ผู้เขียน หัวข้อ: สำหรับเจ้าของ T6 ท่ออินเตอร์คูลเลอร์ มี part no. ใหม่แล้วนะ  (อ่าน 24863 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา T6 ตัวเก่ง ท่ออินเตอร์แตก อีกแล้ว รอบ 4
พอดีโทรสอบถาม อะไหล่หลายที่ ส่วนใหญ่ ก็เสนอคือ part no. ตัวเดิม ราคาประมาณ 1,050 บาท
เลยลองคุยถามหา ท่ออินเตอร์ ของตัว MC ปรากฏว่า ใส่ด้วยกันได้ กับตัว pre MC
ท่ออินเตอร์ part no. ตัวใหม่/mc คือ AB396K683CE ราคา 2,070 บาท รวม vat


ไทม์ไลน์การแตก ของผม
ครั้งที่ 1 รถอายุ 1 ปี 4 เดือน 100,105 km ท่ออินเตอร์แตก
ครั้งที่ 2 รถอายุ 1 ปี 8 เดือน 120,403 km แผงอินเตอร์แตก
ครั้งที่ 3 รถอายุ 2 ปี 5 เดือน 180,560 km ท่ออินเตอร์แตก
ครั้งที่ 3.1 รถอายุ 2 ปี 5 เดือน 180,600km ท่ออินเตอร์หลุด ช่างรัดแหวนไม่แน่น
เกือบตาย เพราะ หลุดตอนแซง ถนนเลนสวน แซงได้เกือบครึ่งคัน ไฟเฟืองโชว์ รถเข้า safe mode ความเร็วตก เร่งไม่ขึ้น จังกวะเดียวกัน มีรถสวนมาแต่ไกลๆ ลุ้นแทบตาย ว่าจะรอดไหม สุดท้ายแซงพ้น กลับเข้าเลนซ้ายหวุดหวิด จอดรถเปิดฝากระโปรง เห็นเลยว่าแหวนหลวม โกรธมากๆๆๆๆ ไอ้ช่าง ฟอร์ดอยุธยา อยากจะกลับไปกระทืบ หน้าแม่ง
ครั้งที่ 4 รถอายุ 3 ปี 8 เดือน 232,675 km ท่ออินเตอร์แตก พรุ่งนี้จะเข้าไปเปลี่ยน part no. ตัวใหม่/mc คือ AB396K683CE ที่ฟอร์ดสุวินทวงศ์

**อย่างที่ทราบกันเจ้าเครื่อง Puma 2.2 & 3.2 TDCi นั้นใช้ ท่ออินเตอร์คูลเลอร์ part no. ชิ้นเดียวกัน
สำหรับ 2.2 TDCi เครื่อง CC น้อย ก็ต้อง บูสหนักหน่อยกว่าชาวบ้าน ในสภาวะขับขี่ปกติ บูส 22 psi หรือ 1.5 bar
แต่ 3.2 TDCi รู้สึกบูสน้อยกว่า คุ้นๆว่าประมาณ 17 psi มั้ง

***สำหรับ BT50-Pro ที่มีปัญหาแตกเช่นกัน ผมไม่เคยสอบถามศูนย์มาสด้า แต่ BT50-Pro ก็มี MC แต่ไม่ได้ปรับเครื่องยนต์เหมือน Ranger MC
ไม่แน่ใจว่า part ชิ้นนี้มีการเปลี่ยนแปลงไหม ถ้าไม่มี ท่านเจ้าของ BT50-Pro ก็เบิก part ตัวนี้ไปใส่เลยครับ ทั้ง 2.2 & 3.2

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อัพเดต 19/04/59 หลังจากไปเปลี่ยนท่ออินเตอร์ อันใหม่มาแล้ว


หน้าตาท่อ part no. ตัวใหม่



ข้อต่อของท่อใหม่



ท่ออินเตอร์ part เก่า



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2016, 22:16:08 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
โหดแท้ ขอให้หายนะครับ (จากใจคนเคยใช้WT3.2) เห็นข่าวปัญหาแล้วเศร้าจริงๆกับค่ายนี้ แต่ผมใช้ไม่เคยมีปัญหาเลยครับ

ฟอร์ดต้องสร้างแบร์นให้มั่นใจกว่านี้นะครับเอาใจช่วย

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
ของผมยังไม่เคยงอแงเลยครับ ใช้มา 3ปี 70000กว่ากิโล
แต่คุณ จขกท ใช้รถเยอะจริงๆอิอิอิ
ขอบคุณครับที่เอาข้อมูลดีๆมาฝาก ;)

