ผู้เขียน หัวข้อ: เล็งๆ Mazda 2 diesel XD 5d อยากทราบข้อเสียของตัวนี้ แนะนำด้วยครับ  (อ่าน 7700 ครั้ง)

ออฟไลน์ ทาสแมว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
  • twinair turbo engine
    • อีเมล์
- ซ่อมนาน รออะไหล่(ช้า) จริงไหม
- ในเว็บบอกวิ่งได้ 26km วิ่งจริง ได้ประมานเท่าไหร่
- ได้กลิ่นเหม็นไหม้เวลาขับ
- ราคา เทอโบ หัวฉีด อะไหล่แพงแบบที่เขาว่าจริงไหม
- วัดน้ำมันเพี้ยน
- แบตเตอรรี่มีปัญหา ใช้ได้ไม่นาน
- โช้ครั่ว

อาการตามนี้ผมได้มาจากในคลับ mazda 2

ขอคำแนะนำด้วยครับ ถ้าคนที่ใช่รุ่นนี้อยู่ยิ่งดีเลย

หรือแนะนำข้อดีข้อเสีย นอกจากนี้ก็ได้นะครับ

อยากลอง diesel ดูบ้างครับไม่รุ้คิดถูกคิดผิดแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
รู้แต่ว่ามันสวยมากคับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
- ซ่อมนาน รออะไหล่(ช้า) จริงไหม
ตอบ จริงครับ ทำสีเพี้ยนด้วย ถ้าสีแดง(แล้วแต่อู่ หาอู่ทำสีเป๊ะๆ ยากหน่อย ดูในคลับอีกที)
- ในเว็บบอกวิ่งได้ 26km วิ่งจริง ได้ประมานเท่าไหร่
ตอบ อัตราสิ้นเปลืองลองดู review ของ HLM อีกทีนะครับ Userคนสนิทที่ใช้กันในเมืองได้ประมาณ 22KM/L
- ได้กลิ่นเหม็นไหม้เวลาขับ
ตอบ เป็นทุกคัน ถ้าเราเหยียบคันเร่ง รอบสูงมาก ทำให้ได้กลิ่นไหม้เข้าห้องโดยสารได้
- ราคา เทอโบ หัวฉีด อะไหล่แพงแบบที่เขาว่าจริงไหม
ตอบ ไม่แน่ใจครับ
- วัดน้ำมันเพี้ยน
ตอบ เจอบ้างบางคัน แต่รถคนสนิท2คน ไม่เจอปัญหานี้ครับ
- แบตเตอรรี่มีปัญหา ใช้ได้ไม่นาน
ตอบ เปลี่ยนได้ครับ หาได้ทั่วไป
- โช้ครั่ว
ตอบ อยู่ที่สถานการณ์การขับขี่ หรือตกหลุมแรง ก้อาจจะทำให้โช็ครั่วแตกได้ครับ แต่ถ้าขับธรรมดาๆ ยังไม่เจอครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ใช้อยู่นะครับ 1ปีกว่า 23000 โล
1.ไม่แน่ใจ ยังไม่ได้ซ่อม แต่เรื่องนี้ถ้าอ่านในคลับคือ แล้วแต่ศูนย์ครับ หลายที่เริ่มมีศูนย์ซ่อมสีเองแล้ว แต่หลายที่ยัง แต่ถ้า ตจว.น่าจะนาน
2.แล้วแต่ teen ครับ ตัวนี้อัตราสิ้นเปลืองถ้าขับเกิน 100 จะกินกว่า ต่ำกว่า 100 แบบรู้สึกได้ (รักษารอบไว้ไม่เกิน 16-1700 จะประหยัดมากๆ)
ผมเคยขับ 90 หน้าจอ บอกประหยัด 28-29 เลยครับ แต่ถ้าวิ่ง 110 แบบ Jimmy test ก็ได้ตามเทสนั่นละครับ จอไม่เพี้ยนเท่าไหร่ พอเชื่อได้
ยิ่งถ้าวิ่งแบบขับประหยัดน้ำมัน 80-90 เปิดแอร์เบาๆ ทางโล่งๆ อากาศเย็นๆ เลข 30 ลอยมาได้เลย
แต่กลับกัน วิ่งเกิน 120 นี่ กินเหมือนกันนะครับ อย่าไปกดเพลินเดี๋ยวจะหาว่าไม่ประหยัดกัน
ส่วนในเมือง ก็ 20 ปริ่มๆ ติดน้อยสลับติดมาก ขับธรรมดา ไม่กระชาก ไม่ไปกดแต๊กคันเร่งบ่อยๆ
3.รถผมไม่เป็นครับ ไม่รู้ว่าคันที่เป็นกดไปรอบเท่าไหร่ หรือเข้า M แล้วลากรอบ ปกติต่อให้กดเท่าไหร่ก็ไม่เจอนะ แต่ผมไม่เคยลากรอบที่ M
4.น่าจะแพงอยู่ ถ้าลองเทียบราคาเฉพาะตัวเครื่องจากเคส CX3 เครื่องตัวนี้แพงกว่า G2.0 เป็นแสน อะไหล่ก็คงไม่ต้องพูดถึง
5.ไม่เพี้ยนครับ แต่คนไปเข้าใจผิดมากกว่า เพราะตัวขีดมันเรียงสเกลแปลกๆ ไว้ขับสักพักจะเข้าใจ และการคำนวนระยะทางที่วิ่งได้มันคำนวน realtime บางทีวิ่งๆอยู่ระยะวิ่งได้เพิ่มก็มี
6.ยังไม่เจอ แบตเป็น GS Q85ตัวเดียวกับพวกอัลเมร่า i stop นั่นละครับ ถ้ามีปัญหาคือรุ่นนี้ก็โดนกันหมด
7.ไม่เจอครับ
...........................................
ปัญหาที่ผมเจอ น่าจะเป็น i stop โปรแกรมไม่ดี(บางทีไม่อยากให้หยุด เหยียบหนักนิดเดียวดับเลย) และ Navi ฉลาดน้อย มากกว่านะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
เห็นข้อมูลแล้วอยากได้ครับ อยากเพิ่มแค่ถุงลม 6 ใบในตัว top ได้ไหม

