ผู้เขียน หัวข้อ: การตลาดของ MG มาแปลกครับ จ้าง Content Marketer มาเขียนบทความให้  (อ่าน 5380 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ปกติเวลารถออกใหม่เราจะเห็นนิตยสารรถเป็นคนรีวิวซะส่วนมาก แต่ MG นี่มาแปลกครับ จ้าง Content Marketer มาเขียนรีวิว ซึ่งรีวิวนี่ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสมรรถนะรถเท่าไรนะครับ เป็นการเอาการแต่งกายและชีวิตประจำวันมาเทียบกับรถ เหมือนรถเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่ง เช่นว่าถ้าเราจะขับรถคันนี้ไปเที่ยว เราควรแต่งตัวยังไง ผมเห็นแล้วแปลกตาดี

เพื่อนๆ คิดว่าวิธีนี้มันจะได้ผลมั้ยครับ สำหรับผมเป็นคนที่ไม่แต่งตัว ไปไหนก็เสื้อยืดกางเกงขายาวหรือขาสั้น อ่านแล้วรู้สึกเข้าไม่ถึงเลย 555

ออฟไลน์ ตะพาบไนตรัส

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
บอกตรงๆเลยว่าได้ผมแต่น้อยมากครับเพราะโดนทั้งพี่โตทั้งพี่ฮอนแค่ 2 เจ้านี้ก็ดักเต็มประตูล่ะ ผมว่าทำรถให้ดี ราคาดี ออฟชั่นน่าใช้ ศูนย์ขยายให้ดีมีคุณภาพ
แล้วเอามาประชาสัมพันธ์ให้คนซื้อรถให้วิ่งบนถนนมากขึ้นและเตรียมรองรับรถตัวเองที่เก่าและลูกค้าอยากขายหรือเทิร์นให้ราคาโอเคดีกว่า ที่สำคัญผมว่า Civic
ตัวใหม่สวยดีครับเพิ่งเห็นเมื่อวาน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
คงหวังเจาะตลาดของคนที่ชอบไลฟ์สไตล์การแต่งตัวล่ะมั้ง     ถ้าอย่างนั้นคงเข้าถึงถูกกลุ่มแล้วล่ะ

แต่ว่า MG  มาถูกทางอย่างนึงตรงที่สร้างบริการหลังการขายดีเยี่ยม  อะไหล่ส่งเร็วราคาไม่แพง ตรงนี้สร้างความประทับใจให้ลูกค้าเข้ามาซื้อกันมากขึ้นเรื่อย  ๆ    ผมว่าตรงนี้ MG  ชูจุดแข็งของตัวเองแบบนี้ไปดีกว่า สร้างมาาตรฐานบริการหลังการขายให้ดียิ่งขึ้นไปอีกและขยายสูนย์บริการให้มากขึ้น  ลงทุนในส่วนนี้จะได้ลูกค้ามาซื้อรถมากว่าเดิม                 รถยี่ห้อใหม่ ๆ ในตลาดไทยที่ตกมา้าตายไปง่าย ๆ ก็เพราะบริการหลังการขายมีปัญหานี่ละ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
แปลกจริงๆครับ คาดว่าต้องการทำอะไรให้แปลกใหม่เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าในแบบของเขาอะนะ

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
วัน สองวัน มานี้ อยู่ดีๆ ผมก็รู้สึก อยากหา ข้อมูล MG GS ขึ้นมาซะงั้น ทั้งๆที่ เปิดตัวมาเป็นเดือน ได้ยินจุดขายเรื่องความแรง มาตั้งแต่ วันแรก แต่ไม่เคยสนใจเลย  มองผ่านตลอด   ตอนนี้เหมือน จิตใจ ชักจะหวั่นไหว ยังไงไม่รู้ 

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
วัน สองวัน มานี้ อยู่ดีๆ ผมก็รู้สึก อยากหา ข้อมูล MG GS ขึ้นมาซะงั้น ทั้งๆที่ เปิดตัวมาเป็นเดือน ได้ยินจุดขายเรื่องความแรง มาตั้งแต่ วันแรก แต่ไม่เคยสนใจเลย  มองผ่านตลอด   ตอนนี้เหมือน จิตใจ ชักจะหวั่นไหว ยังไงไม่รู้

คนที่ซื้อไปส่วนใหญ่ก็ชอบนะครับ แต่ก็แน่ล่ะ ถ้าไม่ชอบคงไม่ซื้อแต่แรก 5555 ส่วนตัวไปลองแล้วโอเคครับ ดีเกือบทุกอย่าง ไม่ถูกใจแค่พฤติกรรมคันเร่งที่บางครั้งต้องกดมากไปหน่อย คือมันอาจจะเป็นการหน่วงแบบนึง แต่ไม่หน่วงแบบรถญี่ปุ่นที่ไม่มีการตอบสนอง 0.5 วิแล้วค่อยพุ่ง อันนี้เหยียบแล้วไปเลยแต่ค่อยๆ ปล่อยทำให้แอบรู้สึกเนือยๆ ไปนิดสำหรับรถแรงม้าเยอะขนาดนี้