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขอบคุณครับ คุณใช้รถโหดมากเลย ขับไปไหนมั่งเนี่ยปีละแสนโล

ขนาดรถส่งของที่บ้านออกทุกวันวันละหลายร้อยยังไม่ได้ครึ่งของ จขกท
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
หวังว่าจะดีขึ้นนะครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ทำไมถึงแพงกว่ากันตั้งเท่าตัวละเนี่ย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
ขับโหดมาก คือถ้าไม่มีปัญหาอื่นร่วมดูแล้วมันก็ทนถึก ดีน่ะครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ใช้รถเยอะมาก เห็นแผงอินเตอร์คูลเลอร์ฟอร์ดบางจริงๆ แต่ยี่ห้ออื่นๆหนากว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ทะลุสองแสนกว่าแล้ว    นอกจากท่ออินเตอร์ลาโลกแล้ว  เรื่องเกียร์อันขึ้นชื่อ   เคยงอแงไหมครับ?

แตกบ่อยจัง ทำไมไม่เล่นท่อเลส จากสำนักแต่งต่างๆ ละครับ 
ของผม 4 ปี 90,000 โล  ก็ยังไม่เจอปัญหาครับ คงเป็นเพราะผมขับแบบชิวๆ  นานๆ  มีอัด 140 ครั้ง สภาพถนนไม่ค่อยเอื้อ เลยไม่ค่อยได้อัดหนักครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2016, 09:31:44 โดย SLuang »

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
ใช้รถมากกว่าผมเกือบสิบเท่า ถ้าอย่างอื่นมันไม่เสียก็นับว่าทนมากจริงๆ ราคาท่อPart No.ใหม่ถ้ามันทนกว่าเดิมก็ไม่ถือว่าแพงมากมายอะไร
ท่อยางของbenzที่ผมเคยเปลี่ยนมาแพงกว่านี้หลายเท่า ระยะทางขนาดนี้benzผมเจอค่าซ่อมไปหลายแสนแล้ว

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ทะลุสองแสนกว่าแล้ว    นอกจากท่ออินเตอร์ลาโลกแล้ว  เรื่องเกียร์อันขึ้นชื่อ   เคยงอแงไหมครับ?

แตกบ่อยจัง ทำไมไม่เล่นท่อเลส จากสำนักแต่งต่างๆ ละครับ 
ของผม 4 ปี 90,000 โล  ก็ยังไม่เจอปัญหาครับ คงเป็นเพราะผมขับแบบชิวๆ  นานๆ  มีอัด 140 ครั้ง สภาพถนนไม่ค่อยเอื้อ เลยไม่ค่อยได้อัดหนักครับ
สอบถาต่อเป็นความรู้หน่อยค่ะ
แสดงว่าถ้าขับชิวๆ 100-110 ไม่เร่งไม่เหยียบ ท่อเหล่านี้ก็ไม่มีปัญหาอันใด??
ที่ถามเพราะนาวาร่าเราก็จะแสนห้ากิโลแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนเลย เคยถามครั้งนึง ราคารวม 5-6 พันมั้ง

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ทะลุสองแสนกว่าแล้ว    นอกจากท่ออินเตอร์ลาโลกแล้ว  เรื่องเกียร์อันขึ้นชื่อ   เคยงอแงไหมครับ?

แตกบ่อยจัง ทำไมไม่เล่นท่อเลส จากสำนักแต่งต่างๆ ละครับ 
ของผม 4 ปี 90,000 โล  ก็ยังไม่เจอปัญหาครับ คงเป็นเพราะผมขับแบบชิวๆ  นานๆ  มีอัด 140 ครั้ง สภาพถนนไม่ค่อยเอื้อ เลยไม่ค่อยได้อัดหนักครับ
สอบถาต่อเป็นความรู้หน่อยค่ะ
แสดงว่าถ้าขับชิวๆ 100-110 ไม่เร่งไม่เหยียบ ท่อเหล่านี้ก็ไม่มีปัญหาอันใด??
ที่ถามเพราะนาวาร่าเราก็จะแสนห้ากิโลแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนเลย เคยถามครั้งนึง ราคารวม 5-6 พันมั้ง

จริงๆ  ท่อยางต่างๆ  มันมีอายุการใช้งานของมัน   เท่าที่ติดตามในคลับ  มีทั้งเจ้าของที่ขับรถหลายๆ  รูปแบบ แต่ก็มีแตกและไม่แตก  บางคนลากไกลเกิน 2 แสนโลแล้วก็มี   ถ้าไม่มีปัญหา ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน   เจ้าท่ออินเตอร์นี้เวลาแตกจริงๆ  เราสามารถหาอะไรมาพันแก้ขัดเพื่อเอาตัวรอดก่อนได้    ยกเว้น พวกสายพานหน้าเครื่อง  พออายุครบการใช้งานก็ควรเปลี่ยน ไม่ต้องรอจนเกิดปัญหา  เดี่ยวจะกลายเป็นเสียน้อยเสียยาก ...

