ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: Lexus RX200t F-Sport หรูตามที่คาด มันส์กว่าที่คิด แพงอย่างที่เห็น++  (อ่าน 21793 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
5.09 ล้านบาท สำหรับ SUV/Crossover ร่างยาว 4.8 เมตรที่อยู่ในระดับเดียวกับ
GLE และ X5 ดูเหมือนจะเป็นรถที่แพง โดยเฉพาะเมื่อคุณได้เครื่อง 2.0 ลิตร 4 สูบ
ที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่อันที่จริงมันมี และจะน่าเสียดายมากถ้าคุณมองข้ามราคา
ไปโดยไม่เปิดโอกาสให้ตัวเองซะก่อน

ภายใน มันก็ดูโอเค แต่ผมยังขัดตากับการออกแบบแดชบอร์ดช่วงกลางๆซึ่งจะคลาสสิคก็ไม่ใช่
ทันสมัยก็ไม่ใช่ แต่ยอมรับว่าวัสดุบุนุ่มและสัมผัสของปุ่มต่างๆทำมาได้ดีมาก เบาะนั่งพนักพิงศีรษะ
ดันหัวนิดๆ อิงเบาๆนุ่มมาก อิงหนักๆดันแข็ง ส่วนรองหลังรองตูดปรับได้ครบ พวงมาลัยปรับไฟฟ้า
เชื่อมกับระบบความจำ ปรับนู่นนี่ได้สารพัด ที่วางแก้วน่าจะมีฝาปิดสักหน่อย แต่พอรู้ว่าที่วางแก้ว
ช่องหน้าสามารถกดพื้นลงเพื่อวางขวดสูงๆได้..โอเคชั้นให้อภัยแก เบาะหลังที่วางขาเหลือเฟือ
เบาะนั่งสบาย เอนได้ (Luxury เอนด้วยมือ F-Sport ใช้ไฟฟ้า)
เหลือแค่สอดเท้าเข้าใต้เบาะไม่ได้ ไม่งั้นจะสบายกว่านี้อีก

เรื่องพื้นที่กับความสบาย ได้คะแนนไม่ต่ำกว่า 9/10 แน่นอน ลูกเล่นตัว F-Sport นั้นเยอะ
จนเหมือนกับพ่อมันเป็นเครื่องบิน ฟังก์ชั่นหลายอย่างปรับการทำงานได้หลายระบบตามใจเจ้าของ
มีระบุไว้ในคู่มือเล่มหนาเกือบทั้งหมด F-Sport มีกล้องส่องรอบคันทั้งในมุมแพนกล้อง
และมุม 3 มิติ ถือว่าใช้กล้องรอบคันได้คุ้มค่าปัญญาประดิษฐ์

หน้าปัดหลากหลายมาก เปิดโชว์วัดบูสท์ได้ วัดแรงจีได้ รุ่นอื่นนอกจาก F-Sport ไม่มีแบบนี้ให้

การขับขี่คือจุดที่แปลกใจที่สุด เพราะมีทั้งดีและไม่ดี

ช่วงล่าง..Five Stars for Suspension Engineer Team! Excellent! ถึงมันจะมีอาการ
สะเทือนบางจังหวะเวลาถนนปูดใหญ่ๆแต่เห้ย! RX ไม่เคยมีรุ่นไหนที่สาดโค้งแล้วสบายใจ
จนกระทั่งรุ่นนี้ คุณขับ X5 ตัวที่แล้วยังไงคุณเล่นกับมันแบบนั้นได้เลย หักแรงๆนอกจากจะไม่เสียการทรงตัว
แล้วยังบาลานซ์ทิศทางของรถได้ตรงโดยที่ VSC ยังไม่ทำงานด้วยซ้ำ พวงมาลัยที่ความเร็วสูงหนืด
ไม่คิดมาก่อนว่า Lexus จะปรุง RX จนกลายเป็นรถที่หักเลี้ยวไปมาและหลบซ้ายขวาได้อย่าง
คล่องตัวและมั่นใจแบบนี้

เครื่องยนต์ 8AR-FTS 237 แรงม้า 350Nm ถีบตัวรถ 1.89-1.99 ตันจนพุ่งราวกับ
Camry 2.5G กับ Teana 2.5XV บูสท์ Spike ได้ 1.2 บาร์เวลาแซง กดครึ่งคันเร่งก็ได้
เต็มคันเร่งยิ่งดี ขับเลียๆก็มีแรง เสียงเครื่องอาจธรรมดาแต่ก็ไม่โวยวายให้เป็นที่อุบาทว์หู
ระยะทาง 1.5 กม. ทำความเร็วได้ 190 กว่าๆ แต่ต้องยกก่อนเพราะมีกั้นกรวยทำทาง
ถ้ายัดเต็มได้ ก็น่าจะเร็วเท่า Teana 2.5..โคตรพอแล้วสำหรับรถ Crossover โตๆแบบนี้

แต่...