ออฟไลน์ peterpat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ผมใช้รุ่นนี้อยู่ครับ ไม่รู้จับพลัดจับผลูอะไรยังไงที่บ้านถอย Mazda2 ดีเซล 5 ประตูมา ทีแรกก็ไม่ได้คาดหวังอะไรกับรถเล็กขนาดนี้ครับ
ปกติก่อนหน้านี้ไม่เคยใช้รถเล็กๆเลย แต่พอได้ใช้เท่านั้นแหละครับ ผมแทบจะยึดมาใช้เป็นรถประจำ
ใช้เกือบทุกวันเลยครับ 2 เดือนกว่าๆวิ่งไปเพือยๆ 6000 โลแล้ว ค่อนข้างประทับใจ

จากความรู้สึกของผมเองนะครับข้อดี-ข้อเสียของตัวนี้
- ขับง่าย พวงมาลัยเซตมาดีใช้ได้เลย คล่องตัวทั้งในเมืองและนอกเมือง
- อัตราเร่งดีเลยสำหรับรถราคาเท่าๆนี้ แต่จะมีช่วงกดคันเร่งแซงช่วงแรกที่ต้องรอรอบนานไปซักหน่อย อาจจะขัดใจนิดๆ
- ช่วงล่าง ที่ความเร็วสูงขับมั่นใจพอๆกับรถขนาดที่ใหญ่กว่าเลย ดีกว่าบางคันที่ผมเคยขับด้วยซ้ำ ที่ความเร็วต่ำมีกระด้างบ้างแต่ไม่มากครับ
- ประหยัด!! จริงครับ ขนาดผมว่าผมขับไม่ประหยัดแล้วคันนี้ยังประหยัดเลย ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง กดแช่ ลากรอบ ยังมีเกือบๆ 20 km/l
  ถ้าวิ่งทางไกลค่อยๆเร่งไม่รีบร้อนอะไร 24-25 km/l มีให้เห็นแน่นอนครับ ส่วนในเมืองรถติดๆคลานๆหยุดได้ประมาณ 14-15 km/l ครับ
  วิ่งในเมือง istop ก็มีส่วนช่วยประหยัดน้ำมันนะครับ แต่ช่วงนี้อากาศร้อนผมปิดตลอดเลย 55
- เรื่องความสะดวกสบายไม่ใช่จุดเด่นครับ รถคันค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับรถในกลุ่มเดียวกัน เบาะก็ไม่ได้นิ่งสบายมาก
- เครื่องดีเซลตัวนี้เสียงเบามากครับ ไม่ค่อยส่งเสียงรบกวนเข้ามาในห้องโดยสาร