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
แล้วสาเหตุที่แท้จริงคือ มันมีปัญหาเพราะการผลิต หรือว่า ท่อออกแบบรับแรงไม่พอครับ
สำหรับผม คงต้องรอดู MC อีกสักครั้งครับว่าเขาจะแก้ไขอะไรได้ไหม เข้าใจว่ามันเสียกันได้
แต่หลายครั้งแบบนี้ และถ้าเจอตอนเร่งแซง ตอนปีนเขาอยู่จะเอาไงครับ

ออฟไลน์ bluefox

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ขอบคุณครับ คุณใช้รถโหดมากเลย ขับไปไหนมั่งเนี่ยปีละแสนโล

ขนาดรถส่งของที่บ้านออกทุกวันวันละหลายร้อยยังไม่ได้ครึ่งของ จขกท
+1  :o :o :o

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ของผม 2.2 mt  ไมล์ 3 หมื่นโล แตกไป 1 ครั้ง
อีกคัน 2.2 at ไมล์ 1.6 แสนโล แตกไป 2 ครั้ง

แต่ละครั้งที่แตก ก็อันตรายอย่างที่ จขกท เจอจริงๆครับ
รอบตก เครื่องไม่มีกำลัง ได้แค่ขับประคองไปเรื่อยๆ

ที่น่าขำคือ ตลอด 3 ปี ตัวพาทร์ชิ้นส่วนไม่ได้มีการปรับปรุงคุณภาพเลย จนต้องรอไมเนอร์ถึงได้มีการปรับปรุงคุณภาพชิ้นส่วน
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์

 ถามหน่อยไป อัดบูส รถ หรือมันแตกเองครับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ขอบคุณครับ คุณใช้รถโหดมากเลย ขับไปไหนมั่งเนี่ยปีละแสนโล

ขนาดรถส่งของที่บ้านออกทุกวันวันละหลายร้อยยังไม่ได้ครึ่งของ จขกท

แหะๆ พอดีเป็นวิศวกรครับ ก็ขับไปดูไซต์งานตลอด กระจายทั่วภาคกลาง เหนือ อีสาน
รถใช้ดีครับ เข้าศูนย์ตามระยะ ไม่เคยงอแง นอกจากเรื่องท่อ+แผงอินเตอร์นี่แระ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ทำไมถึงแพงกว่ากันตั้งเท่าตัวละเนี่ย

เพราะมันเป็น part ของตัว MC ครับ ซึ่งออกแบบมาให้รองรับ บูสที่เยอะกว่า 22 psi (ในสภาวะปกติ) เนื่องจากตัว MC มีการจูนเครื่องยนต์ให้เพิ่มขึ้นเป็น 160 hp จากเดิม pre mc 150 hp และ ทอร์ค ก็เพิ่มขึ้นด้วย
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
EV 3.2 T6 เท่าที่ดูจาก OBD บูสต์สูงสุก 1.8 บาร์ ครับ  :-X

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ทะลุสองแสนกว่าแล้ว    นอกจากท่ออินเตอร์ลาโลกแล้ว  เรื่องเกียร์อันขึ้นชื่อ   เคยงอแงไหมครับ?

แตกบ่อยจัง ทำไมไม่เล่นท่อเลส จากสำนักแต่งต่างๆ ละครับ 
ของผม 4 ปี 90,000 โล  ก็ยังไม่เจอปัญหาครับ คงเป็นเพราะผมขับแบบชิวๆ  นานๆ  มีอัด 140 ครั้ง สภาพถนนไม่ค่อยเอื้อ เลยไม่ค่อยได้อัดหนักครับ

อย่างอื่นไม่มีปัญหา เลยครับ ใช้ดีมาก บำรุงรักษาตามระยะ ตามคู่มือ แอบมีเกิน 5,000-10,000 km บางครั้ง เพราะไม่มีเวลาเข้าศูนย์ 55+
เรื่องท่ออินเตอร์อลูมิเนียม เคยมองๆ อยู่ครับ ของ Flex แข็งแรง เบา และ ราคาถูก กว่าท่อยางของศูนย์ !!!!