ผิดหวังกับการทำงานของคันเร่งและการคิกดาวน์ เวลาเหยียบคิกดาวน์ ต้องรอจังหวะเข็มวัดรอบ
ไต่ขึ้นมาค่อนข้างนานก่อนที่เกียร์จะลงต่ำและเริ่มทำการส่งพลัง โหมด Sport ก็ช่วยได้แค่เล็กน้อย
ด้วยการเลี้ยงรอบไว้แถวๆช่วงที่มีบูสท์ดีเท่านั้น ครั้นพอจะเล่นเกียร์เอง เลือกเกียร์ปุ๊บ
แล้วตอกคันเร่งลงไป ก็ต้องรอนานกว่าลิ้นจะเปิดและเทอร์โบสร้างบูสท์ เสียอารมณ์

ผมเข้าใจว่า 1. พยายามเซฟเกียร์ 2. ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ได้บ้าพลัง จะตอบสนองไวไปทำไม....
ผมเห็นด้วยถ้าเข้าเกียร์ D เฉยๆแล้วเซ็ตให้รถตอบสนองแบบนี้ แต่เมื่อกด Sport, Sport+
หรือเล่นเกียร์เอง คุณควรจะรู้ว่าคนขับอยากให้รถนั้น "Give him all it has!"

ส่วนเบรก..ผมว่ามันแค่พอใช้ได้ เวลาใช้งานในเมืองแล้วต้องการบาลานซ์แรงเบรกให้นุ่ม
ไม่หัวทิ่มหัวตำ มันทำได้ง่ายมาก ผู้ใหญ่ชอบครับ แต่เวลาขับเร็วมากๆแล้วต้องการจะ
ลดความเร็วลงไวๆ รู้สึกว่ารถมันจะไหลกว่าที่คิดจนต้องกดเบรกให้ลึกลงไปอีกจึงจะอยู่หมัด
ถ้าเต็มสิบ เรื่องเบรกนี่คงให้ 7-7.5

ผมหาจุดติจริงๆได้แค่เรื่องนี้จริงๆ นอกนั้น มันเป็น Lexus ที่ Lovely, Sexy, Ultimate Drive,
and Unlike No Others. เป็น Lexus คันแรกที่รู้สึกหัวใจและสมองสั่งตรงกันว่าถ้าถูกหวยสิบล้าน..
ผมอาจจะไม่ซื้อ แต่ถ้ามี 20 ล้านเมื่อไหร่ พี่จัดแน่นอน

สำหรับคนที่รู้สึกว่า 5 ล้านแพงไป และสามารถใช้ชีวิตอยู่โดยไม่ต้องมีของเล่นไฟฟ้ามากมาย
และไม่มีระบบนำทาง เลือกรุ่น Luxury ขับหน้าแล้วคุณจะได้ 85% ของตัวรถที่เหมือนกัน
ประหยัดน้ำมันกว่า เร่งเร็วกว่า ช่วงล่างนุ่มกว่าที่ความเร็ว<120 และจ่ายเงิน 3.99 ล้าน
หรือถ้าคุณอยากได้อุปกรณ์มากขึ้น รุ่น Premium ราคาสี่ล้านกลางๆก็น่าสน ถ้านี่เป็นเงินผม
ผมคงจบกับตัว Luxury กับ Premium พอ และไม่ต้องไปถึงขั้นตัวขับสี่ F-Sport





Extra clip
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ดูแล้ว อยากนั่งรถ D-SUV หรูๆ สักครั้ง

