบเฟียสต้านะ  จะหาว่าไม่เตือน




น่าจะคิดเหมือนกันเลยครับ

ออฟไลน์ countryman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
ford เดี๋ยวนี้ลดต้นทุนเยอะนะครับ
ลองไปดู focus 1.5 turbo เห็นหลายจุดเลย ไม่ได้เนียบแบบfocusตัวแรกแล้ว
แต่ยังคงเก็บงานดีกว่า civic turboมาก 

ผมคิดว่าปกติยังขายยาก ยังลดต้นทุนอีก แย่ครับ
ใครไปดูสังเกตุ eco sticker ดูนะครับ ดูแล้วมันมีบางจุดให้คิดเมื่อเทียบกับสิ่งที่ควรเป็น ระวังเป็นแบบเฟียสต้านะ  จะหาว่าไม่เตือน
ตอนนี้เท่าที่ดูๆมาเหมือนจะ กั๊กและลดต้นทุนกันทุกค่ายแหละครับ ค่ายรองนี่โดนติหนักหน่อยเพราะสาวกน้อยไม่เหมือนเจ้าตลาด
ใครอยากได้ครบๆคงต้องรอไมเนอร์เชนจ์กันหละครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
มีแค่รุ่นเดียวจะขายออกกี่คัน    คนซื้อก็ผวาเหมือนกัน

ออฟไลน์ Odeng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
   ต้องมองในมุมคนขายด้วยครับ อย่างที่เหลือแค่รุ่น 5 ประตู ทั้ง Fiesta และ Focus เพราะตัวก่อน Minor Change มันพิสูจน์แล้วครับว่า ขายได้น้อยจนไม่คุ้ม (ตอนผมซื้อ Focus 4 ประตู เซลก็ยังบอกเลยว่า 4 ประตูขายไม่ดีเลย)

   ยิ่งมาดูยอดขายรวมทุกรุ่นย่อยช่วง 1 ปีหลังสุด ยิ่งเห็นภาพครับ ขืนยังซอยรุ่นย่อยเหมือนช่วงเปิดตัวปี 2012  เงินจะไปจมกับรถรุ่นย่อยที่ขายไม่ออก สุดท้ายก็ต้องยอมขาดทุนให้ส่วนลดหนักๆ  ซึ่งคนทำธุรกิจไม่มีใครอยากขาดทุนอยู่แล้วครับ...  ลองนึกภาพว่าถ้าคุณเปิดร้านขายของอะไรซักอย่าง แล้วของตัวไหนขายไม่ค่อยออกเลย คุณก็จะลดหนักๆ เพื่อระบายของให้หมด อย่างน้อยได้เงินทุนคืนมาบ้างก็ยังดี  แต่หลังจากนั้นคุณคงจะไม่สั่งของตัวนั้นมาขายอีกให้เจ็บตัวซ้ำใช่มั้ยครับ  ;)

ออฟไลน์ singving

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
รถFord ถ้าแก้ปัญหาจุกจิก กับDefectติดตัวได้ ผมไม่หนีไปค่ายอื่นแน่ เพราะขับดีกว่าชาวบ้านแบบขาดลอย

ตรงกันข้าม (หลังจากหมดประกันปีที่5)ถ้าใครมีตังซ่อมได้ทุกปีๆแบบชิวๆ ก็ได้ขับรถเทพๆ แลกกันครับ




คิดเหมือนกันอีกล่ะ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Strategy มันคือการ"เลือก" ไม่ใช่เลือกแบ judgmentบ้านฟไม่มีข้อมุลsale , cuts sat , fac perfmnt, financial , trend อีกจิปาถะ.

คือคนชี้เป้า กับมือปืนมันคนละคน

กระสุนก็ไม่ใช่จะมีไม่จำกัด. ไม่ใช่สาดกระสุนไป ต่อให้โดนสัตว์สักกี่ตัว
หากตัวนั้นไม่ใช่สิ่งที่ให้ยิง จะเอามาทำอะไร

นิยายพื้นบ้านแถวๆนี้
ต้นปี.bossชี้ให้ไปยิงสิงโต  กับหมูป่า. เอาพรานไป. เอาปืนเอากระสุนไป เสบียงส่วนหนึ่งเข้าป่า.   
    ได้ครับครับๆๆๆๆๆ

ปลายปี
Bossครับ ผมยิงไก่ป่ากับเก้งกวางเพียบเลย ยิงจนกระสุนไม่เหลือ เห็นคนเขาว่ากัน น่าจะไปยิงไก่ป่าเก้งกวางดีกว่า

U เก่งมากเรย. ทำได้หมด. ยกเว้นตามคำสั่ง. งี้I เด้งกลับออส


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2016, 10:26:11 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
c segment ผมว่าไม่หมูๆๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ที่ไทยขายลำบากครับ คงไปเน้นพี่น้องกระบะพีพีวีแทนละสำหรับตลาดไทย