อันนี้เป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ผมสังเกตได้จากรถคันนี้ครับ
- istop ยังมีจังหวะที่ทำงานไม่สมูทครับ ผมเจอช่วงรถติดบนทางลาดพอปล่อยเบรคแล้วเครื่องสตาร์ทแต่เบรคยังคงค้างให้อยู่ รถไม่เคลื่อนที่เลยครับ
  ต้องกดคันเร่งช่วย แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นคือรถแทบจะพุ่งไปชนคันหน้าครับ (ไม่รู้เป็นทุกคันรึเปล่านะครับ) และบางครับพอ istop เพิ่งทำงาน แล้วปล่อยเบรค
  ทันที ต้องใช้เวลาประมาน 1-2 วิ ถึงรถจะสตาร์ทใหม่ครับ อันนี้เจอบ่อยเวลารถติดๆในเมือง คันหน้าไป 2 ช่วงรถแล้วรถผมยังไม่สตาร์ทเลยครับ
- ช่วงความเร็วต่ำพอถอนคันเร่งแล้วรถจะหน่วงๆนิดๆ แล้วบางจังหวะถ้าเติมคันเร่งกลับไปทันทีรถจะมีอาการหระตุกๆนิดๆครับฃ
- ด้วยรูปทรงและขนาดทำให้มุมอับสายตาเยอะครับ เวลาเปลี่ยนเลนโดยเฉพาะเข้าซ้ายถ้าผู้โดยสารด้านหน้าเลื่อนเบาะไปด้านหลังมากๆ
  จะแทบไม่เห็นหระจกบานหลังซ้ายเลยครับ เวลาเปลี่ยนเลนค่อนข้างลำบางเคยครับ ผมเคยมองไม่เห็นรถในเลนซ้านมาแล้วครับ

ส่วนเรื่องที่เจ้าของกระทู้ถาม
- ซ่อมนาน รออะไหล่(ช้า) จริงไหม /// ยังไม่เคยซ่อมครับ แต่ผมว่าศูนย์บริการแถวบ้านผมไม่ดีครับ ซื้อรถออกมาแล้วไม่สนใจลูกค้าเลยครับ
   จะ 3 เดือนแล้ว ตามเรื่องทะเบียนมา 4-5 รอบไม่จดให้ซักทีครับ บอกจะส่งกรมธรรม์ประกันมาให้ทุกวันนี้ยังไม่ได้เลยครับ

- ในเว็บบอกวิ่งได้ 26km วิ่งจริง ได้ประมานเท่าไหร่  /// ของผมตามข้างบนครับ
- ได้กลิ่นเหม็นไหม้เวลาขับ /// เวลาผมลากรอบสูงๆยังไม่เคยได้กลิ่นอะไรครับ
- ราคา เทอโบ หัวฉีด อะไหล่แพงแบบที่เขาว่าจริงไหม /// อันนี้ลองสอบถามราคาอะไหล่ที่ศูนย์ดูดีกว่าครับะไหล่ที่ศูนย์ดูดีกว่าครับ
- วัดน้ำมันเพี้ยน /// ไม่เป็นครับ มีแต่รถคำนวณระยะทางวิ่งได้น้อยกว่าที่วิ่งได้จริง
- แบตเตอรรี่มีปัญหา ใช้ได้ไม่นาน /// ถ้าหมายถึงแบตธรรมดาอายุการใช้งานไม่น่าจะต่างจากรถทั่วๆไปครับ ไม่น่าใช่ปัญญาอะไร แต่ถ้าแบตของระบบ istop อันนี้รอผู้รู้ครับ
- โช้ครั่ว /// ยังไม่เจอครับ แต่ด้วยสภาพถนนเมืองไทยต้องลองๆดูกันไปครับ

