ผู้เขียน หัวข้อ: ที่บริษัทจะเปลี่ยนกระบะประจำบริษัทเป็นแคปออโต้ครับ ท่านสมาชิกช่วยเลือกหน่อยครับ  (อ่าน 4880 ครั้ง)

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
เปลี่ยนที่ยกเซตครับ 5-6คันครับ ปกติกระบะบริษัทใช้เกียร์กระปุกครับ แต่คุยกับพี่ชายว่าคราวนี้จะเป็นออโต้เพื่อให้พนักงานที่ขับกระปุกไม่เป็นขับได้ด้วย.

ถ้าเอาตามกิเลสเลยผมอยากได้เรนเจอร์ครับ แต่นี้เป็นรถวิ่งงานหาเงินเลยต้องเอาคุ้มค่าก่อนครับ ที่บริษัทรถกระบะวิ่งถึง200,000โลค่อยเปลี่ยนครับ เข้าศูนย์ตลอด บรรทุกหนักกับวิ่งไกลมีเรื่อยๆแล้วแต่งานครับ เรื่องความแรงเฉยๆครับเพราะว่าจะติดกล่องควบคุมอยู่แล้ว ผมอาจมีขับเองบางครั้งในกรณีงานเยอะลูกน้องไม่พอ

ขอความเห็นท่านสมาชิกด้วยครับ :)

ออฟไลน์ Sathaporn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
 เป็นผมเลือก NAVARA ครับ
 เพราะดูจากตัวเลขต่างๆที่เว็บนี้ได้ทำไว้ก็พอได้เลยครับ+ราคาที่อาจจะถูกกว่าบางค่ายครับ(คหสต)

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ถ้าคุ้มค่า คงมีสองเจ้า คือ

- อีสุ
- โตต้า

ส่วนยี่ห้ออื่น ไม่ค่อยแนะนำเท่าไร ผมมองว่าศูนย์ต้องหาง่าย ซ่อมไม่ยาก เพราะเวลาเป็นเงินทอง เพราะล้อหมุน = เงิน

และจากการสังเกตในฟรีโซน (คลังสินค้าสุวรรณภูมิ) ส่วนใหญ่ก็มีแต่สองยี่ห้อนี้ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ถ้าคุ้มค่า คงมีสองเจ้า คือ

- อีสุ
- โตต้า

ส่วนยี่ห้ออื่น ไม่ค่อยแนะนำเท่าไร ผมมองว่าศูนย์ต้องหาง่าย ซ่อมไม่ยาก เพราะเวลาเป็นเงินทอง เพราะล้อหมุน = เงิน

และจากการสังเกตในฟรีโซน (คลังสินค้าสุวรรณภูมิ) ส่วนใหญ่ก็มีแต่สองยี่ห้อนี้ครับ

+1

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ถ้าคุ้มค่า คงมีสองเจ้า คือ

- อีสุ
- โตต้า

ส่วนยี่ห้ออื่น ไม่ค่อยแนะนำเท่าไร ผมมองว่าศูนย์ต้องหาง่าย ซ่อมไม่ยาก เพราะเวลาเป็นเงินทอง เพราะล้อหมุน = เงิน

และจากการสังเกตในฟรีโซน (คลังสินค้าสุวรรณภูมิ) ส่วนใหญ่ก็มีแต่สองยี่ห้อนี้ครับ

+1
+1

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
เซตที่ใช้ปัจจุบันเป็นไทรทันครับ แต่ไม่ซีเรียสยี้ห้ออยู่แล้วครับ :)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
แคปออโต้นี่ผมบอกก่อนเลยนะ ถ้ารีบใช้รถอย่าซื้อ รุ่นนี้เป็น rare item ทุกยี่ห้อ ไม่ค่อยมีรถในสต็อคกันหรอก โรงงานก็ไม่ค่อยผลิต เพราะมันหาคนซื้อยาก ถ้าใช้งานแบบให้ลูกน้องใช้เชียร์ดีแมกซ์หรือรีโว่มากกว่า อุปกรณ์ติดรถมีไม่เยอะค่าซ่อมระยะยาวถูกแน่นอน ส่วนไทรทัน,NP300 อุปกรณ์ติดรถมีเยอะเว่อวังอลังการดาวล้านดวง ซึ่งโอกาสเสียเยอะกว่า2ยี่ห้อแรกแต่ก็ยังดีกว่าเรนเจอร์ที่เอามาวิ่งทำเงินอย่าดีกว่าครับ

