ที่บริษัทจะเปลี่ยนกระบะประจำบริษัทเป็นแคปออโต้ครับ ท่านสมาชิกช่วยเลือกหน่อยครับ

Untouchable

เปลี่ยนที่ยกเซตครับ 5-6คันครับ ปกติกระบะบริษัทใช้เกียร์กระปุกครับ แต่คุยกับพี่ชายว่าคราวนี้จะเป็นออโต้เพื่อให้พนักงานที่ขับกระปุกไม่เป็นขับได้ด้วย.

ถ้าเอาตามกิเลสเลยผมอยากได้เรนเจอร์ครับ แต่นี้เป็นรถวิ่งงานหาเงินเลยต้องเอาคุ้มค่าก่อนครับ ที่บริษัทรถกระบะวิ่งถึง200,000โลค่อยเปลี่ยนครับ เข้าศูนย์ตลอด บรรทุกหนักกับวิ่งไกลมีเรื่อยๆแล้วแต่งานครับ เรื่องความแรงเฉยๆครับเพราะว่าจะติดกล่องควบคุมอยู่แล้ว ผมอาจมีขับเองบางครั้งในกรณีงานเยอะลูกน้องไม่พอ

ขอความเห็นท่านสมาชิกด้วยครับ :)



Sathaporn

 เป็นผมเลือก NAVARA ครับ
 เพราะดูจากตัวเลขต่างๆที่เว็บนี้ได้ทำไว้ก็พอได้เลยครับ+ราคาที่อาจจะถูกกว่าบางค่ายครับ(คหสต)



No Trespassing

ถ้าคุ้มค่า คงมีสองเจ้า คือ

- อีสุ
- โตต้า

ส่วนยี่ห้ออื่น ไม่ค่อยแนะนำเท่าไร ผมมองว่าศูนย์ต้องหาง่าย ซ่อมไม่ยาก เพราะเวลาเป็นเงินทอง เพราะล้อหมุน = เงิน

และจากการสังเกตในฟรีโซน (คลังสินค้าสุวรรณภูมิ) ส่วนใหญ่ก็มีแต่สองยี่ห้อนี้ครับ



SM.

ถ้าคุ้มค่า คงมีสองเจ้า คือ

- อีสุ
- โตต้า

ส่วนยี่ห้ออื่น ไม่ค่อยแนะนำเท่าไร ผมมองว่าศูนย์ต้องหาง่าย ซ่อมไม่ยาก เพราะเวลาเป็นเงินทอง เพราะล้อหมุน = เงิน

และจากการสังเกตในฟรีโซน (คลังสินค้าสุวรรณภูมิ) ส่วนใหญ่ก็มีแต่สองยี่ห้อนี้ครับ

+1



toonze

ถ้าคุ้มค่า คงมีสองเจ้า คือ

- อีสุ
- โตต้า

ส่วนยี่ห้ออื่น ไม่ค่อยแนะนำเท่าไร ผมมองว่าศูนย์ต้องหาง่าย ซ่อมไม่ยาก เพราะเวลาเป็นเงินทอง เพราะล้อหมุน = เงิน

และจากการสังเกตในฟรีโซน (คลังสินค้าสุวรรณภูมิ) ส่วนใหญ่ก็มีแต่สองยี่ห้อนี้ครับ

+1
+1



Untouchable

เซตที่ใช้ปัจจุบันเป็นไทรทันครับ แต่ไม่ซีเรียสยี้ห้ออยู่แล้วครับ :)



Arado_kung

แคปออโต้นี่ผมบอกก่อนเลยนะ ถ้ารีบใช้รถอย่าซื้อ รุ่นนี้เป็น rare item ทุกยี่ห้อ ไม่ค่อยมีรถในสต็อคกันหรอก โรงงานก็ไม่ค่อยผลิต เพราะมันหาคนซื้อยาก ถ้าใช้งานแบบให้ลูกน้องใช้เชียร์ดีแมกซ์หรือรีโว่มากกว่า อุปกรณ์ติดรถมีไม่เยอะค่าซ่อมระยะยาวถูกแน่นอน ส่วนไทรทัน,NP300 อุปกรณ์ติดรถมีเยอะเว่อวังอลังการดาวล้านดวง ซึ่งโอกาสเสียเยอะกว่า2ยี่ห้อแรกแต่ก็ยังดีกว่าเรนเจอร์ที่เอามาวิ่งทำเงินอย่าดีกว่าครับ

ปล. มีสมาชิกในนี้ท่านนึงออก NP300 Cab AT มาไว้เป็นรถเซอร์วิสให้ลูกน้องขับอยู่ ผ่านมาปีนึงวิ่งไปพอสมควรแล้วยังไม่เจออะไรหนักๆครับ 