สรุปโดยรวมนะครับ
ผมว่าเป็นรถที่น่าใช้คันนึงโดยเฉพาะในด้านการขับขี่ครับ แต่ถ้ามองหารถใช้ระยะยาว อันนี้ความน่าใช้อาจจะลดลง
เนื่องด้วยศูนย์บริการ ราคาอะไหล่ที่คาดว่าจะสูงกว่ายี่ห้ออื่นๆ แต่ด้วยปริมาณรถที่ออกมาไม่น้อยน่าจะหาอะไหล่ข้างนอกไม่ยากยิ่งถ้ามีอู่นอกที่ไว้ใจได้ก็น่าเล่นครับ

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
1.รออะไหร่นาน จริงครับ (เฉพาะอะใหร่ชิ้นโตๆนะครับ ส่วนพวกจุกจิกอะไรนี่ ไม่นานครับ) แต่รถเพื่อนผมโดนชนท้ายมา รอซ่อมเวลาเบ็ดเสร็จ ร่วม6เดือนครับ โดนหนักอยู่
2.ขับทางไกล ประหยัดจริงครับ ได้ประมาน 22-23 โลลิตร (ใช้งานจริง แต่นั่ง 2คน)
3.กลิ่นไหม้ ยังไม่เคยได้กลิ่นนะ ได้แต่กลิ่นใหม่ 555
4.อะใหร่พวกเทอร์โบ อันนี้ไม่รู้ แต่ที่รู้ๆเลยคือ รถมันยังไม่เคยได้ซ่อมเกี่ยวกับพวกนี้เลย
5.แบตเตอรี่ รถมันจะสองปีแล้ว เพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อ มกราคม ที่ผ่านมา

ปล.อันนี้เป็นรถเพื่อนผมเองครับ เป็นตัว 5ประตู เคยยืมสลับใช้งานกันอยู่ประจำครับ  โดยรวมแล้ว ก็เป็นรถที่ดีใช้ได้เลยคันนึง ถ้าไม่นับเบาะหลังที่แสนจะคับแคบ เหมือนแคปรถกระบะอ่ะนะ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
ใช้อยู่ครับ แต่เปนตัวสี่ประตู
เรื่ิองอะไหล่ ซ่อมนานมั๊ยอันนี้ยังไม่เคยซ่อมครับ
เรื่องกลิ่นไม่เคยเจอ เคยกดมิดคันเร่งบ่อยๆก้อไม่มี
โชครั่วยังไม่มีปัญหา ใช้มาจะ20000Km แล้ว
ความประหยัดยกให้เลยเคิมน้ำมัน800บาทวิ่งไป1000โลแล้วดู rangeยังวิ่งต่อได้อีก200โล
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ใช้อยู่ครับ แต่เปนตัวสี่ประตู
เรื่ิองอะไหล่ ซ่อมนานมั๊ยอันนี้ยังไม่เคยซ่อมครับ
เรื่องกลิ่นไม่เคยเจอ เคยกดมิดคันเร่งบ่อยๆก้อไม่มี
โชครั่วยังไม่มีปัญหา ใช้มาจะ20000Km แล้ว
ความประหยัดยกให้เลยเคิมน้ำมัน800บาทวิ่งไป1000โลแล้วดู rangeยังวิ่งต่อได้อีก200โล

น่าจเป็น ECO CAR B SEGMENT ที่ประหยัด
แต่นอกจากความประหยัดที่ได้มา คือ ความแรงที่มากกว่า ECO CAR และ B-segment ทั่วไป

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ดีทุกอย่างคับแค่ราคาไม่eco

ออฟไลน์ ทาสแมว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
  • twinair turbo engine
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ  ::) 

