รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆด้วยครับ ชีวิตผมทำงานส่งของให้ลูกค้าเป็นของที่ต้องแพ๊คใส่กล่องไปส่งที่ไปรษณีย์บ้างหรือลูกค้านัดรับเองบ้าง ซึ่งขนาดของกล่องก็มีตั้งแต่ขนาดลังเบียร์จนถึงลังพัดลมตั้งพื้น มีคำถามพี่ๆดังนี้ครับ
1.การขนของหรือบรรทุกนี่คันไหนเหมาะกว่าครับ
2.X-Trail hybrid ประหยัดกว่า Pajero Sport GT มากไหมครับ
3.ในบางครั้งต้องขับทางไกลพาครอบครัวไปเที่ยว เบาะหลัง ช่วงล่าง ระบบความปลอดภัยและการเก็บเสียงคันไหนดีกว่ากันครับ
4.เรื่อง hybrid ของ Nissan เชื่อมั่นได้แค่ไหนครับเห็นว่าเป็นตัวแรกครับ
5.สุดท้ายครับ ค่าดูแลรักษาต่างกันมากไหมครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
ผมใช้X-Trail hybrid ตัวขับ4นะ ขอตอบแต่X-Trail hybridครับ
1.ด้านหลังที่เก็บของวางของ พื้นที่ไม่ได้เยอะอะไร แต่ตัวX-Trail hybridก็พับเบาะได้
2.X-Trail hybrid ไม่ได้ประหยัดอะไร ในเมืองกรุงเทพ จากมีนบุรีไปอโศก เฉลี่ยประมาณ10กิโลเมตรต่อลิตร ขับยังไงก็ไม่เคยเกิน13กิโลเมตรต่อลิตร
3.เบาะหลังชันนะ ปรับก็ไม่ได้ รถเล็กอย่างcity เบาะหลังยังนั่งสบายกว่า ช่วงล่างถือว่าดีเลย ไม่ย้วย(ผมใช้โหมดออโต้ขับ4อัตโนมัติ แต่ขับไปทั่ว ดูจากมาตรวัดดิจิตัล มันไม่เคยเปลี่ยนเป็นขับ4สักที ทำไมเนี่ย) แต่ถ้าเจอถนนขรุขระ เสียงดังจากใต้ท้องรถเข้ามาในรถพอสมควร น่าจะเป็นเสียงยาง แต่ถ้าเป็นถนนลาดยาง เสียงเงียบดีครับ ระบบความปลอดภัยให้มาครบ แต่ถุงลม4ใบ
4.ไม่รู้ว่าเชื่อถือได้แค่ไหน ผมก็เป็น1ในหนูทดลองครับ แต่ไฮบริดนิสสันมันทำงานได้ที่ทุกย่านความเร็ว แต่ทำแป๊ปเดียวก็หยุด ขับเกิน120 เวลาเท้าคงที่ไฮบริดก็ติด เวลาขับช้าๆแล้วเท้าคงที่ไฮบริดก็ติด เวลาจอดสนิทแล้วปล่อยไหลมันก็ติด แต่ทำไมมันไม่ประหยัดเท่าค่ายอื่น?
5.ค่าดูแล ผมยังไม่ครบหมื่นโล ยังบอกไม่ได้
ปล.1.พวงมาลัยไฟฟ้า เบามาก มากที่สุดกว่ารถทุกคันที่เคยขับ ขับความเร็วต่ำยังเบากว่ารถเล็กอีก เบากว่ายาริส เบากว่าแจ๊ส เบากว่าซิตี้ เบาแต่หน้ารถคมดี กะองศาเลี้ยวง่าย แต่ขับความเร็วสูง พวงมาลัยหนืดขึ้น อยู่ในเกณฑ์รับได้ ไม่หนักเท่าแคมรี่ แต่หนักกว่ารถรถเล็กที่ได้กล่าวมา
2.ระบบมอง4มุม ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในรถคันนี้ ส่วนระบบนำทางแผนที่ ห่วยมาก ใช้กูเกิ้ลจากมือถือยังดีกว่า