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
    • อีเมล์
Juke มาตอนแรก ไม่เห็นผลมาก
พอ HR-V มา เท่านั้นแหละ
ยอด C-Segment โดน ดึงไป เกือบหมด

ตอนนี้ ตลาด C-Seg ผมว่าไม่ได้ ง่ายเหมือนตะก่อนหน้านี้แล้ว
Ford ยอดไม่ดี ก็ต้องทำแบบนี้แหละครับ



ออฟไลน์ zerocool

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
ford เดี๋ยวนี้ลดต้นทุนเยอะนะครับ
ลองไปดู focus 1.5 turbo เห็นหลายจุดเลย ไม่ได้เนียบแบบfocusตัวแรกแล้ว
แต่ยังคงเก็บงานดีกว่า civic turboมาก 

ผมคิดว่าปกติยังขายยาก ยังลดต้นทุนอีก แย่ครับ
ใครไปดูสังเกตุ eco sticker ดูนะครับ ดูแล้วมันมีบางจุดให้คิดเมื่อเทียบกับสิ่งที่ควรเป็น ระวังเป็นแบบเฟียสต้านะ  จะหาว่าไม่เตือน

บน eco sticker มีอะไรแปร่งเหรอครับ พอดีผมไม่ได้สังเกต
อยากขับรถ Sedan เกียร์ MT

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ford เดี๋ยวนี้ลดต้นทุนเยอะนะครับ
ลองไปดู focus 1.5 turbo เห็นหลายจุดเลย ไม่ได้เนียบแบบfocusตัวแรกแล้ว
แต่ยังคงเก็บงานดีกว่า civic turboมาก 

ผมคิดว่าปกติยังขายยาก ยังลดต้นทุนอีก แย่ครับ
ใครไปดูสังเกตุ eco sticker ดูนะครับ ดูแล้วมันมีบางจุดให้คิดเมื่อเทียบกับสิ่งที่ควรเป็น ระวังเป็นแบบเฟียสต้านะ  จะหาว่าไม่เตือน

บน eco sticker มีอะไรแปร่งเหรอครับ พอดีผมไม่ได้สังเกต

มันเป็นความรู้สึกส่วนตัวครับที่รู้สึกได้ คุณต้องเคยใช้ฟอร์ดและคาดคะเนเอาครับ จากรถที่คุณเคยใช้เทียบกับ eco sticker

ซึ่งมันบอกถึงความไม่สมบูรณ์ของรถบางอย่าง แล้วคุณลองเอาไปเทียบกับค่ายอื่นดู คุณอาจจะเข้าใจมันได้


ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ford เดี๋ยวนี้ลดต้นทุนเยอะนะครับ
ลองไปดู focus 1.5 turbo เห็นหลายจุดเลย ไม่ได้เนียบแบบfocusตัวแรกแล้ว
แต่ยังคงเก็บงานดีกว่า civic turboมาก 

ผมคิดว่าปกติยังขายยาก ยังลดต้นทุนอีก แย่ครับ
ใครไปดูสังเกตุ eco sticker ดูนะครับ ดูแล้วมันมีบางจุดให้คิดเมื่อเทียบกับสิ่งที่ควรเป็น ระวังเป็นแบบเฟียสต้านะ  จะหาว่าไม่เตือน

บน eco sticker มีอะไรแปร่งเหรอครับ พอดีผมไม่ได้สังเกต

มันเป็นความรู้สึกส่วนตัวครับที่รู้สึกได้ คุณต้องเคยใช้ฟอร์ดและคาดคะเนเอาครับ จากรถที่คุณเคยใช้เทียบกับ eco sticker

ซึ่งมันบอกถึงความไม่สมบูรณ์ของรถบางอย่าง แล้วคุณลองเอาไปเทียบกับค่ายอื่นดู คุณอาจจะเข้าใจมันได้


เทียบกับรุ่นเดียวกันนี่แหละ มีหลุด 4 ประตูมาแล้ว อัตตราสิ้นเปลืองเท่ากัน เลขตัวถังเหมือนกัน แต่ระบุชัดเจน 4 ประตู หรือ 5 ประตู ดูแล้วแปลกๆไหมล่ะ


ออฟไลน์ zerocool

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
ford เดี๋ยวนี้ลดต้นทุนเยอะนะครับ
ลองไปดู focus 1.5 turbo เห็นหลายจุดเลย ไม่ได้เนียบแบบfocusตัวแรกแล้ว
แต่ยังคงเก็บงานดีกว่า civic turboมาก 

