ผู้เขียน หัวข้อ: ขับ BMW เป็นครั้งแรกของชีวิตมนุษย์เงินเดือน มีทั้งปลื้มและเหวอ  (อ่าน 18589 ครั้ง)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
พอดีรุ่นพี่ใช้ BMW 116i แล้วให้ผมลองขับในโหมด comfort อย่างเดียวผมรู้สึกได้ดังนี้ โดยผมจะเอา Mazda 3 มาเทียบเพราะใช้อยู่ (ถ้าบอกว่าเทียบไม่ได้ก็ผ่านเลยไม่ต้องอ่านก็ได้ครับ)

ช่วงล่าง
- ผมรู้สึกว่าจริงๆ ทำไมมันไม่ต่างจาก Mazda 3 มากนัก คือหนึบกว่าแต่แค่นิดหน่อย และจะกระด้างกว่านิดๆ 3 จะหนึบๆและนุ่มกว่า แต่จะมีจังหวะโยนตัวบ้างเล็กน้อย ซึ่งก็ถือว่า 116i นิ่งกว่าแต่กระด้างกว่า

อัตราเร่ง
- พุ่งมากกกก ไม่รู้ข้อมูลแรงม้า แรงบิด แต่ทำไมมันเหยีบยแล้วออกไปไวได้ขนาดนี้ ถือว่าชอบเลย ดึงกว่า 3 พอสมควร เดาว่าถ้า sport mode คงไปไวกว่านี้อีก

เครื่องเสียง
- ลำโพงเสียงห่วยมากกกเลย ทำไมรถคันละ 2 ล้านถึงให้เครื่องเสียงได้แค่นี้ ถึงจะไม่ได้ดีเท่าตัวบนๆ แต่ผมเหมือนฟังจากลำโพงที่ไม่ได้เรื่องตัวนึง เสียงแห้งๆ ไม่มีมิติเลย และไม่ชอบแถบช่อง FM ยาวๆเลยครับ

ภายใน
- นึกว่าจะแบบ นุ่มไปหมด จริงๆไม่ใช่นี้หว่า 555+

สุดท้าย วันนี้ลองทางตรงที่ 180 ไม่รู้สึกว่ารถไปไวเลย มันนิ่งจะเหมือนรถไปเรื่อยๆ แต่หน้าปัทม์ไป 170-180 แล้ว วันหลังจะไปลอง 320d บ้างครับ รู้แล้วว่าทำไมเค้าชอบรถพรีเมี่ยมกัน  เรื่อง performance เอาไปเลย ได้ใจเต็มๆ



สั้นๆ 1 ชั่วโมงกับคนขับ BMW ตัวล่างสุดครั้งแรกมีดังนี้ครับ ^^

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ถ้าจำไม่ผิด เครื่องน่าจะเป็น 1.6 ลิตร Turbo น่าจะเป็นแบบ twin scroll ให้แรงมา 134 แรงม้า 220นิวตันเมตรมั้งครับ น่าจะ แรงดึงน่าจะมาอยู่ เพราะแรงบิดเยอะดีครับ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 472
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
ผมว่าช่วงล่างและการขับขี่ serie 1 ดีกว่า  serie 3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2016, 23:40:21 โดย Abitan »
เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
- BMW เครื่องเสียงรุ่นมาตราฐานติดรถเสียงค่อนข้างห่วยครับ ชนิดที่ว่าแม่ผมที่ไม่ใช่คนหูเทพอะไรยังบอกว่า 520d ฟังเพลงไม่เพราะล่ะครับ 525d ที่เป็นชุด Hi-Fi ดีกว่าชนิดคนละเรื่อง

- วัสดุบุนุ่มก็ตามราคารถล่ะครับ ภายในบุนุ่มเยอะๆต้องเป็น 5 กับ 7

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
มีเรื่องนึงที่จขกท.ไม่ได้เอามาเทียบคือเรื่องเก็บเสียงครับ เคยขับx1ของเพื่อนกับเพื่อนมาขับmz3
บอกตรงกันว่าต่างกันเยอะมากๆๆๆๆ