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ขอบคุณครับพี่แพน ผมก็รู้สึกแบบเดียวกันเป๊ะๆ เลยล่ะครับ โดยเฉพาะเรื่องเกียร์กับคันเร่ง ใน RC200t ก็มาทรงเดียวกัน เผลอๆ จะอมหนักกว่าด้วย ตอนออกตัว กดแล้วเหมือนเด็กโดนแม่จิกจากเตียงแล้วงอแง เกียร์ 8 สปีดช่วยได้ แค่จังหวะเร่งแซงตอนความเร็วสูง เพราะอัตราทดชิดกว่าตัว 6 สปีดและแค่นั้น ผมว่าเลกซัสไปเอาดีกับไฮบริดจนลืมเครื่องสันดาปปกติ ว่าตอบสนองให้ดีแบบบีเอ็มทำยังไง

ส่วนเรื่องเบรก ผมว่าแค่ IS กับ GS เท่านั้นล่ะ (ไม่แน่ใจใน LS เพราะเป็นตัวเดียวที่ผมไม่เคยลอง) ที่เบรกแล้วรู้สึก progressive ใกล้เคียงเบนซ์ แม้แต่รุ่นไฮบริด ที่ทำมาเนียนซะจนไม่รู้ว่าใช้มอเตอร์เบรคแทนหม้อลม นอกนั้นวิศวกรยังมีงานต้องทำอีกเยอะ ES / NX / CT / Camry Hybrid / Prius เบรคเฟลหมด การตอบสนองของตัวแป้น ระยะหน่วง ระยะหยุด ยังต้องปรับปรุง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2016, 21:26:16 โดย Anvers30 »

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,334
  • My Way or The Highway

ออฟไลน์ i-ice

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
Thank you  :)✌👌👍😊🙏

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
พี่แพนเกริ่นนําซะผมอยากดูซะวันนี้เลยแต่พรุ่งนี้มีงานเช้าเลยไปเดี๋ยวกลับมาดูนะครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ขอบคุณมากครับ

เห็นด้วยเรื่องวัสดุที่ดีมาก ภายในรถ แต่การออกแบบตรงกลาง ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เหมือนจะล้ำ  แต่ไม่ล้ำ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
แพงไปจริงๆแหละคับ ราคานี้ไป volvo xc90 ไม่ดีกว่ารึ

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
เห็นคู่มือนี่คิดถึงหนังสือเรียน calculus ของ mcgraw hill ตอนเรียนปี 1 อัดแน่นเต็มคุณภาพ แต่เราไม่เคยอ่าน 555 ชอบครับ ขอบคุณ คลิบดีดีครับ

ออฟไลน์ boycatbay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
    • อีเมล์
เป็นรถยี่ห้อที่ไม่เคยจะมอง แพงไปไหน Benz&bmw ยังถูกกว่าเลย รถหรูจากโตต้า โถ่ว
……………

แต่หลังจากที่เคยได้ลองขับ ได้ลองนั่ง ได้ลองเล่น เอ่อ มันดีกว่าที่คิด ผมกับชอบมันแทนรถยุโรปอีก
ตอนนี้ หลงกับยี่ห้อนี้ไปแล้ว  ;D ถ้าทำราคามาถูกอีกสักหน่อย คงเป็นเจ้าของง่ายขึ้น ในหลายๆรุ่น

ปล. ตอนแรกผมว่าจะดูคลิปเลย แต่พอกดเท่านั้นล่ะ คลิปแรกเกือบชั่วโมง ผมนี้ ขอตัวไปกินข้าว
อาบน้ำก่อนนะครับ เดี๋ยวมาดูก่อนนอน ดีกว่า  :-X
ขอบคุณสำหรับคลิปนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2016, 00:16:52 โดย boycatbay »
Toyota Fortune 2.4V : 2015
Hyundai H-1 Deluxe :2012
I'm Boycatbay!