ในเมื่อ พี่ฮอน ไม่ยอมเอา i-dtec เข้าไทยซะที่ ก้อเล่น สกายแอคทีฟฟฟ ดี นี่แหละ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ไม่สมราคา ไม่ค่อยแรง
และผมมองว่าcity สวยกว่า
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
ไม่สมราคา ไม่ค่อยแรง
และผมมองว่าcity สวยกว่า
เรื่องราคา ผมก้อไม่รู้น่ะว่ารถในตลาด ราคา 630k ตัวไหนจะประหยัดและแรงแตะๆ10 วิได้ขนาดนี้ครับ
ถ้ามีงบเพิ่มอีกหมื่นก้อเอาไปรีแมพ ได้ม้าเพิ่ม 30 ตัว แรงบิดแตะๆ 300 0-100 น่าจะมี 8 วิให้เห็น โดยที่ประกันไม่ขาด คนที่ซื้อรุ่นล่างแบบผมๆว่าคงเน้นความประหยัด แต่ก้ออยากแรงบ้างแค่นั้นแหละครับ เรื่องความสวยคงแล้วแต่บุคคล เอาตรงๆที่ซื้อคันนี้ใช้คือ อยากได้รถประหยัดแบบรถเติมแก๊ส แต่ไม่อยากเสี่ยงกับแก๊ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2016, 22:30:26 โดย nl2br »
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ be_worldnext

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
ไม่สมราคา ไม่ค่อยแรง
และผมมองว่าcity สวยกว่า
เรื่องราคา ผมก้อไม่รู้น่ะว่ารถในตลาด ราคา 630k ตัวไหนจะประหยัดและแรงแตะๆ10 วิได้ขนาดนี้ครับ
ถ้ามีงบเพิ่มอีกหมื่นก้อเอาไปรีแมพ ได้ม้าเพิ่ม 30 ตัว แรงบิดแตะๆ 300 0-100 น่าจะมี 8 วิให้เห็น โดยที่ประกันไม่ขาด คนที่ซื้อรุ่นล่างแบบผมๆว่าคงเน้นความประหยัด แต่ก้ออยากแรงบ้างแค่นั้นแหละครับ เรื่องความสวยคงแล้วแต่บุคคล เอาตรงๆที่ซื้อคันนี้ใช้คือ อยากได้รถประหยัดแบบรถเติมแก๊ส แต่ไม่อยากเสี่ยงกับแก๊ส

- ผม remap มาแล้วครับ ตัว Mazda 2 Diesel 5 ประตู ผมลองเทียบ 0-100 กับ F30 320i (Comfort mode) คันที่ใช้มา 3 ปี เทียบดูแล้วผมว่ามันเร็วๆ พอๆกันเลยนะ น่าจะได้ 9.xx วินาที แต่ Mazda 2 Diesel มันจะไปแบบโดนเหวี่ยงๆ แต่ F30 320i มันไปแบบแน่นๆ หนึบๆ ครับ

- ถ้าออกตัวจากหยุดนิ่งจอดติดไฟแดง ล้อฟรีทิ้งครับ traction ทำงาน ครั้งแรกเหวอๆ เหมือนกันครับ ไม่คิดว่ากดลงไปสุดมันจะล้อฟรีขนาดนี้ครับ

- ประหยัดน้ำมันแบบไม่น่าเชื่อมากๆๆๆๆ ครับ ผมขับกดๆเหยียบๆ ยังงัยก็ได้ 4.5-4.7 L/100KM (21-22 km/L) แต่พอเปลี่ยนไปให้แม่ขับ ตัวเลขออกมา 3.3-3.7 L/100KM (27-30 km/L)

ใครอยากได้รถเล็กๆ ไว้ขับในเมือง หรือไป ตจว สบายๆ แนะนำมากเลยครับ

 

ออฟไลน์ porrytop

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
รีแมพแล้ว  ทำท่อแล้ว
0-100             7.9-8.6 วิ
80-120           5.9-7.1 วิ
21-26 โลลิตร
โดยรวมขับดีกว่า รถหลายรุ่นจนข้าม คลาส
ดีเซลที่เงียบมาก
คับแคบไปนิด ใช้ไปก็ชิน
ขับมา 26000 กิโล ยังไม่เจอปัญหาใดๆ
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2016, 23:26:02 โดย porrytop »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ไม่สมราคา ไม่ค่อยแรง
และผมมองว่าcity สวยกว่า