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
รถยุโรป ... เด่วนี่เป็นมนุษย์เงินเดือน ก็เอื้อมถึงครับ  ;)

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
ลำโพงถ้าฟังจากCDเพลงดีๆ เสียงพอใช้ได้เลยนะครับ แต่ถ้าเอา mp3 youtube ไฟล์จากมือถือ burmaster, Harman ก็ไม่ไหวครับ


ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ลำโพงต้องจัด focal ครับมีตรงรุ่นใส่ตำแหน่งเดิมหายห่วยเลยเสียงคนละเรื่อง

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
เครื่องเสียงBMW Business ห่วยมากครับ เจอมาในE90  ผิดหวังสุดๆ ต้องเล่นตัวท็อปๆครับ จะได้เครื่องเสียงอีกเกรดนึง ซึ่งดีกว่าพอสมควร

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
116i m sport ผมขับบ่อยครับ
เห็นด้วยว่าเครื่องเสียงเดิมมันเห่ยมาก อิอิอิ

เรื่องอื่นๆผมว่ามันก็โอเคนะครับ เพียงพอกับการใช้งานแล้ว
หากคุณ จขกท ได้ลองโหมด sport plus น่าจะถูกใจกว่าโหมด comfort ที่ได้ลอง
เพราะมันตอบสนองต่างกันอย่างเยอะครับ
116i ตัวนี้ถ้าเอาไปทำกล่อง ecu แรงม้าเพิ่มพอสมควรมีเฉียด 200 ม้าครับ :)
 

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
mazda 3 รุ่นปัจจุบัน ใช่มั้ยครับ  หรือว่ารุ่นก่อนหน้า  :) :) :)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไปเทส320d อาจจะผิดหวังเล็กน้อยเรื่องการเกาะถนน เพราะขับ116iมาก่อน(ไม่รู้LCIปรับเซ็ทช่วงล่างมาใหม่หรือยัง)
ถ้าจะให้ดีไปลองF10เลยครับ ของจริง อิๆ

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,141
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
ขับรถยุโรปเสพสมรรถนะมันดีกว่าครับ ลำโพงอย่าได้สนใจหาติดใหม่ได้ ยี่ห้อข้างนอกชื่อชั้นดีกว่าที่โรงงานให้มาเป็นออฟชั่นเสียอีก

ที่เห็นมาจากโรงงานยอมรับว่าเทพสุดๆ ก็Burmester ใน S-class
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
บีเอ็มยุคดาวน์ไซส์ซิ่ง ขึ้นชื่อเรื่องอัตราเร่งสะใจ เกียร์ปลี่ยนจังหวะได้เนียน ทำให้เครื่องบล็อคเล็ก 3-4 สูบของค่ายกลับมาโลดแล่นอีกครั้ง หลังจากเสียรังวัดให้กับรถญี่ปุ่นบ้านๆ มานมนาน ไม่เชื่อลองดูผลงานบล็อคเล็กจากตัวก่อนๆ ดูได้ครับ มูลเหตุก็มาจากพื้นฐานขับหลัง บวกน้ำหนักตัวที่มาก ผลก็อย่างที่ทราบกัน ลูกค้าส่วนใหญ่ ถ้าเงินถึงและไม่ซีเรียสพวกอัตราสิ้นเปลือง จะออกเครื่อง 6 สูบแถวเรียงเสียงสุดหวานกัน

ส่วนเรื่องวัสดุและการตกแต่งภายใน ก็เป็นปกติของค่ายนี้แหละครับ พวกผิวสัมผัสของหนังจะไม่นุ่มเหมือนของวอลโว่ เลกซัส หรือแม้แต่เบนซ์เองก็ตาม ยังมีหนังที่สัมผัสแล้วเนียนมือกว่า แสงสี ออกในโทนแดงๆ ไม่ค่อยถูกจริตผมเท่าไหร่ เพียงแต่พวกรุ่นพี่อย่าง F10 / F13 / G11 พวกวัสดุจะดีกว่า 1-Series อยู่ประมาณนึง ส่วนชุดเครื่องเสียงลำโพงตัวล่าง ไปทำข้างนอกเถอะ คุณภาพเสียง มีไว้ฟังข่าวกับเพลงชาติก็พอ