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
VDIM มันพิเศษกว่า VSC ยังไงครับ จำได้เคยเห็นในแคมรี่ avc40ตัวท็อป ไม่แน่ใจตัว 2.4 หรือ v6 แล้วไม่เคยเห็นอีกเลย แม้แต่ตัวปัจจุบัน

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Lexus นี่ติดที่ราคาอย่างเดียวจริงๆ เคยนั่งES300h ยังรู้สึกดีกว่านั่ง W212อีก

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
VDIM มันพิเศษกว่า VSC ยังไงครับ จำได้เคยเห็นในแคมรี่ avc40ตัวท็อป ไม่แน่ใจตัว 2.4 หรือ v6 แล้วไม่เคยเห็นอีกเลย แม้แต่ตัวปัจจุบัน
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=6310.5;wap2
เป็นตัวควบคุมระบบความปลอดภัยแบบ Active ต่างๆ ในตัวรถให้ทำงานร่วมกันครับ
เคยมีใน Camry Hybrid รุ่นที่แล้ว
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
ขอบคุณครับ
@ngel gunman

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ขอบคุณมากๆครับ  เห็นด้วยกับเรื่องราคาจริงๆ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
ขอบคุณครับ ผมว่าดูจะโอเคหมดยกเว้นทรง 555

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
Lexus นี่ติดเรื่องราคาจริงๆนี่ละ  ถ้ากดราคา RX ได้ดีกว่านี้  ผมว่ายอดมันน่าจะวิ่งไปไกลกว่านี้ 

ส่วนตัวเคยลองนั่ง Lexus แล้วผมว่ารถมันออกแบบมาได้ Refine กว่ารถ German น่ะ  ถ้าไม่ยึดติดว่าต้องยุโรป มันมีสเน่ห์น่าค้นหา  เหมือน  รถมันมีอะไรพิเศษ  มีตัวตน คาแร๊คเตอร์ของคนออกแบบ chief engineer คนนั้นๆ แฝงอยู่ในตัวรถคันนั้น

ผมว่าช่วงล่างเค้าทำให้ดีเท่าเยอรมันได้  ทำให้ดีกว่าได้ (แบบใน LFA GS-F) แต่ไม่ทำ  โดยนิสัยลึกๆผมว่าเค้าคงอยากให้รถมันรู้สึกแตกต่างจากรถยุโรปน่ะผมว่า   

ของจากญี่ปุ่น เฉพาะบางอย่าง  ที่ผ่านการบรรจง ตั้งใจออกแบบตั้งใจทำอย่างดี  มันมีสเน่ห์ลึกๆ  เพราะตามนิสัยคนญี่ปุ่นที่ค่อนข้างละเอียด  ตั้งใจกับสิ่งที่ตัวเองทำมากๆ  ตรงข้ามกับ อิตาลี่ ที่เน้นแนวศิลปะ ความอินดี้ ของคนออกแบบ  หรือ เยอรมัน ที่เน้นถึงความล้ำสมัย  ความซับซ้อนทางวิศวกรรม 

อย่างดาบซามูไรญี่ปุ่น  ถ้าด้ามที่ดีๆจริงๆ  ใครจะรู้ว่าดาบญี่ปุ่นสักเล่มนี่มันผ่านการบรรจงตี  มีการออกแบบที่ลึกลับซับซ้อนระดับโมเลกุล  ใช้วัสดุที่แตกต่างกัน วิธีการตีดาบ  คือมันมีสเน่ห์มากๆครับ  เคยดูใน NAT GEO คือถึงกับทึ่งในกระบวณกรรมวิธี ว่ามันยุ่งยาก ละเอียดขนาดไหน

Lexus บางรุ่น , Grand Seiko , GTR  ผมว่าเป็นตัวแทนของจิตวิญญาณคนญี่ปุ่นได้ดีเลยน่ะผมว่า   อย่าง ถ้าให้ผมเลือก Rolex กับ Grand Seiko ผมก็เลือก Grand Seiko น่ะ  ความเนียน  โดยเฉพาะการเดินของเข็มของรุ่นพวก Springdrive  หรือรายละเอียดของตัวเรือน  ญี่ปุ่นเค้าทำมาได้ "เนี้ยบ" มากจริงๆ 

จริงๆอยากให้ Lexus ผลิตในญี่ปุ่นเหมือนเดิมมากกว่าในไทย  เพราะ Made in Japan สำหรับ Lexus ผมว่ามันฟังดูแล้ว Exclusive ดี  แต่ช่วยกดราคาลงอีกหน่อยเถอะ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2016, 09:34:04 โดย Butterzai »

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ท่าทางกำไรเป็นหลักล้านเลยนะครับ  ถ้านำเข้ามาเองหรือให้ Gray จัดการให้คงถูกกว่าอย่างเยอะ