แต่ผมไม่กล้าลอง เพราะเกรงว่าถ้า ไปเปลี่ยนให้ท่อแข็งแรง มันจะไปพาลแตกที่อื่น ที่แพงกว่า เช่น แผงอินเตอร์
จริงๆ ของ Flex ก็มีเปลี่ยนครบชุด ทั้งท่ออลู Flex+แผง Flex  ราคาไม่แรงมาก แต่ก็แบบที่บอกแระครับ ถ้า สองจุดนี่แข็งแรง กว่ามันจะพาลไปแตกที่อื่น
เหตุผลมันมีครับ แต่ยังไม่แน่ใจ ในคลับเคยถกเถียงกันมาสักพัก ผมก็ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ลึก แต่เท่าที่จับใจความได้ ปัญหามันน่าจะเกิดจาก ลมอัดอากาศ ที่ไหลย้อน ในระบบ และ Puma TDCi ตัวนี้ ไม่มี BLOW OFF VALE  ไม่มี West-GATE

ลองอ่านดูครับ ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร พอดีเป็นวิศวกรภาคไฟฟ้า ไม่ใช่ ภาคเครื่อง 555+

http://www.newrangerclub.com/thread-33676-1-1.html
http://www.newrangerclub.com/thread-41705-1-1.html

ถ้าใส่ ท่ออลู Flex+แผง Flex ผมเกรงว่าจะไปทำให้ Turbo มีปัญหา
ทั้งนี้ผมคิดว่า วิศวกรฟอร์ด ได้ออกแบบ ท่ออินเตอร์ ให้รองรับ load แล้ว แต่คงเผื่อค่า safety น้อยเกินไป เลยแตกแบบที่เห็น
หรือไม่ก็ supplier provide part มาตรฐานต่ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2016, 12:00:07 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
แล้วสาเหตุที่แท้จริงคือ มันมีปัญหาเพราะการผลิต หรือว่า ท่อออกแบบรับแรงไม่พอครับ
สำหรับผม คงต้องรอดู MC อีกสักครั้งครับว่าเขาจะแก้ไขอะไรได้ไหม เข้าใจว่ามันเสียกันได้
แต่หลายครั้งแบบนี้ และถ้าเจอตอนเร่งแซง ตอนปีนเขาอยู่จะเอาไงครับ

เป็นไปได้  2 อย่างครับ
1. ออกแบบรับแรงไม่พอ เผื่อค่า safety ตอนออกแบบน้อยเกินไป
2. supplier provide ของต่ำกว่ามาตรฐาน (แต่ระยะเวลา 2011-2015 ฟอร์ดไม่รู้ตัวเลยหรืออย่างไร??)

และสาเหตุอื่นๆที่เป็นไปได้
http://www.newrangerclub.com/thread-33676-1-1.html
http://www.newrangerclub.com/thread-41705-1-1.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2016, 11:59:18 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ของผม 2.2 mt  ไมล์ 3 หมื่นโล แตกไป 1 ครั้ง
อีกคัน 2.2 at ไมล์ 1.6 แสนโล แตกไป 2 ครั้ง

แต่ละครั้งที่แตก ก็อันตรายอย่างที่ จขกท เจอจริงๆครับ
รอบตก เครื่องไม่มีกำลัง ได้แค่ขับประคองไปเรื่อยๆ

ที่น่าขำคือ ตลอด 3 ปี ตัวพาทร์ชิ้นส่วนไม่ได้มีการปรับปรุงคุณภาพเลย จนต้องรอไมเนอร์ถึงได้มีการปรับปรุงคุณภาพชิ้นส่วน

ใช่ครับ มันเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดมาก ผมถึงเคยสงสัยว่า ฟอร์ดไทย ไม่รับรู้ปัญหานี้? หรือ รับรู้แต่เพิกเฉย? หรือมีเหตุผลอื่นใด?
ถ้ายอมรับว่ารับรู้ และมี action คงกลัวเสียฟอร์มมั้ง ที่จะต้อง recall รถมาเปลี่ยนพาร์ท สำคัญชิ้นนี้