ขอเสริมด้านฟีลลิ่งขับขี่ของบีเอ็มและรถพรีเมี่ยมค่ายอื่นๆ คือถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นเซกเมนต์ใกล้เคียงกัน จะไม่ต่างขนาดราวฟ้ากับเหว หน้ามือกับหลังเท้า แต่อย่างใด เพียงแต่มันจะมีสิ่งที่เรียกว่า Driving Dynamic และบรรยากาศความพรีเมี่ยมของรถ เข้ามาทำให้มันต่าง
จริงๆ ฟีลลิ่งของ F20 ผมว่ามันคล้ายกับเอาส่วนผสมโฟกัสผสม 3 แล้วปรุงออกมาเป็นอาหารจานเด็ด เคยมีโอกาสขับครั้งเดียว ชอบประทับใจ ชอบกว่า F10 ด้วยซ้ำบอกตามตรง

ตัวอย่างของ Driving Dynamic เช่น การ setting พวงมาลัยของแคมรี่ กับการเซทใน F10 / GS / XF จะรู้สึกว่า น้ำหนัก ระยะฟรี ทั้งเวลาเข้าโค้ง เปลี่ยนเลน หรือถือตรง ของรุ่นที่กล่าวไป จะมีความเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องปรุงแต่งแก้ไข แต่ของแคมรี่จะมีจุดที่ต้องทำอีกหลายรายการ และบอกเลยว่าทำออกมายังไงก็ไม่เหมือนแน่นอน การคุมตัวถัง ทั้งโยกเปลี่ยนเลน และในโค้ง การคุมระยะยุบตัวของโช้ค และอีกสารพัด เป็นสิ่งที่เลียนแบบได้ยาก แม้แต่เทียน่า L33 ที่ผมว่าขับขี่เยี่ยมมากๆ แล้ว แต่มันจะมีบางอย่าง เช่น powertrain refinement เป็นไทยก็ความสมูท ประณีตของระบบขับเคลื่อน ที่ผมบอกเลยว่า เค้าสงวนให้กับพวก Infiniti แล้วล่ะ

รถบ้านจะทำให้แรงยังไงก็ได้ จะเซทโบ ทำท่อ จูนกล่อง หรือจะยกเครื่องใหม่ก็ย่อมได้ แรงตามใจต้องการเลยล่ะ แต่จะเซทช่วงล่างนี่สิ ให้มันเกาะถนน ได้ครับ จะให้เกาะกว่าจริงๆ ก็ยังได้ แต่มันจะเสียสมดุลเรื่องการซับแรงสะเทือนไป คำว่าแน่นหนึบนี่ไม่ได้สร้างมาง่ายๆ กว่าเลกซัสจะเดินมาถูกทางก็ปาเข้าไป 20 กว่าปี กว่าจะหาส่วนผสมจากของโคโรลล่า แคมรี่ MR2 Supra และรถยุโรปสารพัดรุ่น อัญเชิญให้มาประทับในคันเดียวกันได้ รถพรีเมี่ยมรุ่นปกติ (ไม่นับ M / Alpina / AMG) ไม่ได้ถูกสร้างมาลงบุรีรัมย์ หรือคลอง 5 เป็นนิจ ความพอดีของมัน เปรียบได้กับสเต็กลุงหนวดปรุงรสเอง เทียบกับสเต็กเนื้อวากิว A5 ลายสวยล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2016, 02:57:55 โดย Anvers30 »

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับขอมูลนำมาแบ่งปันครับ ด้วยความเคารพ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เรื่องอัตราเร่งน่าจะเป็นเพราะเทอร์โบแรงบิดรอบต่ำเลยดึงสะใจกว่าครับ เครื่อง 2.0 NA ต้องรอรอบเยอะกว่าเลยดึงน้อยกว่า

