Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ

burutrad

Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 08:13:04 »
ถ้าเทียบเฉพาะสมรรถนะล้วนๆนี่พอเทียบกับพวก accord camry พวกเครื่อง 2.4 , 2.5 ได้ไหมครับถ้าดูตามสเป็คน่าจะฉีกได้หมดแต่ของจริงจะเป็นอย่างนั้นไหมครับ



burutrad

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 08:43:47 »
Cla200



Eakkypoo

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 09:20:40 »
จะเอาซิ่งหรือเอา สบาย ต้องเลือกเอาครับ



bsawanya

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 09:30:52 »
Cla200 ช่วงล่างหนึบกว่าครับ ขับแล้วมั่นใจกว่า ความแรงนี่ฉีกได้ครับ

แต่ขาดเลยอาจจะยากหน่อย แต่ถ้า 180 ขึ้นไป camry accord จะไม่กดตามครับ

จากประสบการณ์ส่วนตัวครับ



CJ.

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 09:39:36 »
ถ้าจะอัดสมรรถนะอย่างเต็มที่ เน้นอัตราเร่งและความเร็วสูง cla ชนะขาดครับ

แต่ถ้าเน้นความโปร่งสบาย อัตราเร่ง วิ่งความเร็วสูงได้พอประมาณ เลือก accord camry ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



aobness

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 09:50:55 »
มองแต่ความเร็วผมว่าฉีกไม่ไหว
 ต้องชิงจังหว่ะกดกันหน่อย



choomodify

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 09:59:50 »
Acc G9 2.4  พอ 120 ก็ไม่ไหวละครับ ล้อหน้าเริ่มไม่จับถนนละครับ ร่อนมากๆ



Pegasus7700

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 10:09:50 »
จากประสบการณ์ d seg
Accord สมรรถนะดี ขับ180ได้ไม่ยากและไม่เค้นมาก แต่รุ้สึกได้ว่ารถเครียด

เทียบกับยุโรป c, e หรือแม้แต่โฟกัส ผมว่า ความเรวเทียบได้ แต่คนขับกับสภาพถนนเป็นตัวแปรสำคัญกว่า

สรุป
 - เทียบได้ แต่ภาระตกมาที่คนขับมากกว่า
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



burutrad

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 10:22:20 »
ส่วนตัวใช้ Teana อยู่ด้วยครับขับ 180-200 ได้เหมือนกันแต่เริ่มหวิวๆครับ?



Bond007

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 10:25:17 »
ถ้า ต้น-กลาง คิดว่า CLA200 ฉีกสบายเพราะแรงบิดช่วยไว้
แต่ถ้าเจอ Accord Camry กดยาวๆ CLA200 เหนื่อยครับ
ปล.กรณีรถเดิมๆเลยนะครับ



muza

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 10:33:27 »
0-100
Camry 2.5ไม่ hybrid  181 ม้า
CLA200  156ม้า 
น่าจะ ประมาณ 9 วิ ไม่ต่างกันมาก
แต่ปลาย เครื่องใหญ่กว่าน่าจะได้เปรียบ นะ
(ที่ผมคิด)

ปล.
ผมเริ่มมีอายุแล้ว
 ;D ;D ;D
ช่วงล่างรถซึ่งสะเทือนตับ
ขอบายเลยครับ

D-seg Camry ตอบโจทย์ผมกว่าอะครับ
ในเรื่องซับแรงกระแทก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2016, 11:18:56 โดย muza »



ฟง อวิ๋น

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 10:50:05 »
CLA200 หนี Accord 2.4 / Camry 2.5 (รถเปล่าและอัดตาม)
ถ้ารถโล่งทางตรงก็น่าจะหนีออก แต่ถ้ามีรถและต้องมุดก็ไมแน่ครับ โดยเฉพาะ Camry 2.5 HV อัตราเร่งก็เอาเรื่องอยู่นะครับ
แต่รถคันใหญ่ คงจะมุดยากกว่า CLA200

ผมว่าถ้าเน้นสมรรถนะคงต้อง CLA200 ครับ แต่คงนั่งไม่นุ่มสบายเท่า Camry / Accord
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Pat.Lee