ปล. มีสมาชิกในนี้ท่านนึงออก NP300 Cab AT มาไว้เป็นรถเซอร์วิสให้ลูกน้องขับอยู่ ผ่านมาปีนึงวิ่งไปพอสมควรแล้วยังไม่เจออะไรหนักๆครับ 

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
แคปมีตัวไหนบ้างเป็นออโต้บ้าง เทียบโปรตัวไหนคุ้ม

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
toyota or isuzu ดีกว่า รถบริษัทวิ่งเยอะ เอาที่ศูนย์บริการเยอะ อะหลั่ยหาง่ายดีกว่า เพราะเป็นรถใช้งาน

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
แค็บเตี้ย at มีค่ายไหนบ้างครับ

ออฟไลน์ anuwatku55

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105

ออฟไลน์ Partarajarin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
แนะนำ Isuzu d max hilander  1.9 z at  เพราะ สมัยนี่ กระบะ auto ส่วนใหญ่จะทำรุ่นยกสูง
และ มี ESC ด้วยครับ

ออฟไลน์ Saul Goodman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
แนะนำ Isuzu d max hilander  1.9 z at  เพราะ สมัยนี่ กระบะ auto ส่วนใหญ่จะทำรุ่นยกสูง
และ มี ESC ด้วยครับ

+1 ครับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ถ้าคุ้มค่า คงมีสองเจ้า คือ

- อีสุ
- โตต้า

ส่วนยี่ห้ออื่น ไม่ค่อยแนะนำเท่าไร ผมมองว่าศูนย์ต้องหาง่าย ซ่อมไม่ยาก เพราะเวลาเป็นเงินทอง เพราะล้อหมุน = เงิน

และจากการสังเกตในฟรีโซน (คลังสินค้าสุวรรณภูมิ) ส่วนใหญ่ก็มีแต่สองยี่ห้อนี้ครับ

+1
+1
+1

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ไหนๆจะซื้อ 5 คันรวด แนะนำเอายี่ห้อตลาด โตโยต้า อีซุสุ ซัก 4 คัน
เรนเจอร์ 1 คัน (ตามใจตัวเอง) แล้วคันนั้นลองดูแลเองรักษาเองดูจะได้รู้ข้อดี-ข้อเสียเทียบกับเจ้าตลาดดู ^ ^


ปล.เอาเข้าจริงๆก็ไม่ค่อยได้ขับซักเท่าไหร่หรอกครับบ้านผมมี 2 คันยังไม่ค่อยได้ขับเลยให้ลูกน้องขับตลอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2016, 23:42:24 โดย ktonja »

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
ถ้าคุ้มค่า คงมีสองเจ้า คือ

- อีสุ
- โตต้า

ส่วนยี่ห้ออื่น ไม่ค่อยแนะนำเท่าไร ผมมองว่าศูนย์ต้องหาง่าย ซ่อมไม่ยาก เพราะเวลาเป็นเงินทอง เพราะล้อหมุน = เงิน

และจากการสังเกตในฟรีโซน (คลังสินค้าสุวรรณภูมิ) ส่วนใหญ่ก็มีแต่สองยี่ห้อนี้ครับ

+1
+1
+1
+1 (The Series)

ในใจ เชียร์ อีฉุฉุ นะงับ  ;D
จากใจส่วนตัว เพราะว่าโรงงานแถวบ้าน กับที่ทำงานถ้าเป็นกระบะ แกเปลี่ยนไปใช้ D-max จากสมัยก่อนใช้ Vigo ทั้งคู่ งงเลย
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
สงสัยจะอีซูซุละครับคราวนี้ คะแนนเสียงมาแรง 8)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ตามนั้นละครับ เจ้าตลาดทั้งสองค่าย
ถ้าเป็นรถตัวเองค่อยไปคันที่ชอบครับ

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
แนะนำให้เป็น mass product รุ่นไหนรุ่นนั้นไปเลย ค่า maintenance จะได้ต่ำ บรรทุกหนักไม่เกิน 2แสนโลด้วย เชียร์ isuzu 1.9 กับ Revo 2.4 เน้นทนไม้ทนมือลูกน้องครับ แต่ใจอยากให้ออกเกียร์ MT เพื่อเน้นประหยัด แต่เงื่อนใขเจ้าของอยากให้ลูกน้องขับได้ทุกคนแล้วเจ้าของมีขับเองด้วย ตัด isuzu ออกครับในใจผมนะ บรรทุกด้วยให้ REVO ดีกว่า