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ เคยได้ใช้ มือสอง E30 กับ E36
อยู่พักนึง ประทับในช่วงล่างจริงๆครับ แน่น หนึบ
สุดท้ายซ่อมไม่จบเพราอยู่ ตจว หาอู่ซ่อมยากเลยปล่อยไป

ทุกวันนี้มองๆอยู่ ตั้งเป้าไว้หากรายได้ถึงคงมีโอกาสได้ 3 ป้ายแดงกับเขาสักคัน
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
แสดงว่าถ้าไม่ได้ขับรถเร็ว (โดน ผบ. ที่บ้าน จำกัดความเร็ว) ก็ไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างใช่มั้ยครับ
ไม่แน่ใจว่าคุณ Abzolute เทียบกับ 3 skyactiv หรือเปล่าครับ
ถ้าเทียบราคาที่เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวมองว่าคุ้มมั้ยครับ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ช่วงล่าง MZ กับ BMW ต่างกันไม่เยอะครับ BMW ดีกว่านิดนึง
MZ มีความคุ้มค่ากว่า
แต่เครื่องเทอร์โบ สามารถจูนต่อได้ โดยเฉพาะถ้าเป็นดีเซล

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
แสดงว่าถ้าไม่ได้ขับรถเร็ว (โดน ผบ. ที่บ้าน จำกัดความเร็ว) ก็ไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างใช่มั้ยครับ
ไม่แน่ใจว่าคุณ Abzolute เทียบกับ 3 skyactiv หรือเปล่าครับ
ถ้าเทียบราคาที่เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวมองว่าคุ้มมั้ยครับ


ผมว่าไม่คุ้มครับ ผมจะไป A หรือ GLA ดีกว่าสวยกว่าทั้งภายนอกภายในตอนนี้ แต่อาจจะมันไม่เท่ามั้ง(ไม่เคยลอง)


จากการจับ 116i ทำให้ผม มีความสุขกับมาสด้า 3 มากขึ้น ลำโพงดีกว่ามาก วัสดุถ้าไม่รู้ยี่ห้อนี่ผมชอบ 3 มากกว่าอีก นุ่มกว่าเนียนกว่า

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
จริงๆถ้าได้ลองโหมดสปอร์ตจะกระฉับกระเฉงกว่าเยอะครับ
ช่วงล่าง ต้องลองในโค้งครับ ผมเทียบกับโฟกัสที่เคยใช้ ผมว่าเกาะกว่าเยอะนะ นิ่งกว่าไม่โยนให้เสียวแบบโฟกัส
116i ผมอ่านรีวิวคุณจิมที่ริวิวมินิ CooperS coupe อาการจะคล้ายๆกับ 116i  ตรงเวลาเจอรอยต่อถนนที่เป็นเหล็กมันจะแกว่งๆนิดหน่อย
เดาว่าบีเอ็มใช้ช่วงล่างตัวเดียวกับมินิ หรือใช้ร่วมกันหลายๆส่วน (เดาล้วนๆ)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ขับ 1-series มา แน่นอนครับ ดึงแน่ๆ เพราะรถเล็ก แต่เครื่องแรง

ผมเคยนั่ง 120i ไม่แน่ใจว่าเครื่อง 1.6 หรือ 2.0 รู้สึกว่าเครื่องมันใหญ่ไปกับรถขนาดนี้เหมือนกัน แรงเหลือเฟือมากๆ

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
แสดงว่าถ้าไม่ได้ขับรถเร็ว (โดน ผบ. ที่บ้าน จำกัดความเร็ว) ก็ไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างใช่มั้ยครับ
ไม่แน่ใจว่าคุณ Abzolute เทียบกับ 3 skyactiv หรือเปล่าครับ
ถ้าเทียบราคาที่เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวมองว่าคุ้มมั้ยครับ


ผมว่าไม่คุ้มครับ ผมจะไป A หรือ GLA ดีกว่าสวยกว่าทั้งภายนอกภายในตอนนี้ แต่อาจจะมันไม่เท่ามั้ง(ไม่เคยลอง)