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
รอดูตัวล่างนะคับ

แต่ก็ขอบคุณคัย

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Lexus นี่ติดเรื่องราคาจริงๆนี่ละ  ถ้ากดราคา RX ได้ดีกว่านี้  ผมว่ายอดมันน่าจะวิ่งไปไกลกว่านี้ 

ส่วนตัวเคยลองนั่ง Lexus แล้วผมว่ารถมันออกแบบมาได้ Refine กว่ารถ German น่ะ  ถ้าไม่ยึดติดว่าต้องยุโรป มันมีสเน่ห์น่าค้นหา  เหมือน  รถมันมีอะไรพิเศษ  มีตัวตน คาแร๊คเตอร์ของคนออกแบบ chief engineer คนนั้นๆ แฝงอยู่ในตัวรถคันนั้น

ผมว่าช่วงล่างเค้าทำให้ดีเท่าเยอรมันได้  ทำให้ดีกว่าได้ (แบบใน LFA GS-F) แต่ไม่ทำ  โดยนิสัยลึกๆผมว่าเค้าคงอยากให้รถมันรู้สึกแตกต่างจากรถยุโรปน่ะผมว่า   

ของจากญี่ปุ่น เฉพาะบางอย่าง  ที่ผ่านการบรรจง ตั้งใจออกแบบตั้งใจทำอย่างดี  มันมีสเน่ห์ลึกๆ  เพราะตามนิสัยคนญี่ปุ่นที่ค่อนข้างละเอียด  ตั้งใจกับสิ่งที่ตัวเองทำมากๆ  ตรงข้ามกับ อิตาลี่ ที่เน้นแนวศิลปะ ความอินดี้ ของคนออกแบบ  หรือ เยอรมัน ที่เน้นถึงความล้ำสมัย  ความซับซ้อนทางวิศวกรรม 

อย่างดาบซามูไรญี่ปุ่น  ถ้าด้ามที่ดีๆจริงๆ  ใครจะรู้ว่าดาบญี่ปุ่นสักเล่มนี่มันผ่านการบรรจงตี  มีการออกแบบที่ลึกลับซับซ้อนระดับโมเลกุล  ใช้วัสดุที่แตกต่างกัน วิธีการตีดาบ  คือมันมีสเน่ห์มากๆครับ  เคยดูใน NAT GEO คือถึงกับทึ่งในกระบวณกรรมวิธี ว่ามันยุ่งยาก ละเอียดขนาดไหน

Lexus บางรุ่น , Grand Seiko , GTR  ผมว่าเป็นตัวแทนของจิตวิญญาณคนญี่ปุ่นได้ดีเลยน่ะผมว่า   อย่าง ถ้าให้ผมเลือก Rolex กับ Grand Seiko ผมก็เลือก Grand Seiko น่ะ  ความเนียน  โดยเฉพาะการเดินของเข็มของรุ่นพวก Springdrive  หรือรายละเอียดของตัวเรือน  ญี่ปุ่นเค้าทำมาได้ "เนี้ยบ" มากจริงๆ 

จริงๆอยากให้ Lexus ผลิตในญี่ปุ่นเหมือนเดิมมากกว่าในไทย  เพราะ Made in Japan สำหรับ Lexus ผมว่ามันฟังดูแล้ว Exclusive ดี  แต่ช่วยกดราคาลงอีกหน่อยเถอะ   

ผมก็เห็นด้วยตามนี้นะครับ ในฐานะที่ใช้เลกซัสอยู่ สัมผัสบางอย่างมันหาจากรถชาติอื่นไม่ได้จริงๆ พวกวัสดุ การตกแต่งภายใน และโดยเฉพาะช่วงล่าง ผมว่าเค้าทำมาในแบบฉบับของญี่ปุ่นที่ดีเองได้แล้ว ไม่ใช่แบบรถญี่ปุ่นกระป๋องราคาถูกสมัยก่อน มาในแนวทางเอาดี้ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างเบนซ์กับบีเอ็ม เอาใจคนชอบแตกต่าง