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
แอบเซียร์ อิสุ 1.9 ครับ ขับเลื่อยๆ ไม่เร่งไม่แรง ต้องตัวนี้ ประหยัดดีครับ

2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ท่านจขกท. ใช้รถวิ่งหาเงิน ก็คงต้องการความประหยัด ด้วยสินะครับ ชั่วโมงนี้ ไม่พ้น อิซูซุ ดีแม็กซ์1.9 ละครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าผมเป็นเจ้าของกระทู้ ผมเอาทุกรุ่นคละกันไป
จะให้ รู้กันไป เลย ตัวไหนเป็นตัวไหน

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
เป็นผมนะ 6คัน 6ยีหัอ
วัดกันไปเลย ใครแน่กว่าใคร

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
ถ้า isuzu เครื่อง 1.9 จะประหยัดค่าต่อภาษีรายปี
แต่ถ้าจำนวนคันน้อย คันที่ใช้เอง ก็เลือกรุ่นที่ชอบไปเลยครับ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
บ.ผมใช้  cab auto vigo + revo เกือบๆ 400 คัน ก่ใช้ดีข้อดีคือเวลาเคลมอะไหล่ได้เร็วมาก เจ้าหน้าที่โตโยต้าบริการดี  รถไม่มีจุกจิก และดีลเลอร์มาขอเช่าที่เปิดศูนย์บริการในบ. สะดวกมากเวลาเช็ครถ ถ่ายน้ำมันเครื่อง
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
ถ้าเน้นประหยัด ผมว่า isuzu แต่ถ้าเน้นทุกหนักก็ revo ดีกว่านะคับ หรือไม่ก็ไปทั้ง 2 ต่อรองส่วนลดเลยคับ

ออฟไลน์ vachirapoly

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
ที่ทำงานเก่า ฟอร์ดประมูลได้ถูกกว่าโตโยต้า จัดที50-70คันได้ รถจอดตากแดดตลอด เพราะไม่มีที่จอดในร่ม แต่มีโตต้าคันนึง เพราะซื้อขาดมา สำหรับฝ่ายซ่อมบำรุง วิ่งไปกลับกทม.-ระยองเป็นว่าเล่น บรรทุกของไม่มาก เป็นรุ่น 4ประตูทั้งหมด มีทั้งออโต้และธรรมดา แล้วแต่ฝ่ายไหนขอเกียร์อะไร ต่อหลังคาเกือบทุกคัน

ที่ชัดเจนคือ
- แอร์โตต้าเย็นเร็วกว่าฟอร์ดมาก ฟอร์ดสู้แดดไม่ไหว เย็นไม่ฉ่ำ ถ้ากลางวันไปโตต้าตลอด ถ้าวิ่งเช้ากลับเย็นใช้ฟอร์ด
- รถฝ่ายซ่อมบำรุงวิ่งหนักมาก รถฟอร์ดเกิดปัญหาบ่อยกว่า เดี๋ยวไฟเกียร์โชว์ เดี๋ยวไฟเครื่องโชว์ เดี๋ยวเร่งไม่ขึ้น อัตราการเกิดปัญหาราว 4:1 (ฟอร์ด:โตต้า)โดยประมาณ
- ช่วงล่างต้องยกให้ฟอร์ดครับ ชนะขาด 140-160ยืนพื้นมอเตอร์เวย์ สบายๆ โตต้าให้แค่ 120ผมก็หวั่นๆแล้ว

ปล.ฟอร์ด เรนเจอร์ กับ โตต้า วีโก้ ตัวที่2ก่อนแชมป์ครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ลองสองยี่ห้อผสมกันก็ไม่เลวนะ แล้วดูว่า มันเป็นยังไงบ้าง  ;D ;D ;D ;D ;D

ผมใช้ REVO 2.4E 4ประตู PRERUNNER

ถ้า ชอบซาดิสต์ กดปุ่มข้างเกียร์ ที่เขียนว่า POWER MODE รับรองถูกใจ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222

ออฟไลน์ norachon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
ถ้าบรรทุกหนัก revo น่าจะดีกว่าครับ