ผมคิดว่าปกติยังขายยาก ยังลดต้นทุนอีก แย่ครับ
ใครไปดูสังเกตุ eco sticker ดูนะครับ ดูแล้วมันมีบางจุดให้คิดเมื่อเทียบกับสิ่งที่ควรเป็น ระวังเป็นแบบเฟียสต้านะ  จะหาว่าไม่เตือน

บน eco sticker มีอะไรแปร่งเหรอครับ พอดีผมไม่ได้สังเกต

มันเป็นความรู้สึกส่วนตัวครับที่รู้สึกได้ คุณต้องเคยใช้ฟอร์ดและคาดคะเนเอาครับ จากรถที่คุณเคยใช้เทียบกับ eco sticker

ซึ่งมันบอกถึงความไม่สมบูรณ์ของรถบางอย่าง แล้วคุณลองเอาไปเทียบกับค่ายอื่นดู คุณอาจจะเข้าใจมันได้


เทียบกับรุ่นเดียวกันนี่แหละ มีหลุด 4 ประตูมาแล้ว อัตตราสิ้นเปลืองเท่ากัน เลขตัวถังเหมือนกัน แต่ระบุชัดเจน 4 ประตู หรือ 5 ประตู ดูแล้วแปลกๆไหมล่ะ

คือผมไม่เคยใช้ Ford ครับเลยไม่รู้ แต่ว่าสนใจ Ford Focus 1.5 Ecoboost อยู่ครับเลยถามดู

ถ้ามีอะไรพูดตรง ๆ เลยได้ไหมครับ ? เรื่องรถผมไม่เก่งอาจจะเข้าใจช้า

หรือว่าคุณกำลังจะบอกว่า eco sticker ของ Ford เอาตัวเลขอื่นมามั่ว ๆ ?
อยากขับรถ Sedan เกียร์ MT

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ผมไม่แน่ใจว่าเข้าใจตรงกับคุณ Newhang ไหมนะ คือ ตัวเลขสิ้นเปลืองของ 4 ประตู ไม่มีทางเท่ากับ 5 ประตูแน่ๆ เพราะเหตุผลด้านพลศาสตร์
ยิ่งเลขตัวถังเหมือนกันยิ่งไม่น่าใช่ ราคาก็เท่ากันอีก คือ GDI 2.0 ก่อน mc มันก็ราคาเท่ากัน แต่ออปชั่น 4 ประตูมากกว่า แต่ตัว mc ดู eco sticker แล้ว ออปชั่นเหมือนๆกัน


จริงๆประเด็น eco sticker ไม่ต้องมาสนใจหรอกครับ ผมลองขับมาแล้ว รถขับดีมาก ถ้าคุณ zerocool ชอบ และรับได้จากปัญหาที่สมาชิกคนอื่นๆพบเจอ โดยเฉพาะศูนย์ หรืออยากลองเสี่ยงดู ถ้าโชคดีอาจไม่เจอปัญหา ก็ซื้อได้ครับ แต่ผมเองรับไม่ได้จึงไม่ได้ซื้อ

ออฟไลน์ zerocool

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
เงินผมก็ไม่ได้เยอะ ซื้อทีก็ต้องคิดนิดหนึ่งครับ ไม่ค่อยกล้าเสี่ยงเหมือนกัน  :-X
อยากขับรถ Sedan เกียร์ MT

ออฟไลน์ M@<>Ne

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
ผมไม่แน่ใจว่าเข้าใจตรงกับคุณ Newhang ไหมนะ คือ ตัวเลขสิ้นเปลืองของ 4 ประตู ไม่มีทางเท่ากับ 5 ประตูแน่ๆ เพราะเหตุผลด้านพลศาสตร์
ยิ่งเลขตัวถังเหมือนกันยิ่งไม่น่าใช่ ราคาก็เท่ากันอีก คือ GDI 2.0 ก่อน mc มันก็ราคาเท่ากัน แต่ออปชั่น 4 ประตูมากกว่า แต่ตัว mc ดู eco sticker แล้ว ออปชั่นเหมือนๆกัน


จริงๆประเด็น eco sticker ไม่ต้องมาสนใจหรอกครับ ผมลองขับมาแล้ว รถขับดีมาก ถ้าคุณ zerocool ชอบ และรับได้จากปัญหาที่สมาชิกคนอื่นๆพบเจอ โดยเฉพาะศูนย์ หรืออยากลองเสี่ยงดู ถ้าโชคดีอาจไม่เจอปัญหา ก็ซื้อได้ครับ แต่ผมเองรับไม่ได้จึงไม่ได้ซื้อ

ผมพอเข้าใจเรื่องพลศาสตร์นะครับ

แต่ผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหานะ เพราะผมไปดู Eco sticker ของ Mazda 2 high ทั้ง sedan และ hatchback นั้นก็มีตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเท่ากันเป๊ะเลยนะครับ :-X