แต่ใช้ไปซักพักคงชินครับ ผมว่าข้อดีของมันคือพวกอ็อปชั่นกับพื้นที่มากกว่าเรื่อง 0-100

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
น่าจะพยายามเจาะตลาดคนทำงาน คนรุ่นใหม่ โดยอิงกับการใช้ชีวิต แล้วสุดท้ายไปจบที่ว่า MG เหมาะกับคนเหล่านี้มากๆ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
มันอยู่ที่กลุ่มเป้าหมายกลุ่มลูกค้าด้วยมั้งครับ

สมัยนี้การเขียนบทความดีๆให้โดนมันก็อาจจะช่วยได้

แต่สำหรับผมคงไม่ได้เหมาะกับทุกผลิตภัณฑ์ ก็รอดูกันต่อไป

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
รอดูครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
อ่านแว้บแรก ... มันจะได้ผลเหรอ ?

แต่พอนั่งคิดนานๆ ... ก็ลองดู บางที สิ่งที่เราคิดว่า เป็นไปไม่ได้ มันอาจจะเป็นไปได้ ก็ได้หนิ ?

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ส่วนตัวเชื่อว่า MG ทำตลาดคล้ายๆมาสด้านะ เจาะตลาดเฉพาะ ที่ลูกค้าจะเข้ามาหาแบรนด์เอง
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,171
ปกติผมไม่ค่อยสนใจรถMGซักเท่าไหร่ แต่ได้อ่านรีวิวเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์แฟชั่นกับรถMG5 แล้วเกิดสนใจMG5ขึ้นมาเฉยเลย

ส่วนตัวผมคิดว่าได้ผลนะ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
ผมว่าเค้าคงมีมุมมองในแง่ที่ว่า

การให้สินค้าของตนเอง มีแต่การพูดถึงในแง่ดีในโลกโซเชียลเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งถ้าในยุคปัจจุบัน ก็ต้องให้คนที่เป็นกลุ่มที่ใช้โซเชียลเยอะๆ มีมุมมองในด้านบวกต่อตัวสินค้าเค้า เพราะถ้าหวังให้รถมีอนาคต ก็ต้องพึ่งคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นกำลังซื้อสำคัญในอนาคต มากกว่าที่จะมาหวังกลุ่มคนรุ่นปัจจุบัน หรือค่อนไปทางเก่าที่มีข้อมูล หรือประสบการณ์มาพอควรแล้วให้มามองสินค้าตัวเองด้วยมั๊งครับ เพราะมันคงยากกว่ามาก

ถ้าทำคู่ขนานกันไป กับการขยาย และพัฒนาบริการหลังการขายไปด้วยกันนี่ ไม่แน่นะครับ ถ้าทำจริงจัง อีก 20 ปี อาจขึ้นเป็นเป็นเบอร์ 3 หรือ 4 ในตลาดรถบ้านเราได้ไม่ยากเลย เพราะเท่าที่ทราบมา ตัวสินค้าไม่ได้แย่เลย มีหลายด้านดีกว่าอีกหลายเเบรนด์ด้วยซ้ำไป

ดูกันยาวๆครับ น่าติดตาม

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ผมว่าคงเป็นเพราะการมีบุคลากรของCP เป็นคนเดินเกมมั้งครับ
ซึ่ง ถนัดการตลาดแบบนี้อยู่แล้ว
โดยเฉพาะในเวบต้องห้าม เจอทุกวัน 555

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
โฆษณาว่าศูนย์บริการมีแล้วทั่วประเทศพร้อมช่างมีประสบการณ์ อะหลั่ยราคาไม่แพง บริการเป็นเลิศ ไม่เสียจุกจิก ทนทาน แค่นี้ผมก็อาจหันไปมองครับ อิอิ


ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
    • อีเมล์
เหมือนเป็นการดึงลูกค้าเข้าหา
มากกว่า หลายๆ ค่ายที่ เน้น
ผลักตัวสินค้าออกไป ด้วย โปรโมชั่น

ลองดูหลายๆ อย่างมั้งครับช่วงสร้างแบรนด์

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ชอบรูปทรง MG3 เหมือนกัน โดยรวมน่าจะเป้นรถเล็กๆติดบ้านไว้
เเต่ไปลองขับมันไม่ค่อยเหมาะกับขับในเมือง
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ปกติผมไม่ค่อยสนใจรถMGซักเท่าไหร่ แต่ได้อ่านรีวิวเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์แฟชั่นกับรถMG5 แล้วเกิดสนใจMG5ขึ้นมาเฉยเลย

ส่วนตัวผมคิดว่าได้ผลนะ

แสดงว่าคุณน่าจะเป็นผู้ชายที่แต่งตัวเก่งรึเปล่าครับ 555

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
เค้ากำลังสร้าง ภาพลักษณ์ ของแบรนด์ ครับ
toyota- ชาวบ้าน ใครๆก็ขับได้
honda- วัยรุ่น แรง โฉบเฉี่ยว เน้น design
mazda- คนรักการขับ ขับดี ขับมัน
Nissan- คนรักความกว้าง หรู เบาสบาย แอบแก่
MG ??  เนี่ยแหละที่เค้าพยายามสร้าง น่าจะเป็นแนว ความหรูในความอินดี้ มั้ง 555