นี่ถ้าเป็น US มีหน่วยงาน  (National Highway Traffic Safety Administration – NHTSA) คงบังคับ recall ไปแล้ว
เพราะขนาด เรื่องเล็กน้อยๆ ในรถยนต์บางรุ่น เช่น สวิตช์ เล็กๆน้อยๆ เค้ายัง ต่อยอดว่าอาจะเกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่ได้
แต่ที่นี่ประเทศไทย ทำใจและพึ่งพาตัวเองเถอะครับ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566

 ถามหน่อยไป อัดบูส รถ หรือมันแตกเองครับ

รถเดิมๆครับ ไม่มีปรับแต่งเครื่องยนต์
ใช้งานปกติ ขับ 120-140  km/hr บ้าง
ส่วนใหญ่ 80-100 km/hr

มีเคยลองอัด 160-170 km/hr ครั้งเดียว เมื่อนานมาแล้ว ตอนรับรถใหม่ๆ เพื่ออยากรู้สมรรถนะครับ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ปัญหาจริงๆ อะไหล่ตัวนี้

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
EV 3.2 T6 เท่าที่ดูจาก OBD บูสต์สูงสุก 1.8 บาร์ ครับ  :-X

โอ้วว ประมาณ 26-27 psi ได้
แค่ท่อยางเสริมลวด เส้นบางๆ เพิ่มอีก นิด 28 psi ก็จะเท่าลมยาง Fiesta ล้อหลังละ
แบบนี้ชักสงสัย Colorado 2.8 L 200 hp นี่บูส เท่าไหร่กันนะ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2016, 11:57:36 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ขับโหดมาก คือถ้าไม่มีปัญหาอื่นร่วมดูแล้วมันก็ทนถึก ดีน่ะครับ

จะบอกว่าถึก ก็พูดได้ไม่เต็มปากครับ เพราะ ISUZU Dragon Eye Space Cab SLX 2.8 MT'00
กับ TOYOTA Hilux Mighty X Single GL 2.5 MT'94
ทั้งสองคัน วิ่งไปหลายแสน km อายุ 10 กว่าปีทั้งคู่

ไม่เคยซ่อม แค่บำรุงรักษาตามระยะ

แต่คันเก่า FORD Ranger Hi Rider 4x2 Open Cab LIMITED 2.5 TDCi MT'08 ก็วิ่งประมาณ 240,000 ไม่มีปัญหาจุกจิกมาก่อนครับ ตอนนี้ใช้เป็นรถส่งของที่บ้าน
เพิ่งจะมีก็มีแหวนรองหัวฉีด กับลูกยางรองหัวฉีด อะไรสักอย่างรั่ว เปลี่ยนไป 4 ชิ้นๆละ 70 บาท
และแอร์ไม่เย็น ตู้รั่ว
และก็ระบบไฟฟ้า ประตู พ่วงไฟเพดาน ไฟกุญแจ รวนๆ ช่างศูนย์ฟอร์ด ซ่อมไม่ได้ แนะนำให้ผมไปร้านข้างนอก
และช่างแจ้งหัวฉีดมีปัญหา ก็ซ่อมไม่ได้ แนะนำให้ผมไปร้านข้างนอก  :'(

ส่วน T6 นี่นอกจากปัญหาท่ออินเตอร์ นี่ก็มีเรื่อง น้ำรั่วจากแผงคอจิ้งหรีด ลงหัวฉีดเป็นสนิมภายนอก
ในตัว MC แก้แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2016, 12:12:37 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขอบคุณครับ คุณใช้รถโหดมากเลย ขับไปไหนมั่งเนี่ยปีละแสนโล

ขนาดรถส่งของที่บ้านออกทุกวันวันละหลายร้อยยังไม่ได้ครึ่งของ จขกท

แหะๆ พอดีเป็นวิศวกรครับ ก็ขับไปดูไซต์งานตลอด กระจายทั่วภาคกลาง เหนือ อีสาน
รถใช้ดีครับ เข้าศูนย์ตามระยะ ไม่เคยงอแง นอกจากเรื่องท่อ+แผงอินเตอร์นี่แระ

ท่อนี้ปัญหาเยอะจริงๆ ครับ พี่ที่ AAT บอกว่าพาร์ทใหม่มีใยสานมากขึ้นเหนียวขึ้น จะแตกยากว่ายังงั้น 555+
แต่ถ้าท่ออินเตอร์อลูมิเนียมมีออกมาเดี๋ยวเปลี่ยนทั้งสามคันเลย ทั้ง RG EV2.2 และ EV3.2+
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ของผม ranger open cab สงสัยยังไม่แสนโลเลยไม่แตก ต้องคอยระวังซะแล้ว ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
ของผมก็แตก  หลุด  รั่ว เจอมาหลายครั้งในวันเดียวกัน
ลูก เมีย พ่อตา แม่ยาย นั่งเกร็งกันทั้งรถ  กว่าจะถึงที่หมาย
ต้องวิ่งแบบไม่ติดบู๊ส  แค่70-80 เกือบสามร้อยโล ซัดมากกว่านั้นไม่ได้
เดี่ยวพาลโบไปอีก ซวยหนักกว่าเดิม