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 12:05:44 »
ถ้าเป็น Cla200 ผมว่าไม่น่าจะทิ้ง camry2.5 และ teana2.5 ช่วง 0-140 ได้ครับแต่ถ้า accord2.4 น่าจะทิ้งได้ครับจากที่ผลทดสอบอัตราเร่งของคุณจิมมี่นะครับ cla200 น่าจะฉีกได้หลัง 180 ไปแล้วครับ ส่วนช่วงล่างผมไม่ทราบครับจะต่างมากไหม แต่ถ้าเป็น cla250 ฉีกตั้งแต่เริ่มจนจบเลยครับ ถ้าสงสัยลองดู link รวบรวมอัตราเร่งด้านล่างได้ครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0



kittiphat123

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 13:22:54 »
เข้ามาเสพดูข้อมูลครับ ขอบคุณมากด้วยความเคารพ



chamanow88

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 15:03:12 »
CLA200 จากที่ลองสั้นๆมันไม่ได้แรงอะไรมากนะครับ เครื่อง 1,600 มันดึงแบบหลอกๆตีนต้นนะได้แต่ปลายโดนกวดแน่นอน
ถ้าจะฉีกต้องไป CLA250



Nonlamer

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 15:09:09 »
ความคล่องตัว Cla กินอยู่แล้วครับ ปลายน่าจะ D-Seg แต่เอาจริงๆ D-Seg ไม่ได้เซ็ตรถมาสำหรับซิ่งนะ



NONT4477

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 15:15:32 »
ลองเปรียบเทียบดูคร่าวๆนะครับ ต่างกรรมต่างวาระ

Camry 2.5 0-200 อุณหภูมิอากาศ 9 องศา


CLA200 0-200 อุณหภูมิอากาศ 15.5 องศา


Teana 2.5 0-180 อุณหภูมิ 26 องศา
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



TerngST

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 15:55:17 »
อัตราเร่ง d seg เครื่อง 2.5 น่าจะดีกว่า CLA 2.0
ช่วงล่าง ยังไม่เคยขับ CLA ครับ



burutrad

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 15:58:56 »
เท่าที่ดูมาหลายๆคลิป cla200 ทำ 0-100 ได้ราวๆ 8.5-8.6 ครับ



Nikle_pk

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 17:23:13 »
ผมใช้ 250 ฉีกกระจุย
แต่ 200 ผมว่าไม่น่าจะฉีกได้ครับ
Camry HV ไม่ธรรมดานะครับ
แบตเต็มๆแรงเอาเรื่องเลย
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Super hornet

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 20:00:30 »
เท่าที่ลองขับ CLAมาถ้าเป็น200กินได้แต่ก็มีเหนื่อยครับ D segสมัยนี้เห็นอัตราเร่งข้อมูลต่างๆบวกกับเสียงกระแสไม่ธรรมดาจริงๆ แต่ถ้าหลุด140+ไปละช่วงล่างCLAจะได้เปรียบขึ้นมาทันที ผมแทงCLAหมดหน้าตัก ยิ่งเป็นตัว250นี่หลับตาจิ้มเลย
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....



Tomz

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 22:26:09 »
ไม่เคยลอง cla 200 สะด้วยสิ ลองแต่ 250amg กับ camry 2.0G

ด้านความสะดวก สบาย ยกให้ camry เลย เพราะมันกว้างกว่ามากกกกกกกกกกกกกกกกก
นั่งสบายไม่มีเมื่อย เบาะไม่มีดันหัวด้วย เดินทางไกลสบาย แต่ cla นี่อย่างแคบเลย ทางไกลไม่แนะนำ

ด้านสมรรถนะ cla กินกระจาย ทั้งช่วงล่าง และ ความแรง หนึบๆเกาะๆดี ความเร็วสูงก็ยังนิ่ง

(ปล.ผมเทียบกับ cla250amg กับ camry2.0 นะครับ เพราะบ้านผมมีสองคันนี้ ส่วน cla200 ผมยังไม่เคยลองเลย)
https://PrivateLadyEscorts.com - Local Secret Dating - No Selfie - Anonymous Casual Dating -   Local Private Lady



Pat.Lee

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 22:39:15 »
เท่าที่ดูมาหลายๆคลิป cla200 ทำ 0-100 ได้ราวๆ 8.5-8.6 ครับ
ถ้าเป็นมาตรฐานการจับเวลาของคุณจิมมี่ 0-100 ของ cla200 น่าจะได้ 9.00 วินาทีบวกลบนิดหน่อยครับ ที่มาก็ง่ายๆ ครับ cla250 คุณจิมมี่ทดสอบได้ 7.62 วินาที แต่ในเว็บ mbth บอกว่า 6.5 วินาที ส่วน cla200 ในเว็บแจ้งไว้ 7.9 วินาทีดังนั้นถ้าคุณจิมมี่ทดสอบก็คงได้ 9.02 วินาทีครับ นั่นหมายความว่า 0-100 camry2.5 น่าจะตีคู่กับ cla200 หรือนำนิดนึงเพราะ 0-100 ของ camry2.5 ทำได้ 8.95 วินาทีครับ ส่วน teana2.5 น่าจะตาม cla200 นิดๆ ในช่วงแรกเพราะ 0-100 ได้ 9.13 วินาทีแต่ช่วงกลาง 80-120 ผมว่า teana ไหลดีอาจจะตีตื้นขึ้นมาได้บ้าง ส่วน accord2.4 โดนฉีกยาวเลยเพราะ 0-100 ได้ 10.24 วินาทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2016, 22:52:08 โดย Pat.Lee »