จากการจับ 116i ทำให้ผม มีความสุขกับมาสด้า 3 มากขึ้น ลำโพงดีกว่ามาก วัสดุถ้าไม่รู้ยี่ห้อนี่ผมชอบ 3 มากกว่าอีก นุ่มกว่าเนียนกว่า
ผมว่า จขกท ไป A หรือ GLA อย่างที่บอกหนะ ดีแล้วครับ
หรือไม่ก็....ใช้มาสด้า3ต่อ ลำโพงก็ดีกว่ามาก ภายในก็นุ่มเนียนกว่า ไม่เสียตังค์ด้วยครับ ถือว่าโชคดีครับ
แต่ละคนจ่ายเงินซื้อของไม่เหมือนกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2016, 11:15:01 โดย Tui_PSG »

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 781
แสดงว่าถ้าไม่ได้ขับรถเร็ว (โดน ผบ. ที่บ้าน จำกัดความเร็ว) ก็ไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างใช่มั้ยครับ
ไม่แน่ใจว่าคุณ Abzolute เทียบกับ 3 skyactiv หรือเปล่าครับ
ถ้าเทียบราคาที่เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวมองว่าคุ้มมั้ยครับ


ผมว่าไม่คุ้มครับ ผมจะไป A หรือ GLA ดีกว่าสวยกว่าทั้งภายนอกภายในตอนนี้ แต่อาจจะมันไม่เท่ามั้ง(ไม่เคยลอง)


จากการจับ 116i ทำให้ผม มีความสุขกับมาสด้า 3 มากขึ้น ลำโพงดีกว่ามาก วัสดุถ้าไม่รู้ยี่ห้อนี่ผมชอบ 3 มากกว่าอีก นุ่มกว่าเนียนกว่า
ผมว่า จขกท ไป A หรือ GLA อย่างที่บอกหนะ ดีแล้วครับ
หรือไม่ก็....ใช้มาสด้า3ต่อ ลำโพงก็ดีกว่ามาก ภายในก็นุ่มเนียนกว่า ไม่เสียตังค์ด้วยครับ ถือว่าโชคดีครับ
แต่ละคนจ่ายเงินซื้อของไม่เหมือนกันครับ
116i มันต้องคนชอบขับรถจริงๆครับ มันมีดีที่ขับหลังนี่หล่ะ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นก้อมีดี มีไม่ดี.. บางจุด ไม่มีคันไหนดีทุกอย่าง ไม่มีคันไหนแย่ไปซะทุกอย่าง
เลือกคันที่เหมาะกับเราให้มากที่สุด ถ้าได้ตามนี้ ถือว่ายอดเยี่ยมละครับ

จขกท.ถ้าได้ลองโหมด sport จะรู้สึกอะไรขึ้นอีกแยะเลยครับ
เพราะโหมด comfort กับ sport ต่างกันเยอะ อัตราเร่ง ความกระฉับกระเฉง
ของดีไม่มีถูก แต่ของแพงอาจจะไม่ดีก้อได้ ต้องดูเป็นชิ้นๆไป
BMW โดยรวมทั้งหมดดีกว่า MZ3 แน่ แต่%ส่วนต่างที่ดีขึ้นคงไม่ได้เท่ากับ%ราคาที่เพิ่มขึ้น
อันนั้นเป็นเรื่องที่คนจ่ายตังต้องยอมรับมันครับ
ถ้ายอมรับส่วนต่างได้ ขับ BMWมีความสุขแน่  ถ้ายอมรับไม่ได้ขับมาสด้าก้อ Happyได้ครับ
เพราะคันไหนก้อพาไปถึงได้..ซึ่งคือวัตถุประสงค์แท้จริงของมันอยู่แล้ว

Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
ยิ่งลองแรงๆยิ่งต่างเยอะครับ   ลองทางตรงๆมันไม่ต่างกันเท่าไรมันจะต่างกันก็ตรงโค้ง กับความเร็วสูงๆ เพราะช่วงล่างเป็นแพบูทลูกหมากยึดเป็นสิบจุด เทียบกับปีนนกเล็กๆข้างละอัน และองศามุมล้อ toein caster camber   ที่ออกแบบมาคอยจิก ยัน ถ่างไว้มันถึงจะแสดงออกมาให้เห็นได้ หรือลองขับแบบดิบๆเช่นความเร็ว 140 หักเปลี่ยนแบบกระทันหันสองเลนในระยะไม่เกินสามช่วงตัวดูครับ หรือลองเลี้ยวหักศอกแบบให้ได้ยินเสียงล้อบดถนน แบบนี้จะเห็นว่าเอียงวูบเสียวน้อยกว่า หรือชัดเจนสุดลองรูดคอสะพานชันๆดูครับไม่ลอยทั้งคนทั้งรถเหมือนทางญี่ปุ่นแน่ๆ อย่าง cruze เองที่ใครๆก็ว่ามันคือ 320d ราคาถุก ดีเซลมาเซทช่วงล่าง กล่องแต่งดันราง แล้วเหนือกว่า bm เยอรมัน ยอมรับว่าแรงกว่าจริงนะแต่ฟีลลิ่งก็ยังต่างกันเช่นปลิวๆหวิวๆกระเด้งกระดอน ไม่หนึบเงียบเท่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2016, 13:48:04 โดย chaithawat »

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
แสดงว่าถ้าไม่ได้ขับรถเร็ว (โดน ผบ. ที่บ้าน จำกัดความเร็ว) ก็ไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างใช่มั้ยครับ
ไม่แน่ใจว่าคุณ Abzolute เทียบกับ 3 skyactiv หรือเปล่าครับ
ถ้าเทียบราคาที่เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวมองว่าคุ้มมั้ยครับ


ผมว่าไม่คุ้มครับ ผมจะไป A หรือ GLA ดีกว่าสวยกว่าทั้งภายนอกภายในตอนนี้ แต่อาจจะมันไม่เท่ามั้ง(ไม่เคยลอง)


จากการจับ 116i ทำให้ผม มีความสุขกับมาสด้า 3 มากขึ้น ลำโพงดีกว่ามาก วัสดุถ้าไม่รู้ยี่ห้อนี่ผมชอบ 3 มากกว่าอีก นุ่มกว่าเนียนกว่า
ผมว่า จขกท ไป A หรือ GLA อย่างที่บอกหนะ ดีแล้วครับ
หรือไม่ก็....ใช้มาสด้า3ต่อ ลำโพงก็ดีกว่ามาก ภายในก็นุ่มเนียนกว่า ไม่เสียตังค์ด้วยครับ ถือว่าโชคดีครับ
แต่ละคนจ่ายเงินซื้อของไม่เหมือนกันครับ
116i มันต้องคนชอบขับรถจริงๆครับ มันมีดีที่ขับหลังนี่หล่ะ
ใช่ครับ ถ้าจะซื้อ116i ก็ซื้อเพราะ Performance มันครับ ไม่ใช่เสียงลำโพงหรือความนุ่มของวัสดุครับ แต่ถ้าจะเอาทุกอย่าง มันก็ไม่ใช่ราคานี้หละครับ

แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นก้อมีดี มีไม่ดี.. บางจุด ไม่มีคันไหนดีทุกอย่าง ไม่มีคันไหนแย่ไปซะทุกอย่าง
เลือกคันที่เหมาะกับเราให้มากที่สุด ถ้าได้ตามนี้ ถือว่ายอดเยี่ยมละครับ