เปลี่ยนเป็นท่อเลส ทั้ง ด้านบนและด้านล่างแล้ว ได้หมดปัญหา
ไม่สนใจเรื่องเคลมเลยครับ  สนใจชีวิตมากกว่า
เพราะอยู่เมืองไทย ทำไรไป โวยวายไปก็ไร้ค่า ฟ้องไปก็ไม่ได้ตังชดเชย

เหตุผล อย่างที่หลายๆคนทราบ บู๊ส T6 2.2 มันสูง  ช่วงฟาดแรงๆ เกจผมล่อไป 27 ปอนด์
บ้านเรา เมืองร้อน  อากาศเบาบาง ท่อยางที่ออกแบบมามันก็ทนไม่ไหว

ต่อไปเปลี่ยน แผงอินเตอร์  แน่นอนครับ

แนะนำ สำหรับ T6 หรือ MC ที่จะเปลี่ยนท่ออินเตอร์
ให้ดู ท่ออินเตอร์ที่จะเปลี่ยนดีๆนะครับ ไม่ว่าจะเป็น เลส หรือมิเนียม
บางยี่ห้อ ท่อด้านล่าง ทำแบบสั้น แล้วต่อกับท่อพลาสติดของเดิมบางชิ้น
บางยี่ห้อ ท่อด้านล่าง ทำแบบยาวเดินท่อมาเต็มๆ ตั้งแต่ตูดโบ ถึงอินเตอร์
บางยี่ห้อ  ช่วงปลายที่จะสวมข้อต่อทำไม่ดี ไม่มีรอยควั่น  ข้อต่อหลุดได้ง่าย รัดไม่ค่อยอยู่
 
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

promt

  • บุคคลทั่วไป
ของผมก็แตก  หลุด  รั่ว เจอมาหลายครั้งในวันเดียวกัน
ลูก เมีย พ่อตา แม่ยาย นั่งเกร็งกันทั้งรถ  กว่าจะถึงที่หมาย
ต้องวิ่งแบบไม่ติดบู๊ส  แค่70-80 เกือบสามร้อยโล ซัดมากกว่านั้นไม่ได้
เดี่ยวพาลโบไปอีก ซวยหนักกว่าเดิม

เปลี่ยนเป็นท่อเลส ทั้ง ด้านบนและด้านล่างแล้ว ได้หมดปัญหา
ไม่สนใจเรื่องเคลมเลยครับ  สนใจชีวิตมากกว่า
เพราะอยู่เมืองไทย ทำไรไป โวยวายไปก็ไร้ค่า ฟ้องไปก็ไม่ได้ตังชดเชย

เหตุผล อย่างที่หลายๆคนทราบ บู๊ส T6 2.2 มันสูง  ช่วงฟาดแรงๆ เกจผมล่อไป 27 ปอนด์
บ้านเรา เมืองร้อน  อากาศเบาบาง ท่อยางที่ออกแบบมามันก็ทนไม่ไหว

ต่อไปเปลี่ยน แผงอินเตอร์  แน่นอนครับ

แนะนำ สำหรับ T6 หรือ MC ที่จะเปลี่ยนท่ออินเตอร์
ให้ดู ท่ออินเตอร์ที่จะเปลี่ยนดีๆนะครับ ไม่ว่าจะเป็น เลส หรือมิเนียม
บางยี่ห้อ ท่อด้านล่าง ทำแบบสั้น แล้วต่อกับท่อพลาสติดของเดิมบางชิ้น
บางยี่ห้อ ท่อด้านล่าง ทำแบบยาวเดินท่อมาเต็มๆ ตั้งแต่ตูดโบ ถึงอินเตอร์
บางยี่ห้อ  ช่วงปลายที่จะสวมข้อต่อทำไม่ดี ไม่มีรอยควั่น  ข้อต่อหลุดได้ง่าย รัดไม่ค่อยอยู่

เห็นด้วยเลย เห็นจับเปลี่ยนเป็นท่อเลสหลายคน หมดปัญหาแตกกลางทางตอนกำลังมัน