เกมส์'พิดโลก

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 16, 2016, 00:11:28 »
เคยลองขับแต่ CLA250 และ GLA250
ช่วงล่าง CLA200 น่าจะสบายกว่า CLA250  แต่ถึงจะสบายกว่าก็คงยังไม่สบายเท่า D Seg  นั่นก็หมายความว่า ยังไงก็ดีกว่า มั่นใจกว่า D Seg มากๆ
ผมเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว Std ถนน 4 เลนเลยคือ 160 ถ้ารีบๆหน่อยก็ดันไป 170-180 ถ้ามีดันตูดก็ Top Speed เลย (Accord G9 2.4 ตันที่ 210)
ซึ่งผมมองว่าคนขีบ CLA เครียดน้อยกว่า สำหรับคนที่เท้าหนักๆ
แต่ถ้าไปถามความสบาย ผู้โดยสารด้านหน้าอาจจะยังเลือก CLA200 ได้ แต่ถ้าไปถามคนนั่งหลัง....(ไม่ต้องถามเลยดีกว่า)

แต่พี่ จขกท. ถามเรื่องสมรรถนะล้วนๆ นั่นอาจจะตีความได้ว่า ถ้ามีงบในช่วง 2 ล้าน
เน้นขับ อาจจะไม่ค่อยมีผู้โดยสาร ลังเลระหว่าง CLA200 และ D Seg ตัวท็อป (เพราะราคาใกล้เคียงกัน ทั้งสดและผ่อน)
ผมแนะนำเลยครับ เล่น CLA200 ได้เลย แล้วอาจจะไม่อยากกลับมามอง D Seg ญี่ปุ่นอีกเลย
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5



เกมส์'พิดโลก

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 16, 2016, 00:21:21 »
ลองเปรียบเทียบดูคร่าวๆนะครับ ต่างกรรมต่างวาระ

Camry 2.5 0-200 อุณหภูมิอากาศ 9 องศา


CLA200 0-200 อุณหภูมิอากาศ 15.5 องศา


Teana 2.5 0-180 อุณหภูมิ 26 องศา
อัตราเร่ง เท่าที่ดูคร่าวๆ Camry 2.5 0-200 ประมาณ 30-31 วิ
แต่ CLA200 0-200 ล่อไป 30 วิปลายๆ เกือบ 40 วิ  และเห็นได้ว่า หลัง 180 ขึ้นช้ามาก แต่ Camry ยังไหลยาวๆ
ส่วนตัวที่เคยใช้ Camry 2.5 อัตราเร่งมันไหลดีจริงๆนะครับ อัดกับ 320d ได้เลย แต่ปลายตันที่ 215
ถ้าเทียบแค่อัตราเร่ง ผมว่ายังไง Camry 2.5 ไหลต่อเนื่องกว่า
แต่ถ้าขับชานเมือง มีมุดๆ CLA กดโหมด S รอบจัด น่าจะเฟี้ยวกว่า Camry 2.5 ที่ต้องคอยคิกดาวน์บ่อยๆ ทำให้เสียจังหวะ กว่าจะกดตามขึ้นไปก็คงยาก และอาจจะตามไมไ่ด้ เพราะไม่ได้แรงกว่า(สูสีกัน)แต่ดันไปเสียจังหวะ
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5



bingoman

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 16, 2016, 03:24:27 »
นำตั้งแต่ต้นจนจบครับ

ยิ่งความเร็วสูง ยิ่งทิ้งขาด
CLA200 นะ



bingoman

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 16, 2016, 03:31:09 »
ลองเปรียบเทียบดูคร่าวๆนะครับ ต่างกรรมต่างวาระ