จขกท.ถ้าได้ลองโหมด sport จะรู้สึกอะไรขึ้นอีกแยะเลยครับ
เพราะโหมด comfort กับ sport ต่างกันเยอะ อัตราเร่ง ความกระฉับกระเฉง
ของดีไม่มีถูก แต่ของแพงอาจจะไม่ดีก้อได้ ต้องดูเป็นชิ้นๆไป
BMW โดยรวมทั้งหมดดีกว่า MZ3 แน่ แต่%ส่วนต่างที่ดีขึ้นคงไม่ได้เท่ากับ%ราคาที่เพิ่มขึ้น
อันนั้นเป็นเรื่องที่คนจ่ายตังต้องยอมรับมันครับ
ถ้ายอมรับส่วนต่างได้ ขับ BMWมีความสุขแน่  ถ้ายอมรับไม่ได้ขับมาสด้าก้อ Happyได้ครับ
เพราะคันไหนก้อพาไปถึงได้..ซึ่งคือวัตถุประสงค์แท้จริงของมันอยู่แล้ว
มันอยู่ที่การจ่ายเงินซื้อของของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกันครับ หลายคนยอมจ่ายเยอะๆเพื่อซื้อเพชร เป็นต้น อันนี้ก็แล้วแต่ครับ เงินใครใครก็เลือกซื้อเอาที่ชอบหละครับ
และ..."ของดีไม่มีถูก" อันนี้คงไม่ใช่ประเด็น  แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า "ของดี"ของคนนึง อาจจะไม่มีราคาค่างวดเท่าไหร่ของอีกคนนึงเพราะไม่ได้เน้นก็ได้ครับ ก็อย่างที่บอกตอนต้นครับว่าแต่ละคนจ่ายเงินซื้อของไม่เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2016, 12:18:39 โดย Tui_PSG »

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
ยิ่งลองแรงๆยิ่งต่างเยอะครับ   ลองทางตรงๆมันไม่ต่างกันเท่าไรมันจะต่างกันก็ตรงโค้ง กับความเร็วสูงๆ เพราะช่วงล่างเป็นแพบูทลูกหมากยึดเป็นสิบจุด เทียบกับปีนนกเล็กๆข้างละอัน และองศามุมล้อ toein caster camber   ที่ออกแบบมาคอยจิก ยัน ถ่างไว้มันถึงจะแสดงออกมาให้เห็นได้ หรือลองขับแบบดิบๆเช่นความเร็ว 140 หักเปลี่ยนแบบกระทันหันสองเลนในระยะไม่เกินสามช่วงตัวดูครับ หรือลองเลี้ยวหักศอกแบบให้ได้ยินเสียงล้อบดถนน แบบนี้จะเห็นว่าเอียงวูบเสียวน้อยกว่า หรือชัดเจนสุดลองรูดคอสะพานชันๆดูครับไม่ลอยทั้งคนทั้งรถเหมือนทางญี่ปุ่นแน่ๆ อย่าง cruze เองที่ใครๆก็ว่ามันคือ 320d ราคาถุก ดีเซลมาช่วงล่าง กล่องแต่งดันราง แล้วเหนือกว่า bm เยอรมัน ยอมรับว่าแรงกว่าจริงนะแต่ฟีลลิ่งก็ยังต่างกันเช่นปลิวๆหวิวๆกระเด้งกระดอน ไม่หนึบเงียบเท่า
ใช่ครับ ถ้าได้ลองแรงๆจะเห็นความแตกต่างชัดเจนครับ
Sport mode กับ Comfort mode มันต่างกันมากมายครับ ขนาดคุณจขกทลองแค่ Comfort mode ยังยอมรับในเรื่อง Performance
คิดว่าคุณจขกทคงไม่ได้เน้นเรื่องนี้มากนักครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2016, 12:08:48 โดย Tui_PSG »

ออฟไลน์ Momo82

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
แสดงว่าถ้าไม่ได้ขับรถเร็ว (โดน ผบ. ที่บ้าน จำกัดความเร็ว) ก็ไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างใช่มั้ยครับ
ไม่แน่ใจว่าคุณ Abzolute เทียบกับ 3 skyactiv หรือเปล่าครับ
ถ้าเทียบราคาที่เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวมองว่าคุ้มมั้ยครับ


ผมว่าไม่คุ้มครับ ผมจะไป A หรือ GLA ดีกว่าสวยกว่าทั้งภายนอกภายในตอนนี้ แต่อาจจะมันไม่เท่ามั้ง(ไม่เคยลอง)