โดยส่วนตัว ผมไม่ได้ชอบการขับขี่ของทั้งบีเอ็ม และเบนซ์ แต่อยากได้ ค่ายที่บาลานซ์ ชงส่วนผสมให้กลมกล่อม สมัย 20 กว่าปีที่แล้ว เลกซัสคงเป็นได้แค่ copycat เยอรมัน แต่ปัจจุบันเค้าได้ก้าวผ่านจุดนั้นไป ซึ้งการพิสูจน์ สัมผัส และลองขับ ทำให้ผมยอมจ่ายแพง แลกกับมันมา (ถึงราคาที่เมืองนอกจะถูกกว่า พวกเยอรมันนิดหน่อยก็ตาม) ดีไซน์การออกแบบ กล้าฉีกแนว ยังงี้แหละดี ยกระดับตัวเอง เจ้าของจะได้เกิดความภาคภูมิใจในแบรนด์ ถึงรากเหง้าของเลกซัสทุกรุ่น จะมาจากโตโยต้าที่ขายในญี่ปุ่น แต่มันเป็นโตโยต้าที่ตั้งใจทำอย่างสุดฝีมือ และก็ทำได้ดีซะด้วย

ท้ายที่สุด ผมยังรอการมาของทั้ง All new LS / CT ในปี 2017/18 และ GS ในปี 2019/20 ว่าจะทำสิ่งที่เกินความคาดหวังได้อีกรึเปล่า 8)

ออฟไลน์ Bateegoal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ได้มีโอกาสลองนั่งตัว luxury แล้วครับ สบายอย่างที่บอกจริงๆครับ การเก็บเสียงภายในห้องโดยสารดีมากครับ เบาะหลังปรับเอนได้ด้วยครับแต่ผมไม่รู้ว่าเพราะใช้สำหรับพับเบาะหรือเปล่า แต่ยังไม่มีโอกาสได้ลองขับ ในส่วนตัว ถ้าราคาลงกว่านี้ได้ผมว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่ๆ สำหรับรถไซด์ D-SUV เมือเทียบกับ X5 กับ GLE

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Lexus นี่ติดเรื่องราคาจริงๆนี่ละ  ถ้ากดราคา RX ได้ดีกว่านี้  ผมว่ายอดมันน่าจะวิ่งไปไกลกว่านี้ 

ส่วนตัวเคยลองนั่ง Lexus แล้วผมว่ารถมันออกแบบมาได้ Refine กว่ารถ German น่ะ  ถ้าไม่ยึดติดว่าต้องยุโรป มันมีสเน่ห์น่าค้นหา  เหมือน  รถมันมีอะไรพิเศษ  มีตัวตน คาแร๊คเตอร์ของคนออกแบบ chief engineer คนนั้นๆ แฝงอยู่ในตัวรถคันนั้น

ผมว่าช่วงล่างเค้าทำให้ดีเท่าเยอรมันได้  ทำให้ดีกว่าได้ (แบบใน LFA GS-F) แต่ไม่ทำ  โดยนิสัยลึกๆผมว่าเค้าคงอยากให้รถมันรู้สึกแตกต่างจากรถยุโรปน่ะผมว่า   

ของจากญี่ปุ่น เฉพาะบางอย่าง  ที่ผ่านการบรรจง ตั้งใจออกแบบตั้งใจทำอย่างดี  มันมีสเน่ห์ลึกๆ  เพราะตามนิสัยคนญี่ปุ่นที่ค่อนข้างละเอียด  ตั้งใจกับสิ่งที่ตัวเองทำมากๆ  ตรงข้ามกับ อิตาลี่ ที่เน้นแนวศิลปะ ความอินดี้ ของคนออกแบบ  หรือ เยอรมัน ที่เน้นถึงความล้ำสมัย  ความซับซ้อนทางวิศวกรรม 

อย่างดาบซามูไรญี่ปุ่น  ถ้าด้ามที่ดีๆจริงๆ  ใครจะรู้ว่าดาบญี่ปุ่นสักเล่มนี่มันผ่านการบรรจงตี  มีการออกแบบที่ลึกลับซับซ้อนระดับโมเลกุล  ใช้วัสดุที่แตกต่างกัน วิธีการตีดาบ  คือมันมีสเน่ห์มากๆครับ  เคยดูใน NAT GEO คือถึงกับทึ่งในกระบวณกรรมวิธี ว่ามันยุ่งยาก ละเอียดขนาดไหน