Camry 2.5 0-200 อุณหภูมิอากาศ 9 องศา


CLA200 0-200 อุณหภูมิอากาศ 15.5 องศา


Teana 2.5 0-180 อุณหภูมิ 26 องศา
อัตราเร่ง เท่าที่ดูคร่าวๆ Camry 2.5 0-200 ประมาณ 30-31 วิ
แต่ CLA200 0-200 ล่อไป 30 วิปลายๆ เกือบ 40 วิ  และเห็นได้ว่า หลัง 180 ขึ้นช้ามาก แต่ Camry ยังไหลยาวๆ
ส่วนตัวที่เคยใช้ Camry 2.5 อัตราเร่งมันไหลดีจริงๆนะครับ อัดกับ 320d ได้เลย แต่ปลายตันที่ 215
ถ้าเทียบแค่อัตราเร่ง ผมว่ายังไง Camry 2.5 ไหลต่อเนื่องกว่า
แต่ถ้าขับชานเมือง มีมุดๆ CLA กดโหมด S รอบจัด น่าจะเฟี้ยวกว่า Camry 2.5 ที่ต้องคอยคิกดาวน์บ่อยๆ ทำให้เสียจังหวะ กว่าจะกดตามขึ้นไปก็คงยาก และอาจจะตามไมไ่ด้ เพราะไม่ได้แรงกว่า(สูสีกัน)แต่ดันไปเสียจังหวะ

ขออนุญาติ

ในคลิป CLA200 ใช้ ECO โหมด  ผมว่าวัดไม่ได้แล้วหละครับ  เพราะ ECO MODE อืดจริง  ตัวเลขช้าลงแน่นอน   จากประสบการณ์ผม BMW 320i  ถ้าใส่โหมด Eco  ต่อให้ kick down  ลงไปเลยเวลาจะเร่งแซง  แต่รถจะปล่อยอัตราเร่งมาไม่สุด  เกียร์เหมือนจะไม่ตบลงไปเหมือนกับในโหมด Comfort 
เวลาใช้ Eco จะมีอาการอม ลักษณะคือลดเกียร์ รอบตีขึ้น แต่คนละเรื่องกับ Comfort แน่ๆ
ปกติผมขับ Eco ตลอด  แต่ถ้ามีรถมาจี้ ผมมักจะหนี  ทำให้รู้ว่า Eco ถ้าจะไว้ซิ่งมุด ทำไม่ได้แน่นอน(จากการอม) เพราะฉะนั้นเวลาผมจะเปรี้ยวนิดนึง เวลาจะซิกแซก เบรค เบรค เร่งต่อ มุด อะไรแบบนี้ ต้องเปลี่ยไป Comfort ตลอด 
ปล. ไม่ค่อยชอบ Sport โหมด เพราะไม่ค่อยชินกับน้ำหนักพวงมาลัยที่หนักมากๆ  เคยเกือบมุดแล้วเลี้ยวไม่พ้น  เพราะไม่ชิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2016, 03:36:08 โดย bingoman »



J_Serie5

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 16, 2016, 04:47:55 »
CLA200   2,140,000
Camry 2.5HV CD  1,679,000

ถ้าเน้นอัตราเร่ง ไม่เน้นความเร็วปลายที่ต้องการความเร็วทะลุ 200+ Camry 2.5HV แรงกว่า CLA200
แต่ถ้าพูดถึงเรื่องสมรรถนะในการเกาะถนน CLA200 กินขาดครับ



Tee+...Lek

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 16, 2016, 09:56:19 »
ผมมองกลับกันอ่ะ

ผมขับ Camry HV Premier ขับแทบไม่เกิน 120 เลย เพราะมันเป็นช่วงความเร็วที่สบายๆ เสียงก็ไม่ดัง ไม่เครียดด้วย

แต่ก็เคยอัดตาม Forester อยู่นะ 180 ก็ไปไหว แต่ถ้าขับธรรมดาขอขับเรื่อยๆ สบายๆ ดีกว่า เพราะรถใหญ่ได้เปรียบรถเล็กตรงความ "ไม่กระเทือน" นี่แหละ

ส่วน MB และ BMW กลับเป็นสองเจ้าที่ไม่มองเลย อาจเป็นเพราะขับรถไม่เร็ว ไม่สนใจภาพลักษณ์เท่าไหร่ แต่ใส่ใจราคาค่าบำรุงรักษาที่โหดเกิน

เคยมีคนรู้จักแต่ก่อนใช้ BM และ Volvo เจอค่าซ่อมเข้าไป เท่ากับค่าผ่อนรถญี่ปุ่นอย่าง Civic ใหม่ต่อเดือนได้เลย ปัจจุปันก็เปลี่ยนมาใช้รถญี่ปุ่นทั้งบ้านแล้ว



burutrad

Re: Cla200 กับ D-Segment สมรรถนะล้วนๆ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: เมษายน 16, 2016, 10:45:02 »
คือที่บ้านมี เทียน่า  แล้วก็ alphard แล้วครับแถม w203 200 kom อีกคันทีนี้เลยอยากหารถไว้ขับสนุกๆอีกคันครับไม่สนใจด้านหลังเท่าไหร่ตอนแรกกะจะไป brz แต่ คำนึงถึงว่ามีลูก 2คนเลยเอาเป็น 4 ประตูดีกว่าครับ