จากการจับ 116i ทำให้ผม มีความสุขกับมาสด้า 3 มากขึ้น ลำโพงดีกว่ามาก วัสดุถ้าไม่รู้ยี่ห้อนี่ผมชอบ 3 มากกว่าอีก นุ่มกว่าเนียนกว่า
ผมว่า จขกท ไป A หรือ GLA อย่างที่บอกหนะ ดีแล้วครับ
หรือไม่ก็....ใช้มาสด้า3ต่อ ลำโพงก็ดีกว่ามาก ภายในก็นุ่มเนียนกว่า ไม่เสียตังค์ด้วยครับ ถือว่าโชคดีครับ
แต่ละคนจ่ายเงินซื้อของไม่เหมือนกันครับ

+10เลยครับ

ผมว่าจขกทอาจจะใช้เวลากับ1seriesน้อยเกินไปครับถึงเอาแค่เรื่องเครื่องเสียง
กับวัสดุนุ่มนิ่มแล้วมาบอกว่ารักMZ3มากขึ้นเพราะแค่เรื่องนี้ บ้านผมมีทั้งสองคัน
ครับทั้ง 1series และ MZ3 ผมว่าช่วงล่างเกียร์ยังต่างกันพอสมควรนะครับ ถ้า
มีโอกาสอีกลองหาถนนที่โค้งเยอะๆหรือขึ้นเขาลงเขาดูนะครับ ผมว่าต่างกันชัดเจน
เลย แต่MZ3ก็ถือว่าเป็นรถที่ขับดีและสนุกคันนึงครับผม

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นก้อมีดี มีไม่ดี.. บางจุด ไม่มีคันไหนดีทุกอย่าง ไม่มีคันไหนแย่ไปซะทุกอย่าง
เลือกคันที่เหมาะกับเราให้มากที่สุด ถ้าได้ตามนี้ ถือว่ายอดเยี่ยมละครับ

จขกท.ถ้าได้ลองโหมด sport จะรู้สึกอะไรขึ้นอีกแยะเลยครับ
เพราะโหมด comfort กับ sport ต่างกันเยอะ อัตราเร่ง ความกระฉับกระเฉง
ของดีไม่มีถูก แต่ของแพงอาจจะไม่ดีก้อได้ ต้องดูเป็นชิ้นๆไป
BMW โดยรวมทั้งหมดดีกว่า MZ3 แน่ แต่%ส่วนต่างที่ดีขึ้นคงไม่ได้เท่ากับ%ราคาที่เพิ่มขึ้น
อันนั้นเป็นเรื่องที่คนจ่ายตังต้องยอมรับมันครับ
ถ้ายอมรับส่วนต่างได้ ขับ BMWมีความสุขแน่  ถ้ายอมรับไม่ได้ขับมาสด้าก้อ Happyได้ครับ
เพราะคันไหนก้อพาไปถึงได้..ซึ่งคือวัตถุประสงค์แท้จริงของมันอยู่แล้ว

เห็นด้วยตามนี้ครับ รถพรีเมี่ยม คุณภาพ สมรรถนะ การขับขี่ ดีกว่ารถทั่วไปสมัยนี้ก็จริง แต่ไม่ได้เพิ่มเป็นสัดส่วนผันตรงกับราคาขนาดนั้น เทียบเป็นคะแนนเต็ม 100 รถทั่วไปก็ได้ซัก 65-70 พวกนี้จะ 80 ปลายๆ ถึง 90+ แบบเทียบกับเด็กหัวปานกลาง กับเด็กเรียนหัวดีทำนองนั้น

ส่วนโหมด Sport / Sport + ของบีเอ็มนี่ขึ้นชื่อจริงๆ มันไม่ได้ต่างแค่ความรู้สึกว่ามันกระฉับกระเฉงขึ้น แต่ตัวเลขอัตราเร่งมันดีกว่าอย่างมีนัยยะเลยล่ะ เหยียบทีมีหลังติดเบาะ รุ่นที่ปรับช่วงล่างได้ พวงมาลัย โช้ค มันปรับหนืดขึ้นชัดเจน คือรู้สึกว่ามันต่างจริงๆ ไม่ใช่ทำมาแบบขำๆ