อ้างอิง : http://www.car.go.th/new/compareCar?TranId=1c864a7b90844817a41cc76df1b82e68#showcarselect

ผมคาใจอย่างเดียวคืออัตราสิ้นเปลืองค่อนข้างเยอะกว่า Civic 1.5T RS มาก และกินมากกว่า Mazda 3 2.0 ซะอีก :'(

ซึ่งลึกๆแล้วผมหวังว่าข้อมูลจะผิด เลยกะมารอดูพี่แพนรีวิวน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
มีกี่รุ่นย่อย ทาง Ford ต้องคาดคะเนมาแล้วล่ะครับ มีรุ่นย่อยมากๆ ก็ใช่ว่าจะดี

ทำรถให้น่าใช้ ทำศูนย์ให้น่าคบหา น่าจะแก้เรื่องยอดขายได้มากกว่าการออกรุ่นย่อยมาเยอะๆ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เงินผมก็ไม่ได้เยอะ ซื้อทีก็ต้องคิดนิดหนึ่งครับ ไม่ค่อยกล้าเสี่ยงเหมือนกัน  :-X

ถ้าเป็นรถหลักใช้คันเดียวในบ้านผมแนะนำว่าซื้อรถญี่ปุ่นดีกว่าครับ ยี่ห้อนี้ถ้าแจ็คพ็อตแตกรถนอนศูนย์เยอะกว่าบ้านซะอีก =_=

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ผมว่าเรามาตั้งกระดานด่าฟอร์ดเฉพาะเลยดีไหมครับ อันนี้ผมไม่ได้ประชดนะผมพูดจริงๆ ใส่ให้เต็มที่ในกระดานนั้นไปเลย จะด่า จะว่า วิจารณ์ก็ใส่เลยเต็มเหนี่ยว พอมีการตั้งกระทู้เรื่องรถฟอร์ดจะได้คุยกันเรื่องรถรุ่นนั้นๆ เพราะตอนนี้มีการตั้งกระทู้เรื่องรถฟอร์ดแทบไม่ต้องเข้าไปอ่านเลยไม่ได้ข้อมูลกับตัวรถแน่ๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Eco Sticker ของฟอร์ดดูแล้วจะกินน้ำมันกว่าคู่แข่งนิดหน่อย เช่น โฟกัสใหม่ได้ 14.3 กิโลต่อลิตรดูแล้วในเมืองจะกินน้ำมันเยอะ แต่โคโรล่าได้ 15.6 กิโลเมตรต่อลิตร นอกมืองได้พอกันแต่ในเมืองประหยัดกว่า

แต่ความปลอดภัยมาเต็มได้ครบทุกดวงนี่ครับ เบรค ABS+ESC ชนหน้า ชนข้างได้ครบ ขาดแต่เบรคของรถใหญ่ซึ่งเขาไม่ทดสอบในรถเล็กอยู่แล้วเลยไม่มีดาว
มอเตอร์โชว์คราวนี้มีหลายคันที่ได้คะแนนความปลอดภัยน้อย บางคันไม่ได้สักดวงเลยก็มีแถมเป็นรถขายดีซะด้วย

สำหรับคนที่สังเกตุหน่อยจะเจอเลยว่าโฟกัสใหม่นี่ลดต้นทุนเยอะมาก งานไม่เนี้ยบเหมือนตัวก่อนหน้านี้วัสดุภายในก็ดูลดราคาไปเยอะจากที่เมื่อก่อนมีจุดเด่นด้านภายในทำให้ข้อดีด้านนี้หายไปเลย


ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ประเมินตลาดให้ออกครับ

ถามว่า Focus ขายได้ไหม ขายได้ครับ กับเฉพาะคนบางกลุ่ม ที่ยังชอบมันอยู่ ไม่ใช่พวกที่มายี้ๆ ปัญหาแน่ๆ คนที่ไม่เจอ ก็ยังชอบ

แต่ไม่ได้เยอะเท่าเจ้าตลาดแน่ๆ การไปเพิ่ม Line การผลิตรุ่นที่ขายน้อย = ฆ่าตัวตายชัดๆ ดังนั้น ขายในสิ่งที่ลกค้าต้องการจริงๆ ดีกว่า

ลงทุน ในสิ่งที่เป็นไปได้ ดึงส่วนแบ่งการตลาดนิดหน่อย แต่ก็คือกำไร ยังไงซะ มันไม่ได้มีทุกคนที่ชอบรถ อยู่ 2-3 ยี่ห้อหรอก

เจ้านึงขายดี เลยกั๊ก อีกเจ้าก็ให้มาเยอะๆ งัดข้อกัน ไม่ดีกับผู้บริโภคหรือ