JONNY

แคปมีตัวไหนบ้างเป็นออโต้บ้าง เทียบโปรตัวไหนคุ้ม



tsubasa

toyota or isuzu ดีกว่า รถบริษัทวิ่งเยอะ เอาที่ศูนย์บริการเยอะ อะหลั่ยหาง่ายดีกว่า เพราะเป็นรถใช้งาน



SETTHASART

แค็บเตี้ย at มีค่ายไหนบ้างครับ



anuwatku55

Toyota mighty-X 2.5 SGL X-TRA CAB
Isuzu D-max 3.0 SLX SPACECAB
Toyota Vigo 3.0 G X-TRA CAB
Isuzu HI-LANDER 3.0 i-TEQ CAB-4  
Isuzu Mu-X 3.0 (DVD Navi)
Honda City 1.5 V i-VTEC
Toyota Hilux Vigo 2.5 E X-TRA CAB
Isuzu Mu-X 3.0 ULTIMATE 2WD
Toyota Hilux Vigo Double Cab 3.0G Auto



แนะนำ Isuzu d max hilander  1.9 z at  เพราะ สมัยนี่ กระบะ auto ส่วนใหญ่จะทำรุ่นยกสูง
และ มี ESC ด้วยครับ
BMW X7 40d xDrive M-Sport
BMW X3 30e xDrive M-Sport
Hyundai Staria SEL
Toyota Yaris 1.5 S
Toyota Hilux Vigo Champ 2.7 J CNG
ISUZU DMAX 1.9 Stealth ZP Spacecab Hi-Lander



Saul Goodman

แนะนำ Isuzu d max hilander  1.9 z at  เพราะ สมัยนี่ กระบะ auto ส่วนใหญ่จะทำรุ่นยกสูง
และ มี ESC ด้วยครับ

+1 ครับ



meeuwarn

ถ้าคุ้มค่า คงมีสองเจ้า คือ

- อีสุ
- โตต้า

ส่วนยี่ห้ออื่น ไม่ค่อยแนะนำเท่าไร ผมมองว่าศูนย์ต้องหาง่าย ซ่อมไม่ยาก เพราะเวลาเป็นเงินทอง เพราะล้อหมุน = เงิน

และจากการสังเกตในฟรีโซน (คลังสินค้าสุวรรณภูมิ) ส่วนใหญ่ก็มีแต่สองยี่ห้อนี้ครับ

+1
+1
+1



ktonja

ไหนๆจะซื้อ 5 คันรวด แนะนำเอายี่ห้อตลาด โตโยต้า อีซุสุ ซัก 4 คัน
เรนเจอร์ 1 คัน (ตามใจตัวเอง) แล้วคันนั้นลองดูแลเองรักษาเองดูจะได้รู้ข้อดี-ข้อเสียเทียบกับเจ้าตลาดดู ^ ^


ปล.เอาเข้าจริงๆก็ไม่ค่อยได้ขับซักเท่าไหร่หรอกครับบ้านผมมี 2 คันยังไม่ค่อยได้ขับเลยให้ลูกน้องขับตลอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2016, 23:42:24 โดย ktonja »



ariazero

ถ้าคุ้มค่า คงมีสองเจ้า คือ

- อีสุ
- โตต้า

ส่วนยี่ห้ออื่น ไม่ค่อยแนะนำเท่าไร ผมมองว่าศูนย์ต้องหาง่าย ซ่อมไม่ยาก เพราะเวลาเป็นเงินทอง เพราะล้อหมุน = เงิน

และจากการสังเกตในฟรีโซน (คลังสินค้าสุวรรณภูมิ) ส่วนใหญ่ก็มีแต่สองยี่ห้อนี้ครับ

+1
+1
+1
+1 (The Series)

ในใจ เชียร์ อีฉุฉุ นะงับ  ;D
จากใจส่วนตัว เพราะว่าโรงงานแถวบ้าน กับที่ทำงานถ้าเป็นกระบะ แกเปลี่ยนไปใช้ D-max จากสมัยก่อนใช้ Vigo ทั้งคู่ งงเลย
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



Untouchable

สงสัยจะอีซูซุละครับคราวนี้ คะแนนเสียงมาแรง 8)



Slipknot`

ตามนั้นละครับ เจ้าตลาดทั้งสองค่าย
ถ้าเป็นรถตัวเองค่อยไปคันที่ชอบครับ



Matlab

แนะนำให้เป็น mass product รุ่นไหนรุ่นนั้นไปเลย ค่า maintenance จะได้ต่ำ บรรทุกหนักไม่เกิน 2แสนโลด้วย เชียร์ isuzu 1.9 กับ Revo 2.4 เน้นทนไม้ทนมือลูกน้องครับ แต่ใจอยากให้ออกเกียร์ MT เพื่อเน้นประหยัด แต่เงื่อนใขเจ้าของอยากให้ลูกน้องขับได้ทุกคนแล้วเจ้าของมีขับเองด้วย ตัด isuzu ออกครับในใจผมนะ บรรทุกด้วยให้ REVO ดีกว่า