City มีดีเซลเทอรโบ แรงบิดสูง ด้วยรึครับนี่

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
รีแมพแล้ว  ทำท่อแล้ว
0-100             7.9-8.6 วิ
80-120           5.9-7.1 วิ
21-26 โลลิตร
โดยรวมขับดีกว่า รถหลายรุ่นจนข้าม คลาส
ดีเซลที่เงียบมาก
คับแคบไปนิด ใช้ไปก็ชิน
ขับมา 26000 กิโล ยังไม่เจอปัญหาใดๆ
ขอบคุณครับ

ขอทราบแรงม้าและแรงบิดด้วยครับ 0-100 7.9 วินาที นี่แรงขึ้นมากๆ

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
อันนี้เป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ผมสังเกตได้จากรถคันนี้ครับ
- istop ยังมีจังหวะที่ทำงานไม่สมูทครับ ผมเจอช่วงรถติดบนทางลาดพอปล่อยเบรคแล้วเครื่องสตาร์ทแต่เบรคยังคงค้างให้อยู่ รถไม่เคลื่อนที่เลยครับ
  ต้องกดคันเร่งช่วย แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นคือรถแทบจะพุ่งไปชนคันหน้าครับ (ไม่รู้เป็นทุกคันรึเปล่านะครับ) และบางครับพอ istop เพิ่งทำงาน แล้วปล่อยเบรค
ผมขอแนะนำนะครับ ไม่ต้องเหยียบคันเร่งส่งครับ อันตราย รอ3วินาที เบรคจะปล่อยเองครับ
เท้ารอไว้ที่แป้นเบรค เงื่อนไขของ i-stop บนทางลาดชันมันเป็นแบบนั้นครับ
บางครั้งต้องเข้าใจเงื่อนไขของระบบ แล้วเราจะใช้งานมันได้สมูทขึ้นครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ต้องรอใช้งานไปซัก 160,000-200,000 โลจึงจะเริ่มเห็นข้อเสียของเครื่องดีเซลว่ามีอะไรบ้างไหม  ตอนนี้คงยังไม่เห็นอะไรหรอกโดยรวมเป็นรถที่ดีมาก  ถ้าจะมีเสียก็แค่ดูคับแคบอึดอัด ทัศนวิสัยไม่ค่อยดี   นอกนั้นหาข้อเสียตำหนิติติงยากมากครับ     รถ Mazda เก๋ง SKY ACTIVE  เดี๋ยวนี้น่าใช้ขึ้นมาก พร้อมกับศูนย์บริการที่ปรับปรุงขึ้นมาบ้างแล้ว ทำให้น่าซื้อ   
ผมเองยังอยากซื้อมาใช้เลย  เพียงแต่เสียดายเก๋งวีออสแฟนคันเดิมใช้ได้ดีอยู่ไม่อยากเสียเงินเปลี่ยน  เพราะราคาตกมากขายไปก็ไม่คุ้มเก็บไว้ใช้ต่อไปดีกว่า

ออฟไลน์ porrytop

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
รีแมพแล้ว  ทำท่อแล้ว
0-100             7.9-8.6 วิ
80-120           5.9-7.1 วิ
21-26 โลลิตร
โดยรวมขับดีกว่า รถหลายรุ่นจนข้าม คลาส
ดีเซลที่เงียบมาก
คับแคบไปนิด ใช้ไปก็ชิน
ขับมา 26000 กิโล ยังไม่เจอปัญหาใดๆ
ขอบคุณครับ

ขอทราบแรงม้าและแรงบิดด้วยครับ 0-100 7.9 วินาที นี่แรงขึ้นมากๆ

ม้าลงล้อ เทสไดโน่
แดงก่อนรีแมพ
น้ำเงินหลังรีแมพ
ขอบคุณครับ