Lexus บางรุ่น , Grand Seiko , GTR  ผมว่าเป็นตัวแทนของจิตวิญญาณคนญี่ปุ่นได้ดีเลยน่ะผมว่า   อย่าง ถ้าให้ผมเลือก Rolex กับ Grand Seiko ผมก็เลือก Grand Seiko น่ะ  ความเนียน  โดยเฉพาะการเดินของเข็มของรุ่นพวก Springdrive  หรือรายละเอียดของตัวเรือน  ญี่ปุ่นเค้าทำมาได้ "เนี้ยบ" มากจริงๆ 

จริงๆอยากให้ Lexus ผลิตในญี่ปุ่นเหมือนเดิมมากกว่าในไทย  เพราะ Made in Japan สำหรับ Lexus ผมว่ามันฟังดูแล้ว Exclusive ดี  แต่ช่วยกดราคาลงอีกหน่อยเถอะ   

ผมก็เห็นด้วยตามนี้นะครับ ในฐานะที่ใช้เลกซัสอยู่ สัมผัสบางอย่างมันหาจากรถชาติอื่นไม่ได้จริงๆ พวกวัสดุ การตกแต่งภายใน และโดยเฉพาะช่วงล่าง ผมว่าเค้าทำมาในแบบฉบับของญี่ปุ่นที่ดีเองได้แล้ว ไม่ใช่แบบรถญี่ปุ่นกระป๋องราคาถูกสมัยก่อน มาในแนวทางเอาดี้ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างเบนซ์กับบีเอ็ม เอาใจคนชอบแตกต่าง

โดยส่วนตัว ผมไม่ได้ชอบการขับขี่ของทั้งบีเอ็ม และเบนซ์ แต่อยากได้ ค่ายที่บาลานซ์ ชงส่วนผสมให้กลมกล่อม สมัย 20 กว่าปีที่แล้ว เลกซัสคงเป็นได้แค่ copycat เยอรมัน แต่ปัจจุบันเค้าได้ก้าวผ่านจุดนั้นไป ซึ้งการพิสูจน์ สัมผัส และลองขับ ทำให้ผมยอมจ่ายแพง แลกกับมันมา (ถึงราคาที่เมืองนอกจะถูกกว่า พวกเยอรมันนิดหน่อยก็ตาม) ดีไซน์การออกแบบ กล้าฉีกแนว ยังงี้แหละดี ยกระดับตัวเอง เจ้าของจะได้เกิดความภาคภูมิใจในแบรนด์ ถึงรากเหง้าของเลกซัสทุกรุ่น จะมาจากโตโยต้าที่ขายในญี่ปุ่น แต่มันเป็นโตโยต้าที่ตั้งใจทำอย่างสุดฝีมือ และก็ทำได้ดีซะด้วย

ท้ายที่สุด ผมยังรอการมาของทั้ง All new LS / CT ในปี 2017/18 และ GS ในปี 2019/20 ว่าจะทำสิ่งที่เกินความคาดหวังได้อีกรึเปล่า 8)

งานดีไซน์ lexus ในปัจจุบันยังได้กลิ่นไอ ค่ายยุโรปอยู่พอสมควรครับ เห็นอยากจะทำของตัวเองบ้าง ทรงรถดันออกมาบุดๆเบี้ยว ด้านหน้าดันเหมือนหน้า predator  ผมว่ายุค 90s พวก UCF20, UZZ30 งานดีไซน์ยังดูดีกว่าเยอะครับ

ส่วนเรื่อง นาฬิกา เทียบ Rolex กับ Grand seiko ผมไป Rolex แบบไม่ต้องคิด ทั้ง submariner, GMT master, EXII สร้างชื่อไว้เพียบ ส่วน grand seiko นี่งานดีไซน์ยังต้องปรับปรุงให้ unique ขึ้นอีกมาก ปัจจุบันดูเหมือน Rolex + Omega 

ออฟไลน์ Jomyoot parnejohn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
  • การเดินทาง...
ขอบคุณครับ

"หรูตามที่คาด มันส์กว่าที่คิด แพงอย่างที่เห็น" เห็นด้วยคับ ;D
2011 320d SE E90
2007 Camry 2.4V
2003 Altis 1.8G

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,392
ราคา Luxurious มากครับ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
เห็นราคาแล้วจุกครับขอบคลิปครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,205
  • AWDiesel
ราคา5ล้านว่าอึ้งแล้ว

5ล้านได้จอเล็กอึ้งยิ่งกว่า

ใส่จอแบบเต็มมาให้หน่อยก็ไม่ได้  :'( :'( :'( :'(