Tomz

แอบเซียร์ อิสุ 1.9 ครับ ขับเลื่อยๆ ไม่เร่งไม่แรง ต้องตัวนี้ ประหยัดดีครับ

https://PrivateLadyEscorts.com - Local Secret Dating - No Selfie - Anonymous Casual Dating -   Local Private Lady



kittiphat123

ท่านจขกท. ใช้รถวิ่งหาเงิน ก็คงต้องการความประหยัด ด้วยสินะครับ ชั่วโมงนี้ ไม่พ้น อิซูซุ ดีแม็กซ์1.9 ละครับ



JONNY

ถ้าผมเป็นเจ้าของกระทู้ ผมเอาทุกรุ่นคละกันไป
จะให้ รู้กันไป เลย ตัวไหนเป็นตัวไหน



sith(สิทธิ์)

เป็นผมนะ 6คัน 6ยีหัอ
วัดกันไปเลย ใครแน่กว่าใคร



sk-non

ถ้า isuzu เครื่อง 1.9 จะประหยัดค่าต่อภาษีรายปี
แต่ถ้าจำนวนคันน้อย คันที่ใช้เอง ก็เลือกรุ่นที่ชอบไปเลยครับ



Skyforce

บ.ผมใช้  cab auto vigo + revo เกือบๆ 400 คัน ก่ใช้ดีข้อดีคือเวลาเคลมอะไหล่ได้เร็วมาก เจ้าหน้าที่โตโยต้าบริการดี  รถไม่มีจุกจิก และดีลเลอร์มาขอเช่าที่เปิดศูนย์บริการในบ. สะดวกมากเวลาเช็ครถ ถ่ายน้ำมันเครื่อง
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2



toffyearn

ถ้าเน้นประหยัด ผมว่า isuzu แต่ถ้าเน้นทุกหนักก็ revo ดีกว่านะคับ หรือไม่ก็ไปทั้ง 2 ต่อรองส่วนลดเลยคับ



vachirapoly

ที่ทำงานเก่า ฟอร์ดประมูลได้ถูกกว่าโตโยต้า จัดที50-70คันได้ รถจอดตากแดดตลอด เพราะไม่มีที่จอดในร่ม แต่มีโตต้าคันนึง เพราะซื้อขาดมา สำหรับฝ่ายซ่อมบำรุง วิ่งไปกลับกทม.-ระยองเป็นว่าเล่น บรรทุกของไม่มาก เป็นรุ่น 4ประตูทั้งหมด มีทั้งออโต้และธรรมดา แล้วแต่ฝ่ายไหนขอเกียร์อะไร ต่อหลังคาเกือบทุกคัน

ที่ชัดเจนคือ
- แอร์โตต้าเย็นเร็วกว่าฟอร์ดมาก ฟอร์ดสู้แดดไม่ไหว เย็นไม่ฉ่ำ ถ้ากลางวันไปโตต้าตลอด ถ้าวิ่งเช้ากลับเย็นใช้ฟอร์ด
- รถฝ่ายซ่อมบำรุงวิ่งหนักมาก รถฟอร์ดเกิดปัญหาบ่อยกว่า เดี๋ยวไฟเกียร์โชว์ เดี๋ยวไฟเครื่องโชว์ เดี๋ยวเร่งไม่ขึ้น อัตราการเกิดปัญหาราว 4:1 (ฟอร์ด:โตต้า)โดยประมาณ
- ช่วงล่างต้องยกให้ฟอร์ดครับ ชนะขาด 140-160ยืนพื้นมอเตอร์เวย์ สบายๆ โตต้าให้แค่ 120ผมก็หวั่นๆแล้ว

ปล.ฟอร์ด เรนเจอร์ กับ โตต้า วีโก้ ตัวที่2ก่อนแชมป์ครับ



ps000000

ลองสองยี่ห้อผสมกันก็ไม่เลวนะ แล้วดูว่า มันเป็นยังไงบ้าง  ;D ;D ;D ;D ;D

ผมใช้ REVO 2.4E 4ประตู PRERUNNER

ถ้า ชอบซาดิสต์ กดปุ่มข้างเกียร์ ที่เขียนว่า POWER MODE รับรองถูกใจ



รักเธอเสมอ




norachon

ถ้าบรรทุกหนัก revo น่าจะดีกว่าครับ